Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    cho em hỏi về cách làm này : Đóng băng Target , khi target bị đóng băng, các đòn đánh vào target ( skill lẫn đánh thuờg ) đều dc x2 damg.
     
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Dùng Unit Take Damage và check xem unit đó có buff của ability đóng băng đó,nếu có thì (Damage taken) x 2)

    P/S: mọi người cho hỏi cách làm teleport town scroll giống trong Dota,khi target vào trụ,trụ không bị pause lại và một trụ nhiều unit có thể target vào,thanks
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/12
  3. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    LeO : cho trụ thêm dòng này : Unit Classification - Town Hall, Mechanical ( theo mìnk ngĩ )
    Cho mìnk hỏi cách làm spell Passive , mà khi tụi nó càng đánh vào mìnk thì tụi nó càng bị chậm tốc độ chạy ( vd: 1 lần đánh slow 4% -> sau 10 lần đánh là slow 40% )
    Mã:
    Event: Unit - Unit enters (Playable map arena)
    Conditions:
    Actions: Trigger - (Add to FrozenLoop) the event (Unit- (Triggering Unit) Takes Damage)
    Loop:
    Mã:
    Event:
    Conditions: Triggering Unit has buff (Frozen) Equal to True
    Actions: Unit - Cause (Damage Source) to Damage (Triggering Unit), dealing (DamageTaken) damage of attack type HERO and damage type NORMAL
    cho em hỏi 2 trigger trên có đúng k , nếu đúg thì s khi đánh vào đối thủ bị đóng băng thì nó k gây x2 damg , chỉ là lượng damg bt @@. :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/12
  4. huanvinhhb

    huanvinhhb Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/9/11
    Bài viết:
    26
    ai làm giúp mình 1 trigger về ability buff tăng thêm 20%hp của hero đó trong 30s. rồi hồi lại hp như cũ của hero đó nhé.
     
  5. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    (DamageTaken x 2) mới đúng

    Theo mình biết thì trong GUI ko làm được điều này,bạn phải sử dụng đến Unit State System

     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Khi nhận damage là damage x1 rồi, dùng trigger gây damage lần nữa là damage x2, do đó chỉ cần cause damage taken thôi, không cần damage taken x2 đâu

    Cái đó có thể làm bằng trigger. Làm 1 spell channel, có target type là point. Rồi làm trigger:
    • Khi cast (begin channelling an ability), thì pick unit trong 300 (khoảng này là vừa) range của target point, nếu pick unit là structure thì tạo effect chỗ pick unit
    • Nếu trong 300 range đó mà không có structure thì pick unit in playable map area, rồi tìm bulding gần nhất, tạo effect
    • Khi kết thúc channeling (finish channeling) thì move hero tới.
    • Nếu trong khi cast mà bị gián đoạn (stop casting) thì destroy effect
    Hy vọng bạn hiểu và làm được những điều trên :) Good luck!


    Cần 1 trigger nữa add event
    Mã:
    Event
       Eslapse 0.0 second of game time
    Condition
    Action
       Set TempGroup = Unit in playable map area
       Unit Group - Pick all units in TempGroup
          Loop - Action
             Trigger - (Add to FrozenLoop) the event (Unit- (Picked Unit) Takes Damage)
       Custom Script: call DestroyGroup(udg_TempGroup)
    Mà có vẻ như nhiêu đây vẫn chưa đủ, vì nếu unit take damage, thực hiện trigger gây damage, khi đó unit lại take damage nữa -> trigger lại thực hiện,... trigger trên có vẻ không có điểm dừng :-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/12
  7. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Thêm cái này nữa
    Mã:
        call DisableTrigger( GetTriggeringTrigger() )
    Actions: Unit - Cause (Damage Source) to Damage (Triggering Unit), dealing (DamageTaken) damage of attack type HERO and damage type NORMAL
        call EnableTrigger( GetTriggeringTrigger() )
     
  8. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thế này thì chuyển sang GUI là
    Mã:
    Action
       Trigger - Turn off this trigger
       Unit - Cause damage...
       Trigger - Turn on this trigger
    Vấn đề đã được giải quyết >:D<
     
  9. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Tớ dùng cái này, test game bình thường nhưng đến lúc host multiplayer để check xem địch có thấy không thì không host được, có cách nào sửa không nhỉ
     
  10. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Cho mình hỏi cách check unit gần nhất với target point of ability being cast thì làm như nào ?
     
