[Tutorial] How to make custom Auto-Cast spells

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 16/7/08.

  1. ghostman1887

    ghostman1887 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/08
    Bài viết:
    93
    Nơi ở:
    Graveyard
    Con sentry thì ta có 2 cách để cho efect lên tay. 1 là Trigger 2 là custom skill.
    Trigger: dùng Trigger Effect attach effect to right hand rùi cho effect. 1 cái nữa cho lèt hand.
    Custom Skill: Cho em ấy 1 skill armor bonus rùi chình armor bonus = 0 và special efect target thì cho effect vào (cho 2 cái để có effect khác nhau cho 2 tay) và fần dưới thì ghi cái attach point ra: Right rùi enter add string hand. Xuống dòng dưới và enter add string rùi ghi left rùi enter add string rùi ghi hand enter ok XONG!!!
     
  2. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Mình cho create special effect creat on right hand of unit sentry using <missile của frost wyrm> nó toàn bị mất hình,lúc hiện ra lúc không,quái vật thì bị mất đầu mất thân bó tay luôn.

    Còn chiêu monsoon thì mặt đất phát sáng,lúc có mưa lúc không và không có sét giật vào đầu lũ quái :(

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  3. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    bạn gửi map lên đi, như thế mới biết bạn làm thế nào còn sửa chứ ...
     
  4. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Chắc bị lỗi war khi vừa bật WE vừa bật warcraft nó xung đột nhau.Hôm nay bật war lên thấy đẹp rạng ngời mà không chói lóa:D

    cũng như dota đôi khi đánh mấy cái cây nó biến thành cái hộp đánh 1 lúc bị văng ra ngoài :(
     
  5. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    cho em hỏi cái variables khi mình tạo một spell khác có thể dùng lại variables không hay phải tạo thêm variables, nếu phải tạo thì nếu ta tạo quá nhiều variables có làm máp nặng và lag hơn không
     
  6. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    em vừa làm cái event này
    khi em test thử thì spell hoạt động khá tốt, chỉ có điều hero của em cũng bị dính chưởng của spell, có cách nào đê hero của em không bị dính spell không, mong các anh chỉ giúp.
     
  7. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Cái này mình đọc sơ qua, không kỹ, nhưng có thể spell bạn là spell AOE nhỉ? nếu vậy thì đọc ở đây nhé. :D
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=8290822&postcount=1

    À đọc sơ qua trigger, mặc dù mình gà nhưng mình vẫn nghi spell này có leak (nếu em nói sai thì xin tha, em gà mà) :D
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Unit - Cause (Last created unit) to damage circular area after 0.00 seconds of radius 200.00 at (Position of HPLNTempUnit), dealing 100.00 damage of attack type Chaos and damage type Normal

    đây là vấn đề, lệnh này thì deal dmg tất cả unit, dĩ nhiên hero ở trong vùng ảnh hưởng thì sẽ bị mât máu.
     
  9. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    hì hì, hai bạn nói đúng, mình biết là spell có leak và vấn đề là câu lệnh:
    Unit - Cause (Last created unit) to damage circular area after 0.00 seconds of radius 200.00 at (Position of HPLNTempUnit), dealing 100.00 damage of attack type Chaos and damage type Normal
    và post bài để nhờ các bạn chỉ mình cách giải quyết (vì mình cũng mới tập làm spell thử và đây là spell đầu tiên mình làm).
    @dannyminhduc: mình chưa xem topic bạn bảo nhưng cũng thank bạn rất nhiều.
     
  10. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    có ai trả lời giúp mình câu hỏi này không
     
  11. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Nếu 2 spell đó cast cùng nhau thì bạn nghĩ xem variable nào sẽ hoạt động cho spell nào? Vấn đề nặng hơn thì mình không sure (mà chắc có đó). Cố gắng xài ít Var với remove leak triệt để thì không lo khi chơi.
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    các biến mà "dùng luôn" có nghĩa là ko qua wait hay trigger khác thì có thể dùng chung -> tiết kiệm được một chút
    Còn nếu biến lưu giá trị để qua wait hoặc qua trigger khác thì... rõ ràng phải tạo riêng.

