Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    cái này hay và hiếm gặp
    cộng REP :D
     
  2. Leoni

    Leoni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    127
    Nơi ở:
    The hell
    em mún làm 1 cái item , cho em hỏi triggle này đúng hôk với
    Mã:
    Ngan hang
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            ((Triggering unit) has an item of type Ngân hàng BIDV) Equal to True
        Actions
            Trigger - Turn on  Player 1 <gen>
    
    Mã:
     Player 1
        Events
            Time - Every 0.05 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Player - Add 1 to Player 1 (Red) Current gold
    
     
  3. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cái đó sẽ có trục trặc khi drop item =))
    fix :
    Mã:
        Events
            Time - Every 0.05 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) matching (((Triggering unit) has (Item carried by (Triggering unit) of type [B]Item[/B])) Equal to True)) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Player - Add [B]money[/B] to (Owner of (Picked unit)) Current gold
    
     
  4. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City

    tôi ghi 5 bình là vd thôi chứ nhiêu bình chả đc
    khi không có bình máu thì skill không đc chứ không giới hạn
    mà skill avatar không thấy có tác dụng gì cả
     
  5. Leoni

    Leoni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    127
    Nơi ở:
    The hell
    chỉ em cách làm mấy cái bỏ tiền ra mua được gỗ với
     
  6. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cơ bản warcraft có rui
    trong phần power up thì phải >:D<
     
  7. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Ai trả lời giúp cái này và thêm 2 câu nữa:
    1/ Trong tutorial [Basic of Struct] của anh Tom thì anh Tom có hướng dẫn làm spell knock back trong Jass, yêu cầu có 2 system là CSSafety và cái system Timer vậy cho hỏi cái system CSsafety có công dụng gì (hình như cái này cũ rồi phải dùng cái system mới).
    2/ Em xem trên thehelper.net, những spell Jass thường khai báo biến với từ khóa private, constant
    Mã:
    [U][B]private[/B][/U] [U][B]constant[/B][/U] integer SpellAID = 'A000' // ví dụ 
    Vậy công dụng của 2 từ này là gì ??
     
  8. Leoni

    Leoni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    127
    Nơi ở:
    The hell
    ai có cách nào mà học ability wa item dễ hôk , sáng h em mò theo cách làm của anh game_war mà không được , hix
     
  9. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cách gamewar = gui dễ hoc mà :| thay item zo là xong :| ko bít tạo item thì copy y hệt là xong
     
  10. Leoni

    Leoni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    127
    Nơi ở:
    The hell
    sao em làm hôk được zị , mới mua no biến mất tiu item lun mà hôk có skill @_@
    Mã:
     Quay Tum lym
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to Quay Tùm Lum
        Actions
            Set Units = (Triggering unit)
            Set Ability[(Player number of (Owner of Units))] = Quay tùm lum 
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Level of Ability[(Player number of (Owner of Units))] for (Triggering unit)) Less than 1
                Then - Actions
                    Unit - Add Ability[(Player number of (Owner of Units))] to (Triggering unit)
                    Game - Display to (Player group((Owner of Units))) for 10.00 seconds the text: Ban da~ mua Skill Q...
                Else - Actions
                    Game - Display to (Player group((Owner of Units))) for 5.00 seconds the text: Ban da~ Co Skill N...
    
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    1/Mới học thì dùng TimerUtils thôi, đơn giản nhất.

    2/Biến globals, nếu ở trong một scope/library thì có thể dùng private để biến này chỉ dùng đc trong scope/library đó (tránh bị nhầm lẫn nếu trùng tên). Constant làm cho biến này kô thể thay đổi giá trị.

    ----------

    @Leoni: Thử send map demo xem. Có thấy lỗi nào đâu
    Btw... Khi nào rảnh tớ sẽ edit lại cái tut đó, nhiều chỗ vẫn còn hơi khó hiểu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/10
  12. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cái you nói chắc là powerup nên chưa kịp để trên người là nuốt mẹ rùi =))
    kiểu này thi cho item(k phải powerup) trên người xong rùi remove cho an toan
     
  13. Leoni

    Leoni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    127
    Nơi ở:
    The hell
    Bước 1: Chuẩn bị Items
    Trước hết, chúng ta sẽ tạo các Items tương ứng với mỗi Abilities (Lưu ý chỉ tạo các Custom Items này từ Class Items Power Up)


    zị thì seo hẻ anh =.=
     
  14. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    lấy cái áo hay cái khiên gì đó đổi hình
    xong rùi dễ trên người
    rùi kiểm tra skill đủ dk add ko :|
    đủ thì add rùi remove item
     
