Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    dùng trigger set life và lệnh kiểm tra alll / ênmy là được
     
  2. WorldCyberGames

    WorldCyberGames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    99
    ^
    thử rồi mà lỗi đầy. Mất máu target unit lẫn casting unit
     
  3. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Tạo cái skill base trên skill channel, tạo trigger khi dùng nó thì sẽ
    Chú ý:
    ATTACK_TYPE_SPELL: có thể target tùy vào DAMEGE_TYPE_
    ATTACK_TYPE_MAGIC:ko thể ảnh hưởng unit kháng phép, luôn ảnh hưởng unit dạng Ghost(banish)
    ATTACK_TYPE_cònlại: ko thể target unit ở dạng Ghost (Banish)

    DAMAGE_TYPE_MAGIC: có thể ảnh hưởng unit dạng Ghost, ko thể ảnh hưởng unit kháng phép, có thể ảnh hưởng unit dạng ghost/banish (Trừ khi dùng chung ATTACK_TYPE_cònlại)
    DAMAGE_TYPE_UNIVERSAL: con nào cũng ảnh hưởng :D, xem mục ATTACK_TYPE de ket hợp
    DAMAGE_TYPE_NORMAL/ENCHANCED: ko ảnh hưởng các con dạng ghost (trừ khi dùng chung ATTACK_TYPE_MAGIC)

    Tham khảo ở đây
    http://www.wc3c.net/showthread.php?p=1030046

    Ahh mình thử làm cái IndexSystem dựa trên cái PUI (Perfect Unit Indexing) với mục đích để hiểu rõ hơn về Unit Index. Ai rỗi check lỗi dùm mình với, cái map up kèm nè.



    Ai rảnh check wa dùm em xem có lỗi gì ko nhé? dùng GetIPUIndex để đặt/lấy index unit, GETIPUIUnit để lấy unit có index đã lưu, ClearIPUIUnit để xóa việc đã đánh dấu Unit, ClearIPUIndex để xóa việc đã đánh dấu theo Index.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/12
  4. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Post lên mình xem giùm cái bạn đã làm sai chỗ nào
     
  5. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Tại làm sai đấy. Post trigger lên đây.
     
  6. toanlove371

    toanlove371 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    cho em hỏi làm thế nào để khi dùng skill Impale thì nó chỉ cast tới vị trí mình kick chuột thôi chứ ko cast hết khoảng cách của nó ko?
     
  7. WorldCyberGames

    WorldCyberGames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    99
    Trigger mình đang làm nhưng giữa chừng bỏ dở vì ko biết ghi tiếp cái gì. Mình có 2 ý định:
    1) dùng skill Holy Light, heal/damage = 100/200/300/400 (target allow: hero, enemy, allied, self). Sau đó dùng trigger deal 50/100/150/200 damage to casting unit và deal 50/100/150/200 damage to target nếu là enemy (vì lượng damage của Holy Light = 1/2 lượng HP heal)
    2) dùng 1 skill nào đó như Storm Bolt, Chain Lightning, v...v và dùng các trigger như trên nhưng thay số
    theo mấy pro thì cách nào chính xác hơn
     
  8. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    dùng 3 lệnh if else then :
    _ Kiểm tra target :
    + Ally
    + Casting
    + Enemy
    _> Deal dame hoặc tăng HP thôi
     
  9. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Cái này: nếu là ally thì xài đc rồi, nhưng nếu là enemy như bạn nói thì phải deal 150/300/450/600 dam (chứ ko phải 50/100/150/200 như bạn nói) vì đã heal 100/200/300/400, vậy mới gây đc 50/100/150/200 dam (=1/2 lượng heal)
    nếu vậy thì bạn nên dùng loại dam là ATTACK_TYPE_CHAOS (nếu bạn ko chỉnh gì custom constants), DAMAGE_TYPE_UNIVERSAL, vậy sẽ gây đc dam thuần đúng con số đó :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/12
  10. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Bày GUI cho nó đi. đừng có bày jass. GUI làm chưa êm mà đòi jass :(
     
  11. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    - Theo tôi nghĩ cách 1 ko khả thi, vì hình như Holy Life chỉ có thể cast vào bản thân, đồng đội, hoặc kẻ địch là undead, ngoài ra ko thể cast vào kẻ địch là các race khác.
    - Cách 2 thì làm như sau :
    Events : (Tự cho)
    Conditions : (Tự cho)
    Actions :
    set life of (caster) = life of (caster) - ...
    if (unit bị cast là enemy với caster) is true
    then
    deal damage target ...
    eles
    set life of (unit được cast) = life of (unit được cast) + ...
     
  12. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Tớ ko biết làm GUI T_T
    Nhưng cái tớ bày phía trên đâu phải JASS đâu :-s...
    Uh nhỉ ko để ý holy life ko cast dc enemy ko phải Undead, cứ tưởng chỉnh target allowed đc chứ nhỉ :D

    Bạn làm thử 1 cái ability có thể target đc cả ta và địch, ròi dùng Trigger này nha
    Thay asdd = ability ID của bạn
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/12
  13. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    1. ???
    2. WE có 2 skill cast target undead
     
  14. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    1. ???
    2. ??? ??? ???

    Đại khái cái trigger dạng GUI sẽ như bài trên mình post, Linh xem đúng ko
     
  15. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương

    Life cost đâu ? Bạn thiếu 1 code trừ cost đấy
    ?
     
  16. bahomao12345

    bahomao12345 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Bài viết:
    111
    Các pro cho mình hỏi làm thế nào để khi chọn Heroes thì heroes đó xuất hiện ở cái Circle of Power và khi chết đi heroes sẽ tự động hồi sinh lại ở cái Circle of Power đó? Mình dùng các bóng ngăn cách nhưng ko hiểu sao lúc test game thì chọn heroes nó lại xuất hiện ở cái nhà Tavern vừa chọn ?

    Và cho mình hỏi vì sao 1 số game vừa vào game thì có dòng thông báo ở bên trái màn hình. VD: Bạn đang chơi game Dota II2.5.
     
  17. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Mình đang cần giúp:

    Mình làm hệ thống tàu hỏa và mình muốn khi tàu đến thì thông báo trên tàu là đến còn nếu người khác không đi tàu mà đi qua thì hiện cho người đó thanks

    ---------- Post added at 22:54 ---------- Previous post was at 22:51 ----------

    Bạn thử áp dụng học item qua mua skills hay gì ấy quên rùi
     
  18. bahomao12345

    bahomao12345 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Bài viết:
    111
    Bạn nói zay mình sao hiểu ? Còn ko hướng dẫn nói vậy thì...Dù sao cũng thanks vì comment
     
  19. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Dùng code khi soil unit ( không biết viết đúng không ) thì move unit này về rect / pos / camera object / ... nào đó ( unit move : soil unit _)
     
  20. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Bạn thử áp dụng DisplayTextToPlayer kết hợp GetLocalPlayer() kiểm tra và hiện text tương ứng xem.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này