TT-TP.HCM lấy ý kiến bộ ngành và các tỉnh về đề án 'siêu' cảng Cần Giờ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi oldangelvn, 28/11/23.

  1. Aquarius_Daddy

    Aquarius_Daddy Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/03
    Bài viết:
    3,492
    Nơi ở:
    Nhà
    Nói thì dài lắm, cả đống thứ liên quan dây mơ rễ má chứ có dễ mà bóc tách được. Ví dụ như cái QL51 nối 4 tỉnh TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, BRVT đủ thứ bất cập nhưng chả được đoái hoài gì. Nếu làm tốt, CSGT không nhũng nhiễu thì sao? Tăng tỉ lệ hàng qua đường bộ từ 4 địa phương này (các khu CN, nhà máy) đến thẳng Cái Mép, giảm chi phí logistics. Nhưng thế thì Cát Lái mất hàng => HCMC giảm thu thuế, là nhiệm vụ chính trị.

    Một cái cụ thể đó thôi để thấy những thứ như này là cuộc chơi tầm cao.
    HCMC, với con cưng Tân Cảng Sài Gòn (số 1 VN về khai thác cảng) túm ngay ông MSC hãng tầu đang số 1 thế giới làm Cần Giờ:
    https://thanhnien.vn/thoi-co-lich-su-cho-sieu-cang-can-gio-185231020001821226.htm
    Thì không chậm trễ, BRVT cũng túm ngay ông Gemadept (số 2/3 VN về khai thác cảng) hợp tác SSA Marine (Mẽo) để PR cho Cái Mép Hạ:
    https://vietnamnet.vn/doanh-nghiep-...y-usd-voi-doi-tac-my-manh-co-nao-2189478.html

    Thuế về đâu, là các bác quyết. Với dân đen như mình thì hiển nhiên là mong giàn đều lợi ích để các địa phương cùng phát triển, thay vì dồn cục như bây giờ.
     
    BÔ-MAN thích bài này.
  2. anhquansei

    anhquansei Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    3,133
    Đề nghị đặt title cho các chuyên gia của gvn để tránh tình trạng múa rìu qua mắt thợ.
     
  3. BÔ-MAN

    BÔ-MAN Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/11/22
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    toilet
    Cần Giờ làm hub quốc tế như Sing mà, chưa kể thực tế hiện tại Cái Mép đâu cạnh tranh lại Sing hay chính Cát Lái.
    Từ phao Vũng Tàu đi vào Cái mép thêm 2 tiếng vì phải vào luồng sông nội địa, còn Cần giờ thì ngay biển.
    Rồi cái chuyện "hàng đâu mà lắm thế" thì ba chấm, không hiểu ý này sao, muốn giảm sản xuất? hay nghĩ Cái Mép cân được mọi thứ trong tương lai?
     
  4. Aquarius_Daddy

    Aquarius_Daddy Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/03
    Bài viết:
    3,492
    Nơi ở:
    Nhà
    [​IMG]

    Bạn nên tìm hiểu thêm, phối cảnh của Cần Giờ đây, nhìn thấy bờ bên kia là gì không, là Cái Mép + Cái Mép Hạ đó. Kiểu đã có hệ thống cảng bên này sông rồi, giờ xây thêm bên kia sông. Mà hoàn toàn là bồi đắp từ không thành có chứ không phải đã có hạ tầng đất, nước, đường bộ như Cái Mép.
    Nên mọi thứ Cần Giờ định làm thì Cái Mép đang làm cả 10 năm nay rồi.

    Hàng đâu lắm thế chỉ đơn giản là Cái Mép còn chưa full công suất, sắp tới có Cái Mép Hạ, thì xây thêm Cần Giờ để đón hàng ở đâu về???
     
    BÔ-MAN thích bài này.
  5. YeuBeNhieu73

    YeuBeNhieu73 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    11,432
    Chắc nó tính toán chỉ cần lượng hàng / tàu của MSC thôi là đủ rồi. Rồi chắc cũng sẽ lôi kéo 1 số thằng khác nữa. Sắp tới MSK vs MSC bỏ liên minh 2M, ko biết có thành lập liên minh gì mới ko. Mà như vậy thì 2 cảng mà MSC đang dùng là CMIT + SSIT sẽ giảm mạnh luôn. Tiền chuyển từ Vung Tau -> HCM.

    Còn về tổng lượng hàng chung , thì tương lai chắc sẽ tăng thôi, hi vọng vậy đi , cho một tương lai tươi sáng =]]]]]
     
  6. YeuBeNhieu73

    YeuBeNhieu73 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    11,432
    Có khả năng "team Vung Tàu" đang phản đối kịch liệt ... nên thủ tưởng nhá hàng luôn, câu cuối cùng

     
  7. BÔ-MAN

    BÔ-MAN Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/11/22
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    toilet
    ồ, vậy mà cứ nghĩ trong hình toàn bộ là cảng Cần giờ, vậy thì cũng chả lớn lắm, 2 thằng kết hợp làm là hợp lý đấy, ích kỷ vừa thôi thằng vũng tàu nô kia peepo_angry, xì gòn nô cũng cần sống chứ pepe-1
    hàng ở Tây Nam bộ sang, nơi tàu lớn không thể vào được pepe-2
     

Chia sẻ trang này