Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. whore

    whore Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/11
    Bài viết:
    36
    ai xóa leak trong máp em với em ko biết xóa( xóa em với luôn đừng cho link hướng dẫn )
    pm : nevercomeback128@yahoo.com.vn
     
  2. phuonglong003

    phuonglong003 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    296
    ai biết tại sao tôi tạo map = WE rồi khi test map thì nó bị "FATAL ERROR" không?
     
  3. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Ai bảo là dùng JNG ko test map đc? Nếu chỉ dùng WE thì nó sẽ báo lỗi khi save map dùng Jass. Khi mở JNG, tắt cái Enable Jasscraft... ở phần cuối của thanh công cụ ( không nhớ rõ tên của thanh này lắm, thanh mà có File, Edit, Tools,... ấy ) của màn hình edit terrian là có thể test map bình thường.
    P/s: Sr vì máy hư, phải onl = đt nên không nhớ chi tiết đc
     
  4. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Rupture:
    Tạo base skill từ channel, (Image, Universal Spell, Unit target type)
    Tạo 1 unit ability R_spell dựa trên aura bất kì, sửa data=0, area 99999 (vì chỉ cần có cái buff chứ chả có gì khác), (target allow: Hero, Player Units) có custom buff Rupture
    Tạo 1 dummy có sẵn R_spell trên
    [spoil]
    Mã:
    trigger 1
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Rupture 
        Actions
            Set R_Caster = (Casting unit)
            Set R_Level = (Level of (Ability being cast) for R_Caster)
            Set R_Target = (Target unit of ability being cast)
            Set R_Damage = (50.00 + ((Real(R_Level)) x 100.00))
            Set R_Loc[1] = (Position of R_Target)
            Unit - Cause R_Caster to damage R_Target, dealing R_Damage damage of attack type Chaos and damage type Universal
            Unit - Create 1 Peasant for (Owner of R_Target) at R_Loc[1] facing Default building facing degrees
            Set R_Dummy = (Last created unit)
            Unit - Add a (3.00 + ((Real(R_Level)) x 2.00)) second Generic expiration timer to R_Dummy
            Unit - Set level of Rupture Buff  for R_Dummy to R_Level
            Trigger - Turn on Untitled Trigger 001 <gen>
    
    [/spoil]
    [spoil]
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Time - Every 0.25 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set R_Loc[2] = (Position of R_Target)
            Set R_Damage = (Distance between R_Loc[1] and R_Loc[2])
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    R_Damage Less than or equal to 200.00
                    R_Damage Greater than 0.00
                Then - Actions
                    Unit - Cause R_Caster to damage R_Target, dealing R_Damage damage of attack type Spells and damage type Magic
                    Special Effect - Create a special effect attached to the head of R_Target using Objects\Spawnmodels\Orc\Orcblood\BattrollBlood.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Custom script:   call RemoveLocation( udg_R_Loc[1] )
                    Custom script:   call RemoveLocation( udg_R_Loc[2] )
                    Set R_Loc[1] = (Position of R_Target)
                Else - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Or - Any (Conditions) are true
                        Conditions
                            (R_Dummy is alive) Equal to False
                            (R_Target is alive) Equal to False
                Then - Actions
                    Custom script:   call RemoveLocation( udg_R_Loc[1] )
                    Custom script:   call RemoveLocation( udg_R_Loc[2] )
                    Unit - Remove Rupture buff from R_Target
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                Else - Actions
    [/spoil]

    [spoil]
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Convert Mana into Life
        Actions
            Set ConvertLifeMana_caster = (Casting unit)
            Set ConvertLifeMana_real[1] = (Life of ConvertLifeMana_caster)
            Set ConvertLifeMana_real[2] = (Max life of ConvertLifeMana_caster)
            Set ConvertLifeMana_real[3] = (Mana of ConvertLifeMana_caster)
            Unit - Set life of ConvertLifeMana_caster to ((Life of ConvertLifeMana_caster) + ConvertLifeMana_real[3])
            Unit - Set mana of ConvertLifeMana_caster to (ConvertLifeMana_real[3] - (ConvertLifeMana_real[2] - ConvertLifeMana_real[1]))
            Set ConvertLifeMana_caster = No unit
    
    
    [/spoil]
     
  5. vn25886889

    vn25886889 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/10
    Bài viết:
    40
    Mình có 3 trigger giết lính ra như thế này

    Mã:
    Set War Copy 2
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Set Linh[1] = (Position of Footman 0000 <gen>)
            Set units = (Units in Region 000 <gen>)
    Mã:
    Revive Unit
        Events
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 5, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 Footman for Player 2 (Blue) at Linh[(Integer A)] facing Default building facing degrees
                    Unit Group - Add (Last created unit) to units
    
    Mã:
    Check Unit Dead Copy 2
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
            (Number of units in units) Equal to 0
        Actions
            Trigger - Run Revive Unit <gen> (checking conditions)
    
    làm sao mới giết con Footman đó nó ramdom ra hen xui 1/footman 2/con ngựa 3/con súng

    ---------- Post added at 10:58 ---------- Previous post was at 10:56 ----------

    và sau khi ramdom ra như thế kill tiếp 1 trong 3 con đó lại ramdom tiếp
     
  6. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Tom ơi cái dòng này jassnewgen nó mới nhận phải không? Không biết là do mình hay là jassnewgen mà những map save bằng jng không mở được trên patch 1.24e, còn world editor bình thường thì no báo lỗi phần đấy :-??
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    lỗi báo thế nào? hình?
     
