Update thông tin Resident Evil 5, v2.0

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi Genma Onimusha, 15/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. President Devils

    President Devils Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    6,052
    Nơi ở:
    Promised land
    Nhầm rồi,nơi khai sinh ra dòng RE là Playstation cơ,PC chỉ là những bản port từ console qua thôi[-x
     
  2. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    Ả đầu chim theo tui chắc chắn phải có nghề vì chỉ nhìn cái cách nhảy nhẹ nhàng của ả thì biết!:'>Ả này có cái dáng õng ẹo rất quen thuộc.

    Thế bạn nghĩ sao khi tui lại là fan của Wesker phải nói là sau khi coi RE UC xong thì tui kết Wesker luôn tuy là nhân vật phản diện nhưng rất ấn tượng.:cool:Đoạn youtube mà tui để dưới hình là 1 vd về 1 Wesker rất cool!

    Fan của ông trùm Wesker ở nước ngoài nhiều lắm tui thường vào đó chôm Avatar về .:devil:Cả chục cái luôn.Hàng mới không đấy!

    Phong cách rất ấn tượng của ông trùm Wesker là sau khi làm xong việc gì thì thường đeo lại cặp kính đen của mình bọn fan nước ngoài thấy khoái bắt chước theo hoài.
     
  3. M8pisces

    M8pisces Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/08
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Vampire's Stronghold
    Nếu mà ả có dáng õng ẹo thì chắc chắn ko phải là Ada rồi, vậy thì là ai nhỉ???:-/
     
  4. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    Theo suy đoán của tui thì ả này có thể quen biết với Chris hoặc Wesker sợ bị nhận diện nên phải che mặt.Cũng có thể là 1 con boss.:-/
     
  5. M8pisces

    M8pisces Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/08
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Vampire's Stronghold
    Vậy mà tui nghe một bạn nói ả đó có thể là Jill, tui xem cái trailer rồi, có quay khuôn mặt bên trong, nhìn ko rõ lắm,ả này cũng có nhiều nét giống Jill, cái mái tóc thì tui nhìn chẳng ra màu gì, lúc giống vàng, lúc lại có màu nâu?!
     
  6. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    Ả đó không thể là Jill được coi trailer đã thấy rõ ả đó ác như thế nào Jill không thể xấu xa,nhẫn tâm như vậy được.:o

    Trailer không rõ nên nhìn không chính xác lắm đâu vả lại cái cảnh đó quá tối khó thấy lắm!;;)
     
  7. Dark joker

    Dark joker Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    259
    nhiều năm trôi wa con người làm 1 việc đó hoài hoặc thấy cảnh đó hoài cũng trở nên chai lỳ được vậy bác :D
     
  8. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    Đấy không phải là chai lì nếu chai lỳ người ta sẽ lạnh lùng chứ không độc ác như ả đầu chim đâu nhìn là biết rồi.Có vẻ như thằng dân nó van xin ả đó cứu mình có khả năng là ả đó chích cho thằng dân 1 liều.:D

    Nếu nói như bác thì không lẽ mấy người lính sau khi hết chiến tranh trở về thì biến chất hết à?:'>
     
  9. caysi105

    caysi105 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    602
    Nơi ở:
    Raccoon City
    1. Nếu tiêm 1 phát thì ấu trùng ko thể phát triễn nhanh tới mức tốc độ ánh sáng đc .
    2. Người đàn ông đó đã bị nhiễm trước và nguyên nhân van xin là quá đau đớn và cầu mong người mỏ quạ kia ban cho cái chết để được giải thoát .
     
  10. Dark joker

    Dark joker Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    259
    vì là 1 đoạn phim ko có đối thoại nên chúng ta cũng ko biết chính xác>>>> mọi giả thuyết đều có thể đúng :D...
     
  11. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    Vậy thì giả thuyết của tui là Ada Wong!:devil:
     
  12. caysi105

    caysi105 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    602
    Nơi ở:
    Raccoon City
    (:| , ko hiểu sao anh aluco ko tống cổ bọn gây chiến nhiễu sự này ra khỏi box nhỉ
     
  13. President Devils

    President Devils Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    6,052
    Nơi ở:
    Promised land
    Topic này thành cái ổ spam rồi,chả thấy update tí info nào cảX(X(X(

    Vừa qua, 2 thành viên trong nhóm sản xuất re5 đã có cuộc trò chuyện với gametrailer về siêu phẩm Resident Evil 5 của mình, có khá nhiều thông tin thú vị được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn này :)

    Masachika Kawata

    [​IMG]

    Di chuyển:

    Phải thừa nhận rằng trong việc ngắm bắn, bạn ko thể di chuyển nhưng bù lại thì nhóm phát triển đã tìm thấy 1 cách điều khiển mới giúp việc xoay trở nhân vật nên dễ dàng hơn - MK cho biết.

