Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    A Leo Nguyễn 112 ơi E đã làm condition zốg như a bảo, event là sell item from shop, action chỉ là hero- creat item and give it to (triggering unit) nhưg lại không đc mog a zúp đở Thanks a nhìu :(
     
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Pawn item to shop chứ ko phải sell item from shop. Cần phần biệt 2 cái này, không chỉ bạn mà nhiều người khác cũng nhầm lắm. To là tới, đến, pawn an item (to shop) là bán cho shop. Còn from là từ, sell an item (from shop) là bán 1 item (từ shop bán ra)

    P/s: ờ mà cái condition hình như không có tác dụng =)) Phải là Item type of sold item = ... mới đúng :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/4/12
    Ăn xong dong thích bài này.
  3. dr4k_nova

    dr4k_nova Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình đang làm trigger về cộng điểm khi lên level nó cho 5 điểm rùi mình xài lệnh Vd:-Agi xx thì nó tăng xx điểm và trừ số point của mà mình đã + lun ai giúp dùm
     
  4. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Cho e hỏi spell Divine Shield khi add vào item tại sao e sài lại chỉ đc có 1 lần o.0 ? zúp e vs thanks nhìu
     
  5. huanvinhhb

    huanvinhhb Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/9/11
    Bài viết:
    26
    bác nào làm hộ em trigger
    ( ngăn chứa item như trong diablo ) kiểu này với.
    [​IMG]
     
  6. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Muốn làm được như thế thì đầu tiên bạn cần phải biết cơ bản về jass.
    Nếu mới tập tành làm map thì nên tìm cái ý tưởng gì đó đơn giản tí.
     
  7. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Bạn nào có thể chỉ mình chỗ sai ở đây được không ?
    PHP:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Unit 
    A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            
    (Ability being castEqual to War Stomp
        Actions
            Set UnitGroup 
    = (Units in (Playable map area))
            For 
    each (Integer Afrom 1 to 10, do (Actions)
                
    Loop Actions
                    Unit Group 
    Add all units of (Units of type dummyto UnitGroup
                    Unit 
    Create 1 dummy for (Owner of (Triggering unit)) at ((Position of (Casting unit)) offset by 400.00 towards ((Real((Integer A))) x 40.00degreesfacing Default building facing degrees
                    Unit 
    Set level of Frost Nova for (First unit of group UnitGroup to (Level of War Stomp for (Triggering unit))
                    
    Unit Group Order (Units in (Playable map area)) to Undead Lich Frost Nova (First unit of group UnitGroup)
                    
    Wait 5.00 seconds
                    Unit Group 
    Remove all units of (Units of type dummyfrom UnitGroup
    Khi Test thì mình thấy dummy không xuất ra Frost Nova ,cứ đứng đờ ở đấy thôi và sau đó thì unit đấy không tự động chết :4cool_confuse:
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/5/12
  8. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai chỉ mình cách làm cái skill Backstab của Rikimaru trong DotA phát, không biết làm hàm If thế nào để cho ĐK là sau lưng thằng bị đánh thì mới gây dame :D
     
  9. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    Sao bạn ko làm thế này cho đơn giản hơn O.o:
    PHP:
    Events
        Unit 
    A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        
    (Ability being castEqual to (==) SPELL 
    Actions
        Set Temp_point 
    = (Position of (Casting unit))
        
    Set Temp_Group1 = (Units within 99999 of Temp_point matching ((((Matching unitbelongs to an enemy of (Owner of (Casting unit))) Equal to (==) True) and (((Triggering unitis aliveEqual to (==) True)))
        
    Unit Group Pick every unit in AAGroup1 and do (Actions)
            
    Loop Actions
                Set Temp_Point2 
    = (Position of (Picked unit))
                
    Unit Create 1 Dummy for (Owner of (Casting unit)) at AALoc2 facing Default building facing (270.0degrees
                Unit 
    Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                
    Unit Add Frost Nova to Last Created Unit
                Unit 
    Set level of Frost Nova  for (Last created unitto (Level of SPELL  for (Casting unit))
                
    Unit Order (Last created unitto Undead Lich Frost Nova (Picked unit)
        
    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Temp_Group)
        
    Custom script:   call RemoveLocation (udg_Temp_Point2)
        
    Custom script:   call RemoveLocation (udg_Temp_Point1)
    @FlameDrake:
    PHP:
    Backstab

    Events
        Unit 
    A unit Is attacked
    Conditions
        
    ((Attacking unithas buff  Backstab Equal to (==) True
        
    ((Attacked unitbelongs to an enemy of (Owner of (Attacking unit))) Equal to (==) True
    Actions
        Set Backstab_Caster 
    = (Attacking unit)
        
    Set Backstab_Target = (Attacked unit)
        
    Set Backstab_Point[1] = (Position of Backstab_Caster)
        
    Set Backstab_Point[2] = (Position of Backstab_Target)
        
    Set Backstab_Angle = (Angle from Backstab_Point[1to Backstab_Point[2])
         
    Multiple FunctionsIf (All Conditions are Truethen do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - 
    Conditions
                 Multiple ConditionsOr 
    Any (Conditionsare true
                    Conditions
                         Multiple ConditionsAnd 
    All (Conditionsare true
                            Conditions
                                
    (Facing of Backstab_CasterLess than or equal to (<=) ((Facing of Backstab_Target) + 120.00)
                                (
    Facing of Backstab_CasterGreater than or equal to (>=) ((Facing of Backstab_Target) - 120.00)
                         
