Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. WorldCyberGames

    WorldCyberGames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    99
    ý bạn ấy là giống ulti nvm trong dota ấy :)
     
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình không biết Ulti nvm trong Dota nó ra sao,nhưng làm kiểu càng gần càng mạnh thì mình dùng Loop
    Ví dụ:
    For Loop Integer A 1 ~ 10

    Set Group = Unit within 300 + (100x Integer A)
     
  3. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    ulti nvm là khác hoàn toàn nha, ulti nvm là creat ra 18 con dummy (nếu max souls) xung quanh con nvm và cast skill shockwave ra xung quanh nó, 1 tia là 160 dam (theo dota) đứng càng gần thì dính càng nhìu tia thì dam nó tăng lên

    ý bạn là Plasma Field (Skill 1 Razor) ????
    Link: http://www.mediafire.com/?ezqdeds05l653xf skill ko MUI và hơi lag, tui làm lâu r ngại sửa
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/12
  4. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    mình cần làm 1 skill như sau gồm 3 aura:

    lúc học skill thì là dummy ability.
    Click vào dummy ability thì nó ra aura thứ 1 và mất đi dummy ability.
    Click vào aura thứ 1 ra aura thứ 2.
    Click vào aura thứ 2 ra aura thứ 3.
    Click vào aura thứ 3 về lại aura thứ 1.

    ai giúp mình đc ko? :D
     
  5. WorldCyberGames

    WorldCyberGames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    99
    cám ơn bạn rất rất nhiều
    nhờ bạn mà mình cảm thấy tạo ra ulti nvm dễ hơn :-O
     
  6. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Ai có thể giúp mình được không ? :3cool_adore:
     
  7. Dylan_10

    Dylan_10 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    2
    Dễ thôi, trước hết tạo 1 region tại nơi muốn khóa camera, rồi dùng
    Camera - Camera bounds
     
  8. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    cho mình hỏi tringger -ma để hiện cấp của hero đối phương hiện tại thì mình làm được hiện cấp đối phương rồi. nhưng giờ làm sao để kiểm tra người chơi đó đã thoát game hay chưa. nếu chưa thoát thì vẫn hiện tên playey + cấp như bình thường. còn nếu out rồi thì hiện thêm dòng test màu đò đằng sau là đã thoát game. giúp mình với tringger mình viết đây
    Mã:
    MA HienCapDoiPhuong
        Events
            Player - Player 2 (Blue) types a chat message containing -ma as An exact match
        Conditions
        Actions
            Set UnitGroupMA = (Units in (Playable map area))
            Unit Group - Pick every unit in UnitGroupMA and do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            ((Picked unit) belongs to an enemy of (Triggering player)) Equal to True
                            ((Picked unit) is A Hero) Equal to True
                        Then - Actions
                            Game - Display to (All players) the text: ((Player_Colors[(Player number of (Owner of (Picked unit)))] + (Name of (Owner of (Picked unit)))) + ((Proper name of (Picked unit)) + ( |rT­íng C©p + (String((Level of (Picked unit)))))))
                        Else - Actions
                            Do nothing
    
     
  9. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    ^ Tôi nghĩ là làm 1 cái biên Boolean Array cho từng Player như là CheckQuit[1] [2] v..v... ấy. Khi player nào quit thì cho cái biến boolean của player đó = true. Rồi lúc -ma thì check luôn cái biến đó. Nếu True thì thêm dòng (Has Left) màu đỏ vào thôi :)
     
  10. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Mặc dù cái này mình dùng nhiều rồi nhưng vẫn ko biết custom value là ý gì. Ai chỉ júp?

    ---------- Post added at 07:03 ---------- Previous post was at 06:42 ----------

    nếu skil sau khi stop mà vẫn cooldown thì remove và add lại. Nhưng thường thì nếu stop thỉ chỉ mất mana cost thôi, không cd
     
  11. _Wild__Wolf_

    _Wild__Wolf_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/11
    Bài viết:
    80
    Custom value là 1 dạng số báo danh ấy mà......

