Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thông thường model down trên mạng về sẽ có thêm file .blp (file skin của unit) tuy nhiên với 1 số model không có file này vì model đó sử dụng skin có sẵn trong war3. Nếu bạn có kiến thức về model thì sẽ hiểu điều mình vừa nói. :| (mệt, có cái import thôi mà...)

    Phóng to model thằng caster thì effect sẽ to lên theo, còn muốn giữ nguyên size caster, chỉ có size effect to thì lại liên quan đến model rồi :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  2. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Và khi phóng to model thì chỉ các geoset(hay còn gọi là mesh ấy) to lên thôi, các hạt không to ra và trở nên thưa ra. Khuyến cáo nên edit lại cái effect đó là tốt nhất. Mà mấy cái hạt là gì ấy nhỉ, tự dưng quên mất. = =
     
  3. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Mục Use Custom model chọn cái model, tức là file MDX đấy bạn tôi ạ, còn file blp thì import vào, chỉnh tên đường dẫn là được, không liên quan gì cái mục này.
    Tôi không biết model con alien của bạn đã add blp vào luôn file mdx luôn chưa, nhưng model trong back up của tôi không có, nên tôi mới hướng dẫn như vậy. Nếu các file import vào không có blp thì chỉ có:
    1) Thiếu skin blp: kiếm cái khác mà down.
    2) Không cần blp: Import model vào và chọn model trong mục Use Custom model, không cần đổi tên hay cái chi hết.

    Không ít effect bạn chỉ cần tạo 1 Dummy có model là effect đó và set Scaling Value to hơn. Muốn cao siu hơn thì học 2 bác phía trên ấy. \:D/
     
  4. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ai trả lời dùm ....
     
  5. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Ai chỉ mình cách tạo nhiều dummy và slide cùng lúc (GUI & MUI), ví dụ như tạo 5 mũi tên bay thành hình rẽ quạt theo hướng của Hero xử dụng skill. Thanks
    Ps: hỏi thêm cách tạo item dạng lại gần là tự động pick, giống như 1 cái rune hồi máu mà hero chỉ cần đi ngang qua là tự động hồi máu ko cần pick.
     
  6. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Skill độc Dam Per Second có damage type là pure , AOE càng tốt :D ( nguyên chất hay trừ thẳng vào HP , ko qua armor type và armor amount ).

    hỏi lại :|
    câu này mình hỏi lâu rồi nhưng chưa ai trả lời :
    Add ability cho một unit có skill dạng Metamorphsis từ trước .( kiểu như học skill ý ).

    Mình đã tìm ra nguyên nhân bởi cái vụ dam xanh nhấp nháy ( aura ) .Thực ra là mình có làm 1 số ability aura kiểu như aura critical , evade , +all stat , v.v...Cứ học là aura dam nhấp nháy liền :( ( every 1 second of game time , pick toàn bản đồ , ai có buff thì add , ko có thì xóa .Có vẻ hay nhưng khá ảnh hưởng tới các loại aura + attack dam%).

    có skill autocast nào dành cho melee ko , mình đã thử vs cold arrow cast range = 200 ( melee la 128 , lúc đầu để 128 cũng ko dc ) .

    mình làm spell cũng lâu rồi nhưng cũng ko biết làm MUI , ai có thể làm giúp mình 1 spell đơn giản như WarStomp deal dam custom và MUI ko.
    ps: mình đòi hỏi nhiều quá nhưng dạo này hơi bận ko có thời gian post bài nên đành để dồn cục mong mọi người giúp đỡ.:(
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/11
  7. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    mình hiểu cái bạn nói rồi. nhưng mà alien ko dùng skin của con nào trong war cả mà khi mình import cả 4file vào và sửa đường dân như bạn lonewolf nói thi trong art model vẫn ko có file .blp chỉ có .mdx nhưng cái mdx lại ko dùng dc
     
  8. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Tome item thẳng tiến :P
     
  9. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ý mình là ko phải mua theo cách thông thường, mà là càng mua thì nó càng cộng dồn chỉ số lên, vd Tome +1 Agi chẳng hạn, Agi của mình là 10, mua lần thứ nhất thì cộng thành 11 agi, lần thứ 2 là 13, thứ ba 16,.....
     
