ulti của con nào hay về sau

Thảo luận trong 'DotA' bắt đầu bởi trumxiwach, 11/6/08.

  1. longconsolo

    longconsolo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/08
    Bài viết:
    12
    Nơi ở:
    Stars Xa xôi
    em kết nhất ulti của soul với cả con détroyu
     
  2. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    như PKMN đã giải thích bên dưới. tính theo như vậy thì mỗi 1 con sẽ chỉ có 17% đánh để Axe xoay đc mà thôi, và đó là % riêng của mỗi unit, ko thể cộng gộp lại mà tính đc.

    nếu bạn nói tính theo kiểu 17x5 = 85 thì tôi có quyền tính theo kiểu 83x5 = 415 chứ ?

    tôi ko hề nói tính vậy là sai, nhưng đặt vào trường hợp này thì lại thiển cận, chỉ tính cái tổng quát như vậy mà ko chú ý đến bản chất vấn đề.

    bạn kenshin 91 hiểu vấn đề ko ?
     
  3. tuanfox5

    tuanfox5 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    4,545
    Bàn về cái Helix của thằng Axe hả . :D ,nếu 5 thằng đánh thì thế này :
    - Không có chuyện 5 thằng cùng đánh thằng Axe cùng lúc , kiểu gì cũng có thằng đánh trước thằng đánh sau ,có thể 4 thằng là đánh trước 1 thằng đánh sau , và trường hợp thằng đánh trước xảy ra "xoay" thì trong vòng 0,6 s sau tất cả các hit đánh vào Axe là kô gây "Xoay ".
    - Vậy nếu tính theo xác suất toán thì ta sẽ có 17% của thằng đầu tiên + 17% của 83% của thằng thứ 2 ,+ 17% của (83% của 83% ) của thằng thứ 3 + ....
    - Tuy nhiên , xác suất xảy ra "xoay" của thằng Axe không chỉ tính riêng trong 5 hit đánh này , vì nếu nó "xoay " tại hit thứ 2 hay 3 trở đi , thì chu kỳ 0,6s bắt đầu lại từ hit tạo ra cú " xoay " của nó ,vì vậy nếu mà đến hit thứ 5 nó mới xoay , thì trong vòng 0.6s các hit của các thằng 1-4 nếu tiếp tục xảy ra thì sẽ không mang lại % nào cả .
    - Bỏ thời gian ra tính tỷ lệ xoay của thằng Axe , thà ngồi làm chuyện khác còn hơn .....
     
  4. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,228
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Theo lý thuyết về tỉ lệ ra mặt xúc xắc của D.Albert, thật ra chỉ cần 1 lần thảy xúc xắc duy nhất để xác định tỉ lệ xoay của Axe.
    Chỉ cần 1 con rơi vào 17% thì Axe đã xoay rồi -> dmg cả 5 con, và lần xoay sau cách lần xoay đầu 0.6s
    Thực tế không cần phải ngồi tình tổng xác suất xoay, vì đó là 1 con số bất khả, nếu tính cả những trường hợp cả 2/3/4/5 con cùng rơi vào xác suất xoáy, và dù vậy cũng chỉ xoáy MỘT lần duy nhất trong 0.6s
     
  5. sapider

    sapider Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/07
    Bài viết:
    177
    tinh nhiều đến %xoay của axe làm ji=.='nói chung cứ thấy tướng địch+ít nhất 3 lính ở gần là vào hú hét đc oy.bét cũng phải xoay đc 4 cái.mà hình như con lính bắn xa bắn vào axe thì dễ xoay hơn thì phải:D 3-4 con cây cùng đánh mà cảm giác xoay ko = 2 con phù thủy bắn
     
  6. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    tất cả chỉ là cảm giác . .
     
  7. XIII:BLACK_CAT

    XIII:BLACK_CAT Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    9/4/05
    Bài viết:
    4,563
    Nói chung 1 điều là cái trò múa cột của axe kô phải là ulti và ta kô phải tiếp tục bàn đến nữa . Và tất nhiên 1 điều là 5 con đánh vào xác suất lắc cột sẽ > 1 con đánh vào , đỡ phải cãi nhau tính toán lau la . Nhưng chắc chắn 1 điều là 5 con cùng đánh vào kô có cái công thức 17*5 = 85 % .
     
  8. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Bởi vì bạn quá đen =))
    Nếu như là cùng đánh thì số lần thử sẽ tăng lên gấp 5, cái công thức kia nói rõ ra là sai, nhưng cũng có phần đúng đấy :))
     
  9. rhastavn

    rhastavn Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    thế nó mới là random hiểu chưa bạn ?
     
  10. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    có phần đúng , ko ai nói nó sai cả :).
     
  11. kiseki

    kiseki Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/5/04
    Bài viết:
    857
    thật ra đơn giản là như này
    1 con đánh có 17% helix >> 83% ko helix
    2 con đánh >> 83% x 83% ko helix
    >> càng nhiều con đánh tỉ lệ helix càng cao [ tỉ lệ ko helix càng giảm ] nhưng ko bao giờ tới 0. Gọi là tiệm cận tới 0 [ ko nhớ lắm ] như kiểu đồ thị hyperbol í. Và càng nhiều creep đánh thì sự thay đổi tỉ lệ càng chậm.
     
  12. kenshin91

    kenshin91 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/1/06
    Bài viết:
    711
    Bạn này nói đúng,quên mất là có thể cả 5 con đều rơi vào trường hợp 17% cả.Nên ko phải 85% rồi.Sr mọi người nhé,mình sai
     
  13. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    trên thực tế thì ko phải là sai, nhưng nói 85% thì là ko chính xác, thế thôi :)
     
  14. qb4ever_2k

    qb4ever_2k Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    2,588
    Sau 5 hit, tỉ lệ để có ít nhất 1 counter helix là 60.60959357% ;)) Còn ai muốn bàn luận gì nữa ko? Số chính xác đấy ;;)
     
  15. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,299
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    bác tìm ở đâu ra vậy, share tớ với
     
  16. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    0.17+(1-0.17)*0.17+(1-0.17-(1-0.17)*0.17)*0.17+...=0.6061
    Chỉ áp dụng nếu 5 hit được đánh cùng 1 lúc =.=
    Viết đúng kiểu tuyến tính dễ lập trình trên com nhé =))
     
  17. Enchanteur

    Enchanteur T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/7/04
    Bài viết:
    512
    Nơi ở:
    Singapore
    Vãi hàng,mấy cái này ai học qua xác xuất thống kê đều bik cả muh ><,x gặp enigma lên hex thì cứ gọi là tập xác định,combo stun luôn
     
  18. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    xác suất thống kê đâu phải là 1 môn phổ biến và dễ thở đâu bạn ;;).
     
  19. kenshin91

    kenshin91 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/1/06
    Bài viết:
    711
    Ờ,ai học qua lớp 11 đều biết.Tui học ông thầy cho bài tập đa số là tính xác xuất giữa 2 lần gieo xúc xắc ko a` :D
     
  20. rhastavn

    rhastavn Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    gọi số unit đánh axe là n

    tỷ lệ = 1-0.83^n

    hiểu chưa =.=
     

Chia sẻ trang này