TT - Bảo hiểm nhân thọ 500 triệu, bịnh nằm viện không được bồi thường vì... 'không cần thiết'

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Công Chúa Gió, 8/8/20.

  1. rekka318

    rekka318 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/9/08
    Bài viết:
    5,807
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Mình đang dùng gói bảo hiểm 25 củ 1 năm của pru, nó bảo 10 năm sau rút tiền. Chết thì đền bn ấy. Ốm đau bệnh tật có ghi.
    Mẹ cái hợp đồng dầy hơn 1 quyển sổ, ngại đọc hết vl
     
    jumper thích bài này.
  2. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    18,921
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    À bộ Aho Girl , 133 chap thì phải , ra hết rồi đó .
     
  3. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,820
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu bất kỳ trường hợp tham gia nào công ty BH cũng cho đi khám thì phá sản cái chắc, vì khám BH nó kỹ và cũng tốn chi phí của công ty, và khám xong nếu có vấn đề ra thư thỏa thuận khách ko đồng ý thì khách hủy sẽ được hoàn tiền 100% và mọi chi phí khám công ty BH sẽ chịu dẫn tới việc sẽ cí khách lợi dụng việc điền hồ sơ tham gia khám để được khám sức khỏe miễn phí.

    Có kinh nghiệm để hướng dẫn cái có lợi cho khách, nên nhớ bộ phận thẩm định nó tách riêng với bộ phận sales, thế nên doanh số chả ảnh hưởng tới bộ phận đó.

    Bác có thể học cho biết nhưng đó chỉ là cái cơ bản, nếu bác nghĩ học vài bữa thi xong có chứng chỉ là biết về ngành là bác nhầm. Còn về bản chất làm trong ngành nhiều sẽ thấy bọn làm láo đầy ra dell cần bênh đâu bác à. Nhưng đừng vơ đũa cả nắm như thế.

    Nếu đi học 1 tuần ra mà biết hết thì đã ko có câu chuyện tư vấn chả biết cái mẹ gì, ví dụ ngày cả thằng trưởng phòng khác bên văn phòng bên em kiến thức và sản phẩm nói trắng ra chắc hơn dc đứa mới đi thi lấy bằng.

    Đừng thần thánh hóa ba cái khóa ban đầu, làm trong ngành nhiều sẽ thấy và có nhiều kinh nghiệm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/8/20
  4. Oishi Cheese

    Oishi Cheese C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/2/15
    Bài viết:
    1,710
    Đẩy phần chi phí khám cho KH, trừ vào phí BH nếu đồng ý tham gia. Hoặc bắt KH chịu luôn cũng dc. Ít khách hơn, minh bạch hơn.
    Nhưng không, khách mà biết mình bị loại trừ bảo hiểm nhiều thứ thế thì bỏ nửa mất (.❛ ᴗ ❛.)
     
  5. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,820
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cái gì được thì dễ, cái gì mất thì khó. Thực tế là ngay khi nói khách có thể sẽ bị đi khám thì khách hỏi chi phí khám ai trả, tất nhiên là cũng có một số khách yêu cầu thẳng dc đi khám cho dù mất chi phí, nhưng số khách đó cực kỳ ít.
    Thực tế trong ngành gặp khách hàng nó là như vậy.
     
  6. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,820
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thực tế là ngoại trừ việc "khách cố tình giấu thông tin bệnh" còn lại chả có vấn đề gì khi khai thông tin.

    Ví dụ: khách 30t chưa từng bị bệnh gì, mà đó là đúng sự thật khách khai, vậy nếu có xảy ra chuyện gì thì việc gì phải lo khi khai đúng? Và công ty cũng bớt dc chi phí khám sức khỏe cho những khách như thế này.
    Tất nhiên nếu khách bệnh thì đó là rủi ro trong BH, và công ty có quyền check xem khách có hồ sơ bệnh án cũ chưa, chưa thì thì chi trà, còn có hồ sơ bệnh án thì lại rơi vào trường hợp khách khai láo.
     
  7. yakumo77

    yakumo77 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/10/04
    Bài viết:
    499
    Nơi ở:
    Gamevn.com
    Mình đặt cho bác hai câu hỏi và mình cũng khẳng định chẳng bao giờ vơ đũa cả nắm :

    - Tiêu chuẩn để trở thành một tư vấn viên bảo hiểm hiện nay là gì ?
    - Khi trở thành tư vấn viên bảo hiểm là đủ năng lực theo định nghĩa chung của ngành để tư vấn , bán , thực hiện hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng ?

    Đánh giá cái gì đó thì lấy cái tiêu chuẩn chung để đánh giá , cái gì cũng có tốt có xấu nhưng tiêu chuẩn đề ra nó phản ánh cái bản chất của ngành , mình tôn trọng các bạn làm việc có tâm và rất mong càng ngày càng nhiều hơn nữa nhưng hiện nay đánh giá của mình vẫn thế .

