Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Ờ cám ơn :) send qua tôi xem thử :) send link vào inbox ấy nhé :)

    P/s: Tiện đây hỏi luôn cách tạo hiệu ứng Environment cho riêng 1 player nhất định
     
  2. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    cho xin cai' yahoo, send lun, cái Environment thì chịu, ngại gửi vào box lắm
     
  3. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Trigger 1:
    Mã:
    ((Owner of (Picked unit)) slot status) Not equal to Is unused
    sửa lại thành:
    Mã:
    ((Owner of (Picked unit)) slot status) Equal to Is playing
    Trigger 2:
    Mã:
    ((Owner of (Picked unit)) slot status) Equal to Is unused
    sửa lại thành
    Mã:
    ((Owner of (Picked unit)) slot status) Equal to Has left the game
    xem sao :-?.
     
    Killer.V.Lord01 thích bài này.
  4. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    FrostWyrm biết làm AI tạo 1 topic hướng dẫn anh em làm đi

    cho mình hỏi 2 trinnger này làm sao để xóa leck . mình chơi thử trên GG cứ cast 1 cái delays 1s. ai giúp với.
    đây là skill như hook của butcher
    Mã:
    TruyTinhTrucNguyet
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Truy Tinh Trôc NguyÖt 
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    MUI[0] Equal to 0
                Then - Actions
                    Trigger - Turn on TruyTinhTrucNguyetLoop <gen>
                Else - Actions
            Set MUI[0] = (MUI[0] + 1)
            Set MUI[1] = (MUI[1] + 1)
            Set Caster_BoxHok[MUI[1]] = (Triggering unit)
            Set Point1[MUI[1]] = (Position of Caster_BoxHok[MUI[1]])
            Set Point2 = (Target point of ability being cast)
            Set Point3[MUI[1]] = ((Position of Caster_BoxHok[MUI[1]]) offset by 50.00 towards ((Facing of Caster_BoxHok[MUI[1]]) + 70.00) degrees)
            Set Angle[MUI[1]] = (Angle from Point1[MUI[1]] to Point2)
            Set AreaOfEffect = 125.00
            Set Velocity = 30.00
            Set Distance[MUI[1]] = 0.00
            Set Damage[MUI[1]] = (100.00 x (Real((Level of Truy Tinh Trôc NguyÖt  for (Triggering unit)))))
            Set BooleanCome[MUI[1]] = False
            Set Range[MUI[1]] = (300.00 + (200.00 x (Real((Level of Truy Tinh Trôc NguyÖt  for (Triggering unit))))))
            Set Loop[MUI[1]] = 0
            Set Target_Boxhok[MUI[1]] = No unit
            Set BooleanOn_Off[MUI[1]] = True
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point2)
    
