Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. conga12

    conga12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/10
    Bài viết:
    164
    jasshelper cái đây là cái nào thế
     
  2. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
  3. [BL].Kunkka

    [BL].Kunkka Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Ai giúp em làm cái hình trong Mini Map với
     
  4. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    chuẩn bị 1 cái hình 128x128 hay 256x256 định dạng TGA (lưu ý phải format đúng chứ k phải sửa đuôi)
    chèn vào (F12) xong đổi tên thành "war3mapPreview.tga"
    và test
     
  5. tunghamtien

    tunghamtien Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/09
    Bài viết:
    79
    "Format đúng" là dùng trình gì vậy bạn ?:P
    Em đã đọc topic Reducing Lag rùi nhưng dường như chỉ có thể áp dụng cho Hero Arena và chỉ phần nào cho Tower Defends:( , có ai có thể phân tích nguyên nhân và cách giảm lag cho thể loại này ko ? (về Remove Leak hay tương tự thì em cũng làm rùi:-*).Mà thưc ra map TDef nào cũng lag kinh khủng:-w ,vừa chơi Green TD Mega 8.1 xong, đến vòng 15/40 là ko thể điều khiển đc nữa:((
    Còn nữa :có ai bít làm Ai ko ? cho Tower Defends càng tốt , trong lúc Loading Screen làm cái cây chạy cho bít ai đã load xong, ai mạng miền núi hay ai máy yếu sinh lý như thế nào ??, và bảng Leather Board của em ko tắt đc ,ai có cách tạo nút tắt như Dota ko ??
     
  6. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    acd hay pts hay paint.net
    xác chết nhìu

    ---------- Post added at 11:13 ---------- Previous post was at 10:56 ----------

    có map chất lượng tốt mà ko bị protect k:|
    có thì tui tập làm thử :D
     
  7. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Đây, Jass
    Mã:
    scope A initializer On
    globals
            private trigger Trig = CreateTrigger()
            private constant integer id = 'ckng'
    endglobals
    
    private function Act takes nothing returns nothing
        local unit u = GetTriggerUnit()
        call UnitAddItem(u, CreateItem(id,GetUnitX(u),GetUnitY(u)))
        set u = null
    endfunction
        
    private function Cond takes nothing returns boolean
        local unit u = GetTriggerUnit()
        local boolean cond1 = IsUnitType(u,UNIT_TYPE_HERO)
        local boolean cond2 = GetOwningPlayer(u) == Player(0)
        set u = null
        return cond1 and cond2
    endfunction
    
    private function On takes nothing returns nothing
        call TriggerRegisterEnterRectSimple( Trig, gg_rct_Region_000 )
        call TriggerAddAction(Trig, function Act)
        call TriggerAddCondition(Trig, Condition(function Cond))
        
    endfunction
    endscope
    
     
  8. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    set u = null
    --
    nghĩa là gì, cái này k hỉu
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái đó để xóa leak của local (handle) var

    khi khai báo rồi sử dụng biến local mà là handle, nó sẽ sử dụng bộ nhớ, nếu không null để giải phóng bộ nhớ này thì sẽ bị leak

    handle thì bao gồm unit, item, trigger, timer, destructible,...
     
  10. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    trong GUI thi` ta set u = No Unit
    trong Jass thi ta set u = null
    :D
     
  11. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cái này chưa bao giờ xài, chắc GUI tui leak 1 đóng @@

    ---------- Post added at 11:50 ---------- Previous post was at 11:43 ----------

    theo Tutorial-Memory-Leaks-and-Custom-Script của TOM thì
    có thể làm 1 cái trigger xóa leak khi unit die dc ko
    ý là ko cần chèn cái "Custom script:" vào mỗi trigger
     
  12. Leoni

    Leoni Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    127
    Nơi ở:
    The hell
    làm sao để cái ability item cộng cao hơn 4 vậy anh , tới 4 nó hết add được nữa
     
  13. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    shift + enter
    hình như 5 hay 6 gì đó là hết
    ghi wa trời thật ra hết cộng
    lúc đó dùng trigger hỗ trợ

    có thả thi k vậy :D
     
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho em hỏi muốn làm cho unit đi theo 1 lộ trình nhất định thì phải làm sao?
     
  15. tunghamtien

    tunghamtien Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/09
    Bài viết:
    79
    Ý em rõ ràng zậy mà ko ai trả lời nhỉ ? Tức là Tower Defends và Maul ấy , chứ ko phải Green TD
     
  16. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    nói rõ hơn dc ko:|mô tả thử xem
    cung 1 nguyên nhân lính die -> leak
    chứ tui thủ về sau lv 28 có lost vài chuc con mà lag k chiu nỗi
     
  17. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    converter jass là ok hơn
    có thể giúp cái map nâng cao tốc độ cho việc load
    và củng có thể là
    GUi = jass là đùng hồng thay đổi cho tân thủ làm We =))
     
  18. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Là thế này, mình tạo 1 con đường, có 2 điểm A và B, create 1 unit cho nó đi từ A qua B theo con đường đó, nhưng nếu action - unit walk bình thường thì nó lại đi theo đường tắt. Cách trị sao đây :-?
     
  19. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    tạo từng cái region move =))
     
  20. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Tạo từng cái move thì nói làm gì :-w hao dung lượng lắm. Map mình size lớn, tạo từng cái có mà 8-}
    Bộ không còn cách nào khác à?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này