Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    1 + 2) Tạo thêm 1 biến Integer tên là MaxHero (biến này sẽ là tổng số heroes của bạn, lúc đầu sẽ là 6), rồi để toàn bộ chỗ Set Hero[1] = Blilzball Star......Set Hero[6] = Tailed Boy vào một trigger khác (trigger này có Event là Map Initialization) ; tạo một biến Unit-Type tên là TempUType, một biến Unit tên là TempUnit và một biến Integer tên là TempInt. Sau đó khi random hero thì:
    Mã:
    Actions
        Set TempInt = (Random integer number between 1 and MaxHero)
        Set TempUType = Hero[TempInt]
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                Or - Any (Conditions) are true
                    Conditions
                        MaxHero Equal to 0
                        TempUType Equal to No unit-type
            Then - Actions
                Game - Display to (All players) the text: There is no hero to...
                Skip remaining actions
            Else - Actions
        For each (Integer A) from TempInt to (MaxHero - 1), do (Actions)
            Loop - Actions
                Set Hero[(Integer A)] = Hero[((Integer A) + 1)]
        Set MaxHero = (MaxHero - 1)
        Unit - Create 1 TempUType for (Triggering player) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
        Set TempUnit = (Last created unit)
        Game - Display to (All players) the text: ((Name of (Triggering player)) + ( has randomed  + (Name of TempUnit)))
        Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
            Loop - Actions
                Player - Limit training of TempUType to 0 for (Picked player)
    
    Demo: http://www.mediafire.com/?cq1icj5ai6vib5z
     
  2. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    ặc bó tay rùi bạn ạ làm gì cũng bó vậy ai giúp mình những Triger cho map Bóng Chày với
     
  3. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    CÓ AI BIẾT LÀM HÚT MÁU/HÚT MANA KO CÒN CHANNEL KHÔNG ???
    Mình đã hỏi thế này tức là hỏi trigger rồi,có điên mà hỏi base ability

    ---------- Post added at 21:09 ---------- Previous post was at 21:06 ----------

    để đơn giản thì bạn nên xin demo skill toss trong dota :)) - tức là giao bóng
    còn đánh bóng thì đơn giản hơn
    luật lệ bạn tự làm.
    có gì thì hỏi thêm
     
  4. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Bạn làm trigger khi target unit thì tạo 1 lightning nối từ điểm của caster tới điểm của target, nhớ lưu biến caster, targeted unit, lightning, sau đó làm 1 trigger nữa, cứ 0.04s thì move lightning đã tạo từ điểm caster đến điểm targeted unit, đồng thời set life của caster tăng và targeted unit giảm, thế thôi :). Nếu cần cụ thể hơn nữaa thì mình nói tiếp.

    Nghiên cứu cái này đi [Tutorial] - Slide, Chain Spells .
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/11
  5. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    Làm cách này = GUI thì sẽ kô cho lightning "bay" đc. Cách tốt nhất là tạo một dummy (ở phía caster hay target đều đc) rồi cứ 0.04s thì move nó rồi cho nó cast skill "Lightning" (Healing Wave, Chain Lightning... ).
     
  6. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bạn nghĩ ra cách 0.04s cho dummy move thế sao k nghĩ ra 0.04s cho lightning move ? 8-|
     
  7. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    Cho hỏi khi vào duel nếu team 2 có player trong chỗ duel chết hết thì team 1 sẽ win và move về lại chỗ nhà mình ai bít chỉ với
    Với lại cái time mình không chây mà cứ 0:00 cho xin cái trigger time luôn thanks nhiều nha
     
  8. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Tự làm khó mình =)).........

    Cứ 0.04s ko lẽ cậu ko biết set 2 cái point này à.
     
  9. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Về mấy trang đầu, đã có câu hỏi này rồi bạn

    Người ta muốn cho lightning "bay" đc nên mới thế. Mà xài 1 số Custom script là được cái lightning effect trên không và move nó rồi :|
     
  10. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    À uh, bên Jass có cái native AddLightningEx 8->
     
  11. dr4k_nova

    dr4k_nova Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ai giúp em làm spell đánh lan xung quanh (bị động) không phải spell cleaving attack
     
  12. zenky1719

    zenky1719 Á Hậu TG đi khách 11k Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/1/08
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    [/COLOR]
    Skill Pulverize (hình như viết thế này) của bên phe Neutral hay bên Orc cũng có đó bạn, skill này cho bạn a% gây b damage ra xung quanh đó bạn;;)
     
  13. dr4k_nova

    dr4k_nova Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    TP.HCM
    mình đã thử nhưng chỉ cho dame qui định mình cần dame lan là mình đánh bao dame bao nhiêu thì lan nhiêu đó
     
