V/v thành lập 1 nhóm Game Maker

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Motonori, 28/9/04.

  1. fast & furious

    fast & furious Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/10/04
    Bài viết:
    76
    sao tui thấy cãi nhau um sùm , có ai nhắc gì đến lập nhóm đâu ??? cứ như thế này thì tài năng mai mọt hết , sao không lập một số gamé nhỏ , xem nhóm nào làm hay hơn , thì cho làm nhóm chính , nhóm trường nhóm đó làm trưởng của cả một group lớn , rồi chúng ta làm một game thuần Việt , sau đó nếu có nhiều người hưởng ứng thì làm một phiên bản tiếng Anh , cho thế giới biết Việt Nam có nhân tài
    Biết đâu những nhà làm game trên thế giới lại thấy chùng ta có tiêmnằng , họ sẽ thuê vào làm game , và biết đâu sau này sẽ làm những game hay mang tính cách mạng như Final Fấnty của Square Soft
     
  2. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Có rồi đó bác ơi, bác muốn tham gia không, nếu muốn thì nói lên khả năng và lý lịch của mình để mọi người xem xét và giao bác một nhiệm vụ thích hợp.
     
  3. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Mấy hôm rùi mới thấy tini có 1 bài có tính xây dựng , thôi thì ông lo việc ông ,chúng tôi lo việc chúng tôi , ko bên nào đá bên nào là được ,chứ cãi nhau thì bên này hổng ngán đâu . Hoà bình là trên hết ,bao giờ ra được sản phẩm 2 nhóm có thể thử nghiệm của nhau , như thế hay hơn ,dù sao cũng đã ở trong cùng 1 box rùi mà .À còn nữa ,tui nhắc lại : Vượt ẩu là bị phạt nghen !!
     
  4. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    OK , bác nói đúng lấy, làm xong chúng ta test thử của nhau nhé, hê hê, nhưng mà game của mấy bác làm test chắn cũng mấy tháng mới xong à. Vì là thể loại đi theo lượt nên lâu là phải.
     
  5. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Hè hè !1 Nhóm của chúng tôi toàn người mới học không à!!!
    Chúng tôi chỉ định làm bằng DBP để tăng khả năng làm việc theo nhóm !!
    Công việc chính của nhóm vẫn là phấn đấu để các thành viên trở nên có thực tài và khả năng phát triển vững chắc !!!
    Còn bây giwò tôi đang bận design một cái chữ ký nữa tưong tự như cái hiện tại :D:D
     
  6. ipridian_elf

    ipridian_elf Voyage perdu

    Tham gia ngày:
    19/3/03
    Bài viết:
    5,678
    Nơi ở:
    Earth
    ^^ Đông vui quá .. hiện giờ chả có cái project nào hẳn hoi cho ra hồn cả ... hix ... đang hơi free ..... nghe qua cái RPG Maker được vực dậy nên qua coi ^__^ phải nói là tiến triển rất nhiều .. chúc mừng ... cung xỉ cung xỉ

    ...ehem ... và ... :D nếu có việc gì liên quan đến quảng bá / quảng cáo trên net (ví dụ : website / banner / logo) thì ie, artist official của Web Developer Group GVN xin sẵn sàng giúp đỡ ... ( :)) cái group đó giải tán hình như hơi lâu rồi :D :D )
     
  7. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Hi y'all, hom ray ko lên mạng được, chư vị thứ lỗi nha! Bận việc trường lớp dữ quá nên ko theo sát diễn đàn được, âu cũng là cái lỗi của Mo này. Vậy xin chư vị bỏ qua cho thiếu sót của Mo nhe!:D
     
  8. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Đọc hết rồi, mỏi mắt quá!
    Theo ý kiến của riêng tôi (riêng mình tui thui đó, ko nói xấu ai hết nhá) thì tui xin đính chính lại cho 1 số mem đang kịch liệt chống đối việc M47, Tini, DRagonmaster, tomb99999...và tui đang làm. Thật ra, như m47 nói chúng tôi chỉ là amateur, thật vậy, chỉ là đang học và dự định làm. Nếu như chúng tôi có thực lực mạnh, có tài năng, tài cao bắc đẩu thì tôi đã nói những chuyện cao siêu hơn, chứ ko fải là chỉ là những dự án như đúng nghĩa của từ này. Dù gì nó cũng là niềm đam mê, mơ ước. Và ko có mơ ước nào là hão huyền nếu chúng ta ko nỗ lực, ko hi sinh vì nó cả. Vậy, xin các mem đừng bàn ra bàn vô nữa, như thế là chúng tôi cũng cảm ơn rất, rất nhiều. Mặc khác, sự đánh giá, phê phán của các mem cũng là nguồn động lực, giúp chúng tôi tìm ra những điểm thiếu sót của mình, đó là những ý kiến đóng góp và chúng tôi thật sự rất trân trọng.
    To các bạn muốn dzô nhóm (vì hoà bình hợp tác, fát triển và học hỏi) thì gửi message về lý lịch cho Mo để Mo tổng kết lại cho dễ hén (dù gì thì tui cũng là chủ xị của box này nên quăng cho tui danh sách mem cuả nhóm, rôì post lên 4um của lão M47)
    2M47: nhóc, làm gì mà kêu tên cúng cơm của ta i sèo vậy huh? Hình trong chữ ký là hình của nhà mi ah? Khiếp, cứ như mới du học ở....Phi Châu về vậy *_*
     
