Topic hỏi đáp về cách làm map | version 11

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Chủ yếu là cái Trigger nay` bị sai gì mà nó ko thể nào Save hay Test cả

    ---------- Post added at 21:27 ---------- Previous post was at 21:25 ----------

    //===========================================================================
    // Trigger: Knockback Knife
    //===========================================================================
    function Trig_Knockback_Knife_Conditions takes nothing returns boolean
    if ( not ( GetSpellAbilityId() == 'A005' ) ) then
    return false
    endif
    return true
    endfunction

    function Trig_Knockback_Knife_Func002C takes nothing returns boolean
    if ( not ( GetLearnedSkillBJ() == 'A005' ) ) then
    return false
    endif
    return true
    endfunction

    function Trig_Knockback_Knife_Actions takes nothing returns nothing
    call KnockbackTarget(GetSpellAbilityUnit() , GetSpellTargetUnit() , GetUnitFacing(GetSpellAbilityUnit()) , 250.00 , 5.00 , true , true , true)
     
  2. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Đây có phải là toàn bộ cái Trigger hay bạn chỉ copy 1 phần Trigger.???
    ở Function này thiếu Endfunction nè:
    function Trig_Knockback_Knife_Actions takes nothing returns nothing
     
  3. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    đây ko phải là Trigger! GHi mình save cái map có trigger skill mình vừa làm thì nó báo lỗi như thế!! Ai giúp mình với
     
  4. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Sau một thời gian bỏ WE thì chợt nhận ra mình đã lạc hậu...vẫn mù mờ về jass, nay xin vào hỏi các tiền bối lẫn...hậu bối 1 câu nhỏ (có lẽ là quá đơn giản), mong nhận được sự giúp đỡ... :(
    Mã:
    function SWAct takes nothing returns nothing
        local SWdata data = SWdata.create()
        local timer SW = NewTimer()
        local unit SWCast = GetTriggerUnit()
        local location SWloc1 = GetUnitLoc(SWCast)
        local location SWloc2 = GetSpellTargetLoc()
        local group SWgroup1 =  GetUnitsInRangeOfLocMatching( 80, SWloc2
    Tình hình là mình muốn set cái group đó với điều kiện là (unit phải là enemy của SWCast, ko invul, không phải structure, và còn sống) mà cứ set là nó lại lỗi tới lỗi lui...:-ss
     
  5. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Bà con cho xin cái demo = GUI dạng chọn mode game như kiểu X Hero Siege đầu vào map :|
     
  6. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Câu trả lời là cách 1 bạn à, cách 1 hay 2 thì đều xử lí 1000 câu lệnh như nhau, nhưng cách 2 sẽ phải xử lí thêm 9 cái Timer điều này không nên.

    Timer cũng là 1 dạng system trong hệ thống hardcode của Blizzard, nó hoạt động dựa trên tính toán tốc độ xử lí của CPU và tổng số xử lí của CPU => thời gian thực, mà việc truy cập vào bộ file .dll của Window (chính xác là tập kernel32.dll) theo Kan được biết là "chậm". Tóm lại là Timer cũng là 1 dạng tập hợp các lệnh để xử lí của Blizzard, dùng nhiều Timer đồng nghĩa là tăng lượng xử lí cho game lên -> FPS sẽ giảm phần nào.

    Mặc dù vậy nhưng Timer cũng là 1 phần không thể thiếu trong map, vì vậy nên xử dụng Timer 1 cách tối ưu hóa (nhất là những map lớn, thường hay dùng khá nhiều Timer, hoặc các system mà Timer chạy suốt game).

    Ví dụ trong việc làm Spell/Skill, để tối ưu mọi người nên sử dụng system T32 (Timer32) By Jesus4Lyf, rất hay, chỉ dùng 1 timer, vì vậy tất cả các skill/spell đều chạy chung 1 timer này với FPS mặc định là 32 (tức 0.03125), tránh việc sử dụng mỗi Skill/Spell 1 Timer.

    Hi vọng những điều trên sẽ giúp ích phần nào mọi người trong việc tối ưu hóa map.

