Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Dùng trigger:
    Mã:
    Game - Set next level
    Tuy nhiên phải add map vào Campaign Editor mới dùng được nhé
     
  2. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Chỉ giúp em tính góc vòng cung cái a Tom
     
  3. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    theo câu hỏi của langthang lun
    anh Tom-sama hay anh Vương hướng dẫn em cách tính x,y,z để làm một custom missile với :( , ngồi mò cái Project library xog đơ lun :cuteonion26:, còn biết độ cao từ lúc bắt đầu bắn và biết độ cao lúc gây hit nữa mới đơ toàn thân :cuteonion58::cuteonion52:
     
  4. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Cho mình hỏi là vì nhấn nhầm cái gì hay làm sao mà toàn bộ Trigger map mình không hoạt động nữa
     
  5. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    bắt đầu có chuyện rồi đấy :)
    chuẩn bị tinh thần click vào ô New Map đi :))
    trigger ko hoạt động là như thế nào?
    1. tất cả trigger bị gạch chéo (dấu X)
    2. nhấn test map thì bung ra ngoài war3
     
  6. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    ohm cho mình hỏi sao cái model mình vừa down vể mở lên xem = model editor thì thấy cả model đen thui vậy??? h phải làm sao???
     
  7. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Daric? Cậu biết không ? Chỉ giúp tớ cái
     
  8. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu là sai mấy cái trigger đầu tiên có ảnh hưởng đến các trigger khác thì mặc dù vào được map nhưng mà những trigger có liên quan sẽ ko hoạt động
    Hãy xem xem trigger nào của cậu chạy đầu và ảnh hưởng đến các trigger sau (ko chạy) rồi sửa là được!
    Nếu ko biết sai bắt đầu từ đâu. Cách tìm đơn giản nhất là disable hết tất cả các trigger đi rồi lần lượt enable từng cái 1 theo thứ tự chạy để xem lỗi là ở đâu!

    @Daric:
    Tính x y z thì cứ toán học mà phang. Nói thật anh cũng ko giỏi cái này
    Còn impact Z thì phải dựa vào GetUnitFlyingHeight + GetLocationZ để lấy ra độ cao của unit và độ cao của missle (dummy unit) +/- thêm unit size để tính là impact hay ko
    Chỉ có 1 lưu ý là GetLocationZ + Terrain Deformation sẽ gây desync
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/7/12
  9. zZShinryuZz

    zZShinryuZz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    70
    Xin hỏi lại câu này với :(. Và vì sao em làm chiêu 1 của PA đổi số từ chiêu storm bolt thì mục tiêu bị slow trước cả khi con dao bay tới vậy :(
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to (==) Stifling Dagger
        Actions
            Unit - Create 1 Wisp for (Owner of (Triggering unit)) at (Position of (Target unit of ability being cast)) facing Default building facing (270.0) degrees
            Unit - Add Slow to (Last created unit)
            Unit - Set level of Slow for (Last created unit) to (Level of (Ability being cast) for (Triggering unit))
            Unit - Order (Last created unit) to Human Sorceress - Slow (Target unit of ability being cast)
            Unit - Add a 2.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
     
  10. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Mình thử del hết trigger và thử tạo 1 trigger mới vẫn không được.

    ---------- Post added at 12:26 ---------- Previous post was at 12:21 ----------

    Ngoài ra mình thử với map khác nhưng map khác vẫn hoạt động.
    Liệu có phải Trigger của map này bị "khóa" không ?
     
