Tướng nào đỉnh nhất, tướng nào tệ nhất của mỗi thành

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi heroes_of_might, 17/6/06.

  1. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Nếu nói về luck thì đây là kỹ năng đầu tiên mà Ranger cần có . Nó ko chỉ giúp quân elf đánh mạnh hơn mà còn tăng xác suất M Hunter bắn stun quân địch , ngựa húc Blind và Magic Aura .
     
  2. dreadlock

    dreadlock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/04
    Bài viết:
    141
    Nếu chọn Favoured enemy của Haven thì mình nghĩ chọn Maskman và Griffin thì hay hơn :D. Hai con đi bộ còn lại thì mình có Dragon và Trean rồi, khỏi cần lo. Trong map nhỏ thì không nói làm gì, nhưng trong map lớn lớn một tí thì việc giết mấy con cùng loại theo mình nghĩ thì không khó.

    @Ngocub: chính xác, xác suất tăng 4 lần là 1/5. Xác suất tăng 2 lần là 40+50 = 90%. Gần như bắn phát nào vào quân favored enemy cũng được gấp đôi cả

    Tớ lấy ví dụ đơn giản: Giả sử bỏ qua các yếu tố khác như skill attack, defend, hay ability archery, chỉ số attack defend của Hero... nói chung là chỉ tính có mỗi Luck và Avenger:

    10 MasterHunter (min damage-max damage) khi bắn Maskman = 52-84, Maskman có 10Hp -> một phát (không có một tí Luck nào cả) --> 5-8 Maskman die

    Với Luck (x4) chẳng hạn: 8x4 = 32. (không tính Eleven Luck)

    Sau 4 tuần có Sylvan có khoảng 30 MH--> kill với Luck x4 có thể giết tới 90+ MaskMan

    Như vậy chỉ với 1shot của MH là cả đội hoặc gần như cả đội MM đi rồi.

    PS: công thức tính lấy trong H5 manuel mà HoM gửi, hay là ở đây tính cho nhanh http://free-zg.t-com.hr/nebuka/Heroes_V_calc.xls
     
  3. Ngocub

    Ngocub Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    857
    Nơi ở:
    Nơi luôn có ánh sáng
    to Dreadlock: xác suất tăng damage 2 lần nào phải là 90 phần trăm đâu, lúc đầu là xét favories enemy là 40%,(50% nếu nâng cấp nhà) thì xác suất thành công là 40 %, sau đó là đến luck (lấy ví dụ là luck =3 tức là 50%) thì xác suất được luck cũng chỉ có 50% mà thôi (bởi không cộng % của favories enemy mà) thế cho nên xác xuất nhân đôi nhiều lắm cũng chỉ khoảng 60-70% thôi nhưng mà thế cũng khủng lắm rồi
     
  4. dreadlock

    dreadlock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/04
    Bài viết:
    141
    Ừ câu nói cũng đúng cái này nó liên quan đên toán xác suất, hôm nào nghiên cứu lại.

    Có thể hiểu thế này được không, xác suất x4 là 50%x50% = 25 %
    Xác suất chẳng nhân gì cũng là 50%x50% = 25% (vì xác suất không nhân 2 của favoured và luck đều là 1 - 50% = 50%)

    Như vậy còn lại xác suất nhân 2 còn lại là: 1 - 25%( x4) - 25% (không nhân) = 50 %

    Tóm lại khi mà anh Sylvan này có cả hai cái Luck đấy thì khả năng bắn không nhân vào favoured creature là rất ít.
     
  5. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Nếu có Know ur enemy thì xác suất critical sẽ tăng thêm 10% nữa là 60% . tính thế kia là chưa tối ưu :p .
     
  6. Ngocub

    Ngocub Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    857
    Nơi ở:
    Nơi luôn có ánh sáng
    nhưng mà kỹ năng đó không so sánh được với 1 loạt các kỹ năng đáng học hơn nên 50 hay 60% là điều thực sự không quá khá biệt khi xác xuất luck là khá cao (điều này cũng làm game kém fair hơn các bản trước ai cũng chăm chăm học luck) trong H4 luck chuyên dùng để giảm damage thì có vẻ hợp lý hơn chăng mà trong H4 luck được đến tận 10 nên luck cũng ít xảy ra hơn trừ khi dùng phép.
     
  7. ti_tan_hp

    ti_tan_hp Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    3,026
    Nơi ở:
    Trại chủ trại [Rep]
    thì chủ yếu học luck để game có đột biến.
    Và quái vật hiện Luck đánh vô quái vật nó đã phang trước đó sẽ không bị phản.:D
     

Chia sẻ trang này