[Tutorial] Terrain.

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi LeoNguyen112, 13/12/10.

  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu làm ebook thì rất nặng vì terrain rất nhiều hình (không có hình thì khó mà giải thích cho mọi người hiểu). Với lại Leo mới làm được mấy bài à, post lên forum hết rồi nên chắc khỏi làm ebook. Hay nhờ bạn nào làm giùm vậy :D
     
  2. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    công việc đó thì giao cho mình :D
    đễ chừng nào hoàn tất all thì m làm 1 thễ :">
     
  3. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    [​IMG]
    Tấm này sao cái đỉnh núi đó nhô ra đc như thế vậy Leo @@
    [​IMG]
    Nhìn như Pandora của Avatar
     
  4. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đặt cái tảng đá sát nhau (khi đặt nhớ giữ phím shift để có thể đặt các tảng đá thật sát nhau), rồi chọn các tảng đá ngoài cùng, nhấn ctrl + page up để nâng nó lên cao, nâng đến khi nào tuỳ thích, xong nâng tiếp các tảng đá phía trong sau cho giống đá nhô ra thì được. Bạn làm thử xem :)
     
  5. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Lâu quá không thấy tut nào cả nha ông Leo :D. Mấy cái legendary terrain này kinh vãi, tiếc là chỉ ngắm dc:(
    Mà tui nhớ hùi trước Rday vẽ đồi bằng Raise và Low Tools, chả biết chê xấu sao mà lại đem về Increase 2 lvl. Khó hỉu.
     
  6. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    @leo :vấn đề là sao lại có unit đứng và đi lại trên đấy được 8-}
    cây mọc trên rock float thì chắc phải có model :-?
    mà sao trong cái cái clip nó có thể ráp ở ngoài rồi lắp lên trên , bình thường là phải đặt vào rồi crt+pageup để raise rất mất thởi gian mà phải tình toán nhiều ,còn của nó thì xây ở ngoài rồi up lên trên 8-} Nếu có soft này thì làm terrain đỡ bao nhiêu.
    p/s: đang cần giúp đỡ về khoản xây cầu trên cao thì ở bên dưới vẫn đi lại qua chân cầu được (dùng force brigde còn có thể nhìn thấy đứa ở trên đứa ở dưới :D )
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/10
  7. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Cinema:| là mình thì xếp đại 1 cái doodads hình người nào đem lên cho nó tiện, cảnh để ngắm mà:|
    Vụ cái cầu mình đã hỏi mà chả ai trả lời. Thử các kiểu, ngay cả kiểm tra khoảng cách các unit ở độ cao núi khác nhau; xóa pathing thì nó đi dưới mà ko đi trên. Kết luận là bó tay, đang tạm dùng cách portal unit khi đến gần chân cầu. Nếu bạn tìm ra cách nào nhớ share với nha :D
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bổ sung là: nếu giữ Shift mà vẫn chưa đủ sát thì vào Object Editor, xóa Pathing map đi là xong

    đồi dùng Raise và Low thì unit ở dưới đồi vẫn nhìn thấy unit ở trên đồi, còn dùng Cliff thì không -> hợp lý hơn

    theo tôi biết thì không thể được.
     
  9. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Art - Max Roll Angle và Maximum Pitch Angle 2 mục này chỉnh thế nào để cho Water fall nó nằm thẳng ra luôn thế Leo, sao mình chình -1.57 thì nó quẹo wa trái @@
    P/s: Làm thế nào để xoay chuột mọi góc độ mình thích, giống như mấy tấm hình Leo chụp đấy.
     
  10. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Art - Max Roll Angle và Maximum Pitch Angle chỉ dùng để chỉnh độ nghiêng của doodad
    Còn chỉnh -1.57 nó nghiêng qua trái thì đúng rồi (bạn chỉnh thế mà)
    Xoay chuột mọi góc độ à? Hay là xoay camera? Nếu xoay camera thì giữ ctrl rồi dùng chuột xoay thôi.
    ________________________________________________________

    Dạo này bận quá (đang sửa cái map Naga War) nên chưa có thời gian viết tiếp, mọi người thông cảm nhé :D
     
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Sao trong hình này Leo để là -1.57 là cái trụ nó nằm thẳng ra, giờ cái thác nước quẹo wa trái lại kêu là đúng rồi @@
    [spoil][​IMG][/spoil]
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chỉnh 1 trong 2 cái Art - Max Roll Angle hoặc Maximum Pitch Angle thôi, mỗi cái nghiêng theo 1 độ, 2 cái này hay nhầm (Leo cũng chưa phân biệt được, 1 cái nghiêng về phía trước, 1 cái nghiêng qua 2 bên)
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Pitch:
    [​IMG]

    Roll:
    [​IMG]

    và tôi ko nhầm thì góc của Pitch và Roll của Doodad dùng đơn vị radian.
     
  14. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    chắc là thế tại mình chỉnh thử ngược độ nó vẫn theo hướng khác
     
  15. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Nói cách khác pitch là xoay theo trục X còn Roll là theo trục Y :D Có đọc qua đâu đó bảo xài Radian, nhưng chả phải nó ghi degree hả anh Tom :|
     
  16. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    muốn cái thác nước nó nằm ra đất thì click vào rồi chỉnh z=0 la nó nằm như tấm thàm :)
     
  17. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    @ Leo:
    2 cái dòng trên Roll với Picth chỉnh thế náo nó cũng ko nằm thẳng ra @@ Vào cái map Wild gì đó ở đầu trang mới thấy, thì ra nó phụ thuộc vào 3 cái X Y Z @@
     
  18. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này thực ra cũng lằng nhằng lắm, nói chung là như thế này:
    - Cái cầu hình vuông (hcn thì tùy) đặt nằm trọn trong 1 region, 2 bên thành cầu có air path (chống bay qua thành cầu).
    - 2 đầu cầu có 2 region để kiểm tra, unit khi đi vào sẽ biến thành unit bay<=ảnh hưởng game vãi hàng, nhưng kệ.
    - Unit(đang đi trên cầu) khi ra khỏi region của cầu hoặc chết thì sẽ trở lại unit đi bộ.
    * Khi đó unit sẽ đi được cả trên và dưới cầu:D
     
  19. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ^
    Mình hiểu ý của bạn là làm cái cầu chỉ là ảo , thực chất unit đi qua cầu là bay qua nhưng cái có thể cản được unit bay là cái gì vậy bạn , có thể ví dụ ko.
     
  20. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Doodads - Pathing Blocker(Air hay Both cũng được)
     

Chia sẻ trang này