  11. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    nếu không host được thì liên quan gì với Tạo SFX cho 1 vài player nhất định by Mr.Tom chứ =))
     
  12. thetinh257

    thetinh257 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/08
    Bài viết:
    14
    Mình có câu hỏi về cách làm 1 sight system như sau: Thay đổi sight của unit thành dạng hình nón trước mặt và giảm sight sau lưng. Dành cho các map có dạng stealth.
     
  13. vinh2706

    vinh2706 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/4/12
    Bài viết:
    62
    làm cách nào để đồng đội ko giết dc lẫn nhau và làm sao để dưới 40% máu thì mình có thể giết dc creep phe mình ! chứ 100% thì ko đánh dc
     
  14. toanlove371

    toanlove371 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    ai bày em cách làm skill bóng mờ dc ko ạ, di chuyển unit theo đường thẳng rồi tạo mấy cái bóng mờ mờ đằng sau á! bằng GUI nhé ! thank!
     
  15. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cho dù hỏi thêm 5 lần nữa cũng hok ai rep cả :|

    1, cách đó có thể thực hiện được, nhưng không đơn giản.
    2, cho dù nếu giản thì khó mà thực hiện :-??
     
  16. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Cá pác cho em hỏi nguyên nhân của cái lỗi mà đang chơi thì bỗng nhiên mất khả năng điều khiển Hero , không dk được , nó đứng đó con nào tới gần thì tự động nó chạy ra đánh , ko skill , ko bơm máu . Có vài trương hợp nó cứ đứng 1 chỗ , dùng lệnh move về nhà , nó vẫn chạy ra lại chỗ ấy . Cho em biết nguyên nhân và biện pháp xử lí đi ạ @.@
     
  17. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Quote lại,ai giúp vụ này với =-=


    Mình nghĩ chỉnh thành dạng hình nón thì mình không làm được,còn muốn chỉ có sight trước mặt thì chỉnh sight raidus của unit đó về 100 rồi tạo 1 con dummy với sight rộng cần thiết,rồi every time move tới một điểm facing unit đó thôi,nếu vướng destructibles thì move tới gần unit đó hơn nếu không lại nhìn xuyên địa hình :D


    Mã:
    Hero non attack creep
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            And - All (Conditions) are true
                Conditions
                    ((Triggering unit) is A Hero) Not equal to True
                    ((Triggering unit) belongs to an ally of (Owner of (Attacking unit))) Equal to True
                    ((Life of (Triggering unit))) Greater than or equal to (Max life of (Triggering unit)) x 0.4)
        Actions
            Unit - Order (Attacking unit) to Stop
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/5/12
  18. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    cho em dc Quote lại vì chưa dc ai chỉ rõ
     
  19. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Mọi người cho hỏi tạo skill thế này: khi bị đánh có 20% phản lại mọi sát thương trong vòng 5/6/7/8 giây.
    Mình đã làm đc cái phản dmg ( chưa hoàn chỉnh vì dmg phản lại hình như gấp mấy lần dmg gây ra :|) và còn bí phần trong xxx giây. Mong moị người giúp :)

    Mã:
    Ao Choang Hoang Gia
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
        Actions
            Set Unit_Skill[4] = (Triggering unit)
            Set Group_Skill[2] = (Units in (Playable map area))
            Unit Group - Pick every unit in Group_Skill[2] and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Trigger - Add to Ao Choang Hoang Gia 2 <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group_Skill[2]
    
    Mã:
    
    Ao Choang Hoang Gia 2
        Events
        Conditions
            (Level of Ao Choang Hoang Gia  for (Triggering unit)) Greater than 0
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Random real number between 0.00 and 100.00) Less than or equal to 20.00
                Then - Actions
                    Set Point_Skill[2] = (Position of (Damage source))
                    Unit - Cause (Triggering unit) to damage (Damage source), dealing (Damage taken) damage of attack type Chaos and damage type Universal              
                Else - Actions
    
     
  20. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Bỏ cái phần đấy đi thì host bình thường, thế mới report chứ

    ---------- Post added at 19:08 ---------- Previous post was at 19:05 ----------

    Không dùng add event khi attack, hãy add event khi unit enter area, nếu add event như cậu thì trigger sẽ chạy 2 (hoặc hơn) lần mỗi khi unit đó nhận damage. Về phần duration thì có thể tạo 1 countdown timer rồi check nếu time remaining của timer đó lớn hơn 0 mới phản.

    Mà tại sao phải tạo biến point để làm gì kia?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này