    Khi kinh doanh bản chất công việc là gì , bảo hiểm đề cao nhân văn và tất nhiên kinh doanh phải kiếm lời nhưng nếu muốn làm mình nghĩ vẫn có cách như : tăng chi phí bán bảo hiểm , bớt những chi phí marketing hình thức , bớt những sáo rỗng trong các buổi khen thưởng và minh bạch hơn một chút với khách hàng thì việc cân đối tài chính vẫn có thể ổn được và dùng tiền đó minh bạch hơn về hợp đồng nhất là vấn đề y tế , bệnh nền .

    Quan trọng là có muốn làm hay không hay thời điểm nào thích hợp để làm , mình không nói tương lai không thay đổi , có phải cái nhìn xấu của bảo hiểm hiện nay là do những hệ luỵ từ lúc mới vào thị trường Việt Nam hay không .

    P/s : Hiện tại mình và vợ đều có mua hai gói bảo hiểm nên thấy topic thú vị nên cũng muốn thêm chút ý kiến thôi , mình tin bạn và cũng không có lý do gì để nói bạn không là tư vấn viên tốt cả .
     
  8. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,820
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cũng lâu rồi ko nói giờ tâm sự với anh em luôn, nghề này cũng bạc bỏ mẹ.
    Thứ nhất là định kiến xã hội và cái lũ (xin dùng từ cái lũ) đại lý ngày xưa lừa, đm nó lừa nhiều vcl nên thế hệ bây giờ cứ đi gặp 4-5 khách hết 2-3 khách bị lừa. Đặc biệt ở khu vực tỉnh tỷ lệ lừa 4-5 là trên 3 khách bị.

    Cái thứ hai là trách nhiệm lâu vcl, 1 HĐ bèo lắm cũng 10 năm, hay 15 năm, mà trong thời gian này khách có vấn đề gì là phải hỗ trợ (đầy con thằng bỏ khách dell hỗ trợ nên lại tiếp tục mang tiếng). Mà thời gian thì lâu, gặp khách hiểu biết thì dell sao, khách ít hiểu biết lâu quá nên quên mẹ quyền lợi, xảy ra chuyện lại bảo sao tao ko được blab blab blab, đổ hết lên người đại lý.

    Thứ ba là về việc định hướng lâu dài trong ngành, đã làm BH muốn ngon chỉ có con đường quản lý, nhưng tiền bỏ ra thuê nhân công làm việc cũng vcl (ở đây là xây hệ thống hẳn hoi, ko phải đi bán từng case), mà người trong ngành BH nó rớt nhanh hơn khoái lạc song châu tụt, cứ phải tuyển rồi loại, trách nhiệm với con người đủ thứ.

    Làm chính thống trả lương cho nv đầy đủ cơ chế rõ ràng, khách hàng phục vụ đầy đủ thì ôi thôi, cực hơn chó.
     
    yakumo77 thích bài này.
  9. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,820
    Nơi ở:
    TP.HCM
    1. tuổi từ 18-21 (tùy công ty), trình độ từ THPH - Đại Học (tùy kênh, tùy công ty), Đi học 1 khóa về kiến thức BH và thi đậu chứng chỉ từ bộ tài chính.
    Nhưng.....
    Thực tế là đại lý ma đầy rẫy, là loại đại lý ko cần chứng chỉ, kỹ năng kiến thức không có, vào chém gió nói cái gì CŨNG ĐƯỢC để lừa khách hàng. Tôi làm trong nghề nhưng cay đắng nhìn nhận thật sự là loại này đầy.

    2. Rất nhiều case tư vấn việc thực hiện ký kết hợp đồng thực ra ko phải ngay tại chỗ với khách, và năng lực để thực hiện hành vi thì nó nát lắm, thực tế là có 3 loại đại lý hiện giờ trong ngành theo tôi tự phân loại.
    - Nhóm bá dơ: Chỉ cần có HĐ, nó bất chấp tất cả, thậm chí fake mọi thứ chỉ để khách tưởng ngon.
    - Nhóm làm lâu thành yêu nghề: nhóm này có thể có người bất chấp nhưng tích lũy đủ kinh nghiệm nên yêu nghề vì nó đem lại thu nhập cao, và nhóm này cũng có người yêu nghề vì tính nhân văn của nó, rất nhiều cô chú làm có tâm tôi được biết thuộc nhóm này, đây là nhóm tư vấn đa số theo kiểu tình cảm.
    - Nhóm làm BH: Tôi tự nhận tôi thuộc nhóm này, tôi chả bao giờ tư vấn kiểu tình cảm hay nhân văn, với tôi mọi thứ phải rõ ràng về quyền lợi cũng như trách nhiệm, tôi ko quan trọng công ty nào tôi làm vì tôi đang theo ngành BH chứ ko phải theo 1 công ty, và định hướng lâu dài nhóm này là lên quản lý cấp cao truyền đạt và xây dựng hệ thống để nó tự chạy rồi nghỉ hưu non.

