như PKMN đã giải thích bên dưới. tính theo như vậy thì mỗi 1 con sẽ chỉ có 17% đánh để Axe xoay đc mà thôi, và đó là % riêng của mỗi unit, ko thể cộng gộp lại mà tính đc. nếu bạn nói tính theo kiểu 17x5 = 85 thì tôi có quyền tính theo kiểu 83x5 = 415 chứ ? tôi ko hề nói tính vậy là sai, nhưng đặt vào trường hợp này thì lại thiển cận, chỉ tính cái tổng quát như vậy mà ko chú ý đến bản chất vấn đề. bạn kenshin 91 hiểu vấn đề ko ?
Bàn về cái Helix của thằng Axe hả . ,nếu 5 thằng đánh thì thế này : - Không có chuyện 5 thằng cùng đánh thằng Axe cùng lúc , kiểu gì cũng có thằng đánh trước thằng đánh sau ,có thể 4 thằng là đánh trước 1 thằng đánh sau , và trường hợp thằng đánh trước xảy ra "xoay" thì trong vòng 0,6 s sau tất cả các hit đánh vào Axe là kô gây "Xoay ". - Vậy nếu tính theo xác suất toán thì ta sẽ có 17% của thằng đầu tiên + 17% của 83% của thằng thứ 2 ,+ 17% của (83% của 83% ) của thằng thứ 3 + .... - Tuy nhiên , xác suất xảy ra "xoay" của thằng Axe không chỉ tính riêng trong 5 hit đánh này , vì nếu nó "xoay " tại hit thứ 2 hay 3 trở đi , thì chu kỳ 0,6s bắt đầu lại từ hit tạo ra cú " xoay " của nó ,vì vậy nếu mà đến hit thứ 5 nó mới xoay , thì trong vòng 0.6s các hit của các thằng 1-4 nếu tiếp tục xảy ra thì sẽ không mang lại % nào cả . - Bỏ thời gian ra tính tỷ lệ xoay của thằng Axe , thà ngồi làm chuyện khác còn hơn .....
Theo lý thuyết về tỉ lệ ra mặt xúc xắc của D.Albert, thật ra chỉ cần 1 lần thảy xúc xắc duy nhất để xác định tỉ lệ xoay của Axe. Chỉ cần 1 con rơi vào 17% thì Axe đã xoay rồi -> dmg cả 5 con, và lần xoay sau cách lần xoay đầu 0.6s Thực tế không cần phải ngồi tình tổng xác suất xoay, vì đó là 1 con số bất khả, nếu tính cả những trường hợp cả 2/3/4/5 con cùng rơi vào xác suất xoáy, và dù vậy cũng chỉ xoáy MỘT lần duy nhất trong 0.6s
tinh nhiều đến %xoay của axe làm ji=.='nói chung cứ thấy tướng địch+ít nhất 3 lính ở gần là vào hú hét đc oy.bét cũng phải xoay đc 4 cái.mà hình như con lính bắn xa bắn vào axe thì dễ xoay hơn thì phải 3-4 con cây cùng đánh mà cảm giác xoay ko = 2 con phù thủy bắn
Nói chung 1 điều là cái trò múa cột của axe kô phải là ulti và ta kô phải tiếp tục bàn đến nữa . Và tất nhiên 1 điều là 5 con đánh vào xác suất lắc cột sẽ > 1 con đánh vào , đỡ phải cãi nhau tính toán lau la . Nhưng chắc chắn 1 điều là 5 con cùng đánh vào kô có cái công thức 17*5 = 85 % .
Bởi vì bạn quá đen Nếu như là cùng đánh thì số lần thử sẽ tăng lên gấp 5, cái công thức kia nói rõ ra là sai, nhưng cũng có phần đúng đấy
thật ra đơn giản là như này 1 con đánh có 17% helix >> 83% ko helix 2 con đánh >> 83% x 83% ko helix >> càng nhiều con đánh tỉ lệ helix càng cao [ tỉ lệ ko helix càng giảm ] nhưng ko bao giờ tới 0. Gọi là tiệm cận tới 0 [ ko nhớ lắm ] như kiểu đồ thị hyperbol í. Và càng nhiều creep đánh thì sự thay đổi tỉ lệ càng chậm.
Bạn này nói đúng,quên mất là có thể cả 5 con đều rơi vào trường hợp 17% cả.Nên ko phải 85% rồi.Sr mọi người nhé,mình sai
Sau 5 hit, tỉ lệ để có ít nhất 1 counter helix là 60.60959357% Còn ai muốn bàn luận gì nữa ko? Số chính xác đấy
0.17+(1-0.17)*0.17+(1-0.17-(1-0.17)*0.17)*0.17+...=0.6061 Chỉ áp dụng nếu 5 hit được đánh cùng 1 lúc =.= Viết đúng kiểu tuyến tính dễ lập trình trên com nhé
Vãi hàng,mấy cái này ai học qua xác xuất thống kê đều bik cả muh ><,x gặp enigma lên hex thì cứ gọi là tập xác định,combo stun luôn
Ờ,ai học qua lớp 11 đều biết.Tui học ông thầy cho bài tập đa số là tính xác xuất giữa 2 lần gieo xúc xắc ko a`