[TT] Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD, không phụ thuộc vốn vay nước ngoài

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kinas, 1/10/24.

  1. lang băm

    lang băm Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    6,867
    Thì bởi ĐSCT ra đời nó hủy diệt luôn hàng không nội địa + giảm tải đường bộ cao tốc + Xe đò bên đài cũng không cạnh tranh lại luôn.
    Nên từ sau 2016 bên Đài có ai kêu ca cái vụ đường sắt đâu.
     
  2. lang băm

    lang băm Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    6,867
    Tùy bác cái này là an toàn thôi. Chả ai rảnh đêm tính mạng mình ra để so đo làm gì, nhà người tài thì tại sao không đảo tài cho đảm bảo? :) Vì trên đường không có chữ lỡ như.
     
  3. skyderline

    skyderline Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/13
    Bài viết:
    3,382
    Nói lỡ như thì ảo lắm, đợt ông bác đổi tài phát tai nạn liền trong khi ổng chạy suốt ko bị gì :sungchan1:
     
  4. KeXaQue

    KeXaQue Chironia, Centaur Archer ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/06
    Bài viết:
    7,485
    Nơi ở:
    SaiGon
    Đỏ: Tổi luồn
    Xanh: Có thẻ nhưng hi vọng thôi
    Đậm: Tổi Luồn
     
  5. Rain_Dance

    Rain_Dance Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    1,060
    Nơi ở:
    Con phố nhỏ
    Lấy ví dụ Đài Loan ra là sai rồi, tuyến này hơi bị lời nhé :)). Biên lợi nhuận tính theo EBITDA của nó còn cao hơn Shinkansen của Nhật.

    Nó chỉ bị lỗ kế toán do công ty vận hành áp khấu hao ngắn trên toàn bộ hạ tầng thiết bị, trong khi nhiều hạng mục giá trị lớn có thời gian sử dụng 70-100 năm. Sau khi chính phủ Đài Loan cho phép đẩy thời gian khấu hao lên thì quay lại lời vl, giá cổ phiếu tăng 3-4 lần luôn.

    Mời các bạn đọc báo cáo tài chính của mã chứng khoán 2633 Taiwan để biết đầy đủ câu chuyện.
     
    firestork and built like this.
  6. built

    built The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    2,489
    Có ai có bài nghiên cứu chi tiết vận chuyển hàng hoá bằng tàu của Trung Quốc với Nhật không? Quăng vào để mọi người bàn luận cho xôm.
    Chứ tìm kiếm sơ qua thì hai thằng này đường sắt độ phát triển cực cao nhưng tỉ lệ vận chuyển hàng hoá bằng tàu toàn dưới 10% cả. Lí do là vì trong hệ thống logistics thương mại điện tử hiện đại, việc tập trung bốc xếp hàng hoá lên tàu rồi vận chuyển đến ga, rồi từ ga lại xếp lên xe tải để vận chuyển tiếp đến tay người dùng rất tốn thời gian. Thay vào đó thì họ ưu tiên xếp thẳng lên xe tải rồi vận chuyển trực tiếp luôn thì tiện lợi hơn rất nhiều. Đường sắt phục vụ hàng hoá công nghiệp như than, ngũ cốc,...
    Nếu hai ông này tư vấn cho Việt Nam, thì nhìn vào đường bờ biển dài và hệ thống đô thị ven biển thì sợ vận chuyển bằng tàu không ok, chuyển hẳn sang vận tải biển, rồi chỉ chở người cho DSCT thôi cũng hợp lí.
     
  7. ntv303

    ntv303 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    2,280

    Vận tải ở đâu cũng do đường bộ gánh thôi. châu âu tầm 80%. Tàu nhật thì chắc cũng cỡ đó.
     
  8. lang băm

    lang băm Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    6,867
    Trong các báo cáo về vận chuyển hàng hóa đều chỉ ra rằng Hàng hóa vận chuyển từ bắc tới nam không chiếm tỉ trọng đáng kể trong vận chuyển hàng hóa.
    Chủ yêu là hàng hóa từ nam tây nguyên xuống sài gòn, miền tây lên sài gòn, các vùng quanh hà hội lên hà nội và từ hà nội lên hải phòng.
    Chứ hàng hóa từ SGN ra HN và ngược lại không chiếm tỉ trọng lớn.
    Điều này đều đước báo cáo trong các khảo sát từ việt tới nhật,
     
  9. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    28,759
    Nơi ở:
    Blink House
    Ngôi nhà thứ 2 của tôi đó fsjgnme-png.
     
  10. lang băm

    lang băm Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    6,867
    Bác vui lòng tìm kiếm thông tin đường bay thẳng giữa đài bắc và cao hùng xem.
     
  11. _GUV_

    _GUV_ The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    2,084
    Nơi ở:
    Москва
    TQ chở hàng bằng đường sắt cao tốc:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  12. lang băm

    lang băm Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    6,867
    Chở hàng mà cần dùng tới đường sắt thường là hàng hoá siêu trường siêu trọng.
    Như quặng, cát, đá, xe tăng,...
    Chứ hàng hoá máy bay thồ được thì đsct vô tư.
    Trung quốc chở đầy. Ví dụ như hhìn
     
  13. _GUV_

    _GUV_ The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    2,084
    Nơi ở:
    Москва
    Chuẩn, thế nó mới giao hàng trong nước trong vòng 24 tiếng được, dù cách nhau cả vài ngàn cây số c6tab2v-png
     
  14. lang băm

    lang băm Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    6,867
    Uhm
    Chứ hàng đóng container chở đi thì việt nam có cần hay không?
    Vì đường biển ở việt nam khúc nào cũng có cảng.
    Quan trọng là đặc thù hàng hoá nội địa việt nam là chỉ vận chuyển trong vùng thôi.
    Ví dụ như miền tây xuất khẩu gạo lúa thì có dự án cảng biển trần đề để giải quyết rồi, chưa kể sông ngoài miền tây cực tốt cho vận chuyển hàng hoá nữa.
    Đường sắt giải quyết vận chuyển hàng hoá tốt nhất là tuyến 2 hành lang 1 vành đai ở phía bắc khi giúp tải hàng hoá của vân nam xuất khẩu qua cảng ở hải phòng ý.
     

Chia sẻ trang này