  15. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    -Thành thật xin lỗi bạn, cái trigger Skill2 mình có 1 lỗi nhỏ là... quên condition :)
    -Bạn sửa mấy chỗ in đậm lại là ổn:
    Mã:
    Skill2
        Events
            Unit - A unit Begins casting an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to (==) Avatar
        Actions
             Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    [B](Real((Charges remaining in (Item carried by (Casting unit) of type Potion of Greater Healing)))) Equal to (==) 0.00[/B]
                Then - Actions
                    Unit - Order (Casting unit) to Stop
                    Game - Display to (All players controlled by a ((Owner of (Triggering unit)) controller) player) the text: Phai co it nhat 1 P...
                  [B]  Unit - Set mana of (Triggering unit) to ((Mana of (Triggering unit)) + 150.00)[/B]
                Else - Actions
             Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
               [B]     (Real((Charges remaining in (Item carried by (Casting unit) of type Potion of Greater Healing)))) Greater than or equal to (>=) 1.00[/B]
                Then - Actions
                    Item - Set charges remaining in (Item carried by (Casting unit) of type Potion of Greater Healing) to ((Charges remaining in (Item carried by (Casting unit) of type Potion of Greater Healing)) - 1)
                Else - Actions
     
  16. [E]ris[Y]uki

    [E]ris[Y]uki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    207
    Mọi người cho em hỏi là nếu mình làm GUI thì có nhất thiết phải set biến unit = null không?
    Và sao máy nhà em cứ test map = JNGP thì đều bị lỗi don't send vậy?
     
  17. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
  18. TranTrongTin

    TranTrongTin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/10
    Bài viết:
    32
    Em định làm mấy cái Dialog nhưng không hiểu sao mà vào game thì nó không hiện lên, mấy anh coi giùm em sai chỗ nào
    Mã:
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Dialog - Change the title of Dialog_MD to Select hero
            Set Dialog_MD = (Clicked dialog)
            Dialog - Create a dialog button for Dialog_MD labelled Male
            Set Dialogbutton_BID[1] = (Last created dialog Button)
            Dialog - Create a dialog button for Dialog_MD labelled Female
            Set Dialogbutton_BID[2] = (Last created dialog Button)
            Dialog - Show Dialog_MD for Player 1 (Red)
    Mã:
    Button 1
        Events
            Dialog - A dialog button is clicked for Dialog_MD
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    And - All (Conditions) are true
                        Conditions
                    (Clicked dialog button) Equal to Dialogbutton_BID[1]
                Then - Actions
                    Unit - Create 1 Priest for Player 1 (Red) at (Center of 001 <gen>) facing Default building facing degrees
                    Dialog - Clear Dialog_MD
                Else - Actions
                    Dialog - Clear Dialog_MD
    Mã:
    Button 2
        Events
            Dialog - A dialog button is clicked for Dialog_MD
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    And - All (Conditions) are true
                        Conditions
                    (Clicked dialog button) Equal to Dialogbutton_BID[2]
                Then - Actions
                    Unit - Create 1 Sorceress for Player 1 (Red) at (Center of 001 <gen>) facing Default building facing degrees
                    Dialog - Clear Dialog_MD
                Else - Actions
                    Dialog - Clear Dialog_MD
    Các biến gồm:
    Dialog_Md: type dialog không array
    Dialogbutton_BID: type dialog button (array 2)
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    khi tạo biến Dialog thì đã có một dialog được tạo trong biến đó rồi, chỉ dùng thôi không cần tạo hay set gì cả

    Mã:
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Dialog - Change the title of Dialog_MD to Select hero
            [COLOR="Red"][B]Set Dialog_MD = (Clicked dialog)[/B][/COLOR]
            Dialog - Create a dialog button for Dialog_MD labelled Male
            Set Dialogbutton_BID[1] = (Last created dialog Button)
            Dialog - Create a dialog button for Dialog_MD labelled Female
            Set Dialogbutton_BID[2] = (Last created dialog Button)
            Dialog - Show Dialog_MD for Player 1 (Red)
    dòng đỏ đó là thừa, ngoài ra, khi đặt giá trị (Clicked dialog), ở đây không có giá trị (Clicked dialog) nên sẽ trả về "null" (ko có dialog nào)
    và biến Dialog_MD lúc này sẽ không có dialog nào -> tạo button, show đều ko có tác dụng

    bỏ dòng đỏ đi
     
  20. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cách sửa thế này
    Mã:
        Events
            Time - Elapsed game time is 1.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Dialog – Clear Dialog_MD
            Dialog - Change the title of Dialog_MD to Select hero
            Dialog - Create a dialog button for Dialog_MD labelled Male
            Set Dialogbutton_BID[1] = (Last created dialog Button)
            Dialog - Create a dialog button for Dialog_MD labelled Female
            Set Dialogbutton_BID[2] = (Last created dialog Button)
            Dialog - Show Dialog_MD for Player 1 (Red)
    Mã:
    Button 1
        Events
            Dialog - A dialog button is clicked for Dialog_MD
        Conditions
            (Clicked dialog button) Equal to Dialogbutton_BID[1]
        Actions
            Unit - Create 1 Priest for Player 1 (Red) at (Center of 001 <gen>) facing Default building facing degrees
    Cái sau cũng sửa giống cái này, nếu có gì không hiểu đừng hỏi mình, mình tìm thấy trong thehelper có 1 bài giống thế, chỉnh sửa lại 1 chút cho giống bài của bạn thôi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này