    tringger 2
    Mã:
    TruyTinhTrucNguyetLoop
        Events
            Time - Every 0.03 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            For each (Integer MUI[2]) from 1 to MUI[1], do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            BooleanOn_Off[MUI[2]] Equal to True
                        Then - Actions
                            Set Point3[MUI[1]] = ((Position of Caster_BoxHok[MUI[1]]) offset by 50.00 towards ((Facing of Caster_BoxHok[MUI[1]]) + 70.00) degrees)
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    BooleanCome[MUI[2]] Equal to False
                                Then - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            Distance[MUI[2]] Less than Range[MUI[2]]
                                        Then - Actions
                                            Set Distance[MUI[2]] = (Distance[MUI[2]] + Velocity)
                                        Else - Actions
                                            Set BooleanCome[MUI[2]] = True
                                    Set TempPoint = (Point3[MUI[2]] offset by Distance[MUI[2]] towards Angle[MUI[2]] degrees)
                                    Unit - Create 1 TruyTinhTrucNguyet [Dummy] for (Owner of Caster_BoxHok[MUI[2]]) at TempPoint facing Angle[MUI[2]] degrees
                                    Set Dummy[Loop[MUI[2]]] = (Last created unit)
                                    Set Target_Boxhok[MUI[2]] = (Random unit from (Units within AreaOfEffect of (Position of Dummy[Loop[MUI[2]]]) matching (((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) is Mechanical) Not equal to True))) and ((Matc
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            Target_Boxhok[MUI[2]] Not equal to No unit
                                        Then - Actions
                                            Unit - Turn collision for Target_Boxhok[MUI[2]] Off
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    (Target_Boxhok[MUI[2]] belongs to an ally of (Owner of Caster_BoxHok[MUI[2]])) Equal to False
                                                Then - Actions
                                                    Unit - Cause Caster_BoxHok[MUI[2]] to damage Target_Boxhok[MUI[2]], dealing Damage[MUI[2]] damage of attack type Spells and damage type Normal
                                                    Unit - Create 1 TruyTinhTrucNguyet [Caster] for (Owner of Caster_BoxHok[MUI[2]]) at (Position of Target_Boxhok[2]) facing Default building facing degrees
                                                    Set DummyCaster_Boxhok = (Last created unit)
                                                    Unit - Add a 0.50 second Generic expiration timer to DummyCaster_Boxhok
                                                    Unit - Order DummyCaster_Boxhok to Human Mountain King - Storm Bolt Target_Boxhok[MUI[2]]
                                                    Set DummyCaster_Boxhok = No unit
                                                Else - Actions
                                            Set BooleanCome[MUI[2]] = True
                                        Else - Actions
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempPoint)
                                    Set Loop[MUI[2]] = (Loop[MUI[2]] + 1)
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            BooleanCome[MUI[2]] Equal to True
                                            Loop[MUI[2]] Greater than or equal to 1
                                        Then - Actions
                                            Set Loop[MUI[2]] = (Loop[MUI[2]] - 1)
                                            Unit - Remove Dummy[Loop[MUI[2]]] from the game
                                            Set Distance[MUI[2]] = (Distance[MUI[2]] - Velocity)
                                            Set TempPoint = (Point3[MUI[2]] offset by Distance[MUI[2]] towards Angle[MUI[2]] degrees)
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    Target_Boxhok[MUI[2]] Not equal to No unit
                                                Then - Actions
                                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                        If - Conditions
                                                            (Target_Boxhok[MUI[2]] belongs to an enemy of (Owner of Caster_BoxHok[MUI[2]])) Equal to True
                                                        Then - Actions
                                                        Else - Actions
                                                    Unit - Move Target_Boxhok[MUI[2]] instantly to TempPoint
                                                Else - Actions
                                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempPoint)
                                        Else - Actions
                                            Unit - Turn collision for Target_Boxhok[MUI[2]] On
                                            Set BooleanOn_Off[MUI[2]] = False
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    BooleanOn_Off[MUI[2]] Equal to False
                                                Then - Actions
                                                    Set MUI[0] = (MUI[0] - 1)
                                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                        If - Conditions
                                                            MUI[0] Equal to 0
                                                        Then - Actions
                                                            Set MUI[1] = 0
                                                            Trigger - Turn off (This trigger)
                                                        Else - Actions
                                                Else - Actions
                        Else - Actions
    


    ---------- Post added at 08:42 ---------- Previous post was at 08:02 ----------

    cho mình hỏi trong Mutil board giờ làm sao để hiện được mặt Icon hero trước tên người chơi nhỉ trong bảng mutil bỏad ấy.
     
    Last edited by a moderator: 19/7/12
  5. WorldCyberGames

    WorldCyberGames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    99
    ôi trời
    cho thêm AI vào làm chi cho nó mệt
    giống như IF, cho AI vào cứ bị nhiều ng than phiền là AI chơi ngu dã cầm
    đã vậy làm cái map nặng thêm vài "Mê"
    =))
    p.s: đây là sự thật, đừng chửi và cho em ăn point nhé

    ---------- Post added at 10:05 ---------- Previous post was at 09:50 ----------

    moị ng down cái này về xong xem giúp em với
    ko hiểu em làm cái gì mà bây giờ nó hết test map đc rồi (load map xong dis ra ngoài war3) :((
    cám ơn!!!
    http://www.mediafire.com/?l084jcj6m11nra6
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - biết làm AI đến đâu rồi mà kêu "ngu" hay không? đủ thông minh để làm được vậy chưa? =))
    không biết thì tốt nhất đừng bốc phét =))

    - tốt nhất export tất cả Object, Trigger, imports rồi import lại vào map mới.
     
  7. WorldCyberGames

    WorldCyberGames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    99
    AI thì cũng có giới hạn của nó chứ làm sao như ng đc :-??

