[TT] Start-up chùa

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi daltons, 7/10/19.

  1. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,264
    Được đó. Nhưng phải nói hay, nói đúng người ta mới nghe. Mấy ông thượng toạ học thức cũng kinh lắm đấy
     
  2. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    47,462
    Thôi gamevn buff con tâm tít cho đã giờ nó lấy đại gia nó dí lolz quan tâm nữa, giờ buff cho thằng nào nữa nó nổi tiếng nó sản xuất vào server nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/19
  3. AidenxJill

    AidenxJill The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/6/16
    Bài viết:
    2,138
    Nơi ở:
    miền ký ức
    Tiền đó là tiền thầy chơi vịt lót mà có nhoé,lũ gato toàn đổ oan cho thầy.
     
  4. scuuby

    scuuby Marcus Fenix, savior of Sera ⛨ Empire Gladiator ⛨ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    15,774
    Gayvn có diệp giáo phái đó. Tuy nghèo chẳng ai donate nhưng giáo chủ đã biết trích tiền mồ hôi nc mắt của anh em giáo phái ra đá 4` đó bạn:3cool_shame:
     
    Dũng nv thích bài này.
  5. dackbik

    dackbik Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/12
    Bài viết:
    219
    Đạo ông diệp
     
    Asakim thích bài này.
  6. Chức Điền Tính Trường

    Chức Điền Tính Trường Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    20/11/18
    Bài viết:
    898
    Sao nghe như mấy anh nói đạo lý vậy
     
  7. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    32,070
    Nơi ở:
    đà nẵng
    Lípitut nó cũng dạy phật pháp suốt này mà chưa thấy hoàn tục
     
  8. xRyu

    xRyu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/07
    Bài viết:
    5,652
    Uhm, cũng đúng. Có chùa giàu chua nghèo. Nhưng hỏi lại giàu nghèo ở đây là do chủ trì đi kinh doanh hay do phật tử quyên góp. Họ quyên cho chùa hay cho "thầy"?. H "thầy" nào cứ đăng đàn thuyết pháp kêu gọi phật tử quyên tiền riêng cho " thầy" hoàn tục cưới vợ chơi gái coi có đc mấy ng quyên?
     
  9. anhquansei

    anhquansei Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    3,194
    Một dạng kinh doanh thôi bạn, phật tử tới chùa nghe giảng, thuyết pháp, họ thích thầy đó, cái hay ở chùa là chùa cho phật tử ở lại, ăn uống khiến cho phật tử cảm thấy cái chùa như một ngôi nhà của họ. Họ cúng dường đầu tiên là cho thầy để cái chùa thầy ở nó tươm tất; thứ 2 là để cái chùa họ xem như một ngôi nhà được khang trang để những bữa cơm chay họ ăn lúc đi làm công quả được ngon hơn, để những cái lễ hội phật giáo hoành tráng hơn, thế không phải trụ trì đi kinh doanh là gì? Thứ 3 là do tài ăn nói của thầy thuyết phục, làm dịch vụ để họ cúng dường. Âu cũng là tài ăn nói cả, còn chùa còn áo còn tiền, hết chùa hết áo thì đi làm chỗ khác thôi.

    Nhất tự vi sư bán tự vi sư, một cái chùa có thầy thì nó là cái chùa, một nửa cái chùa có thầy thì nó vẫn là cái chùa. Nhưng mà không có thầy thì nó là cái am, mà cái am thì làm gì có ai cúng dường.
     
  10. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    47,462
    chưa đủ 10 lipstut nó chưa nghỉ đâu
     
  11. xRyu

    xRyu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/07
    Bài viết:
    5,652
    Phật tử quyên góp cho chùa khang trang, chứ đâu có ai quyên góp cho thầy có tiền chơi gái.
    Phật tử cúng dường, bỏ hòm công đức là cho các Phật chứ cho thầy nào? Tôi vào chùa thấy hòm công đức toàn dưới chân các vị phật , bồ tát. Chứ có thấy cái hòm nào dưới chân thầy đâu.
    Thầy nào muốn đc cúng dường thì phải đc ngồi lên bàn thờ trước đã.
     
