đơn giản thôi, khi cats vào hero thì lấy lượng máu hero lúc đó làm mốc, lấy biến real í ( x ), rùi dùng hàm if, nếu máu hero > x thì set máu hero đó trở lại biến x ( tức lướng máu ban đầu lúc cast) nếu nhỏ hơn thì ko set
Ok bạn, đúng skill mình cần rùi, nhưng coppy cả skill, trigger, dummy sang map của minh rồi mà không được, ko biết có thiếu biến không nhỉ
Thử xem tui có giúp được gì không, Không có world nên cái lệnh sẽ không giống như trong World Editor nhé. Mã: Event Event - Every 0.04 second Condition Condition - None Action Set HP1: Current Life of Target1 Set COUNT: COUNT + 1 If then else If - COUNT equal to 2 Then - Set HP2: Current Life of Target1 Else - Do Nothing If then else If - HP2 Greater than HP1 Then - Set Life of Target1 to HP1 Else - Do Nothing Không bik có dc không như spell này là hồi máu kiểu gì cũng không dc P/S: Muốn biết có thiều biến hay không thì xem trigger có bị đỏ không, check kỹ coi có copy thiếu dummy, abilities hay buff. Sửa lại cái lệnh equal to cho chuẩn cái ability chính như: Ability Being cast trong map spell là ability 1, copy xong lại thành ability 2 nên phải sửa lại thành ability 1. Dummy và mấy thứ liên wan đến object editor đều phải kiểm tra lại Này, Cái trên là trigger không cho hồi máu, trigger chính thì tự mà làm nhé (đừng nói là làm không được)
Heheheh chào các bạn , hôm nay rảnh làm mấy spell nhảm nhảm Post lên giới thiệu mọi người chơi (Ah mình có chụp nhìu hình để giới thiệu spell nhưng mà host chỉ cho Up có 5 file ah nên mình đành giới hạn trong 4 tấm vậy nha ,các bạn thông cảm hen ) Đây là Spellpack (ko bít từ Spellpack có nghĩa là gì nhỉ ?) của CloudStrike trong Final Fantasy 7 Adventure Children (mình nghĩ vậy ) Gồm 4 spell : Three Strike , Chém Xoáy , Ao Ảnh , Ulimited Attack Đầu tiên là Three Strike : Cloud nhảy lên chém ra 3 tia shockwave vậy thui . (Spell này mình cũng từng làm trong Map của mình nhưng nó ko đc hoàn hảo như trong Map này vì cấch làm của mình còn Gà , bữa trước gặp Rongdovn thấy cách làm Spell này trong map của Rongdovn hay hơn nên mình lấy luôn spell này vào trong Spellpack luôn => ko hoàn toàn do mình làm ) Típ theo là Chém Xoáy : Cloud lao đến mục tiêu = cách lộn vòng tròn trên không rùi lao xuống chém làm stun mục tiêu trong AOE và gây Damage. Tự dưng tên của spell lại vừa là tiếng anh vừa là tiếng việt nghe chuối quá nhỉ , tại vì vốn tiếng anh của mình ít quá nên ko bít dịch từ "Chém Xoáy" ra tiếng anh như thế nào nên mới đề tiếng việt đó (Tự nhận xét về Spell : spell này do mình nghĩ ra , mình thấy nó ko đc hoàn hảo như mình nghĩ lắm , move vẫn còn chưa đẹp và chưa chuẩn , chỉ đạt đc 70% thui ) Típ Ao Anh : Đây là Passive skill , khi Cloud đánh thì có 25% cơ hội tạo ra 5 bóng đánh cùng mình ,mỗi bóng chém 1 cái gây damage = 3 x agility của Cloud. (Sorry vì ko có hình mô tả , host chỉ cho Up có 4 tấm hình ah nên mình đành chịu vậy ) (Tự nhận xét : Spell này ko phải mình nghĩ ra, là của n` khác đưa cho mình học hỏi ,mà mình Remade lại có sửa bớt Leak và làm lung tung thêm , spell này cũng đc ,ko tệ ) Tuyệt chiêu cuối Ulimited Attack : Cloud tách 5 thanh kiếm từ cây kiếm bự của anh và ném vào không trung xung quanh mục tiêu và rồi anh lao đến tấn công đối thủ từ 5 phía khác nhau và rối kết thúc = 1 nhát kiếm lao từ tren cao xuống cực đẹp. Và đây ,đòn kết thúc (Tự nhận xét : Spell này là do mình nghĩ ra , spell nhìn khá hoàng tráng , đẹp là nhờ hiệu ứng đẹp, thật ra mình vẫn thấy chưa hài lòng về spell này vì no còn cấn bổ xung thêm nhìu thứ nữa và Fix lại cách làm nhưng vì thấy cái Trigger dài quá sợ các bạn nản nên mình chỉ giới hạn tại đây thui . spell này chỉ đc 70% thui ) Hết rùi ,ai cần gì cứ kiu mình hen (xin từng spell riêng lẻ hay là sửa gì thì tùy)
Tưởng gì hóa ra các bác hỏi spell không cho regen. Nếu không cho regen thì làm trigger như mấy bác ở trên là đúng rồi. Nếu spell để cho hero không thể dùng item hay spell hồi máu mà vẫn regen đc thì làm như thế này: Tạo spell hồi máu giả (ngược và tương ứng với item hoặc spell của hero), khi hero bị cast spell "không cho hồi máu" thì cast luôn spell giả thêm vào.
