Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    ai có Map nào AI khủng ko cho mình xin với :D
     
  2. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đúng, bây giờ bảo mọi người tự làm spell Storm Bolt chắc gì đã làm được ( rất khó ở phần đúng lúc cái búa nổ thì deals damage hoặc khi mình búa đang bay mà Target nó chạy thì lại lỗi, ngay cả phần chỉnh cho cái búa quay đầu về phía Target cũng đã thấy khó). Pro nào làm được cái STORM BOLT thì cho mình xin để học hỏi.

    Nhân tiện hỏi lại câu này :"Làm sao để add thêm 1 Custom Hero cho bọn AI dùng (bỏ qua phần thêm Hero vào Altar và phần add custom Hero trong gameplay mình đã biết) ???".
     
  3. ThanatoUltimate

    ThanatoUltimate Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    19
    @Booyviip ý bạn là storm bolt như thế nào?
    P/s: 2 mọi người, mình là thành viên mới, có gì giúp đỡ mình nhé.

    ---------- Post added at 18:36 ---------- Previous post was at 18:28 ----------

    Cụ thể hơn đi, sửa khi ĐANG CHƠI GAME hay là sửa ở map?
     
  4. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Skill Storm bolt đó khá giống với Storm Bolt gốc, khác là khi cast có thêm hiệu ứng Blizzard lên target thôi. Skill này nằm trong topic post spell tập 2 thì phải, trong đó post spell và hướng dẫn cách làm luôn. Mình cũng có copy 1 vài spell trong đó để học tập kinh nghiệm lúc đầu học WE
     
  5. ThanatoUltimate

    ThanatoUltimate Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    19
    @booyviip bạn nên xem lại các topic hỏi đáp khác, trong đó chỉ dẫn rất kỹ về cách dùng dummy unit.
    TOM ơi cho mình hỏi về cách skill dạng stacking damage AoE đi. Cụ thể là lần đầu đánh các unit xung quanh bán kính 300 bị nhận 50 sát thương, các unit nhận sát thương từ chiêu đó lần thứ n sẽ nhận 50*30*n damage.
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    -Chẳng việc gì khó cả. Này nhé, thay vì sử dụng skill dụng thường, ta add 1 dummy skill cho hero. Skill này không có hiệu ứng hay bất cứ gì cả ngoại trừ mana và cooldown. Khi hero cast, ta làm trigger create 1 dummy khác mang model là quả storm bolt, move unit từ từ về phía target sau cho trông như bay về. Thêm 1 trigger khác check điều kiện, nếu vị trí của dummy gần với vị trí của target thì kill dummy, deal damage, kết thúc skill. Hai trigger là làm được, mình đã từng làm, deal damage chính xác từng giây. Không biết bạn hiểu không nhỉ?
    -Còn phần custom hero, mình không hiểu ý bạn, thêm 1 custom cho bạn AI dùng là sao?
    Ai ta có thể làm 1 cách thủ công bằng... trigger (mình chỉ giỏi môn này :|, ngược hoàn toàn với jass)
    Làm trigger khi nào có computer play thì bật Ai mode lên, ra lệnh cho unit tấn công, nhặt đồ,... khi đủ điều kiện (đủ gold, lumber) thì thực hiện mua đồ hay gì gì đó...
     
  7. ThanatoUltimate

    ThanatoUltimate Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    19
    @LeoNguyen112 bạn post code lên cho người ta hiểu. Hướng dẫn mập mờ thế newbie k hiểu đâu.
    @All cho mình hỏi câu này nữa, skil time lock (each attack have 20% chance to make enemy freeze) thì dùng action gì để khiến đối phương bị đông cứng lại? (k phải base từ bash)
     
  8. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đông cứng lại hoàn toàn luôn thì action - animation - set unit's animation speed to 0%. Đứng như tượng luôn đấy. Còn vụ code thì hiện đang bận với cái project nên sory mấy bồ vậy (học lý thuyết trước đi, 2,3 ngày nữa mình giúp code cho).
     
  9. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Là thế này! Mình muốn sửa đổi một item khi đã vào game. Ví dụ như: 1 item không có dòng gì. Sau đó mình có thể thêm vào 1-2 dòng nữa đồng thời item này nhận thêm được abilities tương ứng. Nếu làm được thì có thể giảm được số lượng item cần làm và tạo trong object vì số item có thể tạo ra là rất lớn. Bạn có hiểu ý mình không?
    1 item: Kiếm
    +15 dame
    Đem đi nâng cấp thì sẽ sửa lại thành:
    Kiếm
    +15 dame
    +200 máu
    +100 mana
    Nếu là tạo thêm một item nữa trong object thì được nhưng với vài trăm item mà đều làm như thế thì rất là mệt.
     
  10. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Oh mình đã làm đc từ lâu nhưng bạn cứ thử mà xem: khi đang bắn mà Target lại chạy thì cái Storm Bolt chỉ bay đến đúng chỗ Target lúc trước (cái chỗ mà mình click), xong rồi chưởng vẫn nổ như thường, Target chạy ra chỗ nào mà vẫn mất máu --> không thật mặc dù ko có Bug. Điều thứ 2 là nếu chưởng này ko có Casting Time (=0) thì sẽ có tình trạng khi Target ở sau lưng Hero, lại cho Hero cast luôn chưởng--> Hero ko kịp quay mặt về hướng Target--> cái búa bay ngược(cán búa cắm vào mặt target)--> cũng ko thật. Nếu bạn có Map demo cho cái Storm Bolt (hay chưởng gì giống) thì post lên mình học hỏi.
     