    Tình tiết và nhân vật:

    Phần cốt truyện Re5 , sẽ có sự liên kết chặt chẽ giữa các nhân vật và sự kiện trong game nhằm khơi dậy tính tò mò và suy đoán của người chơi. Về việc chọn Châu Phi làm bối cảnh game, Masachika Kawata cho biết họ mong muốn tạo một cái gì đó mới mẻ hơn và hoàn toàn khác những phiên bản trước ... do vậy việc giới thiệu những nhân vật mới là điều dễ hiểu, trong đó hỗ trợ cho Chris là Char nữ Sheva. MK còn cho biết thêm, để không làm mất độ khó cũng như tính hấp dẫn của game do việc có thêm nhân vật phụ hỗ trợ Char chính nên Wesker là char được chọn để đưa vào giúp cân bằng sự kết hợp này :)



    Juntake Uchi

    [​IMG]

    Controller :

    Sẽ có 2 cách điều khiển khác nhau mà người chơi có thể lựa chọn khi vào game:
    1. Standard Controller - Từng biết đến trong Resident Evil 4.
    2. Shooter Controller - Điều khiển tương tự như game bắn súng góc nhìn thứ nhất hoặc thứ ba.


    Ý tưởng vẫn còn :

    Theo như JU nói thì vẫn có vài thứ nằm ngoài kế hoạch. Trong Re5 hiện đã có được 1 phần ý tưởng cho các nhân vật với những tình huống xảy ra nhưng nếu không thể truyền tải hết được trong phần 5 thì nó sẽ dành cho Resident Evil 6.
    Tuy nhiên, nếu chơi Re5 , bạn cảm thấy thích hay không thik yếu tố nào, nhà phát triển luôn tiếp nhận những ý kiến phản hồi từ người chơi và phát triển nó tốt hơn trong những phiên bản RE tương lai.

    AI chưa hoàn hảo:

    Thật tình mà nói, AI của nhân vật Sheva vẫn chưa được hoàn thiện lắm. Nó chỉ mang tính hỗ trợ thông thường cho Chris , do vậy khi người chơi bị áp sát tấn công thì Sheva sẽ không thể hỗ trợ được mà chỉ có thể hồi máu và bắn trả vào mục tiêu khác nhưng đó cũng là điều mà nhà sản xuất muốn Sheva làm :|
    Ông JU còn cho biết thêm, đã có 1 cuộc thảo luận với nhóm phát triển về việc đưa nhiều thứ khác hơn vào phần multiplayers và cuối cùng thì họ đi đến đề xuất mục Co-op off/on-line, mục này cũng đóng vai trò quan trọng và để hoàn thành 100% game, bạn không thể bỏ qua nó.

    Achievement

    Trong game cũng xuất hiện những achievement như các phiên bản RE trước và JU cam đoan là không có achievement nào là người chơi không đạt được trừ khi bạn thiếu kiên nhẫn hoặc bỏ qua phần co-op trong game.

    RE trên những hệ máy khác :

    Một điều khá thú vị là Juntake Uchi nói rằng : "Thật sự thì chúng tôi rất thích hệ máy Wii". Không có gì khó hiểu bở đây là một hệ máy khá hấp dẫn, hiện nhà sản xuất cũng đã nghĩ đến việc giới thiệu Series RE đến các fan của Wii nhưng có lẽ và trong vài năm tới :( và ông cũng chả đề câp gì đến PC hay PS2.

    Độ khó:

    Công việc hiện tại mà nhóm phát triển đang làm là điều chỉnh độ khó của Re5 cũng như thiết lập các mức độ Easy, Normal & Hard trong game. Điều này đòi hỏi khá nhiều thời gian vì phải đảm bảo tính cân bằng cho toàn game nên mõi lần Test phải chơi thừ toàn game :GT dk:

    Mini Game:

    Xuyên suốt series RE đều có phần góp mặt của những mini-game, không chỉ làm hấp hẫn mà nó còn giúp hoàn tất main-game. Hiện tại thì JU không tiết lộ là Re5 mini-game sẽ như thế nào nhưng ông tự tin nói với gamer hãy tin rằng chúng sẽ rất tuyệt !