  10. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tạo một item dạng Tome item như bạn Ice_water đã nói nhưng không có tác dụng gì. Khi mua tạo một trigger đếm (biết thì dùng hashable không thì dùng từng cái một) khi mua lần 1 thì đếm +1 lần 2 thì + thêm 1. Cứ vậy mà làm thôi. Có vẻ cũng đơn giản mà.
     
  11. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Làm sao để có model Demon Hunter lúc Illidan biến hình zậy ?? Tìm wài không thấy . Thanks
     
  12. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Model Demon Hunter là cùng với model Illian mà bạn. Không có model riêng đâu.
    Giống như model tinker với xe tăng. Lão già chim hóa chim cũng vậy, nó ở sẵn trong model.
     
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Art - Required Animation Names = alternate
    P/s: hỏi làm ơn cho ra hỏi tí nhé bạn, mình không biết mọi người thấy thế nào. Nhưng nói thực trước giờ tất cả câu hỏi của bạn đều có cách hỏi mà mình đọc chả muốn trả lời tí nào đâu.

    Dùng không được làm ơn nói rõ cho biết lỗi gì bạn à, không có thuốc nào chữa chung chung tất cả bệnh đâu. Vấn đề dông dài, tôi test cách này lần thứ 3 và chỉ lần cuối:
    1) Down về, giải nén được 4 files, Alien.blp Alien.mdx Alien_portrait.mdx Drone_head.blp
    2) Vào WE, import 4 cái trên vào.
    3) Sửa tên:
    war3mapImported\Alien.blp -> Alien.blp
    war3mapImported\Drone_head.blp -> Drone_head.blp
    2 cái còn lại GIỮ NGUYÊN.
    4) Vào Object Editor, tab Units, chọn Art - Model File, xuất hiện khung mới.
    5) Stick mục Import chọn war3mapImported\Alien.MDX hay stick mục Custom và paste war3mapImported\Alien.MDX và OK.
    Đặt Unit đó ra giữa map, nó có hình hộp màu xanh nhưng vào Test thử sẽ thấy có model. Muốn thấy model nó khi còn ở WE thì save map, tắt WE và mở map lại.

    Dùng Hashtable như meo nói là được nhất. Tạo dummy sách, lưu vào Sach[...] thứ tự 1 là agi ,2 là intel ,3 là strength. Sau đó check Sach[...] của item mua với số lấy ra của unit từ hashtable. Nếu đúng thì set chỉ số thêm, và lưu số mới vào hashtable (mình cũng chỉ mới ở mức đang nghiên cứu cách Hashtable hoạt động thôi:D)
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/11
  14. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Mình biết rồi, mấy cái đấy thì làm dễ, nhưng mà vấn đề ở chỗ làm sao cho nó MUI thì mình ko biết (và ko biết xài hashable nữa), nên mới hỏi, ngay từ đầu đã nói rồi mà. Nghĩa là Hero nào mua nhiều lần hơn thì được + nhiều lần hơn chứ ko phải tăng đếm đồng loạt... Ai biết thì chỉ dẫn cho mình kĩ kĩ 1 chút nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/11
  15. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Thêm 1 câu hỏi nữa là sao cái Jass New Gen của mình bấm vào nó ko chạy, click vào -> enter -> ko có hiện tượng gì.
     
  16. left_4_dead

    left_4_dead Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/9/09
    Bài viết:
    72
    ai chỉ hộ tôi viết tiếng việt 100% trong World Editor và các Coder Màu với . để tôi làm Map
     
  17. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Bạn thử vào we.bat của nó xem!
    Nếu muốn tạo nhiều dummy cùng một lúc,đơn giản nhất là For Loop Interger A(Hay B) từ 1 - v.v...!
     
  18. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    OK thôi. Nó cũng khá đơn giản mình sẽ làm cho bạn 1 demo.
     

    Các file đính kèm:

  19. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Rồi sao nữa ??
    Tạo rồi làm sao cho nó slide ??
     
  20. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Muốn item tự sử dụng bạn làm một trigger check một unit lại gần unit đó trong 1 khoảng ranger thì chạy trigger. Vậy thôi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này