Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cái đấy theo mình nghĩ là cái portrait nó không có animation :| Nó không có nên đứng im nhìn tường image

    Khi unit enter region thì start 1 countdown timer, làm 1 trigger khác với event là every second rồi create trên đầu hero floating text với text là remaining time của timer (phải convert string to real mới thấy dòng này). Timer = 0 thì move hero.


    Vào Advanced -> Game Interface -> Chọn Use Custom Game Interface -> tìm phần Icon để đổi hình, Text để đổi chữ


    ---------- Post added at 21:43 ---------- Previous post was at 21:34 ----------

    Lỗi, event là time thì không có target of ability đâu :-??, nên set nó là 1 biến Target rồi mói set point.

    Sẵn cho hỏi ai biết cách làm spell mà không stop hero lại không. Như skill 2 pudge cast mà vẫn channel, healing poiton của dota dùng trong lúc di chuyển,...
     
  2. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    oh ko, dung` dc rùi! :))
    cho mình hỏi làm sao để remove một cài Corpses( Xương) ra khỏi game???

    ---------- Post added at 22:25 ---------- Previous post was at 22:20 ----------

    Rùi làm sao để ... thôi để ví dụ cho nhanh
    _Mình đã làm dc skill dash rùi
    _Nhưng làm seo để pick Unit trong range 220 ở Point of Abi being cast
    _Rùi cho unit đó trượt về sau???
     
  3. khiemmap0012

    khiemmap0012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/12
    Bài viết:
    3
    anh ơi cho em hỏi khi tạo map, em chỉ giới hạn được tới LV 10, làm sao để nâng giới hạn này lên ạ
     
  4. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Hình như nó là cái ảnh đấy vì nhìn nó đẹp hơn hẳn so với model. Mà cái ảnh đấy máy mình cũng có nên chắc k phải là ko có animation đâu :|
     
  5. na_jeu1512

    na_jeu1512 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/1/09
    Bài viết:
    8
    Em xin được chỉ dẫn kĩ lưỡng từng bước để copy spell GUI từ map này qua map # , mỗi lần E copy đều từ Object Editor đến Trigger Editor và Variables sang map mới nhưng lúc báo lỗi này lúc thì báo lỗi nọ vậy E xin được hướng dẫn chi tiết 1 cách cụ thể để copy spell GUI sang map mới và copy spell trc' hay tạo terrain , làm hero trc' ? E xin cám ơn . . .
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ảnh thì không khó để có, chỉ cần có map rồi chụp hình lại cái portrait là được.
    Bạn có map đó không, nếu có thì deprotect nó ra rồi mở cái portrait xem thử là biết liền
     
  7. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    làm sao bỏ nhạc vô Maps zạ hihi
     
  8. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Làm sao để pick các unit trong một unit group range 220 và cho nó trượt về phía sau?
    _Set Slide_Distance như thế nào?
    _Set các Temp_loc ra sao???
     
  9. KenyaPuro

    KenyaPuro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/12
    Bài viết:
    16
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    cái này ạ? :D http://www.mediafire.com/?5bel9gmrpnmluk5

    p/s her`... cả buổi dep map, cả buổi mở, cả buổi moi,... her`.... :-<
     
  10. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mất xương: Tìm cái dòng Can't raise, does not decay
    Add Picker Unit gây dame vào 1 cái Group khác, rồi set trong cái Group đó cho move đi
     
  11. khiemmap0012

    khiemmap0012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/12
    Bài viết:
    3
    Ai trả lời giúp em với, mấy anh có thể chi em cách tăng giới hạn LV của tướng được không ạ!!!

    TOM: không dùng màu đỏ cả bài nhé!
     
    Last edited by a moderator: 28/1/12
  12. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Vào Advanced -> Gameplay Constants -> Hero Maximum Level rồi chỉnh (Default là 10).
     