    Tóm tắt lại là 2 câu hỏi của bác nó giống sách giáo khoa, nhưng thực tế thì trường và trong ngành tôi biết, quá nhiều cái bất cập và ma mảnh nên 2 câu đó thực sự trả lời theo cách nào cũng dc. Nhân văn và ý nghĩa công ty nào cũng training, nhưng sự thật là người nhân viên hay đại lý đó tư duy và cách almf việc ra sao phụ thuộc nhiều hơn vào thằng quản lý của nó.

    Còn về phần tôi tôi ko dám nhận xét tôi là người đại lý tốt (thử dâm tinh thần à), nhưng cái nào có lợi cho khách thì tôi sẽ làm và nói rõ, thậm chí có trường hợp khách mua cho mẹ bị bệnh, tôi nói thẳng trường hợp này lách được, nhưng có tỷ lệ % bao nhiêu, ok thì tôi làm, ko thì thôi.

    "tăng chi phí bán bảo hiểm , bớt những chi phí marketing hình thức , bớt những sáo rỗng trong các buổi khen thưởng và minh bạch hơn một chút với khách hàng thì việc cân đối tài chính vẫn có thể ổn được và dùng tiền đó minh bạch hơn về hợp đồng nhất là vấn đề y tế , bệnh nền ."
    Bản thân tôi cũng muốn vậy, nhưng xin lỗi nói thật với bác điều bác muốn giống như 1 xã hội lý tưởng, và xã hội lý tưởng thì sẽ ko bao giờ có.

    HẾT GIỜ NGHỈ TRƯA!!!!
     
  10. Oishi Cheese

    Oishi Cheese C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/2/15
    Bài viết:
    1,710
    Vấn đề ko dựa vào hồ sơ bệnh án tại thời điểm mua bảo hiểm, mà dựa vào bệnh án từ đời nào, ví dụ khách mua 4 5 năm trc xét nghiệm ra men gan cao, sau đó đã xét nghiệm ra bình thường, nên khai báo không bệnh gì, bảo hiểm vẫn vin vào để loại trừ tất cả các bệnh về gan. Rồi suy từ bệnh này ra bệnh kia như trong bài. Rồi dựa vào kết luận của bác sĩ tại thời điểm chữa bệnh, bác sĩ bảo bệnh từ lâu rồi trc từ thời điểm mua bh cái là ng dùng ko dc thanh toán. Mà ng thường thì làm sao biết được đấy là dấu hiệu bệnh, có khi tiêu chảy nghĩ là ăn bậy bạ, khám lại ra đại tràng.

    Rốt cục nó thành thiếu minh bạch, người dùng cảm thấy không như cam kết ban đầu. Mà cái tâm lý đã bệnh rồi mà còn phải đi tranh cãi đòi quyền lợi thì... cũng chán.

    Mình khuyên là ai muốn mua, có nhu cầu thật, nhiều người phụ thuộc, kinh tế dư dả... Thì vẫn nên mua. Còn nghe tư vấn vẽ hươu vẽ vượn rồi trông chờ hết vào bảo hiểm thì sợ là không ổn.
     
  11. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,820
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nộp kết quả gần nhất là xong, men gan hạ được bảo vệ như bình thường.
    bệnh lâu nhưng chưa hệ được khám ra bệnh thì trên hồ sơ giấy tờ vẫn là chưa bị bệnh, bởi vì căn bản khách hàng ko có kiến thức về y tế.
    Thực ra mấy câu hỏi này trả lời quá dễ, như em nói, căn bản là bác có gặp được thằng tư vấn đủ kỹ năng và kinh nghiệm không, còn ko an tâm lên thẳng hội sở công ty yêu cầu được tư vấn là được.
     
  12. LeeMoon

    LeeMoon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Bài viết:
    187
    Bạn ơi mình xin góp ý như thế này,bên Bảo hiểm đưa ra quyết định dựa trên văn bản các cơ quan có thẩm quyền và quyết định khách quan về phía khách hàng ví dụ như Bệnh viện chứng tử hoặc cơ quan công an đưa ra quyết định tai nạn,tự tử hoặc bị sát hại......bla bla bla.Trường hợp có mâu thuẫn xảy ra ở đây xét tiếp lại khâu làm việc giữa đại lý ( nhân viên bán BH ) và khác hàng,nếu khách hàng chứng minh được nhân viên làm sai,cty sẽ vẫn bôi hoàn và truy thu lại.
     
