Nghề tay trái hay phải cũng ko quan trọng đâu ông ui chủ yếu vô pv mình cho nó thấy mình thạo việc thôi . Bên tui cũng bể kèo quán cafe nhỏ, tính làm chuỗi 2 quán nhỏ + xe bán mang đi, 3 thằng hùn vốn, h ae chốt mạnh ai nấy lo sống qua đc dịch đã rồi tính tiếp, mình còn đỡ xập xình ko lo chết đói chứ 2 thằng kia làm nghề tự do nên h bọn nó bơi ngửa cmnl :(
Thì tôi mở được cho vợ cái cửa hàng quần áo cách đây 2 năm, tôi thì tính làm thuê thêm 1 thời gian rồi nghỉ, mở hàng ăn hoặc hàng càfe rồi tập trung làm ở đó với cả bên mảng Mmo chứ không đi làm nữa. Con covid nó giết hết mọi dự định của tôi :( h tôi chơi vơi vì chẳng biết làm gì tiếp theo, vừa buồn vừa nản
Toàn làm 3 cái đâu đâu, chả giỏi cái gì thực sự để mà làm sâu. Làm quản lý tài chính thì cũng có dính tí quản lý vốn ngân sách của đơn vị nhưng mà cũng đéo đủ để ăn thua được với bọn quản lý chuyên nghiệp kinh nghiệm nhiều năm. Nên bảo quản lý chắc phải làm chuyên viên ở công ty ngoài thêm 1 2 năm để hiểu mới bắt đầu quản lý được. Rốt cục thấy mình đéo giỏi một cái gì và cũng đéo biết nên làm cái gì nếu như nghỉ nhà nước. Bây h nhìn mấy ông chuyên viên ở ngoài, chuyên cái này, cái kia bao nhiêu năm kinh nghiệm mà thèm, như họ đi deal công việc phát deal thẳng vào mồm tuyển dụng luôn, chứ như mình còn đéo biết mình chuyên cái gì, chắc chuyên xạo hồ bách thảo.
Tôi đã mua bảo hiểm của 2 người AIA với manulife thấy 2 người đó ăn nên làm ra mùa dịch lắm mà nhỉ. Tôi nghĩ mùa dịch vầy xu hướng dân có điều kiện phải tìm hiểu mua bảo hiểm nhiều hơn chứ
Tôi nói thật nhé, làm dối tôi giàu nhanh lâu rồi! Nhưng lương tâm (dcm mày lương tâm :() không cho phép. Covid ảnh hưởng toàn diện, nhu cầu tăng nhưng khả năng tài chính của khách giảm. Với lại hướng đi của tôi là làm hệ thống, tiền chi mỗi tháng nhiều lắm.
Hướng làm hệ thống nghe lạ lạ nhỉ. Ý ông là để giải quyết tình trạng sale bán hd dối xong ăn hoa hồng rồi đem con bỏ chợ? Chỉ nghĩ tới vấn đề cộm cán này trước tiên tại ng` ta chửi quài . Còn lại thì chắc là để dễ quản lý khung dịch vụ & quy trình xử lý nó rõ ràng hơn :T.
đúng vậy, giải quyết tình trạng đem con bỏ chợ, chất lượng tư vấn, dịch vụ và quy trình xử lý hồ sơ cho khách v.v..... Đếch phải đơn giản là kêu khách đem hồ sơ về có nhiêu nộp nhiêu, mà là còn nhiều ngách để lách cho khách và hướng dẫn khách claim quyền lợi. Cân bằng giữa công ty và khách hàng, giờ tôi nói trên 70% tư vấn kém chất lượng hoặc tư vấn láo, dốt, làm ẩu, cố tình làm sai hoặc tất cả cái xấu trên cộng lại (cái này làm trong ngành, tự nhận ra, đừng bảo tôi kiếm số liệu, tôi ko rảnh) chắc chả còn ai đủ niềm tin tham gia BH. À mà ba cái nhóm be bé, hay trưởng nhóm kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh rồi cấp cao gì gì đó trong ngành BH này chả có gì trị tham khảo. Thằng nào làm rồi cũng biết ba cái chức danh này chỉ là hão. Và những thằng này không tới 15% có khái niệm về quản lý, toàn nói nhăng cuội như ba cái thằng đa cấp nửa mùa hứa hẹn người vào rồi vắt mối quan hệ thôi.
Mà tôi không hiểu sao càng làm tôi càng ác cảm với chính đồng nghiệp trong ngành này. Bởi vậy đó là lý do tôi xây dựng 1 hệ thống riêng không ăn nhập gì tới cơ chế công ty, tự tạo cơ chế riêng hết cho từng vị trí, đơn giản là chỉ muốn làm BH một cách chuyên nghiệp xem có sống nổi không.
Và cân bằng giữa cty & khách hàng thì khách sẽ thấy gói bh hấp dẫn hơn & dễ dàng chấp nhận hơn. Nói chung chi tiết thì tui ko biết nhưng tổng quan thì chắc là tiếp nhận/chào bán -> phân tích nhu cầu -> offer & deal -> chốt ký -> lưu về phân loại. Đến lúc cần xử lý thì bốc đúng quy trình trong buồng đã phân loại ra rồi xử lý nhỉ :T. Coi như đứa nào chào bán cũng ko quan trọng nữa & phân chia nhân sự theo chức năng. Làm này chua à nha .
Chua lắm, riêng khâu đào tạo và kiểm soát chuẩn từng vị trí là muốn khóc. làm hơn 2 năm cái hệ thống này, lỗ liên tiếp 2 năm dính dịch. Và như ông nói, tôi dùng hệ thống để bán hàng, không dùng cá nhân. Đứa nào làm sai hay ko đáp ứng đủ yêu cầu là cho out, ngốn tiền cũng cái này, vì đào tạo các thứ cũng vài tháng, đó cũng là 1 đống chi phí... Và nếu cân bằng giữa khách hàng và công ty, khách lại thấy không hấp dẫn bằng bọn tư vấn láo bởi 1 bên tư vấn "quyền lợi và trách nhiệm trong HĐ", 1 bên tư vấn kiểu "cái gì cũng được, cái gì cũng ngon" thì khách chọn ai ký ông biết mà. Sau đó là chuỗi các sự kiện khác khi khách cần người tư vấn cũ, bọn kia thì nó chạy hết, kemeno khách hàng, khách không được tư vấn đúng lại chửi công ty BH lừa, vòng quay cứ thế. Tôi cay vcl luôn ấy!