[TT] Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD, không phụ thuộc vốn vay nước ngoài

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kinas, 1/10/24.

  1. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Thế kéo qua quảng ninh rồi vòng xuống cho hết phủ :D
     
  2. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GameOver GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    48,257
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    Thì đi xe đi coi mấy tiếng
     
  3. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Sao không so với đi bộ luôn?
     
  4. axlroses

    axlroses The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/07
    Bài viết:
    2,182
    Cái này bọn kia nó vẽ ra. VN tự làm được hết theo dạng chạy ko điện khí hoá rồi, nếu chỉ cải tạo ray với hệ bên dưới chi phí còn thấp hơn đường bộ luôn.
    Tôi tin tuởng rằng sau khi làm xong hệ cao tốc thì VN chắc cũng tự chủ được hệ tốc độ trung bình này.
     
  5. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,126
    dhs lại xây ga Nam Định, khác đi đi vào ngõ cụt xong vòng lại đâu.
     
  6. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GameOver GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    48,257
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    Làm để giãn mật độ dân số túm tụm lại ở hn, chứ ở đó di chuyển nội thành cũng cả tiếng được vài cây số cũng như nhau
     
  7. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Bởi vậy mới cần bỏ bớt ga cho chạy nhanh á
    Chứ đi 20 phút chỉ để di chuyển 30km ngoại thành thì còn thua cả cao tốc ấy
     
  8. tuanfox5

    tuanfox5 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    4,628
    Đặc thù VN vậy, tuyến chính HN-SG, xong các tuyến phụ HN, SG đi các tỉnh. Ở 3 ga này nếu gộp thành 1 sẽ đỡ 10p dừng đón trả khách, tính trên tổng thời gian ko đáng kể so với lượng hk đi 3 ga này.
     
  9. LAX Girl

    LAX Girl Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,402
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Đặc thù VN là đất nước trải dài. Do đó có 1 xương sống tàu cao tốc xuyên suốt là cực kì phù hợp.
    Vấn đề là VN lại có 1 đặc thù. Điểm này là sự thật đã được minh chứng qua nhiều đại dự án. Đó chính là.... Á xỉu pu_peperuningaxepu_peperuningcry
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  10. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Không đáng kể đối với khách đi từ sgn.
    Nhưng khách đi từ vinh hay thanh hoá là có.
    Tự nhiên tàu thiết kế chạy 350km giờ, lập 3 nhà ga thì tốc độ tối đa đoạn thanh hoá tới hà nội còn 250km giờ
    Lãng phí.
     
  11. tuanfox5

    tuanfox5 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    4,628
    Dựa trên tuyến cũ, dựa trên tham khảo tham vấn, ta thấy chẳng có gì lãng phí, còn muốn tìm hiểu kỹ thì tự tìm mật độ dân số, lượng khách đi tàu hiện tại chứ ngồi xem biểu đồ rồi phát biểu ít giá trị.
     
  12. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,752
    Ko dc 250 ý chứ còn thời gian tăng tốc, giảm tốc, đoạn đi qua khúc cua.
    Nhưng mình đặt câu hỏi thế thôi, chứ phân tích thiệt hơn phải chuyên gia. Nam Định trước khu cn mà nhiều năm bị tụt lại.
     
  13. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Xin lỗi là ghé vào nam định chỉ vì mục đích chính trị là 20 tỉnh thành đều có nhà ga thôi.
    Chứ về mật độ dân số, thành thị thì dọc tuyến không thiếu đô thị quy mô tương đương nam định nhé.
    Ví dụ: điện bàn, hội an ở miền trung. Biên hoà, bà rịa ở miền nam.
    Trong đó vị trí biên hoà bà rịa án ngữ có khác gì vùng hà nam ninh đâu.
    Tại sao chỉ có duy nhất 1 ga long thành.
    Mở bàn đồ xuống miền nam là thấy liền ah
     
  14. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Mấy ô vẽ nói rồi. Cái này là để tỉnh nào đs chạy qua cũng có nhà ga. Nhưng như vậy sẽ tăng đầu tư lên 500 triệu đô.
     
  15. tuanfox5

    tuanfox5 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    4,628
    Uhm thì nếu mục đích chính trị thì cũng tác dụng, đấy là theo ý mi, còn ta thì thấy ở Biên Hoà và Bà Rịa nó nằm ngoài trục, nên ga Long Thành đc rồi, chứ ko ngoặt mẹ ra Bà Rịa rồi vòng ngược về SG nó hài.
     
  16. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Thì thằng nam định cũng rõ ràng nằm ngoài trục. Ví dụ rõ ràng nhất là cả CT01 và quốc lộ 1A cũng có chạy qua nam định đâu. Tự nhiên làm ĐSCT ngoặc vô ngoặc ra làm gì. Chỉ để giải quyết nhu cầu mỗi tĩnh đi qua đều có ĐSCT dù qua nam định có tí xíu
     
  17. diephvvnd

    diephvvnd Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    2,706
    Nơi ở:
    Sakura No Ayakashi
    Ta thấy ga nằm ở Phủ lý là đẹp rồi, Hòa Bình chạy qua cũng đẹp, mà Nam Định chạy qua cũng ổn, nao có tiền làm hệ thống phụ Hải Phòng Ninh Bình là đẹp.
     
  18. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    tuyến lào cao - hà nội - hải phòng - quảng ninh trung quốc đang đề nghị cho vay để xây luông khổ đôi tiêu chuẩn 160km chở người, 120km chở hàng, dài toàn tuyến 440km.
     
    o0puppyo0, ging1212 and jumper like this.
  19. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,355
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tự làm được thì đã làm lâu rồi
    Đường Yên Viên - Lào Cai 10 năm trước đang làm ray khổ 1m4 dở bỏ là do Trung Quốc làm chứ VN có làm đâu
    Còn tuyến Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai khổ 1m4 1 làn ray duy nhất là do TQ gạ làm 400km với giá 100.000 tỷ = 4 tỷ $. Đất nước này ếu có cái gì liên quan đến ngành luyện kim sắt thép tự làm được hết 604290/
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/10/24
  20. axlroses

    axlroses The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/07
    Bài viết:
    2,182
    Đợt sửa nắn thẳng đường cũ cũng nhập ray, hàn ray các kiểu rồi. Vấn đề là đường sắt nó nát quá nên ko ai muốn nhắc, nhưng gần đây đỡ hơn nhiều rồi.
    Vậy tôi mới tính cho tương lai là làm cái này ít nhất phải đc cái công nghệ gì đó chứ ko có làm ko.
    Xưa tầm 10-15 năm trước xây cầu, hầm toàn Oa Khấu giá vcl giờ VN xây vèo vèo đó bạn.
     

Chia sẻ trang này