    Thời gian chơi:

    Thời gian để hoàn tất Re5 có thể là khoảng hơn 20h chơi, nhưng hiện game vẫn còn trong quá trình phát triển và đang thêm vào khá nhiều yếu tố khác nên JU co biết: "có lẽ người chơi sẽ mất khoảng 30h chơi để hoàn tất game" . Do đó, những gì bạn thấy trong các đoạn trailer chỉ là 1 phần rất nhỏ của Re5 và nó chưa phải là tổng thể của game. JU cũng tiết lộ thêm là, nhà sản xuất sẽ cung cấp thêm 1 số thông tin nữa qua các đoạn trailer trước khi Re5 được chính thức phát hành.

    -----------------------------​


    Cũng có 1 cuộc phỏng vấn khác liên quan đến RE5, hay nói cụ thể hơn là diễn viên vào vai Albert Wesker trong Re5: nam diễn viên AKA Ken Lally.
    Xem thông tin chi tiết tại đây:
    Mã:
    http://www.rehorror.net/v20/interview-with-ken-lally-wesker-motion-capturer-re5
    Đoạn video gameplay 14 phút chơi RE5 cập nhật ngày 22/10/2008 :
    Mã:
    http://www.gamersyde.com/stream_8967_en.html


    Thêm một cuộc phỏng vấn khác về Resident Evil 5, lần này nhân vật chính sẽ là Masachika Kawata, thành viên trong nhóm sản xuất RE5, trò chuyện với phóng viên của trang web computer&videgame .Ngoài những gì mà Juntake Uchi đã tiết lộ trong lần phỏng vấn với GT.com, thì lần này chúng ta hãy xem Kawata nói gì thêm với CVG.com. về Re5 trên hệ Xbox 360

    Chi tiết xem tại:
    Mã:
     http://www.computerandvideogames.com/article.php?id=200059 
    [​IMG]

    “ông nghĩ sao về việc điều khiển trong Re5”

    Đây là 1 câu hỏi hay , camera trong game sẽ tiếp tục với góc nhìn ngang vai của Re4 mặc dù góc nhìn truyền thống của dòng game đã tồn tại nhiều năm. Việc đều khiển nhân vật cơ bản gíông như việc di chuyển được nâng cao hơn, nhắm vào mục tiêu và đứng bắn. Tuy nhiên Capcom vẫn đang tiếp nhận những ý kiến phản hồi và không có gì chắc chắc về việc tạo nên một chế được điều khiển mới tương tự như game Gear Of War hoặc Dead Space.

    *Nhưng chỉ 1-2 tuần sau sự kiện Microsoft's Japanese Media Briefing, JunTake Uchi cho biết rằng, control Re5 được thay đổi gần giống với game Gear Of War ... điều này có nghĩa là, nhân vật có thể di chuyển xung quanh và đi lùi trong khi bắn ? Chúng ta hãy chờ xem.



    "Resident Evil 4 đã tạo nên một tiếng vang lớn cho dòng game, điều này có ảnh hưởng gì đến ông không ?"


    Thật sự thì nhóm chúng tôi không làm Re4, Shinji Mikami đã thực hiện nó, ông ấy quả thật là một thiên tài đã tạo nên tác phẩm để đời Re4. Chúng tôi đã có nhiều áp lực trong việc giữ vững niềm tin và sự mong đợi của fan đối với dòng game và chúng tối đã làm được những gì mình muốn.


    "Vậy có nghĩa là Shinji Mikami tham gia làm Re5 ?"

    Vâng, chúng tôi đã làm mà không có ông ấy, nhưng rất nhiều người trong nhóm đã tham gia tạo nên Re4 cùng với Mikami và Take Uchi cũng đã tham gia tạo nên phiên bản Resident Evil Remake trên Gamecube, ông ấy cũng là 1 tài năng thật sự. Giống như Mikami, Takeuchi rất chăm chỉ và ông ta cũng muốn mọi người đều như thế. Thường có những tranh luận gay gắt trong nhóm, có thể nói khoảng thời gian phát triển Re5, mọi người cảm thấy như đang phải chiến đấu trên chiến trường nhưng ông ta thật sự là một người lãnh đạo giỏi.