    Còn lượng variable quá nhiều, thì như ST nói, err.. miễn là ko có leak, ko thì ko ảnh hưởng.
     
  13. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Àh anh Tom cho em hỏi 1 vấn đề, có phải là các biến về Location thì có thể tạo ít, ko ảnh hưởng qua lại giữa các Trigger (ví dụ như em có thể tạo các biến Location : GlobalUnitCasterLoc, GlobalUnitTargetLoc, GlobalUnitAttackingLoc, ... ), còn các biến chỉ Unit hay Unit Group thì phải tạo riêng cho từng Trigger đúng không ạ ? Còn các biến Integer, Real hay Special Effect thì có thể tạo biến Global, hay biến Temp (dùng cho các Trigger khác nhau nhưng ko ảnh hưởng đến nhau) ? Vì em thấy Spell Chain Frost của anh cũng đặt các biến như thế : TempInteger, TempLoc1, TempLoc2, ChainFrostCaster, ChainFrostTarget ...
     
  14. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    hix, sáng post bai hỏi mà không bít sao mất tiêu, bạn cho mình hỏi thêm một câu thiệt gà nha( tại mình mới mới tập làm triger thôi): leak là gì, và remove leak có phải là dùng các custom scrip không, nếu thế thì bạn cho mình những dòng lệnh để remove leak với.
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @VanBaoPhong, ờ đúng. Temp là viết tắt của Temporary nghĩa là "tạm thời", biến nào là biến dùng "tạm thời", cái này viết trigger nhiều sẽ tự biết. :)

    @emty838, leak hay memory leak là "dữ liệu" ta ko dùng đến nữa nhưng nó... vẫn ở trong bộ nhớ (RAM), có nghĩa là tốn bộ nhớ một cách vô ích. Tác hại của memory leak (khi quá nhiều):
    - gây "chia server" nghĩa là trước game có 10 người chơi, sau đó bị "chia ra", 4 người một game và 6 người một game (chẳng hạn như vậy) và 4 người này thấy 6 người kia "left game" và 6 người kia thấy 4 người này "left game"
    - lag rất "kinh khủng"
    - "disconnect" lung tung <- chắc bạn hiểu.
    - thấy map "chạy" chậm (ko hẳn là lag)

    leak có nhiều nguyên nhân nhg nhiều nhất là do spell. Hãy tham hảo thêm: Memory Leak and Custom Script
     
  16. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    thank anh Tom rất nhiều, bây giờ thì em hiểu rồi
     
  17. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,032
    Tom xem lại đi, cái bộ trigger này nó leak đó, disconnect nữa, test thì ko sao, chứ làm 1 map lớn thì biết liền hà :(
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Khỏi cần phải như vậy, xài tool Leak Helper là biết hết tất cả các loại gây Leak và cách viết để remove những loại biến gây leak có array.
    Cái này xài quá dễ rồi nên chả cần hướng dẫn, kô biết cách xài thì tớ nghĩ chả làm đc gì nữa đâu:-".
     

    Các file đính kèm:

  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    em biết chứ, nhưng việc sửa leak này thì... khá rắc rối, nên... :|
    ---
    @game_war48, tool đó: cho tên variable, type -> đoạn script để dùng -> hơn gì cái tutorial trên link kia vậy 8-}
    ---
    Dùng tool Leak Checkerv3 Tom gửi kèm ở dưới để tìm leak, và tất nhiên, sau khi tìm đc leak ta phải tự mình sửa leak (remove leak ra sao thì đọc link ở trên)

    Cách dùng: chạy LeakCheck.exe
    sau đó, ở cửa sổ bên trái, paste trigger cần check leak vào (Copy As Text trigger đó nhé, right click vào tên trigger ở bên phải -> Copy As Text)
    paste xong ấn Scan, ở cửa sổ bên trái sẽ hiện ra các leak và cách sửa.
     

    Các file đính kèm:

  20. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Ờ thì cái đó bấm cái là ra, copy vào đỡ khỏi ngồi viết=)).
     

Chia sẻ trang này