Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Làm sao xuống dòng trong concatenate string nhỉ :|
     
  2. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    cái ấy ko xuống dòng đc

    ---------- Post added at 06:26 ---------- Previous post was at 06:22 ----------

    cái đìu... Lúc đó đang suy nghĩ 2 vấn đề. Lúc đầu định post nói là giúp em làm 1 skill passive frost nova. Mà nghĩ kĩ vấn đề thứ 2 là remove hero quan trọng hơn. Thành ra... =)):">

    ---------- Post added at 06:56 ---------- Previous post was at 06:26 ----------

    thì 1 trong 2 chết nó mới thực hiện Action chứ đâu có đợi cả 2 chết rồi mới thực hiện Action :|
    còn việc cả 2 cùng chết 1 lúc thì..... :5cool_big_smile:
    cho em hỏi luôn cái remove hero khi 1 player pick hero đó :D
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có chắc không mà phát biểu mạnh miệng thế?

    Mã:
    Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
        Loop - Actions
            Player - Limit training of <hero> to 0 for (Picked player)
    Từ bài bác Tom. Có chịu đọc không nhỉ?
     
  4. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Xài thử |n xem đc ko? :|
     
  5. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Xài rồi, không được, nó hiện ra |n luôn.
    Thấy có đứa bảo \n hay /n (trong jass), thử cũng không được. Nhưng chắc phải có cách, vì thấy blizzard nó làm quest update có cả string + integer -> vẫn xuống dòng được.
     
  6. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    cái ấy là chỉ remove hero (Action) thôi nhưng cần 1 cái Events là "khi 1 player chọn hero" :|

    ---------- Post added at 08:20 ---------- Previous post was at 08:10 ----------

    <thề> rằng chắc chắn 100% là ko giờ nhảy dòng đc
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đúng là dùng \n để xuống dòng và trong GUI thì... không được.

    Lý do: string trong GUI sẽ bị "escape", "\" sẽ thành "\\" nên "\n" thành "\\n" => sẽ hiện ra "\n" thay vì xuống dòng
    vụ này áp dụng cho cái string của special effect trong GUI. Ví dụ: GUI: Abilities\Spells\Human\Feedback\ArcaneTowerAttack.mdx sang JASS (và JASS phải viết): Abilities\\Spells\\Human\\Feedback\\ArcaneTowerAttack.mdx

    cách giải quyết cho vụ trên thì:

    Mã:
    Init
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Custom script:   set udg_PassLine = "\n"
    
    biến string có tên là PassLine

    sau đó thì cộng cái PassLine này vào string cần xuống dòng thôi.

    ví dụ:
    Mã:
    Heh
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Game - Display to (All players) for 30.00 seconds the text: ((1 + 2 + PassLine) +  = 3)
    
    kết quả:

    ehhhh.jpg
     
    LeoNguyen112 thích bài này.
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    quest hay floating text đều có thể dùng |n để xuống dòng

    p.s:

    Mã:
    Clear
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -clear as An exact match
        Conditions
        Actions
            Set TempForce = (Player group((Triggering player)))
            Cinematic - Clear the screen of text messages for TempForce
            Custom script:   call DestroyForce( udg_TempForce )
    
    thêm event cho các player còn lại
    TempForce là biến Player Group
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/6/12
  9. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    cho no hỏi nhé, ability channel nó làm được gì thế :2cool_beated:
     
  10. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    chơi mà chơi edit bài :|... nhưng nói gì thì nói anh cũng hài hước phết nhỉ :-?
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ở ngay phía trên thì không nhìn?

    chả làm được gì
    vào "tổng hợp link" có bài viết về Channel đấy
     
  12. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    Chỉnh sửa cuối: 23/6/12
  13. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    biết là vậy nhưng sửa bài thì sửa lỗi chính tả thôi chứ sửa ra 1 nội dung khác thì.... khó theo dõi lắm :|

