[TT] Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi quanzi_1507, 5/5/24.

  1. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    cái ông trong này chả bảo là cái hàng đang cắn răng chịu lỗ để chở khách đấy sao
    Giá vé thì cao
    Nhưng hết 1 nữa đội bay nằm đất nên giá vé không thể rẻ được peepo_bigbrain1peepo_bigbrain1peepo_bigbrain1
     
  2. Metatron092

    Metatron092 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    3,051
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    giá vé cao thì chắc giống dĩa cơm sườn ngoài đường á mà, xăng tăng cái là dĩa cơm tăng, mà giá xăng giảm thì có cl dĩa cơm giảm
    giá vé nó kiểu chuyến bay giải cứu...
    à thôi
     
  3. Bách độc bất xâm

    Bách độc bất xâm Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    1/8/21
    Bài viết:
    2,671
    thanh tra kiểm toán nhà nước thì coi như cho có tụ thôi, cùng lắm làm tốt cỡ vạn thịnh phát là cùng chứ làm sao tốt hơn đc peepo_clown
     
  4. oblivion

    oblivion Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/04
    Bài viết:
    10,484
    Nơi ở:
    làng chài gamevn
    Giá vé mãi cao như giá bđs vậy
     
  5. Thái Tổ Bản Triều

    Thái Tổ Bản Triều T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/2/22
    Bài viết:
    636
    Cục Hàng không: Các hãng bán vé máy bay đúng giá quy định
    Kết quả kiểm tra của Cục Hàng Không cho thấy các hãng tăng giá vé máy bay nhưng vẫn "nằm trong khung giá" và "đúng quy định".

    Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi Bộ Giao thông Vận báo cáo kết quả kiểm tra hoạt động bán vé từ 1/1 đến 4/5 của các hãng hàng không. Cuộc kiểm tra được thực hiện từ 7-9/5, với Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và các đại lý lớn.

    Kết quả của Cục Hàng không cho thấy 4 hãng đều kê khai giá theo khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách do Bộ Giao thông Vận tải quy định. Cục khẳng định giá vé nội địa của các hãng "vẫn luôn nằm trong khung giá" theo quy định hiện hành.

    Tính đến 10/5, nhà chức trách nói nhận 11 thông tin phản ánh gửi thư điện tử về việc mua vé giá cao. Kết quả kiểm tra cho thấy "không có trường hợp nào" có tình trạng vé bán vượt khung giá theo quy định tại Thông tư 17 và Thông tư 34.

    Mức trần giá vé máy bay nội địa

    Nhóm

    Khoảng cách đường bay

    Mức tối đa (đồng/vé một chiều)

    I

    Dưới 500 km

    1.

    Nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội

    1.600.000

    2.

    Nhóm đường bay khác dưới 500 km

    1.700.000

    II

    Từ 500 km đến dưới 850 km (như Đà Nẵng - Thanh Hoá)

    2.250.000

    III

    Từ 850 km đến dưới 1.000 km (như Đà Nẵng - Côn Đảo)

    2.890.000

    IV

    Từ 1.000 km đến dưới 1.280 km (như TP HCM - Hà Nội)

    3.400.000

    V

    Từ 1.280 km trở lên
    (như Hà Nội - Côn Đảo)

    4.000.000

    Trước đó, trong báo cáo về tình hình giá vé máy bay 4 tháng đầu năm, Cục cũng đã khẳng định giá vé máy bay của các hãng Việt Nam tăng cũng nằm trong xu hướng chung trên thế giới. Nguyên nhân là bị tác động bởi 5 yếu tố chính gồm giá nhiên liệu lên cao, chênh lệnh tỷ giá, việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt&Whitney, giá thuê tàu bay tăng cao và tình hình cung cầu vận tải hàng không.

    Cơ quan này cũng dự báo tình trạng lệch cung cầu sẽ tiếp tục xảy ra trong giai đoạn cao điểm hè năm nay. Điều này cũng gây áp lực nhất định lên giá vé trên các chặng bay nội địa, nhất là đến các điểm du lịch, nghỉ dưỡng.

    Khảo sát các trục bay chính Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP HCM - Đà Nẵng ghi nhận gia tăng tỷ lệ phân khúc giá cao. Tuy nhiên, theo Cục Hàng Không, phần lớn (60-70%) vé bán ra của các hãng nằm ở phân khúc thấp và trung bình. Tức là, "dải vé phân khúc giá cao chiếm tỷ lệ nhỏ".