  12. wontak

    wontak Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3,103
    Tiền cúng dường có nhiều mục đích chứ không phải chỉ để xây chùa:
    Cúng để nuôi miệng ăn các thầy, cúng để thông qua các thầy làm từ thiện, cúng để xây tượng đắp chùa, cúng để tổ chức các hội nhóm sinh hoạt của các thầy và Phật tử, ... . Mấy cái hòm công đức cũng chia ra nhiều loại công đức khác nhau: Loại đặt dưới ban thờ Phật là loại dùng để xây dựng, tu sửa chùa chiền, tượng Phặt. Ngoài ra khi cần kêu gọi việc gì sẽ có hòm riêng ghi mục đích của việc ấy, ví dụ cúng dường để thầy đi thăm dân nghèo, cúng để thầy đi giúp người bệnh, ... Còn nhiều người cúng thẳng bằng phong bì cho sư mà không nói mục đích cụ thể tức là công nhận số đấy người được nhận tùy ý sử dụng, đây là dạng tài sản cá nhân của thầy đấy.
     
    xRyu thích bài này.
  13. dhd91

    dhd91 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    26/3/17
    Bài viết:
    4,501
    Chỉ vì một vài vụ này mà suy ra là kinh doanh thì góc nhìn hạn hẹp quá bạn.
     
  14. Hakbit

    Hakbit The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    9,269
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chùa chiền giờ là kinh doanh thật chứ sai đâu ?
     
  15. AidenxJill

    AidenxJill The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/6/16
    Bài viết:
    2,138
    Nơi ở:
    miền ký ức
    Chùa giờ toàn phú tăng kiếm bần tăng như thú quý hiếm ấy chứ
     
  16. Bigandbo142

    Bigandbo142 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Bài viết:
    268
    Chùa giờ kinh doanh đầy ra chứ có hiếm đâu...
     
  17. John Harrison

    John Harrison The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/8/17
    Bài viết:
    2,388
    Luật hổng, lẫn lộn tiền sư tiền chùa
    Nhà tu hành phạm lỗi chuyển sang chùa khác nhưng vẫn mang theo tài sản đứng tên mình, nhà tu hành qua đời khiến việc xây dựng chùa ngưng lại vì phải mở thừa kế... là hệ lụy từ lỗ hổng luật.
    [​IMG]
    Bức tượng chùa làng giống sư Phượng khiến dân Chàng Sơn phẫn nộ. Nhưng vị sư này vẫn mang đi chiếc ô tô đứng tên mình mà dân làng cung tiến

    Cuộc hoàn tục ra tiền
    Nhà tu hành Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng (H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã được phép hoàn tục sau khi trình bày nguyện vọng. Trước đó, sư Toàn tự thấy mình có những hành động ảnh hưởng đến giáo hội và cảm thấy không xứng đáng làm người xuất gia. Cùng với xin hoàn tục, sư Toàn xin Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Vĩnh Phúc cho giữ lại toàn bộ tài sản đứng tên mình.
    Về điều này, thầy Thích Tâm Vượng, Phó trưởng ban Trị sự Phật giáo VN tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết giáo hội sẽ tiếp quản tài sản của chùa Nga Hoàng. Còn các tài sản khác đứng tên sư Toàn, Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Vĩnh Phúc không can thiệp. “Nguyên tắc tài sản đứng tên sở hữu của người ta thì là quyền của người ta. Mình muốn giữ cũng không giữ được”, thầy Vượng nói.
    [​IMG]
    Sư Toàn đã được hoàn tục nhưng muốn mang theo toàn bộ tài sản đứng tên mình

    Ảnh: Ban Trị sự Giáo Hội phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp

