Topic Post Spell

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi ducthai, 12/5/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. §War§

    §War§ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    277
    Nơi ở:
    Gầm Cầu
    Anh có thể giải thích kỹ hơn phần trigger 2 được hem .:D
     
  2. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Cho xin thêm screenshot đi bạn,thanks bạn World Editor nhìu vì đã giúp đỡ tớ khi tớ quên hết WE
     
  3. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Hic, không up Screen được vì...không biết up :D ( mà up lâu lắm nên chịu vậy :P )
    Events
    Time - Every 0.01 seconds of game time

    Cái này khỏi nói :D
    Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Integer((Distance between (Position of Caster) and Point))) Less than or equal to 30

    Nếu khoảng cách giữa caster và point nhỏ hơn hoặc bằng 30
    Then - Actions
    Set Integer = (Integer + 180)
    Set Point = (Point2 offset by 140.00 towards (Real(Integer))
    degrees)
    Integer cộng thêm 180 độ :D có nghĩa caster sẽ move về hướng ngược lại
    Tương tự set Point cách Caster 140 ở bên ấy
    Else - Actions
    Unit - Move Caster instantly to ((Position of Caster) offset by 20.00 towards (Angle from (Position of Caster) to Point) degrees)

    Nếu khoảng cách giữa caster và point không nhỏ hơn hoặc bằng 30 thì cứ tiếp tục move :D
     
  4. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Bổ sung thêm 2 spell mới cho Blade :D
    Spell 1
    Name: Hix, chưa nghĩ ra, thôi thì tùy các bạn b-(
    Type: Target
    Khi cast spell sẽ phân thân thành 4 đứa để "chém" đối phương :D ( nghe nói thì hơi giống phân thân thường :P )
    Lv1 : 1 đứa 100 damage, 4 đứa tổng cộng 400 damage :D
    Lv2 : 800 damage
    Lv3 : 1200 damage ( Damage hơi cao ;;) )
    Cách làm:
    B1: Tạo 1 con Dummy hình BladeMaster, add Loscut cho nó
    B2: Tạo spell dạng target, vd: sleep, acid bomb, storm bolt,...
    B3: Tạo vài Variables gồm Target, Caster, Dumy ( nhớ tick dấu Array :D )
    B4: Lập Trigger
    Trigger
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Spell 
        Actions
            Set Caster = (Casting unit)
            Set Target = (Target unit of ability being cast)
            Unit - Pause Caster
            Unit - Pause Target
            Wait 0.50 seconds
            Special Effect - Create a special effect at (Position of Caster) using Abilities\Spells\Orc\MirrorImage\MirrorImageCaster.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Unit - Hide Caster
            Unit - Move Caster instantly to ((Position of Target) offset by 150.00 towards 0.00 degrees), facing 180.00 degrees
            Wait 0.50 seconds
            For each (Integer A) from 1 to 3, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 Dummy for (Owner of Caster) at ((Position of Target) offset by 150.00 towards ((Real((Integer A))) x 90.00) degrees) facing (Position of Target)
                    Special Effect - Create a special effect attached to the chest of (Last created unit) using Abilities\Spells\Orc\MirrorImage\MirrorImageCaster.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Animation - Play (Last created unit)'s attack slam animation
                    Set Dummy[(Integer A)] = (Last created unit)
                    Wait 0.01 seconds
                    Animation - Change Dummy[(Integer A)]'s animation speed to 10.00% of its original speed
                    Wait 0.10 seconds
            Unit - Unhide Caster
            Animation - Play Caster's attack slam animation
            Special Effect - Create a special effect attached to the chest of Caster using Abilities\Spells\Orc\MirrorImage\MirrorImageCaster.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Wait 0.01 seconds
            Animation - Change Caster's animation speed to 10.00% of its original speed
            Wait 1.00 seconds
            For each (Integer A) from 1 to 3, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Animation - Change Dummy[(Integer A)]'s animation speed to 100.00% of its original speed
                    Wait 0.10 seconds
                    Unit - Cause Caster to damage Target, dealing (100.00 x (Real((Level of Spell  for Caster)))) damage of attack type Spells and damage type Normal
                    Special Effect - Create a special effect attached to the weapon of Dummy[(Integer A)] using Abilities\Weapons\PhoenixMissile\Phoenix_Missile.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Special Effect - Create a special effect attached to the overhead of Target using Abilities\Spells\Human\HolyBolt\HolyBoltSpecialArt.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Animation - Play Target's death animation
                    Wait 0.10 seconds
                    Unit - Remove Dummy[(Integer A)] from the game
                    Special Effect - Create a special effect at (Position of Dummy[(Integer A)]) using Abilities\Spells\Orc\MirrorImage\MirrorImageDeathCaster.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Animation - Change Caster's animation speed to 100.00% of its original speed
            Wait 0.10 seconds
            Unit - Cause Caster to damage Target, dealing (100.00 x (Real((Level of Spell  for Caster)))) damage of attack type Spells and damage type Normal
            Special Effect - Create a special effect attached to the weapon of Caster using Abilities\Weapons\PhoenixMissile\Phoenix_Missile.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Special Effect - Create a special effect attached to the overhead of Target using Abilities\Spells\Human\HolyBolt\HolyBoltSpecialArt.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Animation - Play Target's death animation
            Selection - Select Caster for (Owner of Caster)
            Unit - Unpause Caster
            Unit - Unpause Target
    