    "Không có sự góp mặt của Mikami, liệu Resident Evil sẽ tiếp tục trên con đường riêng của mình ?"

    Resident Evil 4 vượt khỏi ranh giới vốn có trước đó, đã có những đều mà chúng tôi muốn làm ngay từ phiên bản 4 nhưng đến bây giờ mới thực hiện được, đấy không phải là 1 cuộc cách mạng những gì đã có mà là một bước tiến lên tầm cao mới.


    "Resident Evil 5 được cho là khá giống RE4, vậy có sự thay đổi nào ở đây ?"

    Trước tiên, rất dễ nhận thấy là đồ họa game, đây là điều mà PS2 hay Wii không thể làm được. Bên cạnh đó là mục Co-op online, số lượng quái xuất hiện cùng lúc trên khung hình, việc có thể phá hủy các vật dụng và chúng tôi đã dùng đến hiệu ứng vật lý Havok. Đồng thời trong môi trường mới này cho phép đưa vào những xử lý phức tạp hơn về mặt AI nhưng vẫn còn 1 việc khiến chúng tôi lo ngại đó AI của Sheva có thể gây khó chịu nhưng bây giờ thì mọi thứ đều ổn. Chúng tôi tin rằng khi bạn thấy những thay đổi mới sẽ phải thốt lên rằng : "ôi lạy chúa, tôi có thể làm được những đều này" và nhanh chóng, bạn dễ dàng làm quen được hết chúng khi chơi game.


    "ông có vẻ rất tự tin và phấn khởi về việc hiệu ứng ánh sánh tác động đến gameplay"

    Vâng, vào thời điểm ban ngày, bạn có thể thấy rõ kẻ địch do vậy gameplay sẽ thiên về hành động. Khi trời tối, bạn bị hạn chế tầm nhìn, chúng tôi đã tận dụng sức mạnh công nghệ của hệ console mới đặc biệt là về phần âm thanh. Hiệu ứng âm thanh trong game thật sự rất tuyệt, nếu bạn sỡ hữu 1 dàn âm thanh nổi 5.1, bạn có thể nghe được tiếng động của kẻ thù đang tiến gần quanh mặc dù bạn không thể thấy được. Để có được hiệu ứng như thế trong Re5, chúng tôi đã bỏ ra 1 khoảng gấp 3-4 lần số tiền dùng để thực hiện hiệu ứng âm thanh trong Re4.


    "Trong nhóm phát triển Re5, có ai cảm thấy thích tựa game nào gần đây từ các nhà phát triển ở Châu Mỹ/Âu ? Có game nào tác động đến ý tưởng cho Re5 ? "

    Bioshock, đấy là 1 game cô điển nhưng tận dụng được sức mạnh đồ họa hiện nay. Thế giới trong game thật tuyệt, rất thật và có sức truyền cảm.


    "Ngoài những trò chơi thì ông còn lấy cảm hứng từ đâu nữa không ?"

    Manga và những film bối cạnh thời nay đã được nhóm chúng tôi khai thác, trong đó có bộ film Balck Hawk Down. Nhưng đó không phải là tất cả, mục co-op cũng được dựa trên ý tưởng các game phương Tây, giờ thì chưa thể nói trước nhưng trong suốt quá trình làm game Re5 có ảnh hướng của các game khác.


    Chúng tôi rất thích những gì game đã thể hiện, sự sợ hãi khi bị bao vây và khó để phủ nhận đều này...

    Tôi không nghĩ đây là điều đáng lo vì rất dễ để làm quen với cách chiến đấu mới. Tuy nhiên, chúng tôi lo lắng nghe những phản ảnh từ fan. Một đều cần lưu ý đối với RE, đây là 1 game kinh dị nên sẽ không có chuyện bạn được bắn giết thoải mái từ đầu đến cuối game.


    " Kể từ những phiên bản trên Playstion, Resident Evil hiện đang được xem như 1 thể loại game khác, tại sao Re5 lại chọn ý tưởng thừa kế từ Re4 ? "

    Mikami đã từng xem bộ film Hàm Cá Mập nhưng một ví dụ điển hình cho thể loại kinh dị : Trước tiên, tuy bạn không hề thấy được kẻ thù, nhưng bạn biết nó là 1 thứ gì đó rất đáng sợ, kế đến nó từ từ lộ diện và làm bầu không khí trở nên căng thẳng, kịch tính. Đến phút cuối thì bạn bắn vào 1 con cá mập to lớn và điều đó thật sự đáng sợ đến rùng mình. Bằng cách đưa Resident Evil chuyển sang hướng hành động, chúng tôi muốn tăng thêm cảm giác sợ hãi. Dễ thấy là thể loại kinh dị không cần thieste phải đi theo cách cũ, chúng tôi đang thử nghiệm một hướng đi mới hoàn toàn khác.