    Mặc dù vậy, theo luật sư Trương Anh Tú, Đoàn luật sư Hà Nội, việc xác định nguồn gốc tài sản của sư Toàn phải được thực hiện chặt chẽ. “Sư thầy lấy tiền đấy ở đâu ra. Đi vào chùa với hai bàn tay trắng mà hoàn tục lại có tiền. Thế thì phải chăng là ở giáo hội này là nơi kiếm tiền? Sư thầy không buôn bán thì chỉ có xác suất là tiền của chúng sinh đóng góp cho nhà chùa thông qua thầy. Không phải đóng góp cho thầy. Thì cái này là của giáo hội, giáo hội phải nhận lấy. Giáo hội không nhận thì trả lại nhân dân”, ông Tú nói.
    Ông Tú cũng cho rằng: “Còn cá nhân thầy thì phải khẳng định thầy không có tiền. Bây giờ phải xác định tài sản đó có từ nhà chùa này. Trừ khi sư Toàn chứng minh được là sư Toàn có một khoản thừa kế, hồi môn. Nhưng thầy Toàn phải chứng minh điều đó thì mới khẳng định tài sản của mình”.
    Vụ việc nối vụ việc
    Việc của sư Toàn gợi nhớ vụ việc sư Thích Minh Phượng ở làng Chàng Sơn (H.Thạch Thất, Hà Nội) bị dân làng “trả về” cho giáo hội cách đây 5 năm. Khi đó, người dân ở đây phát hiện sư Phượng có nhiều việc làm không đúng đạo đức của một nhà tu hành. Họ đã liệt kê một “sớ kể tội” nhà tu hành này. Không được trụ trì ở chùa làng này nữa, một thời gian sau, sư Phượng trở lại và đòi lại chiếc xe ô tô ở trong chùa. Xe vốn do người làng góp lại để sư làng mình có phương tiện đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, khi sư có vấn đề, dân làng muốn thu về. Mặc dù vậy, giấy tờ đứng tên vị tu hành này và sư đã lấy được chiếc xe mang đi.
    Một vụ việc khác cũng tốn thời gian của nhiều người. Đó là việc đất của một cơ sở thờ tự đứng tên nhà tu hành. Sau đó, nhà tu hành mất khi việc xây dựng còn dang dở. Để tiếp tục thực hiện việc xây sửa này, chủ đầu tư phải về quê của người đã khuất để làm các thủ tục mở thừa kế. “Vụ việc xảy ra ở Bình Dương và chúng tôi phải tư vấn giải quyết. Chúng sinh cho tiền mua đất xây cơ sở thờ tự, nhưng chẳng may thầy qua đời. Tên của bất động sản lại không đứng tên của cơ sở mà của cá nhân thầy. Khi đó, mọi việc phải về quê thầy để xử lý vấn đề thừa kế”, luật sư Trương Anh Tú chia sẻ.
    Sư thầy không buôn bán thì chỉ có xác suất là tiền của chúng sinh đóng góp cho nhà chùa thông qua thầy. Không phải đóng góp cho thầy. Thì cái này là của giáo hội, giáo hội phải nhận lấy. Giáo hội không nhận thì trả lại nhân dân
    Luật sư Trương Anh Tú, Đoàn luật sư Hà Nội