Cách đấy rất rắc rối, nghĩ thử xem, mỗi con hero đều có lượng regen riêng, chẳng lẽ mỗi con lại tạo riêng 1 cái à .
Đấy,đúng ý em nói ở trên rùi còn gì,bác Ghost này chưa đọc đã...có phải con nào cũng regen giống nhau đâu
Uh thì nếu chịu khó bỏ công ra mà làm thì đc cái spell ngon ra phết. Mà ý mình nói là chỉ thêm spell hồi máu có giá trị âm thôi, ai làm thêm cho mỗi hero 1 spell tương ứng với regen làm gì, mệt chết.
Lại mỗi người hiểu 1 kiểu rồi. Regen thì mình biết. Ai muốn spell làm hero không thể regen thì cứ làm theo mấy bác ở trên. Mình đồng ý hoàn toàn với spell đấy. Mình chỉ hiểu là 1 SPELL LÀM CHO HERO KHÔNG THỂ HỒI MÁU=SPELL HỒI MÁU (vd: HEALING WAVE) HOẶC ITEM (vd:POITION) CHỨ REGEN VẪN BÌNH THƯỜNG
Thế thì set máu nó = integer rồi mỗi 0.01s cứ set máu nó bằng thế Khi nhận damage thì set integer típ, thế thôi ------------ Ặc, thì ra vẫn regen Thế thì khi 1 unit cast spell hồi máu và target là unit đó, oder thằng cast to stop Còn item thì nên làm item bơm máu như DotA Sau đó mỗi 0.01s remove buf hồi máu đó khỏi thằng unit
Bắc nó stop thì spell không bị cooldown, cho nó cast mà không heal được thì mới ức chế chứ . Mà spell gì mà không cho regen mà vẫn dùng skill bơm máu được . Ý mà hỏi anh Tom thử, trong HAVOC có spell giống vậy đó.
tự tay mà "trigger" tất cả các spell hồi máu => sẽ biết được lúc nào hồi máu => lúc hồi thì kiểm tra buff, có thì ko hổi, ko có mới hồi nếu không tự tay "trigger" các spell hồi máu mà muốn ngăn hồi máu thì có lẽ là không thể. --- Vụ này kết thúc ở đây, ko bàn bạc gì nữa. Ai có ý kiến thì phải kèm theo map demo, không nói suông. (nói suông xóa bài luôn)
Cho em hỏi là skill ulti thằng raider trong dota(khá giống với ulti con batrider) là quăng lưới bắt hero đối phương ,sau đó kéo đi đâu cũng được ,tuy nhiên ko có hiệu ứng dây và thằng hero đối phương trông giống như là dính vào tay mình vậy thì làm như thế nào ạ(ai mà ko biết raider là hero nào thì vô fun tavern trong dota) -------- Merge -------- Bạn copy nên cẩn thẩn chút chút ,vì mình làm 1 số spell hỏng nên thừa dummy,unit và biến khá nhiều,còn nếu ko thích copy mà thích tự làm thì bạn nên tham khảo thêm tut slide spell của anh Tom và tut :"Making a simple knockback" trên hiveworkshop
Đây, Spell đấy nằm trong post toàn "bố" với "con" đấy. Mã: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=11677865&postcount=305
Spell mình mới nghịch ra base của spell xoáy kiếm của WordEditor , không biết đã ai có chưa nhưng mà nó có thể bay về nhà kèm theo những vụ nổ , không mất damage , còn giải thích thì mình chịu ( newbie chưa biết cái j` )
Hôm nay post cái spell GUI này lên cho các bro xem thử, định cho vào cuộc thi WE của ông rongdoVN mà tự nhiên bị dẹp Spell còn tùy theo target sống hay chết mà biến đổi Mong mấy pro đừng chém nhá :-*