    "Nói về kinh nghiệm, ông có nghĩ rằng game thủ Nhật sẽ cảm thấy thích thú với mục co-op như các game phương Tây"

    Hãng Capcom đã quyết định thiết kế những fame phù hợp với thị trường phương Tây nhưng chúng tôi không bao gồm mục co-op cho các fan đấy. Việc đưa vào chế độ co-op như là 1 bản mở rộng của phần hành động và hy vọng những fan ở Nhật sẽ thích việc này.


    "Vệc đưa vào game những người dân Châu Chi có vẻ bị khá nhiều người phản đối nhưng game vẫn phát triển, ông nói gì về điều này."

    Việc chọn Châu Phi nhằm làm cho cốt truyện game trở nên hợp lý, theo như các bản RE trước, điển hình là RE Code Veronica, Progenitor Virus đến từ Châu Phi về thế chúng tôi muốn quay trở về nguồn góc của Virus, nơi nó phát sinh. Có người cho rằng đây là sự phân biệt chủng tộc ... chúng tôi thật sự không thể làm hài lòng tất cả mọi người được, Re5 chỉ là 1 game để giả trí, không hề có mục đích chính trị hay tôn giáo gì, không may lại có những người hiểu sai về nó.
    Chúng tôi đã đến được nên câu chuyện bắt đầu, tuy không có gì thật đặc biệt nhưng vẫn còn 1 số bí ẩn chưa được sáng tỏ. Do vậy, bạn sẽ có được những câu trả lời trong phiên bản mới này.


    ----------------------------------​

    (minhlehong)
     
  14. caysi105

    caysi105 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    602
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Hố hố , cộng Rep ngay thôi :D .
     
  15. [L]imited

    [L]imited C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/7/08
    Bài viết:
    1,644
    Nơi ở:
    [ ] ^ X O
    Vâng, vào thời điểm ban ngày, bạn có thể thấy rõ kẻ địch do vậy gameplay sẽ thiên về hành động. Khi trời tối, bạn bị hạn chế tầm nhìn, chúng tôi đã tận dụng sức mạnh công nghệ của hệ console mới đặc biệt là về phần âm thanh. Hiệu ứng âm thanh trong game thật sự rất tuyệt, nếu bạn sỡ hữu 1 dàn âm thanh nổi 5.1, bạn có thể nghe được tiếng động của kẻ thù đang tiến gần quanh mặc dù bạn không thể thấy được. Để có được hiệu ứng như thế trong Re5, chúng tôi đã bỏ ra 1 khoảng gấp 3-4 lần số tiền dùng để thực hiện hiệu ứng âm thanh trong Re4.

    Vậy là có hiệu ứng Ngày - Đêm như R* hay làm cho GTA à , hay quá nhỉ , chứ suốt ngày nắng gắt thì chả có tính kinh dị nào hết :)
     
  16. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    Vậy là sẽ có cảnh chiến đấu với Wesker rồi.:D

    Bác Devil chơi demo rồi vậy mấy cái đòn phối hợp giống như trong trailer zombie ping pong bác đã thử qua chưa?

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]












    .




    .
     
  17. hunter_boss

    hunter_boss C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    12/6/05
    Bài viết:
    1,798
    Nơi ở:
    LittleFunPlanet4
  18. [L]imited

    [L]imited C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/7/08
    Bài viết:
    1,644
    Nơi ở:
    [ ] ^ X O
    Hy vọng sẽ lại có zombie ... đơn giản chỉ thế thôi với RE 6 :D
     
  19. AleccMax

    AleccMax C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/12/08
    Bài viết:
    1,724
    Nơi ở:
    Chasm Of The Abyss
    có trên PC là khả năng khá cao nên mình mong sẽ có sớm trên PC thôi
     
  20. President Devils

    President Devils Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    6,052
    Nơi ở:
    Promised land
    Thử rồi,làm được hầu hết các đòn trừ đòn kẹp cổ của Sheva=((
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này