  11. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    @langthangbairac: chuẩn bị "creat a new map" là cái chắc chắn 100% rồi bạn à :) lo liệu copy all unit, item, trigger, v...v và paste sang map mới dii :)
    p.s: mình cũng chả hiểu sao, mình làm WE cũng toàn bị lỗi, đã mất 4 5 cái map rồi mà chưa biết tại sao nó bug???
    theo mình bạn nên down ver war3 mới tại đây:
    và tạo map = WE cho chắc, đôi khi JNG bị ... (có thể... maybe)

    ---------- Post added at 12:34 ---------- Previous post was at 12:32 ----------

    đây là ver war3 mới nhất (1.26): http://www.dota-utilities.com/2011/03/warcraft-126-patch-warcraft-3-tft-v126.html
     
  12. DaricNguyễn™

    DaricNguyễn™ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/2/12
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    Colhen
    2^
    chắc là ko đâu, ko phải là xóa và tạo lại, mà là disable hết, rồi chỉ enable 1 trigger (chỉ một) nào đấy, nếu màk hoạt động lại được => tức là có một trigger nào đó (hoặc bộ trigger nào đó) trong số trigger khiến chúng ko hoạt động đc ýk.

    p.s àk anh Vương ơi, cái bug map RPG project của em ngộ lắm, nạp cái library Save/load snippet trên hive vào (nguyên cái, cực lắm ýk) thì tự nhiên một số trigger của em thì nó chạy, còn lại thì ko chạy nữa? Mà gỡ ra hết cái save/load thì nó hoạt động bt. sao kỳ thế? em kiểm tra có thấy đụng chạm tới cái disable trigger nào của em âu ? ==! (làm sao nó bik tên trigger của em màk disable chứ?) :cuteonion52: Ng ta xài bt mà :((
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/7/12
  13. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Vấn đề là toàn bộ không hoạt động. Kể cả cái Map Init
     
  14. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Nếu xài JNG thì vào mục back up mò lại mấy cái trong đó, hy vọng còn sót lại bản cũ của map.
    Với map hiện tại thì xóa bớt dần, làm cho thành cái blank map càng nhiều càng tốt để xem có gì hoạt động ko, rồi mò ngược lại các thứ đã xóa để biết thứ bị hư. (chỉ khi ko kiếm đc bản back up vì cách này rất nản, nhiều ít tùy tâm:-" )
    => nhớ đời bài học là ko back up project nào thì thảm thế đó :))
     
    zZShinryuZz thích bài này.
  15. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Chán thật :( map mới làm được 1 nửa đã bị vỡ mặt vậy rồi :((
     
  16. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    đã nói rồi
    trường hợp toàn bộ trigger đều bị ko hoạt động trong WE thì chỉ có 1 cách sửa:
    click vào mục New Map
    p.s: phải biết noi gương ng đi trước chứ \m/
    mình đây có kinh nghiệm làm 4 map hư hết 4 map :()
     
  17. DaricNguyễn™

    DaricNguyễn™ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/2/12
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    Colhen
    nhưng ít ra cũng phải tìm ra cách khắc phục chứ, newmap mới lại bị típ thì bỏ tiếp àk? chắc phải có một thứ gì đấy khiến cho nó bị như vậy :-?
     
  18. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bởi vì bạn slow ngay khi con dao bắt đầu bay. Chiêu slow đấy có thể coi là instant(ngay lập tức) cast vào mục tiêu. Có thể bạn làm dummy project tile hoặc trigger deal dam rồi kiểm tra xem nếu có buf của storm bolt thì mới cast slow.
    Khá là phức tạp... (với GUI)

    Có thể system đó chạy chung 1 cái gì đấy của các system khác như là 2 cái indexer cho unit chả hạn. Nói chung là khi dùng system bên ngoài cần rất lưu tâm việc có khả năng ảnh hưởng đến map mình đặc biệt khi game play của mình lại độc có thể những system bên ngoài ko phù hợp nổi .....

    @langthangbairac:
    còn bạn thì khả năng nhiều là bạn lỗi chính ở những function Init đó. Nó chạy đầu tiên nên nếu 1 cái chạy đầu tiên mà bị hỏng thì việc init của map sẽ bị ngừng lại và
    ko init thì đương nhiên ko có gì để chạy rồi :-??
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/7/12
  19. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    làm map thì phải cần trình độ ngang ngửa IF chứ ba rọi kiểu này thì dễ New Map lắm:1cool_look_down:
     
  20. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Thôi để mình xem lại cái đã
    p/s: A Tom mà onl thì giải thích hộ em cái nha. tks
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này