  11. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    757
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    bạn ơi item có 5 ability kiểu gì .vd : +att dam + stat + armor + 1 skill active + 1 aura or passive .:D Mình mò đủ kiểu ko ra được ability thứ 5 :(
    ai cho mình cái map demo về vụ nhặt item này thì ko nhặt được item khác , vụ item giống nhau thì ko cầm chung được thì mình làm được rồi , h mình muốn chỉ định một vài món khác nhau nhưng ko cầm chung được .vd: orb fire ko cầm chung được vs orb frost chẳng hạn ( ko liên quan đến class nhé , chỉ một vài món chỉ định thôi ).
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/12/10
  12. ThanatoUltimate

    ThanatoUltimate Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    19
    Impossible. Không thể làm được.
     
  13. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ý bạn là Lên đồ hở? ko dùng 1 item đc đâu. Thứ nhất: trong Trigger chỉ có Action add thêm ability cho Unit chứ ko add cho Item. Thứ hai: dù có làm được thì cái Tooptip cũng ko hiện lên theo kiểu cấp 1 item cộng gì hay cấp 2 item cộng gì đâu. Thứ ba: kể cả cái thứ 2 làm được ^^ thì ít nhất bạn cũng phải tốn thêm Trigger(cho cả cái 1 nữa), tốn thêm dung lượng-->Vậy tội gì ko tạo 2 item phân biệt rồi dùng Trigger để viết phần Lên đồ chứ !

    ---------- Post added at 21:59 ---------- Previous post was at 21:49 ----------

    Bạn vào AI Editor thì rõ. Đơn giản là chưa cần hướng dẫn cho AI cách lên đồ hay deny quái, fang trụ,...(những thứ xa vời trong DotA mà trình mình ko làm nổi), chỉ cần cho AI cách tự +Spell khi Level up là ok.
     
  14. ThanatoUltimate

    ThanatoUltimate Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    19
    1, muốn item có nhiều chức năng thế thì bạn cho 3 cái ability vào item đã(khuyến cáo cho active ability vào item) , tiếp theo bạn dùng 2 trigger. Trigger 1 với event khi unit nhận được một item, condition item đc nhặt là <tên item>. Action là add ability <tên ability> to triggering unit. Trigger 2 có event khi một unit drop a item. Condition như trên. Action remove <tên ability ở trigger 1> from triggering unit. Xl vì tôi onl = đt k thể viết đúng câu lệnh đc.

    ---------- Post added at 22:13 ---------- Previous post was at 22:01 ----------

    2, event khi một unit nào đó nhận được 1 item. Condition item is being manipulating equal to <orb of fire>. Action
    temp_item= item being manipulating.
    for each integer A from 1 to 6 do loop
    if<slot thứ A của triggering unit>(inventor slot a of ... Gì đó) equal to <orb of frost> then drop temp_item from triggering unit.
     
  15. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đã bảo là mình làm được cơ mà, còn bạn làm không được có lẽ là không hiểu ý mình hoặc viết trigger khác. Đây là cách của mình. Cố xem cho kĩ nhé, quả storm bolt bay hơi nhanh chút.
     
  16. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho hỏi tại sao mình dùng Fraps để quay film (về war) thì chỉ quay được đúng 30 giây? Làm sao để quay lâu hơn?
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Mình chưa hiểu cách làm :
    1. Skill 1 của Barathum : làm sao để xác định khi đang "húc" mà stop (bị stun, dừng lại hay di chuyển đi nơi khác...) thì ko "húc" nữa. Khó hiểu ở chỗ đây ko phải skill "channel".
    2. Skill đổi agi thành str và ngược lại của Morphling : làm thế nào để làm 1 skill auto cast như thế, khi mà chỉ cần bật auto cast là tự động chuyển đổi, ngay cả khi di chuyển?
    (Bên trên là 2 Hero Dota nếu ai chưa biết)
     
  18. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình có 1 số câu hỏi sau đây nhờ anh em giúp:
    1. Làm sao để lấy số khi player types a chat? Vd: khi player types: -kill 12; thì sẽ thực hiện 1 hành động kill với số lượng 12 units.
    2. Cách làm skill tăng tầm bắn cho hero (không dùng upgrade, vì nếu dùng upgrade sẽ có hiện tượng "research completed")
    Tạm thời nhiêu đây trước
     
  19. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Bác nào chỉ em Topic post spell mà trong đó có chỉ spell cơ bản nhất (storm Bolt + Bizzard) và còn nhìu nữa nhưng chưa kịp lĩnh giáo đi hỏi lần thứ 3 rùi thanks.
     
  20. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tạo 1 Upgrade cho hero, add vào cho hero. Tạo 1 Dummy Skill. Tạo Trigger có dạng: khi level of Dummy Skill là :1,2,3,... thì set level of research lên: 1,2,3,...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này