    Khi cast spell, sẽ move caster đến nơi target cách 150 phía 0 độ và hướng về phía 180 độ nghĩa là hướng target :D
    Tiếp theo là phần create Dummy
    For each (Integer A) from 1 to 3:
    Create 1 Dummy cách target 150 phía ((Integer A) x 90), Có nghĩa là từ 1 đến 3 sẽ là 1x90 = 90, 2x90 = 180, 3x90 = 270, vậy là đủ 4 hướng :D
    Set Dummy[Integer A] tương tự là Dummy[1], Dummy[2], Dummy[3] :)
    Mệnh lệnh trong (Integer A) sẽ được thực hiện lập lại đủ 3 lần : 1, 2, 3
    Mấy phần kia chắc chẳng có gì để nói ^^!
    Spell 2
    Name: BladeStorm ( lấy từ War :P )
    Type: Point
    Khi cast, Blademaster sẽ xoay kiếm tạo ra 1 vòi rồng lửa và move dần về hướng cast ( hơi giống Shock wave 1 chút :D )
    Lv1: Mỗi xoáy deal 100 damage
    Lv2: Mỗi xoáy deal 200 damage
    Lv3: Mỗi xoáy deal 300 damage
    Cách làm:
    B1: Tạo 1 con Dummy hình Lốc xoáy lưa rồi add Loscut cho nó, có model import sẵn :D, (hoặc dùng tornado trong war rồi chỉnh cho nó hơi dỏ 1 tí cũng được :P)
    B2: Tạo spell dạng target point, vd: shock wave,breath of fire, carrion swam,...
    B3: Tạo vài Variables gồm caster và dumy
    B4: Lập Trigger
    Blade Storm
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Bladestorm 
        Actions
            Set BladeStormCaster = (Casting unit)
            Set Point = (Target point of ability being cast)
            Unit - Pause BladeStormCaster
            Animation - Play BladeStormCaster's attack walk stand spin animation
            Unit - Create 1 TornadoDummy for (Owner of BladeStormCaster) at (Position of BladeStormCaster) facing Default building facing degrees
            Set Tornado = (Last created unit)
            Unit - Turn collision for BladeStormCaster Off
            Trigger - Turn on BladeStorm Move Caster <gen>
    
