Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
  2. TranTrongTin

    TranTrongTin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/10
    Bài viết:
    32
    Híc, người ta mới học có 3 tháng mà đưa toàn Jass sao học nổi. Chỉ bằng trigger đi. Còn nếu trong đó có sẵn trigger thì làm ơn chỉ rõ vị trí. Em cần có thế thôi;));))
     
  3. Leoni

    Leoni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    127
    Nơi ở:
    The hell
    ai bík cách làm cái này hôk chỉ em với
    [​IMG]
     
  4. TranTrongTin

    TranTrongTin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/10
    Bài viết:
    32
    Cái này thì mình biết nè:
    Bước 1: Chuẩn bị image
    Lần này đơn giản hơn lần trước, image chỉ cần có size lớn hơn 256x256 là được. Nếu to quá thì chúng ta lại dùng Paint hoặc Photoshop để resize nó lại, còn nếu nhỏ quá thì có thể xấu đó ><.
    Thực ra image lần này không nhất thiết phải có cỡ 256x256, miễn là width=length -> image là chính xác 1 hình vuông, và kích cỡ không quá 256x256 là được. Có thể 128x128, 64x64, 150x150, nhưng không nên xuống dưới mức 128x128. 128x128 là resolution tối thiểu của image, xuống thấp hơn trong game có thể thấy image nhoè xấu hoặc màu trắng vì ko đọc được.

    Bước 2: Convert và tên file
    - Dùng Photoshop để convert image của bạn thành tga 24 bit, và nhớ là image đó đã có width=length rồi đó.
    - Save image dưới tên war3mapPreview, và dĩ nhiên có đuôi .tga

    Bước 3: Import vô map
    - Làm tương tự như trên: vô WE, Import Manager, import image của bạn (đã chuyển thành tga)
    - Chuyển path: từ war3mapImported\war3mapPreview.tga -> war3mapPreview.tga
    Bài này mình copy từ mấy bài viết trước, không rõ link nên post đại. Có gì lượng thứ nha:-":-":-":-"

    ---------- Post added at 16:59 ---------- Previous post was at 16:57 ----------

    Thêm một vấn đề nữa, lúc trước mấy anh có nói về protect trong map, đó là cái gì vậy? Cách để protect và cách mở map đã protect như thế nào?????
     
  5. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    đã bảo rùi
    khó xài
    khó nhỉu
    + kèm thêm jngp
    đủ thứ :|

    ---------- Post added at 17:01 ---------- Previous post was at 16:59 ----------

    ko đọc kỹ nội quy ah. ai mà cho bàn về cách mở protect :-q
    nếu muốn map nào thì pm riêng , sẽ unprotect 100% tất cả các map \m/
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/8/10
  6. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    @King War: cái vụ không replace unit được hiện tại vẫn thử nhiều cách mà kô đc.
    bạn chỉ bằng triger đc kô. cho map demo mà chả hiểu thì sửa thế lào đc
    Leak thì sửa như thế lào??
     
  7. Worldedit

    Worldedit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    131
    cai phan nguoi ta tao map lam 1 cai skin dc ko
    cho cai clip hoac hinh nha hoac noi cung dc nhung cho hinh la tot nhat :D tks
     
  8. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    Mod remove giúp
    ______________
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/8/10
    tinhle87 thích bài này.
  9. TranTrongTin

    TranTrongTin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/10
    Bài viết:
    32
    Thế cách để protect thì sao? Chẳng nhẽ ko cho lun àh!
     
  10. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
  11. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    Mã:
    Revire
        Events
            Unit - A unit owned by Player 2 (Blue) Dies
        Conditions
        Actions
            Set Unit = (Dying unit)
            Wait 30.00 seconds
            Unit - Create 1 (Unit-type of (Dying unit)) for (Owner of (Dying unit)) at (Position of (Dying unit)) 
    ơ mình vẫn kô hiểu tại sao p set biến chứ...Set Unit = ( Dying unit ) ???
     
  12. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    nhầm
    sài jass đi. cái này bi leak
    thay 1 hàng kia là revire hero rùi :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/8/10
  13. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
  14. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cái map này sửa gì ?
    k nói đưa đại bít làm gì ? =((
     
  15. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    sửa cái lỗi nói ở trên suốt ý. kô replace unit player 12 màu nâu đc. để wait 2s thì đc mà để 30s thì kô
    Làm sao để đánh chết con unit xong chờ 1 lúc nó lại xuất hiện lại ý
     
  16. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    Mã:
    function Trig_Revire_Conditions takes nothing returns boolean
        if ( not ( GetOwningPlayer(GetDyingUnit()) == Player(11) ) ) then
            return false
        endif
        return true
    endfunction
    
    function Trig_Revire_Actions takes nothing returns nothing
        local unit unitit = GetDyingUnit()
        call TriggerSleepAction( I2R(GetRandomInt(5, 10)) ) // wait 5 - 10s hô`i sinh
        call CreateNUnitsAtLoc( 1, GetUnitTypeId(unitit),GetOwningPlayer(unitit), GetUnitLoc(unitit), bj_UNIT_FACING )
    endfunction
    
    //===========================================================================
    function InitTrig_Revire takes nothing returns nothing
        set gg_trg_Revire = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( gg_trg_Revire, EVENT_PLAYER_UNIT_DEATH )
        call TriggerAddCondition( gg_trg_Revire, Condition( function Trig_Revire_Conditions ) )
        call TriggerAddAction( gg_trg_Revire, function Trig_Revire_Actions )
    endfunction
    làm 1 trigger rùi chuyển qua jass,copy hết vào là ok :D
     
  17. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    ôh ồ nếu đã biết tý rì về jass thì đã kô nhờ rồi
     
  18. Worldedit

    Worldedit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    131
    Ai chi lam cai nay voi
    [​IMG]
     
  19. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    chuẩn bị 1 cái hình 128x128 hay 256x256 định dạng TGA
    chèn vào (F12) xong đổi tên thành "war3mapPreview.tga"
    và test

    khuyến mãi khuôn 2 tấm hình lun :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/8/10
    powerharder and Devide like this.
  20. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    mình hỏi 2 câu: thứ nhất tại sao Font chữ trong War lại bị như thế này và Font Default của nó là gì?
    [​IMG]

    thứ 2 là tại sao đồ họa của mình lại nhòe thế này?

    [​IMG]
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này