Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Thanks nhưng tại sao lúc test thử mình lại có thể điều khiển unit của computer zậy?
     
  2. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Với quân mình thì đánh dấu cả 5 ô bên phải, với quân bên kia tớ chịu :|
     
  3. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    em làm được rồi cám ơn anh Tom nhiều :)
     
  4. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    Vậy nếu addexpiretimer cho một hero thì hero đó có bị remove luôn hay vẫn tồnt ại dưới dạng reviveable
     
  5. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Và bác cho hỏi luôn, dummy có model dùng add expire timer khi chết hắn vẫn văng máu tứ tung vậy.
     
  6. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    cho mình hỏi skill ko có MUI dùng chung biến có ảnh hưởng gì ko vậy.Ví dụ những biến như caster , group , integer ,vv..
     
  7. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Dù MUI hay không MUI thì nên đặt các biến caster khác nhau, không thì spell này đang chạy thì spell kia chen ngang vào, thế là caster bị thay đổi => bug. Vì vậy nên làm mỗi spell 1 kiểu tên. VD: Acaster, Bcaster... và nên dùng array VD: Caster[1], Caster[2] nhưng chỉ đối với spell không MUI, MUI thì hơi khó :-??
     
  8. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Dĩ nhiên là revivable, nhưng ai lại đi lấy Hero làm Dummy, nó sẽ bị thấy ở hàng icon bên trái và khi hết thời gian sống nó sẽ có animation tử trận.

    :( chưa thấy bao giờ, chắc tại animation hả :|
     
  9. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    vậy dummy dùng chung thì sao , cũng gây lỗi như vậy hả mấy pác.:(
     
  10. kingdom852

    kingdom852 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/2/08
    Bài viết:
    4
    làm sao để spawn creep liên tục, hồi sinh hero và biến trụ máu bắn được (như dota ấy)
     
  11. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ai có thể giải thích cho mình lỗi trong Spell này được không:
    Cụ thể là:
    Spell Blink = Trigger của Mountain King trong Demo (quá đơn giản, chỉ 1 Event, 1 Condition, 1 Action) => hoạt động bình thường.
    Nhưng Spell Bug Blink (đừng để ý cái tên) của Paladin cũng y hệt, chỉ thêm 1 Action là "Wait 0.5s seconds" trước cái Action "Move Instantly Unit" => khi dùng, hero ko thèm biến tới chỗ Target mà cứ biến thẳng đến "Center of Playable Map Area" (giữa bản đồ).
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    sau wait thì không còn Target point of ability being cast nữa, phải đặt vào biến trước khi wait:

    Mã:
    Bug Blink
        Events
            Unit - A unit Begins casting an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Bug Blink 
        Actions
            Set TempPoint = (Target point of ability being cast)
            Wait 0.50 seconds
            Unit - Move (Triggering unit) instantly to TempPoint
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempPoint )
    
     
  13. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ah mà tiện thể em hỏi luôn: khi thêm manacost và cooldown vào cái Blink đó thì vẫn vô tác dụng. Em biết đó là do lệnh Move Instant nhưng có cách nào sửa cái đó đơn giản mà ko dùng lệnh WAIT đc ko vì có rất nhiều spell cũng dạng Move như vậy, chả nhẽ nhìn Caster cast spell 1 lúc thì Action mới chạy => ko thật.
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bởi vì ko có wait nên cooldown và mana cost mới ko có tác dụng, vì lúc "start effect" thì chưa mất mana và cooldown chưa kích hoạt
    dùng 0.00s timer là đc:

    Mã:
    BlinkCast
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Blink
        Actions
            Set BlinkCaster = (Triggering unit)
            Set BlinkTarget = (Target point of ability being cast)
            Countdown Timer - Start BlinkTimer as a One-shot timer that will expire in 0.00 seconds
    
    Mã:
    BlinkAct
        Events
            Time - BlinkTimer expires
        Conditions
        Actions
            Unit - Move BlinkCaster instantly to BlinkTarget
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_BlinkTarget )
    
    0.00s timer khác với "instant" nhá.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/11
  15. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    cho hỏi mình làm spell dưới đây có gì sai sót ko mà cast vào quái là lag như chưa bao h được lag :( .Mô tả : hero tung ra nhưng con dao độc vào những kẻ thù xung quanh , gây dam và slow .
    Mã:
    Envenomous Knives
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Envenomed Knives 
        Actions
            Set KnivesCaster = (Casting unit)
            Set KnivesCasterLoc = (Position of KnivesCaster)
            Set KnivesLevel = (Level of Envenomed Knives  for KnivesCaster)
            If ((Level of Envenomed Knives  for KnivesCaster) Equal to 1) then do (Set KnivesGroup = (Units within 300.00 of KnivesCasterLoc matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of KnivesCaster)) Equal to True))))) else do (Do nothing)
            If ((Level of Envenomed Knives  for KnivesCaster) Equal to 2) then do (Set KnivesGroup = (Units within 350.00 of KnivesCasterLoc matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of KnivesCaster)) Equal to True))))) else do (Do nothing)
            If ((Level of Envenomed Knives  for KnivesCaster) Equal to 3) then do (Set KnivesGroup = (Units within 400.00 of KnivesCasterLoc matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of KnivesCaster)) Equal to True))))) else do (Do nothing)
            If ((Level of Envenomed Knives  for KnivesCaster) Equal to 4) then do (Set KnivesGroup = (Units within 500.00 of KnivesCasterLoc matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of KnivesCaster)) Equal to True))))) else do (Do nothing)
            Unit Group - Pick every unit in KnivesGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 EnvenomedKnivesDummy for (Owner of KnivesCaster) at KnivesCasterLoc facing Default building facing degrees
                    Unit - Set level of Envenomed Knives (dummy)  for (Last created unit) to KnivesLevel
                    Unit - Order (Last created unit) to Night Elf Warden - Shadow Strike (Picked unit)
                    Unit - Add a 0.10 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_KnivesCasterLoc)
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_KnivesGroup)
    
     
  16. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhìn qua thì ko thấy gì sai cả, bạn up demo lên xem sao.
    Tiện thể hỏi luôn câu này
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
        Loop - Actions
            Special Effect - Create a special effect at (Integer A) (cái Integer A ko phải là Point vì nó chỉ mang tính ví dụ cho các bạn hiểu thôi) using Objects\Spawnmodels\Naga\NagaDeath\NagaDeath.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
    Làm như vậy thì Trigger có destroy cả 10 cái effect ko hay chỉ 1 ?
     
  17. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Leak + thiếu Set KnivesCaster = null, cũng có thể do base skill là ShockWave chăng @@

    Làm như vậy là đúng rùi, chỉ khi để ngoài vòng loop là nó sẽ destroy cái effect cuối cùng (tức thứ 10) mà thôi :)
     
  18. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    Cho em hỏi. Khi mình set 1 variable of unit ( để làm spell ) thì khi spell cast xong rồi nếu mình không set biến unit đó = null mà vẫn để nguyên vậy liệu có gây ra leak không?
     
  19. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    Khi hero di chuyển thì hero đó sẽ chết cái này ai làm dc chỉ mình với :d
    thank nhiều!!!
     
  20. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    ^ không nếu bạn dùng biến global
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này