  13. Dragon of South

    Dragon of South Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    2/9/04
    Bài viết:
    7,105
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Thực ra vấn đề của bảo hiểm nó nằm ở chỗ... tư vấn viên làm ăn bố láo nhiều khiến nhiều người có cái nhìn sai lệch về bảo hiểm. Bảo hiểm nó cũng chẳng phải hoàn hảo 100% vì luôn phải cải tiến, nhưng vẫn thuộc hàng chặt chẽ bật nhất và luôn là fair trade. Do đó, khách hàng phải tự nắm được quyền lợi của bản thân mình. Tư vấn viên chỉ mang tính chất hỗ trợ thôi, nhưng khách hàng lười đọc hợp đồng (của đáng tội, nó khó đọc thật) mà giao hết cho tư vấn viên với niềm tin tưởng còn hơn bố tin con bà tin cháu. Cái sai của bảo hiểm ta thấy nhiều, nhưng đa số nằm ở góc độ con người và quy trình quản lý, sự gian dối của tư vấn viên và người mua, chứ bản chất của bảo hiểm thì khó.

    Thực ra những cái bạn đưa nó ra nó nghe thì hay nhưng bất hợp lý, trừ vấn đề cuối là minh bạch.
    1. Tăng chi phí bảo hiểm: thực tế việc "bao" khám trước bảo hiểm là đã mang tính văn rồi và vấn đề chỉ nảy sinh khi khách hàng thiếu trung thực/hiểu biết. BH cũng đã dựa vào 1 bên thứ 3 cho khách quan là lịch sử hồ sơ khám bệnh rồi và cái này khách hàng đương nhiên phải nắm. Tư vấn viên, về nguyên tấc, phải thông báo rõ điều này cho khách hàng.
    2. Chi phí marketing hình thức: thế nào là hình thức? Hay bản thân marketing chỉ mang tính "hình thức"?
    3. Khen thưởng sáo rỗng: lại một lần nữa, thế nào là sáo rỗng? Việc khen thưởng là sáo rỗng hay phần sáo rỗng là phần nào trong khen thưởng?

    Cái này tùy thuộc vào câu từ để cãi nhé. Bảo hiểm hỏi "đã từng" khác với "đang" có bệnh gì hay ko. Nếu nó hỏi đã từng có bệnh về gan chưa mà bảo rằng ko thì là bậy, nhưng đang ko có thì là đúng. Việc dựa là tổng hợp hồ sơ bệnh án là có lý do, vì bệnh tật (dưới góc nhìn của Bảo hiểm) luôn có nguy cơ tái phát, tức là rủi ro cao hơn người chưa từng có bệnh. Mà bán cho người có rủi ro cao thì một là ko bán, hai là chi phí cao quyền lợi ít.

    Còn vấn đề có bệnh trước khi mua bảo hiểm mà ko biết, khám ko ra, thì theo nghiệp vụ được học là ko tính là bệnh (trừ khi khách hàng dùng cách gì đó để giấu và bị lộ).
     
  14. LipSiTut

    LipSiTut The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    2,414
    Nơi ở:
    Thành phố đồ lót
    Bảo hiểm không sai, bọn tư vấn bố láo chạy doanh số chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân sai, giao hoan đất trời mẹ bọn bất nhân!
     
    enbeen thích bài này.
  15. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,820
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ĐÁNG SUY NGHẪM :2cool_confident:
     
    meoden1008 thích bài này.
  16. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Thặc cao thượng
     
  17. ging1212

    ging1212 Trên thông thiên văn,dưới tường địa lý GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    11,924
    Nơi ở:
    TTVX City
    Nó chưa tới 100 trang đâu, cứ đọc hết đi đừng ngại
     
  18. Dragon of South

    Dragon of South Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    2/9/04
    Bài viết:
    7,105
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    VẠN SỰ TÙY DUYÊN
    HOA RƠI CỬA PHẬT
     
  19. Ivalice

    Ivalice Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/9/07
    Bài viết:
    1,134
    Nơi ở:
    Acients City of Giruvegan
    Nói gì nói, lịp sì tút vẫn lộ bản chất giao hoan đất trời mẹ thiên hạ của mình.
     
  20. namchum2006

    namchum2006 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    4,721
    Nơi ở:
    Somewhere i belong
    Mình có thắc mắc là lợi ích người mua BH và lợi ích cty bảo hiểm là ngược nhau khi điều kiện bảo hiểm được trigger thì nhân viên BH sẽ đứng trên danh nghĩa bảo vệ quyền lời cho cty để bảo vệ cty hay đứng trên quyền lợi của khách hàng để tư vấn đúng cho khách hàng ?

    Đợt rồi ở Phú Mỹ có vụ kho điều trị giá 2000 tỷ cháy nghe đâu bên phía bảo hiểm cũng són đái lắm
     

Chia sẻ trang này