    BladeStormMoveCaster ( để off sẵn )
    Mã:
        Events
            Time - Every 0.10 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Integer((Distance between (Position of BladeStormCaster) and Point))) Less than or equal to 80
                Then - Actions
                    Unit - Unpause BladeStormCaster
                    Animation - Reset BladeStormCaster's animation
                    Unit - Kill Tornado
                    Unit - Turn collision for BladeStormCaster On
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point)
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                Else - Actions
                    Unit - Move BladeStormCaster instantly to ((Position of BladeStormCaster) offset by 40.00 towards (Angle from (Position of BladeStormCaster) to Point) degrees)
                    Unit - Move Tornado instantly to (Position of BladeStormCaster)
                    Special Effect - Create a special effect at (Position of BladeStormCaster) using Objects\Spawnmodels\Other\NeutralBuildingExplosion\NeutralBuildingExplosion.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Special Effect - Create a special effect at (Position of BladeStormCaster) using Objects\Spawnmodels\NightElf\NEDeathMedium\NEDeath.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Unit Group - Pick every unit in (Units within 180.00 of (Position of BladeStormCaster) matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of BladeStormCaster)) Equal to True)))) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause BladeStormCaster to damage (Picked unit), dealing (100.00 x (Real((Level of Bladestorm  for BladeStormCaster)))) damage of attack type Spells and damage type Normal
    
    2 Trigger này chắc cũng chẳng có gì để nói :D
    Không biết giải thích có sai sót gì không, đành nhờ các pro sửa giùm >"<!
    Hoàn tất spell của Blademaster :D, map đã attach ở dưới, các bạn down về xem b-), có thắc mắc gì xin hỏi :P
     

    Các file đính kèm:

  5. §War§

    §War§ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    277
    Nơi ở:
    Gầm Cầu
    Thank bạn pót nhiệt tình quá :D
    Mà anh ducthai đâu nhỉ sao ko thấy ảnh pót ta .
     
  6. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Ai giúp làm 2 cái spell/abilities này với,đang cần
    Cái đầu
    Summon Guardian Sheep/Hotkey G
    Effect
    Tạo ra 1 con cừu thần(model flying sheep) có khả năng hồi máu cho đồng đội = healing wave
    1 giây phóng healing wave 1 lần
    Số máu heal đc nhờ healing wave = 50/75/100

    Cái thứ 2
    Summon Fenrir
    Tác dụng:gọi Fenrir cho Fenrir nhảy vào kẻ thù(phải đúng là nhày đấy),target sẽ bị dính băng và ko thể move,đánh trong bao nhiu giây đúng theo stormbolt
    Nhớ cho Damage Fenrir = Stormbolt thôi,đừng cao qá
    P/s:cái thứ 1 đã xong rùi
     
  7. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Em hướng dẫn luôn cái Summon Guardian Sheep nha
    Tác dụng:Tạo 1 con cừu thần,mỗi 1s nó sẽ phóng healing wave vào caster để hồi máu cho unit xung quanh
    Các bước đầu
    _Gán cho Unit Flying Sheep abilities Invulnerable và Locust
    _Tạo ability mới với tên Summon Guardian Sheep base từ Summon Hawk
    _Chỉnh duration của Summon Hawk thành 0.01(đừng chỉnh thành 0,0 là thành vĩnh viễn đấy)
    (Chỉnh luôn hotkey thành G)
    _Tạo abilities mới base từ Healing Wave,chỉnh thông số máu heal lv 1 là 50->75->100 thôi,đừng cao qá
    _Tạo 2 variable với tên là GS và GS_Caster dạng unit

    Đến bước TRigger
    Tạo 1 trigger như sau với tên tùy bạn
    Tạo 1 trigger nữa với tên tùy bạn
    Và bây giờ chiêm ngưỡng thành qả đi
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    • GS.rar
      Kích thước:
      16.1 KB
      Đọc:
      40
  8. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Này, sao bạn không dùng Event: Unit-A Unit Summons A unit
    Condition: Unit-Type of(Summoned Unit) equal to Sheep
    Actions: Set GS = Summoned Unit
    Adds 5.5 Second GểnicExparion Timer to GS
    For Each Integer A form 1 to 5, do:
    Order GS to Orc ShadowHunter-Healing Wave Random Unit IN( Units Within 500 Range of GS Matching(Matching Unit Belongs to An Ally of Owner of GS
    Wait 1 second

    Set GS = No unit
    Như thế bạn sẽ chỉ tốn 1 trigger duy nhất
     
  9. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Sorry,tớ cũng gà mà
    Nhưng cái trig của bạn có giúp cho con cừu này hồi máu mỗi s ko?
     