    Trong số các hãng bay, dải phân khúc giá cao của Vietnam Airlines tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, chặng TP HCM - Phú Quốc của hãng này có tỷ lệ vé giá cao tăng mạnh nhất, chiếm 52,8%, trong khi cùng kỳ năm trước chỉ 32,4%; chặng Hà Nội - Đà Nẵng của Bamboo Airways tăng từ 15,4% lên 26,1%; Vietravel Airlines phân khúc giá cao tăng mạnh nhất trên đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, từ 9,4% năm 2023 lên 22% năm nay.

    [​IMG]
    Máy bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy

    Riêng với giai đoạn lễ 30/4, khi so sánh với cùng kỳ năm 2023, các mức giá vé hạng phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa cũng ghi nhận gia tăng trên các trục bay Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP HCM - Đà Nẵng. Mức tăng cao nhất của các trục này là 40% và thấp nhất 2,1% (tùy hãng, tuỳ chặng bay).

    Giá bán được các hãng thiết lập theo nhiều dải tùy tình hình cung, cầu trên thị trường, cũng như thời điểm mở bán trước mỗi chuyến bay. Tuy nhiên, tổng giá bán và phí quản trị hệ thống không được vượt 4 triệu đồng - mức trần tối đa theo quy định mà hành khách phải trả cho một vé máy bay nội địa (chưa bao gồm thuế VAT và các khoản thu hộ). Mức trần này được áp dụng trên khung các đường bay nội địa dài nhất - 1.280 km trở lên, tương đương với hành trình Hà Nội - Phú Quốc từ ngày 1/3.

    [​IMG]
    Qua kiểm tra niêm yết giá vé, Cục Hàng không ghi nhận các hãng đã thực hiện đầy đủ, bao gồm giá dịch vụ vận chuyển, phụ thu quản trị hệ thống, phụ thu dịch vụ hệ thống, phụ thu dịch vụ tiện ích, phụ thu dịch vụ đặt vé (nếu có). Ngoài ra, các khoản thu hộ (dịch vụ phục vụ hành khách và đảm bảo an ninh hành khách, hành lý) và thuế VAT cũng đều được niêm yết.

    Với các vé được bán trực tiếp tại phòng vé đều thu thêm một khoản phí khoảng 50.000 đồng và khoản này không áp dụng khi khách mua trực tuyến trên trang web, ứng dụng điện thoại chính thức của hãng.

    Các hãng thực hiện đúng về quy định niêm yết song Cục hàng không cho rằng việc thể hiện thông tin trên website của các hãng bay chưa đồng nhất và có nội dung khoản thu dễ gây hiểu lầm về cách gọi/đặt tên. Do đó, nhiều hành khách không nắm rõ chi tiết về các khoản phải trả trong tổng giá vé phải thanh toán.

    Trong buổi làm việc gần đây, Cục cũng đã đề nghị 4 hãng hàng không rà soát, điều chỉnh cách thức hiển thị thông tin, làm rõ những khoản mục cấu thành mà khách hàng phải trả trong giá vé thể hiện. Dự kiến, Cục Hàng không sẽ làm việc với các hãng để thống nhất cách thể hiện, bảo đảm thông tin rõ ràng, đầy đủ.

    Trong quý I, các hãng bay Việt Nam vận chuyển 13 triệu lượt khách, giảm 5% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, lượng khách nội địa giảm 18%, xuống còn 8,5 triệu lượt.
     
  6. Vĩnh Viễn Khổ Đau

    Vĩnh Viễn Khổ Đau Persian Prince

    Tham gia ngày:
    20/7/21
    Bài viết:
    3,878
  7. z3r0_hien_lanh

    z3r0_hien_lanh Ryu & Ken ⛨ Empire Gladiator ⛨ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    27/8/06
    Bài viết:
    16,801
    Nơi ở:
    nhà Karina
    Thà để im mẹ luôn đi pu_kek1
     
  8. -HoaiLinh-

    -HoaiLinh- Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/5/21
    Bài viết:
    1,186
    Sao mà sai được :-"
     
  9. oldangelvn

    oldangelvn Dante, the strongest Demon Slayer CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    14,456
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
  10. Bị Tiêu Chảy

    Bị Tiêu Chảy Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    22/2/18
    Bài viết:
    5,616
    Nơi ở:
    HCMC
    Chẳng ai tự đấm vào chim mình
     
  11. Shift&Delete

    Shift&Delete Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/7/21
    Bài viết:
    2,824
    Nơi ở:
    BMT
    VJA cắt giảm, tối ưu chi phí vkl rồi mà tính ra trung bình 1 chuyến bay chị Thảo lời chưa đến 16 củ, chưa đến 90k/khách nữa.