  14. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    mình ko bảo bạn viết immolation mà hộ mình cái scorched Earth của Doom ý và mình ko phải mới học mà đã học từ 1 năm trước

    Thế thì dùng trigger. Mô tả:

    Mã:
    Action
    Set UnitGroup = Unit in ........... (thường là trong map)
    Unit Group - Pick every Unit in UnitGroup and do Action
    Add to Event of (1 cái trigger với condition là level of Pulverize for damage source greater than 0) là Picked Unit take damage
    Action
    Unit Group - Pick every Unit in 300 range of damage source matching Condition (....bạn tự điền vào đây...) and do Action 
    Cause Damage source to damage picked unit dealing (damage taken)


    ở USMWE có lightning với X Y Z mà. có cả 3 trục mà mình cũng chả biết dùng. có ai biết create lightning effect bay VD: Soul steal sẽ create 1 cái lightning từ ngực của caster đến ngực của target thì làm ntn trong jass và làm sao để move nó??
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/11
  15. dr4k_nova

    dr4k_nova Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mã:
    Action
    Set UnitGroup = Unit in ........... (thường là trong map)
    Unit Group - Pick every Unit in UnitGroup and do Action
    Add to Event of (1 cái trigger với condition là level of Pulverize for damage source greater than 0) là Picked Unit take damage
    Action
    Unit Group - Pick every Unit in 300 range of damage source matching Condition (....bạn tự điền vào đây...) and do Action 
    Cause Damage source to damage picked unit dealing (damage taken)


    xin bạn chỉ rõ phần nào là event-actions-conditiions
     
  16. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Mã:
    Action
        Events
        Map initialization
        Conditions
        Actions
        Set EventUnits = (Units in (Playable map area))
        Unit Group - Pick every unit in EventUnits and do (Actions)
            Loop - Actions
                Trigger - Add to Pulverize Damage <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
    
    
     
  17. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Có, UMS có, nhưng không destroy được.
    Lightning Effect trên không.

    Mình chỉ hơi lằn nhằn tí
    [spoil]
    Mã:
    UnitTakeDamage Init
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Set UnitsEnterMap = (Units in (Playable map area))
            Unit Group - Pick every unit in UnitsEnterMap and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Trigger - Add to UnitTakeDamage <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
    [/spoil]
    [spoil]
    Mã:
    UnitTakeDamage EnterMap
        Events
            Unit - A unit enters (Entire map)
        Conditions
            ((Triggering unit) is in UnitsEnterMap) Equal to False
        Actions
            Unit Group - Add (Triggering unit) to UnitsEnterMap
            Trigger - Add to UnitTakeDamage <gen> the event (Unit - (Triggering unit) Takes damage)
    
    [/spoil]
    [spoil]
    Mã:
    UnitTakeDamage
        Events
        Conditions
            (Level of AOE Ability for (Damage Source)) >= 1 
        Actions
            Trigger - Turn off (This trigger)
            Set Attacked = (Triggering unit)
            Set Attacker = (Damage source)
            Set Damage = (Damage taken)
            Set Pos = (Position of (Attacked))
            Set DamageGroup = (Units within 512.00 of Pos matching ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Attacker)) Equal to True))))
            Unit Group - Pick every unit in DamageGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Cause (Atttacker) to damage (Pickerd unit), dealing Damage damage of attack type Hero and damage type Normal
            Custom script: call RemoveLocation(udg_Pos)
            Custom script: call DestroyGroup(udg_DamageGroup)
            Trigger - Turn on (This trigger)
    
    [/spoil]
     
  18. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    vJass được hem :-?
    http://www.mediafire.com/?g5uyv6lb9br8i03 <=== Try this ;)
     
  19. dr4k_nova

    dr4k_nova Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    TP.HCM
    to EventUnits ỡ đâu ra vậy bạn
     
  20. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    @wolf: giúp mình cái scorched Earth của doom với (skill 3 của doom trog dota). bạn làm giúp mình skill đấy Mo tả: chắc bạn biết rồi: tạo 1 vùng lửa rộng 800 AOE quanh doom, doom đi đến đâu thì vòng lửa đấy đi theo. mỗi 0.01 giây heal doom 0.12/0.16/0.20/0.24 máu. và damage đối thủ 12/16/20/24 mỗi 1 giây.
    Set variable = .... tức là biến ở đây có nhiều loại như unit group, point, unit v.v chắc bạn mới làm GUI nên cần hỏi các cao thủ hoặc tìm kiếm trên mạng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này