Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mình đã làm xong skill này cho map mình nhưng có vài điểm mình ko ưng.

    [​IMG]

    Như trong hình thì mình dùng lệnh "Change fly height" để làm mấy cái kiếm bay lên, nhưng mình muốn là khi bay lên thì mũi kiếm hướng lên trời.
    Câu hỏi mình muốn hỏi ở đây là có cách nào làm Change fly Height của Unit và làm cho nó facing lên trên trời ko ?

    Mình có lời khuyên với bạn thế này, tốt nhất là bạn nên dùng GUI (cụ thể ở đây là Nhiệm vụ bạn lấy từ map KT), và tự tìm hiểu viết nhiệm vụ thì thay vì thời gian sửa lỗi , thì bạn tự tạo nhiêm vụ bằng GUI sẽ nhanh hơn ^^. Còn JASS nếu bạn thực sự muốn dùng thì nên đọc thêm ở đây.

    2> Tạo 1 unit với model bạn thích, copy chiêu Metamorphosis ở bên Abilities -> Night Elf -> Hero thành custom skill, tìm đến dòng "Alternative Form Unit" của skill trên, thay bằng Unit bạn tạo.
    3> Làm Trigger như sau :
    Mã:
    Event
    ----Every 30 seconds of game time
    Condition
    Action
    ----Create 10  (Random Level (Random Integer number between 1 and 10) creep unit- type ) for Neutral Hostie at [B]Region bạn muốn spawn [/B] facing default building facing degrees
    
    4> Bạn nên hỏi người khác có đầu đuôi, chủ ngữ, vị ngữ, đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối mình trả lời cho bạn. Mình còn cảm thấy khó chịu thì người khác cũng ko khá hơn đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/4/11
  2. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Hỏi :

    1/ Làm sao để tạo 1 item có Abilities và có item
    2/ Làm sao để sử dụng làm sao để tới một lúc thì có con boss rùi hết
     
  3. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    View attachment dummy.rar
    sử dụng model dummy unit
    trong model này có 360 animation tương ứng với góc quay 360 độ theo mặt phẳng xOz ( tức xoay lên xuống như bạn cần ấy )
    vào model viewer để bạn biết thêm chi tiết hướng :P

    btw, model kiếm đẹp ghê nhỉ :X :X :X
    cho mình đi :P

    nhầm 180 animation tương ứng 180 độ thôi
     
    Last edited by a moderator: 21/4/11
  4. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    @golder: mình đã fix đc lỗi, nhưng hok bík lệnh add EXP vào cho hero, nếu bík bạn có thể chỉ mình hok
     
  5. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @Dark Gamer : Cám ơn bạn. Mình dùng War3 Model Editor, bạn có thể hướng dẫn chi tiết 1 chút về cách xem 180 độ của Animation được ko ? Nói thật là mình hơi dốt về hình học ^^.
    Mình có nghĩ đến câu lệnh là "Make Unit facing angel" nhưng ko biết cái angel chọc lên trời trong Warcraft là bao nhiêu nên pó tay ..
    Đây là model kiếm bạn thix : View attachment Kiem Holy.rar

    @Dyland : Mình chủ yếu dùng GUI thôi, nhưng nếu bạn thix JASS thì bạn có thể vào đây để xem các câu lệnh của JASS.
    Đây là câu lệnh add exp cho Hero :

    GetTriggerUnit() : lệnh gọi ra hero mà player đang sở hữu, bạn có thể thay đổi cái này thành biến chứa Hero khác.
    Số EXP muốn add : số dương ko âm.
    boolean : True hoặc False, thường là False.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/11
  6. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    tks bạn mình đã làm đc b-)
    3- char ????
     
  7. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ủa cho thật ah :)) mình đùa thôi chứ mình bỏ làm map ùi còn đâu ^^
    về cái 180 độ nếu mình nhớ k nhầm thì cái đấy theo index của animation đó
    nếu khi index bằng 0 thì tương ứng nó cúi thẳng mặt xuống đất
    cũng như angle nhưng bạn tưởng tượng nó xoay dọc ra thôi
     
  8. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Hỏi :

    1/ Làm sao để tạo 1 item có Abilities và có item
    2/ Làm sao để sử dụng làm sao để tới một lúc thì có con boss rùi hết
    3/ làm sao để những item trong shop ghi tieng việt nam
     
  9. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho mình hỏi chỗ Boolean mình để false nhưng khi save map thì nó báo chưa khai báo biến đó @@
     
  10. comangdin

    comangdin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/08
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Mars
    ông DarkGamer có phải CA của VNB IH không ?

    ai cho mình xin 1 cái map mẫu về hero defense không
     
  11. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Trong GUI ko có lệnh cho unit facing lên trời đâu, chỉ có cách chỉnh giá trị Maximum Pitch Angle của dummy trong Object Editor thôi. -90 là unit úp mặt xuống đất, -180 là unit "trồng cây chuối" ^^!, còn ngửa mặt lên trời như ý bạn thì là -270. Bạn thử xem :).
     
