Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    tìm ra cái "pick every units in ally of player ..." ấy chứ
     
  2. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Như thế này fải ko :|
    Mã:
    Melee Initialization
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Set hero[1] = Paladin
            Set hero[2] = Archmage
            Set hero[3] = Mountain King
            Set hero[4] = Blood Mage
            Set hero[5] = Blademaster
            Set hero[6] = Far Seer
            Set hero[7] = Tauren Chieftain
            Set hero[8] = Shadow Hunter
            Set hero[9] = Death Knight
            Set hero[10] = Lich
            Set hero[11] = Dreadlord
            Set hero[12] = Crypt Lord
            Set max = 12
            For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set randomdata[(Integer A)] = (Integer A)
    
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing ar as An exact match
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set random = (Random integer number between 1 and max)
                    Unit - Create 1 hero[randomdata[random]] for Player 1 (Red) at (Center of Region 000 <gen>) facing Default building facing degrees
                    Set randomdata[random] = randomdata[max]
                    Set randomdata[max] = (randomdata[max] - 1)
    
     
  3. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Đang rảnh nên vừa làm xong 1 hero tên là Magic knight, có 4 skil hỗ trợ chặt chẽ nhau, gank vô đối nhưng không im3 :
    1. Soul : cứ 1 hero bị hắn giết hoặc đồng đội trong phạm vi thì sẽ tăng 1 linh hồn.
    2. Soul bar : đẩy 1 unit hero ra 400-500-550-600 distance, tăng 20 distance mỗi linh hồn ( skil 1 ) cứ 5 lần dùng giảm 1 linh hồn.
    3. Magic wall : Tạo ra một bức từơng, đẩy những unit về phía trước.
    4. Chọn 1 unit hero, sau 3 - 4 - 5s sẽ gây dame dưạ theo số distance mà unit này di chuyễn x1 - x1.3 - x1.5. Tăng 10 sát thương nếu là melee hero.

    Skil 3 khá khó dùng. Nếu ko dùng đúng thì có thể khiến ulti mất tác dụng hoặc phá vỡ 1 cuôc truy đuổy, tuy nhiên nếu dùng đúng thì nó sẽ là công cụ gank rất tốt.
    Chơi con này rất hài.
    Không biết khi nào có event tạo hero nhỉ.
     
  4. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    cái ý tưởng skill thế này mình đã có từ lâu nhưng làm thì... bất khả thi
     
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    phải thế này:

    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing ar as An exact match
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set random = (Random integer number between 1 and max)
                    Unit - Create 1 hero[randomdata[random]] for Player 1 (Red) at (Center of Region 000 <gen>) facing Default building facing degrees
                    Set randomdata[random] = randomdata[max]
                    [B]Set max = (max - 1)[/B]
    
    dòng cuối phải giảm max

    event thì chắc (chắn) là không có nữa.

    làm xong up lên cho anh em bình phẩm cũng được, không vấn đề gì.

    ờ?
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có chịu đọc không nhỉ? Player Group - Pick player

    Nguy hiểm =)
     
  7. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    nếu cậu đam mê việc chế biến hero và cùng chia sẽ cho mọi người thì bạn có thể mỗi hero lập một topic rồi post họ lên với tiêu đề tương tự như: [Hero] Tên Hero của bạn
    Bạn nên lưu ý rằng box của chúng ta luôn luôn
    vì vậy chúng mình luôn luôn chào đón và hạnh phúc với những mem đam mê như thế này >:D<
    còn về event thì không phải đợi event ra rồi post, bạn cứ làm post lên, như vậy chả những tăng độ thạo nghề, mà còn được nhiều người khác vào góp cho ý kiến hoặc động viên thêm, rất có ích! :5cool_bad_smelly:
    Chúc bạn tạo ra những hero thật tuyệt! >:D<

    p.s nếu có nhiều chục member làm theo cậu nữa thì Tom-sama có thể đổi ý tạo thêm mấy chục cái event nữa cho mà chơi đấy! :2onion18:

    #============================================================#
    Tom-sama rất ít khi nói , mình nói thay anh Tom nhé:
    1. Topic cấm:
    2.
    nếu nói vậy thì bạn đã bị "dính thêm vài chưởng" từ Tom-sama và đã bị dính danh hiệu màu đỏ in đậm "huy hoàng" trên nick rồi
    vì vậy mình hi vọng bạn lần sau:
    - Cân nhắc tuyệt đối những gì sắp gửi trả lời
    - Lựa điểm mà "spam", đừng làm người khác phát cáo vì những phát ngôn này
    - Bạn là một newbie, ồh tôi rất chào đón, nhưng hi vọng bạn có thể giữ ý giữ tứ, ko một ai tránh khỏi mọi lỗi nhỏ nhặt cả, chúng tôi đều có thể bỏ qua, hi vọng lần sau bạn tránh tương tự "Anh Leo viết sai rồi kìa, đúng ra phải là A unit dies chứ" nhé!
    Topic này có lẽ ko cấm chat nhảm nhưng:
    - Có nội dung, mục đích, chuyện chung ko thể xài VM hoặc đại loại nhắc nhở mọi người
    - Không làm nhàm quá việc ngoài đời sống như "Mới ăn cơm xong", "Ý tưởng đó anh đã nghĩ ra từ lâu rồi cưng ạ", đại loại vậy.
    - Xin nhắc về vấn đề của cậu, "ý tưởng" của cậu đã có lâu nhưng xin cậu có thể giữ nó trong lòng, lần sau "2 ý tưởng lớn gặp nhau" lại tránh các phát ngôn bừa bãi. Ai cũng biết rằng ý tưởng đã nghĩ ra hết, quan trọng là có làm được không thôi, lên đây "chia sẽ" có ích gì? Người ta đã nói rồi mà còn nói thêm "ý tưởng thế này đã nghĩ ra rồi?" à?
    Mong bạn lần sau cân nhắc việc reply trong box và tránh bị "dính chưởng" của Tom-sama lần hai cũng như những viên gạch này, nhé!:5cool_bad_smelly:
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/6/12
  8. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    Bất khả thi là langthangbairac nó làm ko đc chứ ko phải ko có cách làm >:[
    skill thứ 2 thấy cũng rất lạ, khoảng cách tăng thêm = số soul đang có và mất 1 soul khi cast thì tính distance = số soul trước rồi mất soul hay mất 1 soul rồi tính distance???
    Tóm lại là làm = jass chứ chả có cái GUI nào như thế (skill 1 và ulit thì có:D)
    p.s: chém nhẹ.......!!!
     