    Lợi nhuận trên đầu chuyến bay chắc cỡ gấp 2-3 lần xe khách đường dài là cùng. Trong khi giá 1 cái máy bay gấp cả ngàn lần cái xe giường nằm.
    Đúng là chỉ có tỷ phú $ mới kinh doanh hàng không dc.pepe-32




    Đồ nhà kêpepe-30
    Sb nó bỏ thu vé ô tô vào cổng cả mấy năm nay rồi mà giờ còn thắc mắc pepe-24
    Nay ACV nó chuyển sang thu phí "dịch vụ dừng đỗ" ở cổng ra. Đi vào thoải mái, ra nó mới tính phút để thu tiềnpeepo_cursing
     
  12. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,238
    Ai muốn đi du lịch lễ 2/9 thì mua vé đi là vừa pepe-24

    Khó tìm vé máy bay giá rẻ dịp hè


    Lo ngại giá vé máy bay tăng cao, nhiều khách hàng đã tranh thủ mua vé dịp hè sớm đều thất vọng vì khó tìm được giá vé rẻ dù đặt trước ngày bay 2-3 tháng. Giai đoạn hè từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 9, các hãng bay vẫn neo giá ở mức khá cao.

    [​IMG]
    Không chỉ trong dịp lễ 30-4 vừa qua, giá vé bay vào dịp hè tới đây vẫn cao ngất ngưởng dù nhiều người đặt mua vé sớm - Ảnh: T.T.D.

    Khảo sát từ ngày 13-5 cho hành trình bay giai đoạn cuối tháng 5 đến giữa tháng 8-2024, từ TP.HCM đi các thành phố du lịch như Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... cho thấy giá vé bay không có dấu hiệu "hạ nhiệt".

    Chặng TP.HCM - Quy Nhơn giá 2,5 - 3 triệu đồng/vé khứ hồi. Bay từ TP.HCM - Nha Trang, giá rẻ nhất của Vietjet là 2,3 triệu đồng/vé khứ hồi, còn Vietnam Airlines và Bamboo Airways bán giá từ 2,5 - 4 triệu đồng/vé khứ hồi.

    Đáng chú ý đường bay Hà Nội, TP.HCM đến Phú Quốc có biến động về giá. Giá vé thấp nhất chặng Hà Nội - Phú Quốc dịp hè đã "hạ nhiệt", trung bình của Vietnam Airlines 4-5 triệu đồng/vé khứ hồi, Vietjet 3,2 - 4 triệu đồng/vé khứ hồi.

    Chặng bay này vào dịp lễ 30-4, giá vé khứ hồi neo ở mức khá cao: 7 - 12 triệu đồng. Chặng TP.HCM - Phú Quốc có giá vé rẻ nhất là 2,1 triệu đồng của Vietravel Airlines, trong khi vé Vietjet ở mức 2,3 - 2,5 triệu đồng...


    Qua cao điểm hè, giai đoạn cuối tháng 9 giá vé máy bay 0 đồng chặng nội địa bất ngờ tái xuất trên hệ thống của các hãng hàng không.

    Cụ thể, chặng Hà Nội - Phú Quốc, khách mua vé trong tháng 5 cho hành trình bay ngày 16 đến 30-9 sẽ có giá vé 0 đồng, hạng Eco của Vietjet. Tuy nhiên, số tiền mà khách phải trả sau khi cộng thuế, phí là 590.000 đồng/vé/chiều.

    Đối với chiều về, giá vé trong cả tháng 9 ở mức gần 800.000 đồng. Nếu chọn lịch bay phù hợp với kế hoạch, khách hàng phải chi từ 1,7 triệu đồng/vé khứ hồi cho chặng Hà Nội - Phú Quốc, rẻ hơn một nửa giá so với bay giai đoạn dịp hè.

    Theo Cục Hàng không, giá vé máy bay của các hãng tăng nằm trong xu hướng chung trên thế giới do chịu tác động bởi các nguyên nhân chính gồm giá nhiên liệu tăng cao, chênh lệch tỉ giá ngoại tệ, việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt & Whitne, giá thuê tàu bay tăng cao và tình hình cung cầu vận tải hàng không.

    Cơ quan quản lý cho rằng tình trạng chênh lệch cung cầu này sẽ tiếp tục xảy ra trong giai đoạn cao điểm hè 2024.

    https://tuoitre.vn/kho-tim-ve-may-bay-gia-re-dip-he-20240514090511247.htm
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  13. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,398

Chia sẻ trang này