    Rà luật, tổng điều tra tài sản

    Thầy Thích Tâm Vượng cho biết, khi xuất gia, người tu hành phải mang theo rất nhiều giấy tờ. Chẳng hạn, chưa đến tuổi 18 thì phải có giấy tờ của cha mẹ người bảo hộ. Nếu qua tuổi 18 thì phải có đơn xuất gia, sơ yếu lý lịch, nhân thân, đăng ký nhập cư. Mặc dù vậy, lại không có văn bản nào khai họ có bao nhiêu tiền, có mang theo tiền không... khi xuất gia. Bản thân Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Vĩnh Phúc cũng không biết sư Toàn có bao nhiêu tiền khi bắt đầu tới tu hành ở chùa Nga Hoàng.
    Thầy Thích Bảo Nghiêm, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo VN, cho biết hiện không có quy định về việc người xuất gia phải kê khai tài sản trước khi xuất gia. Chưa kể, việc nhận tiền cúng dường của chúng sinh không phải lúc nào cũng có biên nhận.
    Một giáo sư nghiên cứu văn hóa, tôn giáo cho biết, hiện tại các cơ sở thờ tự chưa có pháp nhân. Luật Tôn giáo hiện nay quy định pháp nhân là pháp nhân trọn gói. “Nghĩa là cả giáo hội hiện nay chỉ có 1 pháp nhân. Mọi việc đều phải thông qua giáo hội hết”, vị này chia sẻ. Vì thế, việc công nhận pháp nhân cho từng cơ sở thờ tự, cũng có nghĩa là cho từng chùa, là vô cùng cần thiết.
    Cũng theo vị giáo sư này, ở các nước khác, các cơ sở thờ tự đều có pháp nhân bình thường. Điều này khiến việc quản lý tài sản được chặt chẽ hơn. Tiền quyên góp cho cơ sở thờ tự cũng sẽ được kiểm toán rõ ràng. Chưa kể, các cơ sở tôn giáo còn có quy định của giáo hội nữa. “Ví dụ như trường phái của ông Thích Nhất Hạnh có quy định bất kể nhà sư nào ở các chùa khi di chuyển đi thì tài sản để lại 100% chứ không lơ mơ gì cả. Tài sản ở đó giáo hội quản lý và sẽ chi. Đó là quyền của giáo hội”, ông nói.
    Chính vì thế, theo giáo sư trên, việc để sư Toàn ra đi và cầm theo tài sản nhiều khả năng là của phật tử đóng góp là rất vô lý. “Một người ra đi trong một điều kiện đặc thù như thế thì việc mang đi nó vô lý. Nhưng điều này bắt nguồn từ luật nên cần đưa thêm vào luật về tôn giáo”, ông nói.
    Trong khi đó, luật sư Trương Anh Tú cho biết, đất tôn giáo trong luật Đất đai có quy định. Một sổ đỏ ghi là của chùa A, chùa B. Hay là ghi của giáo hội tỉnh A, tỉnh B, chứ không được ghi tên sư thầy, nếu ghi là sai. Trường hợp mua thêm đất cũng vậy. “Nhân việc này, Giáo hội Phật giáo cũng nên tổng rà soát lại toàn bộ đất đai tài sản, tài khoản trong ngân hàng rồi chuyển dịch tên sang giáo hội. Tránh trường hợp như ông Toàn”, ông Tú kiến nghị.


     
  18. John Harrison

    John Harrison The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/8/17
    Bài viết:
    2,388
    Sư Thích Thanh Toàn nói "lấy vợ thoải mái không sợ gì cả" và xin giữ lại tài sản 200-300 tỷ đồng
    [​IMG]

    Trang trại quá lớn, tượng pháp quá lớn. Bây giờ mình bán cho ai hay chuyển như thế nào. Nếu tính tài sản bây giờ cũng khoảng 200-300 tỷ đấy", sư Toàn nói.

    Thông tin trên báo Tiền Phong cho hay, sư Toàn cũng thanh minh thêm: "Oan ức không cần bày tỏ. Cái đấy là cái lỗi rồi nhưng lỗi không phải như thế." Mặt khác, nói về việc bị nữ phóng viên tố sàm sỡ, gạ tình, sư Toàn vẫn khẳng định đó là "cạm bẫy" và cho rằng "Chưa chắc hôm nay mình tránh được cạm bẫy này, mai sẽ có cạm bẫy khác".

    Sư Thích Thanh Toàn lại trở lại vụ việc mình bị tố gạ tình, cho rằng "mình làm mình chịu, đàn ông không sợ gì".

    Không những thế, người mới trước đó còn là Đại đức, trụ trì chùa Nga Hoàng nói rằng: "Bây giờ nếu muốn lấy vợ bây giờ lấy vợ thoải mái không sợ gì cả. Ăn chơi thoải mái không sợ gì cả. Mặc áo cà sa này họ mới "chơi" còn không bình thường không ai nói được", báo Tiền Phong trích lời sư Thích Thanh Toàn.

    liêm sĩ làm loz gì nữa=))

    =))=))=))



     
  19. Ivalice

    Ivalice Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/9/07
    Bài viết:
    1,171
    Nơi ở:
    Acients City of Giruvegan
    Cái ấy của thầy cứng quá, ai mà chịu nổi.
     
  20. hellwind2

    hellwind2 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/08
    Bài viết:
    2,511
    Hóng các phật tử đã donate cho thầy bức xúc :-$
     

Chia sẻ trang này