    ---------- Post added at 09:42 ---------- Previous post was at 09:40 ----------

    cho em hỏi trong cái trigger này, cái "All Players" là hiển thịc cho tất cả player hay chỉ cho mình player 1:
    Mã:
    Untitled Trigger 1 Copy
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -kd as An exact match
        Conditions
        Actions
            Game - Display to (All players) the text: (Kills:  + ((String(Kills[1])) + ( ; Deaths:  + (String(Deaths[1])))))
     
  14. quancurk1

    quancurk1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/11/11
    Bài viết:
    15
    9 xác , dc 1 số ít là wan tâm forums thôi còn lại chĩ vào để down và lao đầu vào chơi
    1 số ít khác là đặt những câu hỏi của FF 1 VNG hay là con nik 5 tuổi , k chịu tìm hỉu j hết lao đầu vào là hỏi > thế sao mà khá dc
     
  15. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    cho em hỏi cái này nữa, 2 trigger này bị 2 lỗi:
    Mã:
    Set Random Hero
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            -------- The Light --------
            Set Random_hero[1] = Paladin
            Set Random_hero[2] = Mountain King
            Set Random_hero[3] = Archmage
            Set Random_hero[4] = Blood Mage
            Set Random_hero[5] = Priestess of the Moon
            -------- The Darkness --------
            Set Random_hero[7] = Troll
            Set Random_hero[6] = Grom Hellscream
            Set Random_hero[5] = Grom Hellscream
    Player 1
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -rd as An exact match
        Conditions
        Actions
            Player - Add -1 to Player 1 (Red) Current lumber
            Player - Add 200 to Player 1 (Red) Current gold
            Wait 5.00 seconds
            Player - Limit training of (Unit-type of (Last created unit)) to 0 for (Picked player)
            Unit - Create 1 Random_hero[(Random integer number between 1 and 5)] for (Triggering player) at (Center of Hero 1 <gen>) facing Default building facing degrees
            Selection - Select (Last created unit)
            Trigger - Turn off (This trigger)
    1 là nó toàn random ra con Grom Hellscream :((
    2 là nó ko remove hero ấy khỏi tavern :|
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bốc phét cái gì thế? :-/

    vào File \ Preferences \ Test Map bỏ đánh dấu Use Fixed Random Seed (nếu đánh dấu thì random sẽ không hẳn là random)

    và cái dòng đỏ, xem lại code tôi đưa
     
  17. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    nhưng mà còn cái hiện thị, "All players" là mình player 1 hay tất cả player
     
  18. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Mã:
    scope NetherSwap
    globals
         private integer ABIL_ID = 'A06Q' // Your spell rawcode here
    endglobals     
    
    private function Conditions takes nothing returns boolean
        return GetSpellAbilityId() == ABIL_ID
    endfunction
    
    private function Actions takes nothing returns nothing
        local unit caster = GetTriggerUnit()
        local unit target = GetSpellTargetUnit()
        local real xcaster = GetUnitX(caster)
        local real ycaster = GetUnitY(caster)
        local real xtarget = GetUnitX(target)
        local real ytarget = GetUnitY(target)
        call SetUnitPosition(caster, xtarget, ytarget)
        call SetUnitPosition(target, xcaster, ycaster)
        set caster = null
        set target = null
    endfunction
    
    //=============================================================
    public function Trig_HoanDoi takes nothing returns nothing
        local trigger t = CreateTrigger()
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ(t, EVENT_PLAYER_UNIT_SPELL_EFFECT)
        call TriggerAddCondition(t, Condition(function Conditions))
        call TriggerAddAction(t, function Actions)
        set t = null
    endfunction
    
    endscope
    
    cho e hỏi cái trigger này để đổi vị trí caster và target ....... s nó lại k chạy v. ?
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái function Trig_HoanDoi, đổi tên thành InitTrig xem sao
    hoặc: scope NetherSwap initializer Trig_HoanDoi <-- thêm vào
     
  20. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    cái dưới thành công, tks a.....
    Mà việc cho Trig initializer để làm zì v. a ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này