    ---------- Post added at 11:19 ---------- Previous post was at 11:09 ----------

    import trigger thì làm thế nào cho nó import cùng 1 lúc vậy anh
     
  8. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Các bác ơi zúp e spell này :(. Khi atk thì xug wanh attacked unit và unit bị attacked đều bị dính spell Envenomed Spears...e làm trigger như thế này. E lười viết full :P
    event: a unit is attacked
    Đk: attacking có buff AA là đúng
    Action: set ... = (attacking-attacked-position of attacked)
    set unitg group = unit trog phạm vi 200 position of attacked maching...v.v
    pick mỗi unit group
    tạo dummy của attacking tại position of attacked
    add spell Envenomed Spears vào dummy
    set LV skill bằng nhau
    ra lệnh cho dummy atk (picked unit)
    cho 1s sống còn cho dummy
    remove leak
     
  9. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    [spoil]
    Weather Random
    Mã:
    Weather Random
        Events
            Player - Player 2 (Blue) types a chat message containing -weather random as An exact match
            Player - Player 3 (Teal) types a chat message containing -weather random as An exact match
            Player - Player 4 (Purple) types a chat message containing -weather random as An exact match
            Player - Player 5 (Yellow) types a chat message containing -weather random as An exact match
            Player - Player 6 (Orange) types a chat message containing -weather random as An exact match
            Player - Player 8 (Pink) types a chat message containing -weather random as An exact match
            Player - Player 9 (Gray) types a chat message containing -weather random as An exact match
            Player - Player 10 (Light Blue) types a chat message containing -weather random as An exact match
            Player - Player 11 (Dark Green) types a chat message containing -weather random as An exact match
            Player - Player 12 (Brown) types a chat message containing -weather random as An exact match
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Random integer number between 1 and 5) Equal to 1
                Then - Actions
                    Environment - Turn (Last created weather effect) Off
                    Environment - Create at (Playable map area) the weather effect Ashenvale Rain (Heavy)
                    Environment - Turn (Last created weather effect) On
                Else - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Random integer number between 1 and 4) Equal to 1
                        Then - Actions
                            Environment - Turn (Last created weather effect) Off
                            Environment - Create at (Playable map area) the weather effect Northrend Blizzard
                            Environment - Turn (Last created weather effect) On
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (Random integer number between 1 and 3) Equal to 1
                                Then - Actions
                                    Environment - Turn (Last created weather effect) Off
                                    Environment - Create at (Playable map area) the weather effect Outland Wind (Light)
                                    Environment - Turn (Last created weather effect) On
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Random integer number between 1 and 2) Equal to 1
                                        Then - Actions
                                            Environment - Turn (Last created weather effect) Off
                                            Environment - Create at (Playable map area) the weather effect Rays Of Moonlight
                                            Environment - Turn (Last created weather effect) On
                                        Else - Actions
            Trigger - Turn on Weather Change Every 300 seconds <gen>
    
    Weather Change Every 300s
    Mã:
    Weather Change Every 300 seconds
        Events
            Time - Every 300.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Random integer number between 1 and 5) Equal to 1
                Then - Actions
                    Environment - Turn (Last created weather effect) Off
                    Environment - Create at (Playable map area) the weather effect Ashenvale Rain (Heavy)
                    Environment - Turn (Last created weather effect) On
                Else - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Random integer number between 1 and 4) Equal to 1
                        Then - Actions
                            Environment - Turn (Last created weather effect) Off
                            Environment - Create at (Playable map area) the weather effect Northrend Blizzard
                            Environment - Turn (Last created weather effect) On
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (Random integer number between 1 and 3) Equal to 1
                                Then - Actions
                                    Environment - Turn (Last created weather effect) Off
                                    Environment - Create at (Playable map area) the weather effect Outland Wind (Light)
                                    Environment - Turn (Last created weather effect) On
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Random integer number between 1 and 2) Equal to 1
                                        Then - Actions
                                            Environment - Turn (Last created weather effect) Off
                                            Environment - Create at (Playable map area) the weather effect Rays Of Moonlight
                                            Environment - Turn (Last created weather effect) On
                                        Else - Actions
    
    [/spoil]
    thử cái này xem, lấy từ DotA template nên mìnk k bjk đâu nhé :)

    AI - Engage System <--- nếu biết Jass bạn có thể tham khảo AI này ( riêng e thì tịt r` ^^ )
    wan trọng là AI để cho người mới và chơi 1 mìnk, với các WE-er thì có thể là 1 công cụ để test game private. cái gì cũng có tác dụng của nó, nên đừng phát biểu thế nhé bạn :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/12
  10. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cho mình hỏi trigger nào của Environment làm sấm chớp sáng cả màn hình trong tích tắt
     
  11. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Làm gì có nhỉ ? thử dùng Effect xem sao ?
     