  10. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Mã:
    For Each Integer A form 1 to 5, do:
    Order GS to Orc ShadowHunter-Healing Wave Random Unit IN( Units Within 500 Range of GS Matching(Matching Unit Belongs to An Ally of Owner of GS
    Wait 1 second

    Vòng lặp này mim là 1, max là 5 > sẽ có 5 lần lặp đi lặp lại hành động:
    Mã:
    Order GS to Orc ShadowHunter-Healing Wave Random Unit IN( Units Within 500 Range of GS Matching(Matching Unit Belongs to An Ally of Owner of GS
    Wait 1 second \\ Sau mỗi vòng lặp cách nhau 1s
    Hoạt động tốt:|.
     
  11. NgacNhienChua!!

    NgacNhienChua!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/09
    Bài viết:
    113
    ò thì nên tạo 1 Group rùi set Group = Units Within 500 Range of GS Matching(Matching Unit Belongs to An Ally of Owner of GS ....

    sau đó thì tương tự, nhớ DestroyGroup(), như vậy đỡ leak hơn
     
  12. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,668
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    mọi người thử cái Rasengan mới làm này xem :)
    thấy hoạt động cũng tốt , GUI/MUI .
    Hình minh họa , hơi bị nặng :D
    [​IMG]
     
  13. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Giúp mình làm 1 spell càng mất máu thì càng tăng dam với. Cụ thể là +dam = 10/20/30/40% số máu bị mất, đồng thời 2 tay xuất hiện hiệu ứng [​IMG]. Khi máu đầy thì 2s sau mới mới mất dam đc cộng.
     
  14. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Cách tính số máu bị mất: Lấy số máu full (toàn bộ số máu của unit) trừ cho số máu đang có
    Tính phần trăm máu mất: (Lấy số trên nhân với 10/20/30/40) chia cho 100
    P/S: đang ở trường nên chưa hướng dẫn đầy đủ được (trốn thầy + cô lên mạng đó)
     
  15. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Trốn học thế là ko tốt :). Nhưng mà có hướng dẫn đầy đủ thì tốt hơn =)).
     
  16. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Hùm, tớ không trốn học mà tớ đang trong phòng máy Vi tính của trường, lén lút lên mạng đó. Còn hướng dẫn đầy đủ thì đợi mình về nhà (trưa hoặc chiều nay)
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cho hỏi bạn 1 chút là nếu muốn % của chiêu Hidden Strength của bạn ko cố định là 30% mà tăng theo lvl thì bỏ dòng dưới thay = cái j à? Cụ thể chút nhé!
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Bấm vào cái số 30 đó, chỉnh thành Arithmetic, chỉnh thông số đầu tiên là 5 và dấu là x, cái thứ hai là Unit - Level of Ability For Unit và chỉnh các thứ của nó. Như vậy, ability level 1 thì chance 5%, ability lv 2 thì chance 10%....
     
  19. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ko đc bạn ơi, mình chỉnh thành (5 x (Unit - Level of Hiden Strength For Unit)) thì nó lại chẳng xuất hiện lần nào.
     
  20. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Cho hỏi skill Soul Preservation của hero MalGanis ( race Undead ) có cách nào chuyển sang skill đánh diện rộng như skill Blizzard ( race Human ) dc hem,có tác dụng với mọi unit trừ hero,building mà tác dụng của skill vẫn ko thay đổi hem ?___?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này