    TOM: nó chỉ là một giá trị integer được gắn vào unit, sử dụng nó ra sao thì... tùy bạn.
     
    Last edited by a moderator: 18/7/12
  12. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    Đơn giản, có cái Condition dùng để check "Status" của Player mà.
    Trước dòng Display text thì thêm cái điều kiện này vào:
    Mã:
     Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
        If - Conditions
            ((Owner of (Picked unit)) slot status) Equal to (==) Is playing
        Then - Actions
            -------- player này chưa quit -------- // display text như bình thường
        Else - Actions
            -------- player này đã quit -------- // display text có thêm (Has left the game)
    
    (Player Slot Status Comparison)

    P/s: Tại sao không tạo biến array để lưu hero của tất cả người chơi vào lúc chọn tướng ?
     
  13. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Cách check của bạn ko sai nhưng tôi nói trước là nó sẽ hiện cả player không chơi nưã đấy. Theo cách tôi hãy tạo 2 biến group player là Has_leave và Playing, khi play chọn hero sẽ add và biến Playing còn thoát sẽ add vào biến còn lại. Xong sau đó khi -ma sẽ check group theo For loop A theo số thứ tự player enemy, nếu play nào ko thuộc 2 group trên thì ko hiện.
     
  14. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    Thế câu hỏi của người ta là "còn nếu out rồi thì hiện thêm dòng test màu đò đằng sau là đã thoát game" chứ có phải là "ko hiện" đâu :-/ ?
    Không chơi thì k display text, trigger của tớ có vấn đề gì đâu ? Việc gì phải tạo biến lằng nhằng như thế kia 8-x.
    Còn muốn biết player có chọn hero hay k, tốt nhất tạo 1 biến array lưu hero vào. Nếu biến đó là "No unit" thì tức là player chưa chọn hero, ghi hẳn ra là "Chưa chọn hero".

    P/s: Nói lại một lần nữa, tốt nhất nếu làm map dạng AoS thì thêm một cái biến array để lưu hero của tất cả người chơi vào. Còn dùng cho việc hồi sinh hay tạo multiboard các thứ nữa mà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/7/12
  15. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Cậu này chả hiểu ra vấn đề tôi nói hả còn cãi cối nữa :@ ? đọc kỹ lại xem ?
    Đã bảo cách của cậu nếu check statut thì cả player chưa pick hero nó cũng hiện ví dụ như
    [spoil]
    [ ???? ] - Player 1 - level [ ???? ]
    [/spoil]
    Cậu nghĩ chỗ dấu chấm hỏi là gì ? khoảng trống đấy !

    Các ý tôi nói có thể thực hiện như sau :
    Cần 2 biến Has_leave ( player group )
    Playing ( player group )
    _ Khi một player nào đó chọn hero thì sẽ add player đó vào "Playing"
    _ Khi một player nào đó thoát sẽ remove ra khỏi Group "Playing" và add vào "Has_leave"
    _ Khi một play chat "-ma", Check xem player đó thuộc team nào ( có rất nhiều cách )
    _ Tiếp tục dung For Loop check xem player thuộc team địch :
    + Nếu ở trong "Has_leave" thì hiện dòng chữ "...... "
    + Nếu ở trong "Playing" thì hiện dòng chữ " ...... "
    + Nếu không ở trong Group nào cả sẽ không hiện tức là chưa chọn hero hay không tham gia chơi đấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/7/12
  16. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    cho mình hỏi tringger mình viết thế này. ở nhà đặt computer ra xong -ma thì vẫn hiện [Tên] [Cấp] [Đã Thoát KHỏi Trận chiến] nhưng đến lúc ra đánh GG thì -mà nó không hiện ra gì hết triongger đây. mình biết sai nhưng không biết chỗ nào
    Mã:
    MA Team 2 Cap
        Events
            Player - Player 2 (Blue) types a chat message containing -ma as An exact match
            Player - Player 3 (Teal) types a chat message containing -ma as An exact match
            Player - Player 4 (Purple) types a chat message containing -ma as An exact match
            Player - Player 5 (Yellow) types a chat message containing -ma as An exact match
            Player - Player 6 (Orange) types a chat message containing -ma as An exact match
        Conditions
        Actions
            Cinematic - Clear the screen of text messages for (Player group((Triggering player)))
            Set UnitGroupMA = (Units in (Playable map area))
            Unit Group - Pick every unit in UnitGroupMA and do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            ((Picked unit) belongs to an enemy of (Triggering player)) Equal to True
                            ((Picked unit) is A Hero) Equal to True
                            ((Owner of (Picked unit)) slot status) Not equal to Is unused
                        Then - Actions
                            Game - Display to (Player group((Triggering player))) the text: ((Player_Colors[(Player number of (Owner of (Picked unit)))] + (Name of (Owner of (Picked unit)))) + ( -  + ((Proper name of (Picked unit)) + (|r CÊp  + ((String((Level of (Picked unit)))) + <Empty String>)))))
                        Else - Actions
    
