Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. khoai_so

    khoai_so Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/11
    Bài viết:
    68
    Nơi ở:
    Gia Lâm - Hà Nội
    Nhưng Deal damage sau khi cyclone có vẻ giống thật hơn, cũng giống như ngừoi nhảy trên cao xuống đất vậy :D
     
  2. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Thế cái này thì bất cứ lúc nào hero máu < 37 đều set về 1 hả? =)) Event thì chắc mỗi giây lặp lại action 1 lần nhỉ. Thế chẳng may nó nhận dmg đúng mỗi 1 giây trigger hoạt động set life = 1 => k chết?
     
  3. DaricNguyễn™

    DaricNguyễn™ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/2/12
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    Colhen
    ^ đã bảo là:calculation life, nếu nhỏ hơn 37 thì lấy (life hiện tại -1) rồi set life xuống !
    cái vụ cậu bảo hết máu -> tự sử = sai rồi
    nghỉ coi
    vd: life <37. ex like as: 17 hp = (17-1=16) => set life = 17-(16) =1 .
    understand??
     
  4. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Cho em hỏi làm về cách làm 1 spell dạg target point như spell của crystal nova của rylai trog dota các mục tiêu ko chỉ mất máu mà còn bị slow các bác zúp e :D
     
  5. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    ^ Làm con Dummy ở giữa cái vòng rồi cho nó tự cast frost nova vào mồm nó 8-} Dmg, Effect các kiểu thì tự chỉnh là ok 8-}
     
  6. DaricNguyễn™

    DaricNguyễn™ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/2/12
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    Colhen
    bạn pick group unit ở target point of spell, xog tạo mỗi chỗ của Picked Unit một dummy, mỗi dummy add frost nova custom của bạn (tùy chỉnh effect, dam) xog rồi order cast target vào Picked Unit, add expirate time (>.7s) mỗi dummy để remove nó!
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/3/12
    Dorae.Mun thích bài này.
  7. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Bạn k biết àk Frost Nova k tự cast yourself đc và k cast vào locust đc.... xài skill Blizzard chỉnh thông số lại là xong
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không remove locust, không "self" cho target allowed thì cast bằng niềm tin =)) Blizzard thì lấy đâu ra slow?
     
  9. cubia113

    cubia113 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    160
    Nơi ở:
    Đông Hà
    Cho mình hỏi cách làm cho tileset trong terrian mượt cái ...ví dụ như Map Gaias Retaliation ORPG vậy hay một vài map khác
    Như hình thi thấy mấy tileset mượt không có dạng đè lên nhau:
    [spoil]
    14.jpg
    1_1.jpg
    13.jpg
    [/spoil]
    còn ở world editor tileset ban đầu nó như thế này
    [spoil]
    1.jpg
    [/spoil]
    Ai biết cách làm cho tileset mượt thì chỉ mình với nha thank nhiều :P
     
  10. DaricNguyễn™

    DaricNguyễn™ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/2/12
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    Colhen
    Theo mình biết việc terrain đè lên nhau mượt hay ko còn tùy thuộc vào loại tileset nữa thì phải!
    thử set từng tileset xem ;;)
     
  11. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    ^X3 + ^X4 + ^X5 + ^X6 Thanks các bác đã zúp e nhiệt tình e làm đc rùi ^^

    Cho e hỏi cách làm spell dạg này chọn target rùi target sẽ bị tuns Storm Bolt đều đặn 5 lần mỗi lần cách nhau 2s thanks các bác :D
     
  12. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Nếu lười mà muốn làm 1 trigger thì dùng biến local như thế này (Skill tên là Soul Capture. Mỗi 2s stun 1 lần. Max 3 lần do 1 lần stun của hero rồi nên chỉ cần 2 lần của Dummy nữa):
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to Soul Capture 
    Actions
        Custom script:   local unit udg_SoulCaptureCaster
        Custom script:   local unit udg_SoulCaptureTarget
        Custom script:   local location udg_SoulCaptureTargetLoc
        Set SoulCaptureCaster = (Casting unit)
        Set SoulCaptureTarget = (Target unit of ability being cast)
        Wait 2.00 seconds
        Set SoulCaptureTargetLoc = (Position of SoulCaptureTarget)
        Unit - Create 1 Soul Capture Dummy for (Owner of SoulCaptureCaster) at SoulCaptureTargetLoc facing Default building facing degrees
        Unit - Add a 0.01 second Generic expiration timer to (Last created unit)
        Unit - Set level of Soul Capture Dummy (Neutral Hostile) for (Last created unit) to (Level of Soul Capture  for SoulCaptureCaster)
        Unit - Order (Last created unit) to Neutral - Firebolt SoulCaptureTarget
        Custom script:   call RemoveLocation(udg_SoulCaptureTargetLoc)
        Wait 2.00 seconds
        Set SoulCaptureTargetLoc = (Position of SoulCaptureTarget)
        Unit - Create 1 Soul Capture Dummy for (Owner of SoulCaptureCaster) at SoulCaptureTargetLoc facing Default building facing degrees
        Unit - Add a 0.01 second Generic expiration timer to (Last created unit)
        Unit - Set level of Soul Capture Dummy (Neutral Hostile) for (Last created unit) to (Level of Soul Capture  for SoulCaptureCaster)
        Unit - Order (Last created unit) to Neutral - Firebolt SoulCaptureTarget
        Custom script:   call RemoveLocation(udg_SoulCaptureTargetLoc)
    
     
  13. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    270
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Muốn cho toàn bộ Trees trên map sau khi chết 10 giây sẽ hồi sinh thì làm trigger như thế nào ạ?
     