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Mình làm cách nhảy này là theo quỹ đạo parabol trên hệ trục XY với X là quãng đường còn Y là độ cao. Thế nên a,b là hệ số của phương trình y=f(x). Còn giải parabol thế nào thì bạn tự tư duy vậy.

    Skill 2 của Butcher là Immolation thì có bao giờ stop channel đâu. Còn healing salve đang di chuyển xài bình thường là hiển nhiên luôn mà ??

    1) Remove ngay khi unit chết thì chỉnh như FD nói, Can't raise. Does not decay.
    2) Tự remove trong game thì vào Gameplay Constant chỉnh lại Decay time.
    3) Remove = Trigger thì Set 1 unit group thỏa đk Matching unit is dead == true và Remove from the game.

    Set group và bỏ các unit đó vào, sau đó tạo 1 trigger mới, pick từng unit trong đó và Knock back
    Thứ này cũng giống về mặt ý tưởng. Bạn có thể tham khảo
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/1/12
  14. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Đây này coi thử portrai mà xem :|
    [video=youtube;98weeles4jM]http://www.youtube.com/watch?v=98weeles4jM&context=C3af7345ADOEgsToPDskL9KI95wqoPH5WfPV6B3o8i[/video]
     
  15. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Lên google kiếm cái hình đem về làm portrait, có gì khó hiểu lắm à :-?.
     
  16. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Làm đc đã làm 8-| Nói như kiểu cậu thì tôi lên đây hỏi làm quái gì? 8-|
     
  17. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    thực chất mình chưa h5c đíu j về parabol cả nhưng cũng cho mình hỏi là cái Custom Valve để làm j thía???
     
  18. KenyaPuro

    KenyaPuro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/12
    Bài viết:
    16
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    8-| ko phải àk??
     
  19. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    đây là portrait của con Medusa tớ sẽ lấy hình loadingscreen của dota 6.73 cắt hình này save lại dạng .PNG 256x256
    [spoil]
    [​IMG][/spoil]

    tiếp theo tớ vào BLP Laboratory save lại hình tên là medusa.blp với chất lượng 10%

    [spoil][​IMG][/spoil]

    mình sẽ có 1 hình medusa với chất lượng 10% rồi mình open file Hero_portrait.mdx bằng MdxPather đổi tên trong đó là Medusa.blp rồi save lại file này như thế mình đã có Portrait hình medusa

    [spoil][​IMG][/spoil]

    vậy là mình đã có thể làm được cái portrait hình cảnh. nhưng làm sao để import nó vào riêng 1 model ?

    giải pháp.

    ví dụ tớ muốn làm hình này là ảnh đại diện cho model Lady Vashj thì tớ vào tìm path của model Lady Vashj path nó là
    Mã:
    units\naga\LadyVashj\LadyVashj.mdx
    
    tớ sẽ import cái file tớ vừa làm vào map đặt tên là
    Mã:
    units\naga\LadyVashj\LadyVashj[B]_portrait[/B].mdx
    
    _portrait là ký tự bắt buộc để xác định model này sẽ làm ảnh đại diện cho model kia

    đây là kết quả sau khi hoàn thành

    [spoil][​IMG][/spoil]

    Những tool yêu cầu
    Map Demo
    Hero_portrait.mdx
    Medusa.blp


    @fantom:

    là cho 1 đơn vị nào đó giữ 1 giá trị riêng gọi là custom value. ví dụ như thế bạn có 10 con footman bạn đã ghi 1 giá trị riêng là số 102 vào con footman thứ 1 vậy tức là 9 con footman kia là giá trị 0 ( tại vì đây là mặc định) trong đó có 10 con footman bạn muốn tìm lại con footman đã đăng giá trị bằng 102 chỉ cần sử dụng unit pick group trên 10 con footman kia check giá trị riêng (custom value) 102 sẽ tìm được footman đã đăng giá trị riêng con đó. cái này cũng tương tự như handle mà nó là 1 giá trị tùy biến :|
     
  20. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cậu dh-g trả lời hộ rồi :|

    Quote lại lần nữa, ai giúp với
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này