  12. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    Bác Tom cho mình hỏi một chút về bài viết Basic of Struct...
    Trong bài viết có đề cập đến CSData và tất nhiên cần phải attach CSData của Vexorian vào map thì mới sử dụng được. Nhưng sao khi cho cả cái Example BasicStruct của bác vào p1.24e thì không chạy được, nhưng khi chuyển xuống 1.21 thì lại chạy được. Vấn đề mình muốn hỏi ở đây là mình hiện đang cần một System Attach Struct vào Timer chạy trên 1.24e, chỉ cần 1 ver thông dụng thôi không cần phải nhiều tính năng miễn là có thể attach vào và chạy được trên 1.24e là được. Hay nếu mình còn thiếu bước nào thì hướng dẫn cụ thể cho mình với. Cám ơn nhiều
    À, nhân tiện cho mình hỏi CSCache + CSSafety + Caster system có chạy được trên 1.24e không. Nếu có cho mình xin cái Caster system ver mới nhất đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/11
  13. tathan-TP

    tathan-TP Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    50
    ai cho mình hỏi tý :) mún hẻo hồi sinh như dday thì như thế nào ạ !
     
  14. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Bên ngoài, ngay cái Topic tổng hợp link hữu dụng =_=...

    Db rồi, mạng như ....
     
    Last edited by a moderator: 22/4/11
  15. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @goder2910: Câu hỏi mình muốn hỏi ở đây là có cách nào làm Change fly Height của Unit và làm cho nó facing lên trên trời ko ?
    Sao bạn không coi chính map demo đó mà học hỏi. Để cái kiếm bay như trong hình thì thực ra cần các công thức và các hàm (function) trong jass

    Mỗi vị trí của 1 unit trong map được xác định bởi 2 số thực (real) là x và y giống như trên trục tọa độ của toán học. Tọa độ ko gian thì có thêm z (trong war3 nó là độ cao của unit so với mặt đất)
    Trong map war3
    SetUnitX -------------------- Vị trí của unit trên trục x
    SetUnitY -------------------- Vị trí của unit trên trục y
    SetUnitFlyHeight ------------ Độ cao của unit so với mặt đất
    SetUnitFacing --------------- Hướng mặt của unit (hướng trên phương nằm ngang)
    SetUnitAnimationByIndex ---- Độ nghiêng của unit (hướng trên phương thẳng đứng)
    Trong map demo của bạn, unit ở đây là dummy hình cái kiếm
    Công thức cho việc thiết lập hướng mũi kiếm (= SetUnitAnimationByIndex ) thì đây
    bj_RADTODEG*Atan2((z-z2), SquareRoot((x-x2)*(x-x2) + (y-y2)*(y-y2)) + 0.5) + 90
    Trong đó
    bj_RADTODEG*Atan2((z-z2), SquareRoot((x-x2)*(x-x2) + (y-y2)*(y-y2)) + 0.5) tính góc mũi kiếm so với phương nằm ngang
    Cộng 90 chính là để cây kiếm đó nằm ngang ra đấy
    x,y,z là vị trí hiện tại của cây kiếm
    x2,y2,z2 là vị trí mà cái kiếm sau này sẽ ở đó
    Về lý thuyết
    Kiếm bay được như demo là nhờ liên tục thay đổi vị trí unit(dummy) từ 1 vị trí tới 1 vị trí gần đó. Dù di chuyển là tức thời nhưng thành từng đoạn nhỏ và khoảng thời gian giữa các lần di chuyển là ngắn => tạo cảm giác di chuyển từ từ chứ không phải là tức thời

    Edit:Rất tiếc là mình không tìm thấy trong GUI có Action nào tương đương với hàm SetUnitAnimationByIndex

    @GrudgeBoy: System Attach Struct vào Timer chạy trên 1.24e
    Đây là cái gắn data (integer) vào 1 timer
    Đây là cái gắn timer vào 1 struct

    @GrudgeBoy: CSCache + CSSafety + Caster system
    Hẳn cái bạn nói là đây rồi

    @YAN[asian] Maximum Pitch Angle, Maximum Role Angle trong Object Editor
    Cái đó tính = radian chứ ko phải = độ và dùng cách đó thì không thể làm cho kiếm bay như trong spell demo của bạn goder2910 được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/4/11
    goder2910 thích bài này.
  16. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @vuongkk Nói thật là mình ngu JASS lắm :((. Nhìn vào như rừng ấy, nhưng cảm ơn bạn đã giải thix chi tiết cho mình hiểu, để mình sửa lại GUI theo cách bạn nói :D
    Bạn cho mình hỏi cái "Order String" của bạn, mình có đọc rồi, mà mình thắc mắc 1 chỗ , đó là ví dụ Hero 1 sử dụng skill Thunderbolt có order string là "thunderbolt" thì cũng với Hero 2, mình cho hero này sử dụng Thunderbolt với order string "thunderbolt", thì có gây ra sự trùng skill với 2 Hero này ko ? Hay là mình phải đổi order string của Hero 2 khác đi.

    @Yan Để mình thử đổi xem, trước cũng đổi 1 lần mà nó nằm ngang, pó tay ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/4/11
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    @vuong : Uh vì mình biết GUI ko có lệnh đấy và chỉnh OB thì giải quyết đc vụ thẳng đứng nên trả lời vậy ^^.
    Với cả mình cũng muốn hỏi về phần Order String như Goder, ngày trc có thấy 1 topic như vậy mà giờ ko thấy đâu nữa, có thể cho mình xin cái link ko?
     
  18. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Cùng 1 lệnh order nhưng là sử dụng trên 2 đối tượng khác nhau thì chả có vấn đề gỉ cả, chỉ khi 1 hero có 2 skill mà cùng 1 order mới là có vấn đề
     
  19. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    lúc ấy vấn đề nó sẽ sử dụng lần lượt skill từ trái qua phải
    @vuong
    mình ngĩ dùng custom spirit để thay cái ấy cũng được mà, thay đổi theo flying height ấy
    @din : k hiểu
     
  20. comangdin

    comangdin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/08
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Mars
    ai cho xin 1 cai map demo về hero defense với
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này