Cái này 100% sai. Không có thì đành chịu, chứ high level match không ai chat tay cả. Một cái combo execute trong 3 giây mà ngồi mất 1 giây gõ là vứt đi rồi. Nếu đã không đánh LAN được, đi thi đấu chat tay hiệu quả cực kì thấp. Trong match luôn cần lead chỉ huy combat, ngồi gõ xong 1 câu chắc hero ăn combo chổng vó luôn rồi. Đừng tự tin hiểu nhau, hiểu nhau tới mức xong combat ngồi chửi nhau ấy à? =) Mỗi thằng một cái headphone kèm mic chứ sao nữa. Trong combat chỉ một số người lên tiếng thôi. DotA chỉ cần 5 người một room, tự setup home server với cái bản free của ventrilo cũng được :)
Warteam thì toàn tự combo, chat tay sợ type sai nó ko hiểu, type chính xác thì lâu, chờ sau khi combo xong thì chửi sau cũng đc =)
Thì rõ ràng đẳng cấp nó phải được khẳng định trong những tình huống ấy mà anh Nhưng có cái ko hiểu là nó ko thông báo với nhau hay làm sao í
Nhiều lý do lắm. Ví dụ hai team đang xông vào nhau, thằng cầm centaur đáng lẽ blink vào stomp, nhưng tự dưng có con muỗi chui vào trong quần chích thằng ku một cái, giật mình đưa tay gãi, và thế là ... Ví dụ thôi nhớ . Nhưng combo lỗi sờ sờ ra thì ít thấy, chỉ có cái combo không được 100% effect thôi. Với lại một game combo lớn khá ít, chủ yếu là tạo dựng thế trận và skrimish nhỏ tầm 3-4 chú, chết mất 1 2 em là giải tán luôn, cũng khó nói :)
cũng bình thường ấy mà, thằng có Blink thằng chạy cùng xông vào thì hoàn hảo được : qua .52e là mỗi team phải có ít nhất 1 late nên combo thiếu 1 2 thằng là chuyện thường tình (nó lo farm có đi dánh lộn được đâu) :'> nhìn lại .48b cứ 5 là 5 Blink combo vcl
Gãi xong thì cen cũng ngồi đếm số Ví dụ sâu sắc quá :'> Mà thường những thằng mở bát phải là những thằng tỉnh táo và đọc trận đấu tốt, ulti vớ vẩn phát biết nhau ngay
.bác Kron lấy ví dụ sinh động quá.Nói chung nếu đã đánh lâu w nhau thì chuyện hiểu nhau là ko quá khó.warteam onLan mà nhỡ to mồm chúng nó nghe thấy thì lộ hết..Chỉ đc fát biểu :" Mid,bot,top...".Còn online như kiểu giải ADC thì....SB-Ehome(2-1)bên nào host bên đó win(vì quá lag ).Trận đấu chỉ đc phân định thắng thua vào trận thứ 3(host trung lập)..
Dùng voice thế phát sinh nhìu vấn đề lắm à -Như cùng lúc 2 thằng nói, có khí 3 ,4 thằng , sẽ cho ra 1 thứ tạp âm mà bạn chỉ mún gỡ ngay cái phone ra -Thua trận, ngồi cãi nhau, chửi nhau, ức chế đánh ko được
Cãi nhau là vấn đề con người, không thể đổ lỗi cho tool. Voice là để communicate, KHÔNG phải để chat. Phân quyền chỉ có lead hoặc ai đó nói thôi, bọn còn lại chỉ nói khi cần. Cái wow raid 25 người còn dùng được, nữa là DotA 5 thằng bé tí :)
Thật ra có thì sẽ dễ gank đúng nhịp hơn . Ví dụ đánh không voice thì khi gank thường là một thằng sẽ vào trước và không thông báo gì, đôi khi stun cũng có thể bị trùng nhau. Còn khi có voice thì sẽ nhanh hơn : "Alo, gank thằng top nhé, tao stun trước rồi tới mày OK"
Thường khi team train với nhau nó phải biết phối hợp sao cho nhịp nhàng rồi Vd bộ đôi Lina Sven thì Sven là ngừơi Stun trc, Lina stun chồng, và gank thì ko phải 2 thằng cùng chạy ra từ 1 hướng để thằng-đúng-ra-là-sẽ-chết cắp đít chạy mất
Toàn mấy đồng chí chưa dùng bao giờ phán như đúng rồi. Để ý thử xem high lvl league match có bao giờ chat in game không, mà bọn đấy chắc train cùng nhau ko ít đâu nhỉ :) Thôi miễn. Định giới thiệu tí, nhưng toàn thành phần bảo thủ thế này mất công tớ quá :)