  14. cubia113

    cubia113 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    160
    Nơi ở:
    Đông Hà
    bạn có thể nói rõ hơn đc ko thank
     
  15. DaricNguyễn™

    DaricNguyễn™ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/2/12
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    Colhen
    là thế này:
    map của chúng ta có nhìu tileset như Ashenvale, Summer, Suiken Ruins, Village, Village Fall, Cityscapes,.... đúng ko
    lúc trc mình thử tạo một Tileset hiệu Summer, và đặt terrain cỏ và gạch bị chồng lên nhau rất là xấu, sau đó tạo map khác, lấy Tileset hiệu Ashenvale thì cỏ ko bị gạch chồng lên nữa, nhìn rất bắt mắt và đẹp
    vì vậy mình nghĩ terrain bắt chồng lên nhau tùy thuộc vào loại tileset mà bạn sử dụng, thử sử dụng loại terrain mong muốn với những tileset khác xem có đk hiệu quả mog muốn ko :)
     
  16. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Ý của bạn là chèn nền đất đá cộng với nên cỏ thì không bị chèn nữa đúng không :) cái này cũng nằm trong câu hỏi mình đang chuẩn bị hỏi :)) 1:(Làm Thế nào để chọn nhiều kiểu nên đất.VD :Đang nền summer mình muốn add thêm nền bằng vào để cho vào 1 số chỗ :D)
    2:Làm thế nào để khi hero ở quân player 1 (Hay là Alies cũng được :D) thì hồi sinh về gen 001 và xuất hiện effect nhỉ :)
    P/S:Tks Mọi người trước :D
     
  17. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Thật ra cần j phải đổi tile
    Mượt là như vầy phải k?

    [spoil][​IMG]

    Lúc này cát ở dưới gạch
    [​IMG]

    Advanced => Modify Tileset và chuyển cát sang phải gạch
    [​IMG]

    Kết quả cát lên trên gạch :-"[/spoil]



    Vào Advanced => Modify Tileset => đánh dấu ô custom tileset rồi chọn tileset cần add ở dưới => nhấn add tileset
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/3/12
  18. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411

    So sánh 2 texture với nhau sẽ biết làm sao để có được tileset như thế
    ngay.
    [​IMG][​IMG]
    Cách làm thì dùng photoshop bôi mờ phần cạnh đi thôi.
     

    Các file đính kèm:

    • Ex2.png
      Ex2.png
      Kích thước:
      207.2 KB
      Đọc:
      48
    • Ex.png
      Ex.png
      Kích thước:
      185.1 KB
      Đọc:
      49
  19. cubia113

    cubia113 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    160
    Nơi ở:
    Đông Hà
    Như raivor nói là lấy tile mình cần trong war ra rồi dùng photoshop bôi mờ rồi import vào map hả :-\
    vấn đề trên bạn raivor nói mình hiểu rồi nhưng
    bạn nói rõ hơn đc ko như tile lấy từ war ra ban đầu như thế nào rồi sau khi sửa sẻ ra sao và import vào map sử dụng sẻ có kết quả như thế nào nếu đc thì thank nhiều :P
     
  20. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    theo mình thấy code của bạn xài hàm Local để dẫn function thì kinh nghiệm mình bạn xài TempUnit,TempUnit2 và TempLoc cũng có thể dc mà :-? đâu cần phải bắt buộc tên var theo kiểu tùy biến? và dòng cuối bạn nên thêm dòng

    set TempUnit = null
    set TempUnit2 = null

    sẽ ít tốn bộ nhớ handle hơn!.


    trước tiên mình open 1 file tiles đó rồi chuyển dạng .tga 32BIT tiếp theo vào photoshop open xong chọn phần CHANNELS >> Alpha rồi lấy Eraser Tool chỉnh Opacity tầm 50% là xóa theo khung hình nó sẽ mờ còn không thì sử dụng Pen Tool chọn vùng rồi xài Stroke Path chọn Eraser Tool xóa, khi xong rồi save lại hình .tga 32bit sử dụng tool converter nào đó chẳng hạn như BLPLaboratory save thành blp là dc ;)
    [​IMG]

    P/S: nhất định save 32Bit trước khi converter vì 32bit sẽ lưu alpha channels trong hình!!!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này