    trình mình còn kém nền phải làm 2 tringger mới ác chứ. đây là tringger khi out thì hiện tên. còn cái trên là hiện cấp @@
    Mã:
    MA Team 2 Left
        Events
            Player - Player 2 (Blue) types a chat message containing -ma as An exact match
            Player - Player 3 (Teal) types a chat message containing -ma as An exact match
            Player - Player 4 (Purple) types a chat message containing -ma as An exact match
            Player - Player 5 (Yellow) types a chat message containing -ma as An exact match
            Player - Player 6 (Orange) types a chat message containing -ma as An exact match
        Conditions
        Actions
            Cinematic - Clear the screen of text messages for (Player group((Triggering player)))
            Set UnitGroupMA = (Units in (Playable map area))
            Unit Group - Pick every unit in UnitGroupMA and do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            ((Picked unit) belongs to an enemy of (Triggering player)) Equal to True
                            ((Picked unit) is A Hero) Equal to True
                            ((Owner of (Picked unit)) slot status) Equal to Is unused
                        Then - Actions
                            Game - Display to (Player group((Triggering player))) the text: ((Player_Colors[(Player number of (Owner of (Picked unit)))] + (Name of (Owner of (Picked unit)))) + ( -  + ((Proper name of (Picked unit)) + (|r CÊp  + ((String((Level of (Picked unit)))) + |r  (|c00ff0303§· Tho¸t Khái TrËn ChiÕn|r))))))
                        Else - Actions
    
     
  17. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Có ai làm 1 Tut về tạo custom AI đc k? Đang muốn làm AI cho cái map hero arena.
     
    S.Dentatus thích bài này.
  18. Handsomeboss

    Handsomeboss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    68
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bạn nên học vài khóa lập trình rồi hãy nghĩ đến AI, mình khuyên vậy. Kể ra nhé mình chọn tướng mình chơi thì dễ nhưng điều khiển computer để đánh map của mình là chuyện rất phức tạp, phải lập trình hướng dẫn tụi nó cách kiếm tiền, ăn lính, đánh nhau, chạy về, hoặc chủ động tấn công đối phương, mua đồ, ép đồ, và những thứ mà bạn muốn con Ai của bạn có thể làm dc... những thứ đó toàn được viết trên trigger, mà mỗi Hero trong map bạn có mỗi chiêu, cách chơi khác nhau cho nên sẽ mệt lắm khi làm AI đó. :)
     
  19. WorldCyberGames

    WorldCyberGames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    99
    AI thì... thua rồi
    mình chỉ biết làm cho AI pick hero, ngoài ra, chả biết gì hết
     
  20. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    làm hero arena à, có cái map tui bỏ đi ko làm đây, AI chơi khá thông minh, skill khá đẹp, mún tìm hỉu AI thì pm tui gửi map
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này