  8. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Mình đã làm giống hệt bạn sao ko có damage vậy? bạn gửi hộ mình demo nhé. cho mình hỏi luôn cách tính damage của rupture (20% distance move in damage là sao?)
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/3/11
  9. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Đây là map sau khi đã save bằng jassnewgen pack5d, mở bằng warcraft 3 1.24e
    1.24e.JPG

    Còn đây là lỗi script báo khi chạy bằng WE 1.24
    a.jpg
     
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    Meteor
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Meteor 
        Actions
    [COLOR="Red"]        Custom Script: local location loc[/COLOR]
            Set TempLoc = (Target point of ability being cast)
            Unit - Create 1 Meteor for (Owner of (Triggering unit)) at TempLoc facing Default building facing degrees
            Set Dummy = (Last created unit)
            Unit - Add a 4.00 second Generic expiration timer to Dummy
           [B] Custom Script: set loc = udg_TempLoc[/B]
            Wait 1.60 seconds
            [B]Custom Script: set udg_TempLoc = loc
            Custom Script: set loc = null[/B]
            Unit - Add Rain of Fire  to Dummy
            Unit - Order Dummy to Neutral Pit Lord - Rain Of Fire TempLoc
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_TempLoc)
    
    thiếu dòng đỏ
     
  11. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    ^ jassnewgen pack5d và JNGP nó khác nhau chỗ nào thế 8-|
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    JNGP = jassnewgen pack5d :@)
     
  13. ChémNặng

    ChémNặng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/5/10
    Bài viết:
    17
    ai cho mình hỏi cách tạo dual hero giống như x hero siege với 8-| nhưng với cách chọn hero kiểu dday 8-|
     
  14. phuonglong003

    phuonglong003 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    296
    cách chọn hero kiểu dday:
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=9839769&postcount=12
    cái trên trong trang cá nhân Tom đấy
    ai biết "fatal error" fix như thế nào không _ _!
     
  15. kingkute123

    kingkute123 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Bài viết:
    219
    làm sao để cho cái tường thành nó dính dzo cái cổng , trong khi cái vùng đỏ của tường thành với cổng thành nó vậy nè :
    [​IMG]
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "fatal error" thì có nhiều loại: có thể do dữ liệu trong Object Editor, có thể do Trigger,...
    cách fix cụ thể thì chịu :-??
    có một cách là xem sự khác nhau giữa map cũ (lúc chưa bị fatal) và map mới (lúc bị fatal) rồi kiểm tra xem "sự khác nhau" nào gây ra fatal.

    giữ Shift thử xem
     
    ngocanh147, Nighter, noirion and 77 others like this.
  17. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Có ai tìm ra cách check số lượng player chuẩn giùm tớ với, tớ đã check số lượng như thế này và cho show kết quả khi vào game

    Nhưng vào game thì nó báo là 10

    Mình muốn detect player chuẩn như map World of Ancient: Desert Wind, map có độ khó scale theo số player nên rất dễ nhận biết. Map này trước trên hiveworkshop, giờ thấy mất tăm luôn
     
  18. ragnarok1995

    ragnarok1995 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    123
    Hỏi một đống thứ:
    1/ Làm sao kiểm tra size map mình là ?x?
    2/ Đang làm map mà muốn nới rộng map ra có được không (nghĩa là chỉnh lại cái ?x? ấy) ?
    3/ Muốn set 1 agility tăng 1% attack speed thì set như thế nào trong gameplay?
    4/ Hiện tại mình là newbie, ngu dốt cực kì, bro nào có hảo tâm thì để lại cái nick YH để mình tiện pm mà thỉnh giáo (thường xuyên hỏi những câu gà mờ) :(
     
  19. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,387
    Xem size: Scenario, Map Description, chọn tab Size and Camera Bounds

    Chỉnh size map: Việc này mình chưa làm bao giờ, nhưng vẫn có một cách khả thi, đó là dung JNGP export hết mọt thứ map hiện tại ra ngoài, sau đó tạo map mới với size ưng ý và import trở lại (Environment, Object)

    Chính attack speed: vào Advanced, Gameplay Constants, tick chọn Use Custom Gameplay Constants, tìm đến dòng: Hero Attributes - Attack speed bonus per Agility point (mặc định là 0.02, bạn chỉnh lại 0.01)
     
  20. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    View attachment [Spell] Rupture.rar
    Đã xem demo bác tom thì làm như sau:
    Tạo thêm integer Num_Of_Hero là array
    [spoil]
    Mã:
    blood mage
        Events
            Unit - A unit enters blood mage <gen>
        Conditions
            (Unit-type of (Triggering unit)) Equal to Sheep [HSS]
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Num_of_Hero[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] Equal to 1
                Then - Actions
                    Unit - Kill (Triggering unit)
                Else - Actions
            Unit - Create 1 Blood Mage for (Owner of (Triggering unit)) at ((Owner of (Triggering unit)) start location) facing Default building facing degrees
            Camera - Pan camera for (Owner of (Triggering unit)) to ((Owner of (Triggering unit)) start location) over 1.00 seconds
            Set Num_of_Hero[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] = (Num_of_Hero[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] + 1)
    
    [/spoil]

    1) Scenario > Map size and camera bounds
    2) Scenario > Map size and camera bounds, stick vào cả 2 ô trống. Sau đó dùng 8 dấu mũi tên kéo ra vào để sửa 4 cạnh cho map. Max 256x256.
    3) Advance > Gameplay constants > Hero Atribute - Attack Speed bonus per agility point: Cái này tăng chỉ số tốc độ đánh. Nếu muốn tăng theo % thì tạo ability rồi kiểm tra mỗi vài giây thôi.
    EDIT POST: làm theo bác rex, mình nhầm sang movement.
    4) Xin kiếu, vì mình onl cực kì ít.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này