    WE nên vào Tut GUI to Jass, Tom có hướng dẫn phần Pick Group ở XII
     
  7. zollback

    zollback Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    88
    Cho mình hỏi cái ô: Data - Stack Flags của abi "Cold Arrow" nghĩa là gì vậy
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nghĩa là nếu nhiều unit cùng dùng Cold Arrow vào một unit, cái gì sẽ stack.
     
  9. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    @Kun.. cái Timer32 ông đưa ra có giống TimerUtils không ?? Nếu không giống thì dùng Timer32 như thế nào?
    Nếu được gữi tui cái demo luôn :D. Tks

    ---------- Post added at 13:05 ---------- Previous post was at 12:32 ----------

    không phải JASS thì đưa Copy cái Trigger GUI bạn ghi đó lên để xem nó sai cái j.. đưa code JASS lên chỉ thấy thiếu endfunction thôi
     
  10. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Easy, hard đó á. Tạo dialog, rồi events là dialog button click action turn on trigger cần thiết......
     
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cái đó ai không biết, ý là làm sao tạo ra 3 cái nút Easy Normal Hard ?
     
  12. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @FlameDrake: Cái đó ai không biết, ý là làm sao tạo ra 3 cái nút Easy Normal Hard ?
    Của cậu đây
    Có bonus hẳn hoi nhé ;))
     
  13. babycat1819

    babycat1819 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    59
    Ai chỉ mình cách ép đồ mà đầy vẫn ép được đi
     
  14. huanvinhhb

    huanvinhhb Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/9/11
    Bài viết:
    26
    KuKuIKan cho mình hỏi cách làm trigger ép ngọc vào items, có tỉ lệ thành công hoặc thất bại làm trigger ( dạng GUI ) như thế nào ?? có bản demo cho mình xin nhé
     
  15. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    Cho em hỏi về 1 lỗi:
    _Storm bolt có 41 lv (Lv1: 0.01 / 0.1/ 0.2/ 0.3/ 0.4...... 4.0)

    Em có 1 spell như sau, mỗi khi giết 1 creep, tăng level của storm bolt lên +1 (và khi cast, reset xuống level 1), giới hạn creep có thể kill của mỗi level:
    Lv1: tối đa 10 creep (1.0s)
    Lv2: tối đa 20 creep (2.0s)
    Lv3: tối đa 30 creep (3.0s)
    Lv4: tối đa 40 creep (4.0s)

    Nhưng hiện giờ em ko biết tại sao, cách tính giới hạn của em lại bị lỗi và ko chính xác được, xin mọi người xem qua cho

    Phiền mọi người fix dùm em :(
     
  16. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Events
    A unit start the efect ò an abillity
    Conditions
    Abillity being cast equal to Knockback Knife
    Actions
    EGUI-Knockback Unit-Target Unit of abillity being cast facing Unit-Facing angles.

    Thế thôi mà lai. bị error
     
  17. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Tui đọc mà tui ko hĩu ý skill này muốn gì bạn có thể nói rõ hơn đc ko :|
     
  18. Doom_Sage

    Doom_Sage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Bài viết:
    147
    Nói rõ hơn thử xem : 1 hero sở hữu 2 skill này luôn à.Và cái nào là tăng điểm ?
    Còn ở đây giải thích là : Nếu Doom Stun 2 cast thì sẽ reset level nhưng nếu Doom Stun 2 mà kill đc creep thì nó sẽ set level khác chứ không phải level 1 (tùy theo số creep kill trong lần cast )
    Thay cái này bằng Unit - Set level of Doom Stun 2 for (Killing unit) to DoomStunLevel thử
     
  19. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    Có nghĩa là skill này có 1 cái là Atribute Bonus (dùng để learn), sau khi learn xong thì add storm bolt vào cho hero

    Mỗi khi kill 1 creep thì nó sẽ tăng lên 1lv, nếu dùng để giết chết 1 creep thì mình nghĩ nó trở về 1 cũng hợp lí.
    Nhưng vấn đề ở đây là nhw Trigger 2, dòng DoomStunLevel Less than (<) (1 + (10 x (Level of Doom Stun for (Killing unit)))) thì mình ko biết tại sao mà giới hạn mỗi level lại là 9/6/18/23 hoặc có khi nhảy cao hơn. (Theo như bản gốc phải là 11/21/31/41)
     
  20. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    ko ai trả lời giúp tôi à??
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này