  12. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Cho hỏi lỗi của effect này :
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Is issued an order targeting a point
        Conditions
            ((Triggering unit) has buff Haunt ) Equal to True
        Actions
            Set Loc2MUI[1] = (Position of (Triggering unit))
            Set Loc2MUI[2] = (Target point of issued order)
            Set RealNonMUI[1] = (Distance between Loc2MUI[1] and Loc2MUI[2])
            Unit - Order (Triggering unit) to Move To (Loc2MUI[1] offset by (0.00 - RealNonMUI[1]) towards (0.00 - (Facing of (Triggering unit))) degrees)
    
    
    dùng để cho unit bị dính buff Haunt sẽ đi ngược lại, nhưng tại sao khi dùng vào game nó lại tự động out ( crash ) game khi bắt đầu trigger này
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trigger trên chạy, dòng đỏ chạy thì lại làm trigger chạy tiếp -> dòng đỏ chạy -> trigger chạy -> ... -> crash

    Mã:
        Events
            Unit - A unit Is issued an order targeting a point
        Conditions
            ((Triggering unit) has buff Haunt ) Equal to True
        Actions
            Set Loc2MUI[1] = (Position of (Triggering unit))
            Set Loc2MUI[2] = (Target point of issued order)
            Set RealNonMUI[1] = (Distance between Loc2MUI[1] and Loc2MUI[2])
            [COLOR="#0000FF"]Trigger - Turn off (this trigger)
            Unit - Order (Triggering unit) to Move To (Loc2MUI[1] offset by (0.00 - RealNonMUI[1]) towards (0.00 - (Facing of (Triggering unit))) degrees)
            Trigger - Turn on (this trigger)
    [/COLOR]
    
     
  14. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Tại sao mình mở 1 file model (mdx) bằng War3 Model Editor, thì nó hiện báo lỗi "ko thể load" 1 file blp đi kèm, trong khi trong thư mục chứa file mdx có file blp đấy, và mở riêng file blp đấy thì lại mở được (file mdx ko bị lỗi gì vì đã import thành công vào map). Vậy có cách nào để mở được file mdx ấy để chỉnh sửa ko?
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - không thể load do không đúng đường dẫn. Nếu mdx đòi Textures\skin.blp thì skin.blp phải ở trong folder Textures và folder này cùng thư mục với mdx

    - thay đổi đường dẫn: MDX Pather
     
  16. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    >>>>>>>> mọi người giúp mình với nào :(
    cho mình hỏi thêm 1 cái nữa là. SAo JNG của mình không vào được nữa. sau vài lần tắt máy quên tắt JNG bây giờ bật lên thì không vào được. cứ nhấp đôi vô nó đợi khoảng 5s thì không hiện chuột hình Working nữa ( hình cái đồng hồ cát đổ lên đổ xuống ). sau đó mình đã cài lại JNG cũng không chạy được. xóa war cài lại rồi cài X design cũng hk đc. cut war sang ổ khác cũng ko dc. ai biết tại sao chỉ mình với. :(((((
     
  17. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Viết thế không ai đọc, không ai giúp đâu. Thế cậu nghĩ mấy người post trigger lên đây là viết bằng tay hết à =)) ? Đâu có ai đủ kiên nhẫn như thế. Bấm vào trigger đó, bấm chuột phải vào tên trigger ở bên tay phải, trên cái Events, chọn Copy As Text rồi Paste lên đây (đặt trong thẻ [code ][/code ]).
     
  18. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Cho mình hỏi cái matching kiểm tra building là j vậy. Đang làm cái skil Toss mà test nó quăng cả nhà luôn...zZz.. =.=
     
  19. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Boolean conditions: ((Matching unit) is A structure) Equal to (==) False
     
  20. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    Rất tiếc là tui ko thể bởi không thể giải thích như thế nào, và rất là lắm trigger về AI VD khi nó ít máu thì đi về, khi đầy máu thì ... v.v..., lằng nhằng, chưa kể có 1 số bug mình cx ko sửa đc,
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này