[Tutorials and Guide] Hướng dẫn cơ bản về cách làm map!

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi game_war48, 28/3/09.

  1. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Cái vụ xài biến để chọn tướng mình cũng thử rồi, nhưng không xi nhê. Con tướng mẫu để chọn thì Hide đi, còn con entering thì remove biến mất rồi tạo con tướng ở Star Location{đến đây bình thường}, ấy vậy mà khi con entering khác chui vào lỗ, thì tướng chẳng được chọn mà con đó cũng... remove khỏi game luôn, vậy là thằng player chọn sau trở nên không có tướng để tham gia, gần như Alt + F4.
    Không bik có phải tại mình dùng 1 biến cho tất cả trigger không nhỉ?

    ____________________

    À còn nữa, cái phần làm hồi sinh tướng giống DDay (ở phần A&Q ấy), tại sao khi em đập con Hero thuộc national hosline thì cũng hiện bảng đó luôn, nhức cả mắt (vì nó ko hồi sinh nên không biến mất cái bảng được). Ai giúp em đc thx nhiều, tại em khoái cái bảng đếm ngược giống trong DDay quá!
     
  2. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Thêm cái điều kiện hero đó kô phải là neutral hostile.
    Còn cái chọn tướng thì quá đầy đủ rồi:|
     
  3. letuandi1988

    letuandi1988 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    10
    ông chỉ tui code edd AI cho maps với.:(
     
  4. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Cái đấy chịu thua, chả bao giờ đụng đến=))
     
  5. bacada

    bacada Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    136
    các anh có ai biết cách tạo chiêu mà nó làm cho người ta đánh mình không bị mất damg hok
     
  6. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    bạn thử tạo 1 region .. rồi làm event tạo 5 con quái ở đấy chẳng hạn .. rồi dùng tạo 1 trigger mới với event là every ***s rồi condition là number unti in region vừa tạo = 0 thì tạo 5 con quái .. cái này mình ko biết sao để remove xác đi vì xác cũng là 1 dạng unit nên nếu còn xác tức là không thực hiện đc :(
     
  7. bacada

    bacada Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    136
    anh nói rỏ hơn được không???? anh nói vậy em cũng chưa hiểu lắm
     
  8. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Em muốn hỏi, sao khi em làm trigger tạo 20 con thú ở region X, sau 30s em muốn xóa 20 con đí thì em làm theo dạng sau:

    Vật mà khi chơi thì chẳng xóa con nào sấc hết ák :-o

    Có ai bik lỗi ji` hem? hướng dẫn em với!
     
  9. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Chưa set biến chứ sao. Wait rồi thì nó tự trả giá trị last create unit = null:|. Phải như thế này:


     
  10. bacada

    bacada Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    136
    tuy tạo map đã 1 tháng nay nhưng em còn nhiều cái thắc mắc không thể tạo map được
    1:làm cách nào để cho lính ra rồi tự động tấn công 1 nơi nào đó
    2:làm cách nào đễ báo cho mọi người khi có một tướng chết
    3:làm sao cho unit đủ lv rồi tự động biến thành 1 con khác.
    4: làm sao cho khi tạo ra unit, khi bị giết 1 khoảng thời gian sau mới hồi sinh(giống như fam rừng ở Dota)
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Đây, cái hiện Text là nằm trong trigger Show Text nghen:)).
     

    Các file đính kèm:

  12. bacada

    bacada Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    136
    các anh ai có biết cách nào để cho người chơi là ally, mà khi vào 1 regein nào đó sẽ trở thành enemy không
     
  13. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Dễ mà
    Tạo trigger
    Event
    Unit enter region
    Condition
    Bỏ trốnghay ko trống cũng đc
    Action
    Unit-Change owner cho player nào đấy tùy bạn(miễn là player của kẻ địch)

    Cái hồi sinh đã nói rùi

    CÁi tiến hóa thì làm như sau
    Tạo trigger
    Event
    Unit-a unit gain a level
    Condition
    Level of leveling unit is greater than or equal to x lv(thay x =1,2,3,4,5,6... tùy bạn)
    Action
    Unit-Remove leveling unit from the game
    Unit-Create x(số lượng) y(unit tùy bạn) for owner of Leveling unit at xxx(region nào tùy bạn)

    Chỉ đến thế rùi,nếu ko làm đc thì đứng kêu mình nha,còn nếu làm đc thì rep hộ cái
    .
     
  14. bacada

    bacada Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    136
    ờ mình còn 1 cái nữa muốn hỏi.
    làm thế nào để mua 1món đồ rồi tự động dịch chuyển đến 1 nơi khác.
    và làm sao cho máy tự píck tướng rồi đi train rồi đi đánh lộn, sử dụng skill như Dota
     
  15. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Món đồ dịch chuyển hay thằng mua đồ dịch chuyển?

    CHỊU!
     
  16. bacada

    bacada Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    136
    cái thằng mua đồ dịch chuyển đó bạn.
    nếu các bạn có ai ủng hộ việc tạo map của mình thì add yahoo hen: luongvutrongnhan@yahoo.com
     
  17. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Đây, cái này khá ngắn gọn:)):
    Mã:
    Items Move
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to Claws of Attack +15
        Actions
            Unit - Move (Triggering unit) instantly to (Center of Region 001 <gen>)
    
     

Chia sẻ trang này