Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LightLife

    LightLife Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Bài viết:
    35
    Cái đấy theo mình là base từ skill item + attack, bạn set khoảng 20 lv, mỗi lv + bao nhiêu attack thì tự chỉnh rồi làm 1 cái trigger, khi unit learn skill gì đó, (Đk là skill lv1 thì add cái skill item+ attack đã làm ở trên vào), rồi set lv cho nó bằng với lv skill cần học, còn tooltip viết ntn là tùy bạn.
    P/S: tiện đây cho em hỏi muốn silent từng ability riêng biệt ntn, em dùng skill silent có sẵn hay doom thì nó sẽ silent hết, ai biết giúp em cái.

    ------ Merge ----- >:)

    Sửa lại tí, tại em không biết cách sửa trong bài nên phải multi quote:
    Cái đấy theo mình là base từ skill item + attack, và 1 cái aura nào có có self buff bạn đặt skill +attack khoảng 20 lv, mỗi lv + bao nhiêu attack thì tự chỉnh rồi làm 2 cái trigger: 1 cái trigger, khi unit learn skill aura, Đk là skill lv1 thì add cái skill item+ attack đã làm ở trên vào, 1 cái trigger nữa là khi unit chết, nếu killing unit có buff thì set lv skill [item+ attack] +1.Nếu bạn muốn làm khi unit chết sẽ mất đi charge thì thêm 1 trigger nữa là khi 1 unit chết, Dk là lv của skill aura của unit lớn hơn 0 thì sẽ set lv của skill [+attack] trừ đi bao nhiêu là tùy bạn, nhưng nếu giống như trong DotA là set lv của skill [+attack] chia cho 2. Cơ bản là vậy thôi, bạn muốn hỏi gì thêm thì cứ hỏi.
    P/S: tiện đây cho em hỏi muốn silent từng ability riêng biệt ntn, em dùng skill silent có sẵn hay doom thì nó sẽ silent hết, ai biết giúp em cái
     
  2. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Cái này thì bạn phải thay đổi khá nhiều thứ của map may ra được!

    Mà nói chung silence 1 spell làm gì chứ ( imba, nhưng imba vì quá lép vế so với skill khác! ), cứ doom, soul burn, silence mà dùng, làm skill silence mà remove spell đi chẳng may có đứa nó làm skill gì đó dạng Toss, xong bồi thêm skill kiểu PauseUnit lại có khi mất luôn skill ý chứ :-j
     
  3. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cái này có 2 trường hợp :
    - 1 là silent bất cứ 1 skill nào mình muốn, cái này thì chịu, spell nó biết thế quái nào ý mình mà nó silent =))
    - 2 là silent 1 skill chỉ định trước, ví dụ skill ở vị trí thứ nhất, skill ở vị trí thứ 3 (passive skill) hoặc ulti, thì làm như sau :
    + Đầu tiên tạo 1 dummy unit (D), cho tất cả các ability muốn bị silent require unit đó.
    + Tạo trigger khi 1 unit học 1 ability trong danh sách các ability bị silent thì tạo 1 unit D cho player đó, khi cast silent vào Hero thì chuyển owner của D thành Neutral Hostile, hết buff thì chuyển lại owner, thế thôi! :D

    P/s : Khuyên cậu tốt nhất là cho 1 Hero 1 ability bị silent thôi, ko thì lại phải tính cách khác đấy :>
     
  4. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Cần gì mà lằng ngoằng thế. :|

    Chỉ cần tạo 1 unit, rồi chỉnh cái phần Require gì gì đó thành unit vừa tạo, rồi đặt sẵn trên map cho các player, khi nào muốn silence thì kill unit đó khi nào thì hết buff tạo con unit đó cho player hết buff silence.
     
  5. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    ^ Thực ra là nó cũng bằng đấy bước đấy loằng ngoằng cái j đọc kĩ lại đi =)) Viết dài cho dễ hiểu thôi.

    Thêm nữa là tôi chuyển owner là có lí do của nó chứ chẳng phải ngoằng. Kill 1 dummy unit là ko khả thi. Lần sau đừng xoắn vớ vẩn nữa nhé, có j thì góp ý tử tế. :|
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    change owner > kill/create
    ---
    @LightLife, ko đáng để làm kiểu skill đó đâu, ít nhất là đối với tôi :-j
    không việc gì phải thay đổi bao nhiêu thứ của map chỉ vì một spell cả. Đó là chưa kể việc phải trigger nhiều thứ, Object nhiều -> load lâu
     
  7. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Thực ra ý tưởng này cũng khá :) Nếu mình thì mình sẽ khóa các skill passive, cho khỏi bash hay strike j cả :))
     
  8. LightLife

    LightLife Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Bài viết:
    35
    Mấy anh cho em hỏi thêm câu nữa: Hôm nay mới làm 1 spell kiểu như mana shield nhưng làm = trigger là: khi unit take dam(đã đăng kí event trước đó rồi), Đk là Trigger unit có 1 buff nào đó, action là set life của unit đó = life hiện tại+ dam taken, set mana của unit đó = mana hiện tại- dam taken, như vậy unit đó khi nhận dam sẽ ko mất máu mà mất mana thay máu. Nhưng khi test thử skill thì thấy unit vẫn bị mất máu (nhưng rất ít), vậy dam taken có = số máu unit vị mất khi nhận dam không?
    P/S: ai biết cách sử dụng UNSWE trong jass new gen chỉ em, em không biết dùng:((
     
  9. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội

    Cái thứ nhất, copy luôn đoạn trigger hay convert sang jass xong gửi lên !

    Cái thứ 2 Chọn múc Enable UMSWE ;)) Đơn giản thôi mà, bạn không xài gì đến Hashtable mà! thì cũng không lo với 5d :-?
     
  10. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    mấy bác cho em hỏi tí, làm sao mà 1 unit đang là bạn với nhau, khi vào 1 region nào đó thì nó trở thành kẻ thù.
     
  11. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Vừa chợt nảy ra ý tưởng về move speed vượt qua 522, có nghĩa là hero di chuyển như lướt và play animation walk liên tục.

    Ai có ý kiến gì không ? :-@
     
  12. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có thì post đi bạn, ý kiến j nữa :)
     
  13. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Shift + Enter vào phần movement speed rồi chỉnh > 522 chăng?

    Mà nói đại ra đi cần gì ý kiến, ý cò.
     
  14. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Khổ nỗi máy mới cài lại, mới có Y!H, USB anti-virus với mấy cái đảm bảo an toàn cho việc làm map sau này trước, nên đã làm lụng gì đâu.. :|

    Xem có khả quan không ? :|
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chưa làm nên vào đây spam ? /:)
     
  16. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Anh Tom hướng dẫn em làm skill Dash có illusion phía sau đi (có độ mờ giảm dần nha)
     
  17. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Đã thử chỉnh > 522 và kết quả là chẳng khác gì MS 522.[-X
     
  18. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    chắc chỉnh ở đây là chỉnh animation của unit thì phải :|
     
  19. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Chỉnh Animation thì chỉ là thay đổi bề ngoài thôi chứ thật ra nó vẫn chỉ đi được 522 là max rồi.:|
     
  20. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Muốn speed trên 522 thì phải "trigger" Movement Speed của Units.
    Mà speed "trigger" để cao (tầm 900~) là bị lỗi ngay (unit chạy lung tung).
    Giờ cũng có cái System về cái này rồi, cụ thể là system MoveSpeedX của Jesus4Lyf.
    Ngoài cái System này ra thì kô biết còn cách nào khác.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này