Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Download
    Credits: many authors, thehelper.net

    Có thể do order trước đó của unit. Thêm trigger này vào:
    [spoil]
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            ((Attacked unit) belongs to an ally of (Owner of (Attacking unit))) Equal to True
        Actions
            Unit - Order (Attacking unit) to Stop
    [/spoil]

    Tổng hợp hướng dẫn chứa ko ít nội dung cơ bản về làm map nói chung và Hero defense nói riêng. Tớ cũng chả tốt lành gì (noob+làm biếng) nên chỉ xin nói 2 điều:
    Về 1 map Hero defense đơn giản: pick hero (cừu, tarvern, double click), hồi sinh, tạo lính và 1 cái trigger endgame. (Tham khảo thêm thì lên epicwar kiếm map hero defense nào từ vài năm trước, ko có protect mà mở xem)
    Loại phức tạp (events, custom heroes/spells/items..blah blah) : toàn bộ link trong mục tổng hợp (+ rất rất nhiều thứ khác bên ngoài)
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/12
  2. 0978788673

    0978788673 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/12
    Bài viết:
    47
    Trigger này là để các quân trong Ally ko đánh dc nhau.

    Tớ sửa dc 1 ít, giờ nó lại thành thế này @@:
    Trong map, Player1 và Player 2 là Ally | Player 3 và Player 4 là Ally. Trong Trigger của tớ là khi 1 unit A của Player 1 giết chết unit B của Player 3, thì unit B của Player B sẽ biến thành unit C và Player 3 sẽ thành Ally vs cả Player 1 và 2; và Player 3 sẽ thành Enemy của Player 4.

    Cái đoạn set Ally và Enemy của t như này mà nó ko chạy @@
    Mã:
    Player Group - Pick every player in (All allies of (Owner of (Killing unit))) and do (Player - Make (Picked player) treat (Owner of (Dying unit)) as an Ally with shared vision and shared units)
    và
    Player Group - Pick every player in (All allies of (Owner of (Killing unit))) and do (Player - Make (Owner of (Dying unit)) treat (Picked player) as an Ally with shared vision and shared units)
    
    
    nhưng thằng Player 2 nó vẫn cứ oánh Player 3. Trong khi thằng Player 1 đã thành Ally của Player 3 @@
    PS: cậu có yahoo cho t xin hỏi cho tiện :)
     
    TheElf thích bài này.
  3. leviettuan123123

    leviettuan123123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hòn Đảo Hoan
    Sao em làm xong 1 cái map Spell con Ichigo xong , hôm nay em vào lại nó báo
    Unable to load file 'E:\Warcraft 1.24\Maps\Ichigo.w3x'
    -Level Info data missing or invalid.

    Ai bik nó bị gì không vậy
     
  4. hoangNGUYET

    hoangNGUYET Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Map bị hư rồi hoặc bạn di chuyển map đi nơi khác mà vẫn cứ chọn trong Recent File
     
  5. TheElf

    TheElf Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    131
    Edit: nvm tự dò được rồi :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/12
  6. sthiphop

    sthiphop Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Bài viết:
    25
    Ai có file Flame_4.blp với file Clouds8x8Fire.blp trong import manager hông cho mình xin đi
    thanks cám ơn !
     
  7. HacAmChiTam1997

    HacAmChiTam1997 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    116
    Cho em hỏi có cách nào cho con Demon HunTer sử dụng Metarmophosis nó không biến thành con quỷ đen được không em chỉnh cho nó thành con sói mà nó biến thành con quỷ xong hết thời gian nó biến lun thành sói @@
     
  8. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
  9. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Không biết cậu biết suy nghỉ ko. Một trigger ko có Events sao nó hoạt động đc :-t
    Thêm Events vào, nó là gì thì tùy cậu
     
  10. 0978788673

    0978788673 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/12
    Bài viết:
    47
  11. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Cho e hỏi làm sao để player 1 thấy player 5 trog khi đó player 5 ko thấy 1 ? thanks nhìu
     
  12. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    ai biết tạo Trigger chống hack map không dạo này hack map nhiều quá :-s
     
  13. zollback

    zollback Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    88
    Nếu 2 player là enemy của nhau thì dùng skill fairie fire với -armor = 0 và cast vào unit của player muốn nhìn thấy. Dù sao cũng là hạ sách, tham khảo thôi :)
     
  14. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    [​IMG]

    Cho hỏi sao mình copy Trigger maps này qua maps kia mình copy đủ Buff + Abilites rồi sau đó Coppy nguyên cái Trigger thì nó báo toàn lỗi huhu ai bít chỉ mình với thanks ? ^^
     
  15. lg20112012

    lg20112012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/11/11
    Bài viết:
    22
    Ai tạo giùm e cái skill đánh lan dựa trên str , Agi , Int và làm chậm đối phương .
     
  16. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @bardock:

    làm theo cách này là được
    :|
    Và khỏi tạo biến, vào File=> preferences ở phần General đánh dấu vào Automatically Create Unknow Variables while pasting trigger data

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/12
  17. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Ở mục Player có cái action Share vision của player này sang player kia. Nếu share của player 1 sang 2 mà ko share ngược lại 2 sang 1 thì 2 sẽ nhìn thấy 1 mà 1 ko thể thấy 2. Dùng cái này tốt hơn là cast skill kiểu kia nhiều.
     
  18. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình mới tập làm jass. Làm trigger này:
    PHP:
    function Trig_Spawn_Creep_Actions_1 takes nothing returns nothing
        local location p
        call CreateNUnitsAtLoc
    1'nban' Player(PLAYER_NEUTRAL_AGGRESSIVE), udg_CreepLoc[GetRandomInt(1,4)], 270)
        
    set p GetPlayerStartLocationLocPlayer(0))
        
    call IssuePointOrderLocBJGetLastCreatedUnit(), "attack"p)
        
    set p null
    endfunction
    //==========================================================================
    //===========================================================================
    function InitTrig_Spawn_Creep takes nothing returns nothing
        set gg_trg_Spawn_Creep 
    CreateTrigger(  )
        
    call TriggerRegisterTimerEventPeriodicgg_trg_Spawn_Creep5.00 )
        
    call TriggerAddActiongg_trg_Spawn_Creep, function Trig_Spawn_Creep_Actions_1 )
    endfunction
    Không biết bị lỗi gì mà unit chạy nửa đường thì quay lại chỗ xuất phát :-ss
    Ai help với
     
  19. Dorae.Mun

    Dorae.Mun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    243
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    cái phần chạy về đó là mặt định đó màk, hình như chỉnh trong phần Creep của Gameplay constant ấy! Em nhớ mang máng là Guard Distance.... gì đó!
     
  20. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Uh chỉnh Creep Guard distance lại thì ko bị nữa. Nhưng sao thấy cái jass bất lợi thế, dùng GUI thì ko bị tình trạng này
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này