    Multiple ConditionsAnd All (Conditionsare true
                            Conditions
                                Backstab_Angle Less than 
    or equal to (<=) ((Facing of Backstab_Target) + 120.00)
                                
    Backstab_Angle Greater than or equal to (>=) ((Facing of Backstab_Target) - 120.00)
            
    Then Actions
                Unit 
    Cause Backstab_Caster to damage Backstab_Targetdealing ((Real((Agility of Backstab_Caster (Include bonuses)))) (0.25 x (Real((Level of [U]Backstab[/U]  for Backstab_Caster))))) damage of attack type Hero and damage type Normal
                Special Effect 
    Create a special effect attached to the chest of Backstab_Target using Abilities\Spells\Other\Stampede\StampedeMissileDeath.mdl
                Special Effect 
    Destroy (Last created special effect)
            Else - 
    Actions
        Custom script
    :   call RemoveLocation (udg_Backstab_Point[1])
        
    Custom script:   call RemoveLocation (udg_Backstab_Point[2])
    Nguồn từ Axe & Rikimaru spell pack - popo80000 (thehelper)
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/5/12
  10. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Cái condition của backstab trên thử 1 lần rồi nhưng k hiệu quả. Dùng cái này tốt hơn với point1 là vị trí thằng bị đánh và point 2 là vị trí thằng đánh:
    Mã:
    
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
        If - Conditions
            (AD_Attacker is A melee attacker) Equal to True
            (Abs((((Angle from point1 to point2) mod 360.00) - ((Facing of AD_Defender) mod 360.00)))) Greater than 120.00
            (Abs((((Angle from point1 to point2) mod 360.00) - ((Facing of AD_Defender) mod 360.00)))) Less than 240.00
        Then - Actions
            Special Effect - Create a special effect attached to the chest of AD_Defender using Abilities\Spells\Other\Stampede\StampedeMissileDeath.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Unit - Cause AD_Attacker to damage AD_Defender, dealing ((0.50 x (Real((Level of Backstab  for AD_Attacker)))) x (Real((Agility of AD_Attacker (Include bonuses))))) damage of attack type Hero and damage type Normal
        Else - Actions
    
     
  11. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    GameVN có hẳn 1 tut về cái này do Mr.Tom làm sao không đọc :-/
    Mã:
    Custom script:   set udg_TempCheck = IsUnitBehind( udg_TempUnit , udg_TempUnit2 )
    Custom script:   set udg_TempCheck = IsUnitInFront( udg_TempUnit , udg_TempSource )
    Custom script:   set udg_TempCheck = IsUnitAtSideLeft( udg_TempUnit , udg_TempSource )
    Custom script:   set udg_TempCheck = IsUnitAtSideRight( udg_TempUnit , udg_TempSource )
    //Source ở đây tương đương với unit B
    Xem chi tiết tại đây
     
  12. dr4k_nova

    dr4k_nova Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cần mọi người giúp dùm mình làm trigger này :(
     
  13. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Của bạn đây :)


    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set PlayerArray[(Integer A)] = (Player((Integer A)))
                    For each (Integer B) from 1 to 100, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Trigger - Add to Level <gen> the event (Player - PlayerArray[(Integer A)] types a chat message containing (-Agi + (String((Integer B)))) as An exact match)
    
    Mã:
    Untitled Trigger 002
        Events
            Unit - A unit Gains a level
        Conditions
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Set Integer[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] = (Integer[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] + 5)
    
    Mã:
    Level
        Events
        Conditions
        Actions
            Set Group = (Units owned by (Triggering player) matching ((((Matching unit) is A Hero) Equal to True) and (((Matching unit) is alive) Equal to True)))
            For each (Integer A) from 1 to 100, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Entered chat string) Equal to (-Agi  + (String((Integer A))))
                            Integer[(Player number of (Triggering player))] Less than or equal to (Integer A)
                        Then - Actions
                            Hero - Modify Agility of (First unit of group Group): Add (Integer A)
                            Set Integer[(Player number of (Triggering player))] = (Integer[(Player number of (Triggering player))] - (Integer A))
                        Else - Actions
            Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group)
    
     
  14. dr4k_nova

    dr4k_nova Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ai pro giúp mình tính phép tính này với mình cần lên level hero khi đánh quái
    đánh quái lv1:375 kinh nghiệm - lv2:600 - lv3:900 -lv4: 1275 mình tính đi tính lại tới lv3 thì không đc 900 kinh nghiệm nữa

    ---------- Post added at 20:08 ---------- Previous post was at 19:39 ----------

    bạn cho mình cái map được không có vài điểm mình không hiểu lắm nên không làm được
     
  15. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    thì đơn giản vì cái đó... có cái đó (Custom script:) nên không đọc =))
     
  16. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ai làm giùm em skill Enrage của Ursa trong DotA với.
     
  17. dragonx_90

    dragonx_90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Bài viết:
    40
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có cách nào để tạo được nhiều hơn 2 cliff type trong 1 map không? Và có thể tạo region không phải hình chữ nhật? (hoặc gộp nhiều region lại thành 1 region?)
     
  18. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ Không :4cool_confuse:.
     
  19. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    1.có nhưng phải cần phần mềm worldeditor rất cổ để thêm vào.
    2.có thể vẽ đè 2 region lên nhau để tạo ra 1 region mới, khi pick unit trong region phải pick toàn bộ region
     
  20. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Zúp e vs :(. Cho e hỏi thêm e làm trigger khi avtive spell avatar thì add spell bass vào unit. wait 50s thì remove spell --> sao nó ko remove spell đi :( ? Thanks nhìu
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này