Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
     
  2. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Có ai biết cách thay model destructibles ko nhỉ?
    Vd cụ thể luôn là thay model tree, có thể chặt,...
     
  3. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Chọn một destructibles bất kỳ,đặt target của nó là tree thì nó sẽ bị các ability có target tree tác dụng lên.

    Ở đây anh dùng Stone Wall (Diagonal 1),không dùng Replace Texture File
     
  4. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    742
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Thấy trên hive có cách diasble "smart" 851971 hay "right click" hay nói cách khác là tạo ra các un-coltrol unit
    Mã:
    function Catch_Order_Actions takes nothing returns nothing
      if GetIssuedOrderId() == OrderId("smart") then
        call PauseUnit(GetOrderedUnit(), true)
        call IssueImmediateOrder(GetOrderedUnit(), "stop")
        call PauseUnit(GetOrderedUnit(), false)
      endif
    endfunction
    
    function Catch_Order takes nothing returns nothing
      local trigger t = CreateTrigger()
      call TriggerRegisterUnitEvent(t, gg_unit_hpea_0006, EVENT_UNIT_ISSUED_TARGET_ORDER)
      call TriggerRegisterUnitEvent(t, gg_unit_hpea_0006, EVENT_UNIT_ISSUED_POINT_ORDER)
      call TriggerAddAction(t, function Catch_Order_Actions)
    endfunction
    nhưng ko hiểu gì về jass nên hỏi cách làm với custom script
    Đang cần gấp ai trả lời giùm mình với
     
  5. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Is issued an order targeting an object
            Unit - A unit Is issued an order targeting a point
        Conditions
            (Issued order) Equal to (Order(smart))
        Actions
            Unit - Pause (Ordered unit)
            Unit - Order (Ordered unit) to Stop
            Unit - Unpause (Ordered unit)
    
     
  6. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    742
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    vậy cho mình hỏi là liệu làm như vậy có còn order = trigger được ko ,và nếu như vậy thật thì khắc phục ra sao
     
  7. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Ko vì order = gì thì cũng sẽ khởi động trigger chống smart order kia ....
    Nhưng thường người ta dùng add rồi remove Locust để tạo 1 unit ko thể bị điều khiển
     
  8. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    742
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    thank ,mình tìm ra cách rồi ,thật ra thêm 1 condition nữa là unit đó có đang bị select bởi player nữa ko là được :)
    Hỏi lại câu hỏi là làm sao để tạo ra 1 Invulnerable ILLUSION (Như 1 unit có LOCUST ý ,ko thể bị select hay atked)
     
  9. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Cho mình hỏi:

    Lệnh Preload(string) để làm gì ?
    1 biến local trong 1 hàm dùng nhiều lần có phải set null nhiều lần với mỗi lần dùng ? Ví dụ set biến local uc = GetTriggerUnit(),sau đó lại set biến uc đó thành một unit khác thì có phải set null trước khi xài tiếp ?



    Unit - Make (Triggering unit) Invulnerable,select thì được chứ ko thể select thì mình chịu
     
  10. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^ Ko thể select thì
    Mã:
    Melee Initialization
        Events
            Player - Player 1 (Red) Selects a unit
        Conditions
            (Unit-type of (Triggering unit)) Equal to Sorceress
        Actions
            Selection - Clear selection
    
    
     
  11. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mọi người có system hay cách nào có thể lưu và nhận lại một unit dùng ít bug lỗi thì share mình với,thanks
     
  12. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    Cho em hỏi cách làm những trigger dạng "deals more damage if unit alone" dạng skill 3 Spectre đc ko ạ?

    VD: mỗi khi đánh, nếu xung quanh DamagedUnit 375 AoE ko có 1 đồng mình nào, slow nó 50%
     
  13. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @Ngoc LeO:

    Preload là 1 hàm sử dụng để "tải trước" các dữ liệu,model,blp trong map. để có gì khi ra đó sẽ không cần tải data memory nữa!

    cái dòng này hãy sử dụng tải script của blizzard chứ bọn mình làm map hay ít quan tâm nó lắm vì nó không có quan trọng lắm!


    @Evil_Hunter:

    mã của cậu clear select anything cơ đấy! hãy đặt set local player cho nó clear with player!

    ý bạn là ?
     
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Nghĩa là mình cần một library như kiểu CSData có thể lưu nhận lại một unit mà không có hoặc ít bug lỗi ấy.
     
  15. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Bạn nào giúp mình cái này với :
    mình tạo spell cho 1 con dummy đến điểm targert point của spell đó và dùng war stomp nhưng mà lại không thể xác định được khi nào thì con dummy đó tới nơi spell (Vì có lúc bấm gần bấm xa ")
     
  16. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Mình hỏi ngu cái. Bình thường chơi melee thì Hero kill Neutral Creep đến LV5 là max rồi, ko nhận EXP nữa. Phải sửa ở đâu để nó ko còn bị giới hạn nữa ?
     
  17. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...

    Set TempRealA = (Distance between (A) and (B)) // Khoảng cách từ vị trí đứng của caster A tới vị trí cast B
    Set TempRealB = 50 (Tốc độ mà bạn di chuyển dummy đó)
    Set TempRealC = TempRealA/TempRealB (Lấy khoảng cách đó chia cho tốc độ là ra số lần bạn di chuyển)

    Nếu đặt thời gian là 0.03 giây với khoảng cách A tới B = 1000 và tốc độ là 50 thì 1000/50 = 20*0.03 ==> sau 0.6 giây sẽ tới B
     
  18. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Advanced => Gameplay Constants => Check dấu use custom gameplay constants => tìm dòng Hero exp gained - creep reduction table xóa số 0 đi hoặc số hết chừa 80
     
  19. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Sao phải mắc công vậy, check distance between A và B là được mà '-'.
    Mã:
    if (Distance between (A) and (B)) <= 100 then....
     
  20. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    742
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Làm như thế cũng được nhưng nhiều khi vì 1 lí do nào đó từ A đến B ko thể nhỏ hơn 100 được và nó sẽ move mãi mãi (vd : cast vào lề của map =))) ,cách mình thường sử dụng nhất là mỗi lần move thì + distance ,bao h đến giới hạn thì dừng lại .Hoặc thực tế hơn là có thể làm skill này né được bằng Blink nếu là 1 skill cast vào 1 unit di chuyển
    Nếu bạn biết làm slow rồi thì chỉ cần thêm 1 điều kiện (Set Group 375AOE xung quanh Target ,số Unit xung quanh Target = 0 ,tức nhiên loại trừ Target ra) thôi
     

Chia sẻ trang này