Tức nước vỡ bờ !

Thảo luận trong 'Kỷ niệm Hội Vườn Đào' bắt đầu bởi Mutsu Kokono, 22/5/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. TaoManhDuc

    TaoManhDuc Đại Gian Hùng Ngụy Vương

    Tham gia ngày:
    17/12/04
    Bài viết:
    3,783
    Nơi ở:
    http://tksvn.com
    Nói vậy thì Mạnh Đức tôi có thể nắm quyền được rồi. Biết đâu nay mai lại làm quan to chưa biết chừng.:D
     
  2. tommyvicecity

    tommyvicecity C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    25/11/03
    Bài viết:
    1,510
    Wa, lang thang chơi, gặp trúng cái vấn đề bức xúc này!!!:))

    Tuy là newbie nhưng cũng xin nêu lên ý kiến của mình về chương trình mà Bộ gọi là "phổ thông": (=)))

    Trước tiên em nói về môn Anh Văn: một thực tế đau lòng. Chương trình English trong sách giáo khoa quả thật vô cùng ...chuối và khó nuốt, "phổ thông" anh văn mà các bài học đầy nhóc những từ ngữ chuyên ngành (một số bài về tia Lazer...), học sinh phải học thuộc lòng các từ đó (ví dụ: Surgeon...), trong khi đó những từ ngữ thông dụng dùng trong giao tiếp hằng ngày thì lại không được phổ biến.... (thằng bạn em có lần hỏi:" wonderful có nghĩa là gì mậy???"). Cách dạy của giáo viên thì lại....quá ư công thức kiểu mẫu: có lần em lên bảng viết câu "I have no time", bà cô không chịu: bắt viết đúng như các ví dụ: I don't have time!!!==> pó tay, các thầy cô quá chú trọng đến việc học thuộc các công thức, cấu trúc, theo kiểu "sau giới từ là một "vớp inh" (V-ing)" mà không giảng giải cho hs cách hiểu nội dung diễn đạt của câu văn..... Có mấy đứa "cần cù bù...." cũng học cả đống công thức như lời cô giảng nhưng khi ra làm bài lại không phân biệt được đâu là subject, object...ví dụ: The man who is standing near that car is an famous actor, mấy bạn ấy lại cho subject chỉ là "the man" vì "theo lời cô": danh từ đầu câu thường là subject??!!!.......

    Về sinh vật thì lại còn nhảm nhí hơn: hằng ngày phải vật lộn với hàng đống kiến thức di truyền khó nuốt cùng các bài tập tính chiều dài polipeptit gì đó, bài tập di truyền....để rốt cục ra đời chả ứng dụng vào việc gì??? càng làm nặng đầu thêm... Theo em nghĩ chỉ có những nhà chuyên môn, đam mê về những vấn đề trên thì mới phải tìm tòi về nó thôi. Môn sinh nên học về sự phát triển của sự vật, của con người....(như hồi cấp 2 nhưng chi tiết hơn!!!) ít ra học sinh còn có kiến thức xã hội....Có lần giáo viên sinh đã nói: đây là kiến thức phổ thông, giúp mấy em ra đời có kiến thức....em đã bạo gan đứng lên nói: thử hỏi chủ tịch nước xem có biết tính chiều dài nucleotit không??? đó, kiến thức phổ thông đó......
    Về lịch sử lại càng có nhiều điều đáng nói: có cần thiết phải học, phải nhớ từng ngày tháng các diễn biến của các phong trào nhỏ, bên địch bị tiêu diệt bao nhiêu, bắt sống bao nhiêu, bắn cháy mấy xe tăng.....(trừ khi đó là nhựng sự kiện lớn, vĩ đại!!!) hay Liên Xô có thu nhập quốc dân là bao nhiêu năm 1970...thay vì chỉ cần nhớ sau chiến tranh Liên Xô bị thiệt hại nặng nề....., có cần thiết bắt buộc phải nhớ những ngày tháng của phong trào đấu tranh ở Mỹ Latinh???? thử hỏi một giáo sư toán về những cái gọi là "kiến thức phổ thông" của Sử 12 chưa chắc ông ta nhớ!!!!

    Về toán, lý, hoá...cũng tương tự: Lý thì cần quái gì học hạt nhân, chỉ cần nắm các lý thuyết cơ bản của nó thôi, ai thích thì mới phải tìm tòi thêm, những bài tích phân.....

    Những cái mà ở Vn người ta cho là "kiến thức phổ thông" thì ở Mỹ chỉ có những học sinh chuyên ngành mới phải học. còn chúng ta thì ôm sô hết!!!! thế nhưng sao trình độ giữa ta và Mỹ khác nhau xa thế???
     
  3. kinado

    kinado The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/12/04
    Bài viết:
    2,445
    hihì. Lại là phổ thông của VN..
    Theo người ta tổng kết. SViên Vn rất được ở những môn Lý thuyết nhưng thực hành kém. Mà ra đời chủ yếu là thực hành=> thua Mỹ.
    tui còn nhớ xem phim Hợp đồng NÔ lệ của HQ. Thấy con nhỏ đó ôn thi vào DHoc mà học quy tắc bàn tay trái.. Nghĩ lại thấy đau lòng. Vậy mà năm lớp 9 mình lại ngồi gặm môn đó.
    Nói chung tiêu chuẩn của nước ta là học nhiều là tốt.. (hiểu hay ko khoan hãy tính). Chương trình càng cao chứng tỏ dân ta càng giỏi.. Thằng bạn tui bên đây học tệ thí mồ. Vậy mà qua New Zealand năm đầu tiên là HS xuất sắc của lớp. Rất đơn giản, năm đầu học Dại cương chưa thực hành nhiều mà mấy cái đại cương của nó là năm lớp 9 mình đã học rồi.. Nhưng đến năm 2 đi sâu vào phần thực hành ứng dụng. Bạn tui te tua..hêh.. Tuyên dương nền GDuc Viết Nam.
     
  4. Mutsu Kokono

    Mutsu Kokono Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    3,270
    Nơi ở:
    Mutsu Viên Minh Phái
    Thằng bẩn thỉu như mày mà còn đòi nắm quyền trong tay , làm quan to nữa hả ? hiện nay xã hội ta lắm thằng bẩn thỉu làm quan to rồi cần gì thêm một thằng như mày nữa !
     
  5. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,184
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hmm tức nước với chẳng vở bờ ........càng nói càng nghe từ ngữ khó mà chịu nổi .
    Tôi nói thật anh em cứ mượn chuyện xưa mà rủa nhau hay đem loài cẩu mà ví von nọ kia ....hay như Mutsu ở trên nữa thì .......
     
  6. Mutsu Kokono

    Mutsu Kokono Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    3,270
    Nơi ở:
    Mutsu Viên Minh Phái
    Không biết thì đừng vào nói ! Nếu những gì thằng bẩn thỉu kia mà gây ra với Odisey thì chắc là Odysei vui lắm nhẩy , còn rủ nó đi uống rượu để cám ơn ấy chứ !
    Rặt một lũ bẩn thỉu !
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này