[TP]Bên trong tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam từ Vũng Tàu đi Côn Đảo

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi í_no_good2099, 9/3/24.

  1. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    49,807
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    Hết cái tin đi tin 2 chiếc mõm vàng với bạc pepe-3
     
  2. wubim

    wubim Cơ trưởng U60 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    21,250
    Vũ Vũ Chill Chill
    Luôn tin mõm vàng mõm bạc nhà ta
    Chớ tin mõm sắt mõm nhôm nhà người
    !kojima
     
  3. Mishael Dain

    Mishael Dain Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,850
    Giống được cái vỏ. Nhưng cái vỏ là phần nặng nhất về khối lượng, nhưng tính về gia trị theo tỷ trọng luôn là phần rẻ nhất.

    Khác biệt của mấy con siêu du thuyền với con tàu cao tốc gần bờ này là:

    - Vùng hoạt động: tàu chạy ở đại dương, vùng k0 hạn chế thì mọi tiêu chuẩn về an toàn , trang thiết bị, cứu sinh cứu hỏa ... đều cao hơn nhiều so với tàu chạy gần bờ, trong vùng hạn chế. Cùng 1 thiết bị nhưng thiết bị theo chuẩn chạy vùng k0 hạn chế giá sẽ cao hơn đáng kể so với thiết bị theo chuẩn chạy vùng hạn chế. Trên tàu có 1 mả thiết bị thì cũng 1 mả lần đội giá.

    - Du thuyền được phân cấp là tàu du lịch, tức là phải có khu vực nghỉ ngơi, sinh hoạt biệt lập (tức là phòng ngủ). Con trong bài là tàu vận chuyển hành khách, chỉ yêu cầu ghế ngồi riêng cho hành khách và 1 không gian sinh hoạt chung. So nôm na thì giống như so 1 cái khách sạn và 1 chiếc xe ghế ngồi (k0 đc xe giường nằm luôn). Cho nên nội thất chênh lệch vài chục, vài trăm, vài nghìn lần là dễ hiểu. Có hạng mục nào bên tàu vận chuyển đắt hơn tàu du lịch thì ở khoản trang thiết bị an toàn (nếu cùng phân cấp về vùng hoạt động), số khách nhiều hơn thì số phao tròn và áo phao hơn, vậy thôi.

    Cái này là phản biện nhận định tào lao của tên @lang băm , chứ k0 có ý dìm hàng mấy con trong bài. Trên thực tế công ty ta cũng làm nhiều con tàu vận chuyển hành khách kiểu này (phần nhiều là vận chuyển kỹ thuật viên ra dàn khoan, wind farm ...), nó k0 hề dễ dàng. Cty ta dính 1 vài con không đạt tốc độ thiết kế, sửa mãi k0 được phải bàn giao với giá trị thấp hơn giá hợp đồng đáng kể. Đâm ra cty k0 có lời, 4 năm rồi k0 có 1 đồng thưởng, cái áo kỷ niệm dự án cũng bị cắt luôn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/24
  4. lang băm

    lang băm The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    9,055
    Vậy con này cải tạo thành du thuyền trăm triệu đô được không bác?
     
  5. skyderline

    skyderline Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/13
    Bài viết:
    3,520
    Cải tạo để đủ tiêu chuẩn có khi còn nhiều tiền hơn đóng mới. Vậy thì đóng mới cho nhanh !kojima mà chức năng khác nhau có khi phải xài từ hoán cải mới đúng !kojima
     
  6. lang băm

    lang băm The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    9,055
    phần vỏ với động cơ bán không đã đủ tiền lời rồi
    !kojima
     
  7. Mishael Dain

    Mishael Dain Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,850
    Theo ta thì được, nhưng không đáng. Trong trường hợp phần kết cấu chính (từ boong chính trở xuống) đủ điều kiện nâng lên vùng hoạt động không hạn chế cũng phải cải tạo toàn bộ phần thượng tầng (từ boong chính trở lên) từ kết cấu trở đi. Phương án "ít tốn kém" nhất là cắt nguyên cái thượng tầng đi thay mới thì chi phí có lẽ cũng ngang với việc đóng nguyên con tàu mới bao gồm kết cấu chính và máy chính.
     
    lang băm thích bài này.

Chia sẻ trang này