  9. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    không!
    Chém nhẹ thì đời nào mà ngoan? CHÉM MẠNH CHO NHỚ ĐỜI! :2cool_hell_boy:
    tất cả đều có thể làm =GUI, đại đa số các chiêu thế này GUI xử đc tất tần tật, các chiêu thức trên miễn người sử dụng am hiểu hàm GUI về Conditions và thạo timeloop là được tất. :8cool_tire:
    Thế giờ có đọc xong phần bài trên chưa? Hay muốn ăn thêm vài viên nữa?
    Rep này mình ko có gạch đấy!
     
  10. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    [YOUTUBE][/YOUTUBE]
    jass dễ và ngắn hơn
    p.s: ko sơ ăn gạch đâu, đừng hù dọa :6cool_sure:

    ---------- Post added at 11:04 ---------- Previous post was at 09:13 ----------

    Vấn đề thứ nhất đã thành công mỹ mãn và hoàn toàn ko có bug :6cool_sure:. Tuy nhiên cũng có vấn đề thứ 2:2cool_hell_boy:: chỉ mình cách làm khi 1 player gõ -abc thì hiện lên Kills Deaths của player đó (chỉ player đó thấy). Mình phải làm thế này vì... ko biết làm multiboard:8cool_cry:
     
  11. DaricNguyễn™

    DaricNguyễn™ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/2/12
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    Colhen
    chú ko sợ nhưng anh chú thì sợ đấy!
    nhắc nhở 3 post về phát ngôn và luật rồi, ko nghe đành chịu thôi
    =))
    p.s trẻ trâu detected

    2. vấn đề về hero của langthangbairac cũng chẳng liên quan về hỏi đáp cho lắm, khi nào cậu ta hỏi cách làm = jass thì hẳn trả lời như thế+kèm theo trigger nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/6/12
  12. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    Vậy thì em sẽ nghe, ko post trả lời nhảm nữa:5cool_bad_smelly:. Giờ giúp dùm cái post trên đi:5cool_bad_smelly:
     
  13. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Tôi khuyên cậu nên ăn nói cho cẩn thận hơn nhé :)

    Tạo 2 biến là Kill và Death (Type: Integer) cho mỗi player (hoặc có array đi), khi hero của player đó kill hoặc die thì theo đó mà set biến Kill với Death lên
    Mã:
    Melee Initialization
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            ((Dying unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 1 (Red)
                Then - Actions
                    Set Death[1] = (Death[1] + 1)
                Else - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Owner of (Killing unit)) Equal to Player 1 (Red)
                Then - Actions
                    Set Kill[1] = (Kill[1] + 1)
                Else - Actions
    
    Và khi gõ để xem kill/death
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -blah as An exact match
        Conditions
        Actions
            Game - Display to (All players) the text: ((String(Kill[1])) + ( ,  + (String(Death[1]))))
    
    Cách này ko ngắn nhưng cũng ko phải khó và ko làm đc :-"

     
  14. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    người ta giúp vậy cho bạn là quý hóa lắm rồi, không lẽ đang làm việc mà phải bật WE ra, làm cho bạn những trigger đó và copy at text? nếu bạn có đi học thì cũng biết giáo viên chỉ hướng dẫn, bạn tự làm, thế thì mới nhớ được

    có những newbie tôi sẵn sàng chia sẽ nguồn, system, spell của map tôi, đơn giản là họ biết ăn nói, biết kính trên nhường dưới, như kiểu ăn nói của bạn trên yahoo, tôi chỉ cho đường link là hay lắm rồi.
    bạn 1997, là newbie, ở đây có những bậc tiền bối đáng tuổi cha tuổi chú của bạn, vậy nên mong bạn giữ phép tắt, 1 chữ "dạ", "vâng" không tốn gì cả, đổi lại bạn được rất nhiều người tận tình chỉ bảo.
     
  15. leviettuan123123

    leviettuan123123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hòn Đảo Hoan
  16. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    dạ thưa anh em biết rồi. Đang điên đầu vì sao khi dùng trigger add ability Item gain Strength vào 1 hero mà hero đó lại ko đc + str:1cool_choler:
     
  17. doan_hao15

    doan_hao15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    63
    Làm sao người ta có thể đổi màu lighting effect trong phần ability vậy. Giống như skill "Ether Shock" của con Shadow Shaman trong dota ấy.
     
  18. leviettuan123123

    leviettuan123123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hòn Đảo Hoan
    có ai giúp em không vậy :) Đang định làm 1 map tiếng việt nhưng mà cái jassnewgen vào k được nên mới nhờ mấy anh giúp :)
     
  19. toanlove371

    toanlove371 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    cho em hỏi Custom Script : set bj_wantDestroyGroup=true
    để làm gì vậy, thấy nhiều skill xài, em xài thử thấy hình như cũng giống call DestroyGroup thì phải?
     
  20. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Không mở được JNG thì chịu.

    Ừ.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này