  9. vgame-world

    vgame-world Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/8/03
    Bài viết:
    167
    Nơi ở:
    USA
    Ngày mai mình đi thăm trường chuyên dạy về computer, trong đó có khóa về game và video game nửa. :D
     
  10. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Vân bác mo nói rất đúng, theo mình game 3D làm khó hơn game 2D của các bác rất nhiều, ngoài những thứ cần thiết như kịch bản, phát thảo thì dạng nào cũng vậy nhưng game 3D của chúng tôi phải chuẩn bị từ hình ảnh đến âm thanh. Còn của các bác RPG thì có engine dựng sẵn, chỉ cần có ý tưởng và kiên trình thì xong vì có tất cả hình ả, nhân vật động (gif), mô hình, âm thanh, tuyệt chiêu cũng sẵn luôn. Coi như dạng của các bác là mì ăn liền. Mình nói vậy có đúng không các bác.???

    BÁc đi coi mặc bác, bác coi rồi có biết gì mà chỉ tụi này không, admin ơi, hắn câu bài.

    Ok ai vô nhóm thì gởi tin nhắn nhé, vậy là bác mo biết Forum của lão m47 à ???
     
  11. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Hắn làm gì biết !! Chỉ có tôi với bac biết thoi vì ..đang làm !
    Nhưng tôi sẽ gởi tin nhắn cho hắn !!
    Về việc làm Game ,tôi đang đợi ..bà già mua máy ! Chớ xài máy ké như lâu nay thì khó hy vọng lắm !!
    Sao không thấy LU Xun nhỉ !!!
     
  12. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Tại ông lâu quá không lên nên ..nhớ !!L:D
    Tôi đẹo giai lắm chỉ có điều chụp bằng WEbcam nên hơi bị biến dạng thôi !!
    Thấy chữ ký đẹp không !!
     
  13. Joe Dalton

    Joe Dalton Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/04
    Bài viết:
    223
    Nơi ở:
    somewhere
    trừi, tui chẳng may cao hứng nói vậy thui, không ngờ động chạm các bác wá, sorry các pác nhá.
    Thực ra là cái gì (DBP hay RM hay natural như C++) cũng chẳng liên wan gì đến chuyện lập nhóm cả, nếu các pác khoái thì cứ zô đây gõ profile là okie, tui ủng hộ.
    Trình độ tui đến đâu hả ? cái gì được gọi là trình độ ? khi nào có time tui sẽ nói cho các pác "trình độ là gì", cái này tui thấy 1 cuốn sách thư viện trường tui nói chi tiết lém :P
     
  14. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Bác xóa bới tin nhắn để mình gởi tin cho. Còn đây là bài mình muốn gởi cho bác:


    Bác thử download hết trong bài viết của mình về engine đấy, bác biết bài đó phải không ????

    Còn 2 file nhạc sao mai điểm hẹn bác có down được không ????

    Mình đã gặp phải một vấn đề nan giải rồi bác ơi. Bác có biết chương trình tạo map trong thư mục C:\Program Files\Dark Basic Software\Dark Basic Professional\Demos\CShop không, nó chỉ là bản demo không cho save. Nếu không có nó làm sao chúng ta tạo map đây ??? Để mình thử kiếm bản khác nhé.


    Bác hãy khoang gởi đĩa cho mình, đợi mình kiếm xong rồi thì hãy download rồi ghi ra. Còn mấy engine để mình cố gắng kiếm trong đêm nay (chính xác là thứ bảy này). Bác hãy đợi đến ngày mai nhé, Chủ Nhật hãy ghi ra rồi gởi. OK không.



    Mình vừa kiếm được Cartography Shop 4 Demo, bác vào đownload về hết đi, tất cả có 3 file, một là bản demo, 2 là Cartography Shop 4 Lite Demo, 3 là tài liệu. Để mình kiếm crack.
    http://cartographyshop.thegamecreators.com/?f=trial vào tải nhé bác m47. Còn engine để mình tìm, trong khi chờ đợi bác vô bài này mà tải về:
    http://www.gamevn.com/forum/showthread.php?t=51145
     
  15. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Theo Mo thì như vầy đi, chúng ta phải đi từ cái dễ đến cái khó. Bao giờ cũng vậy, nhảy thẳng vào cái khó là chết cứng ngay. Và 1 điều nữa chúng ta đang học, nên tập làm việc dễ trước. Game 2D dễ hơn thì ta tập làm 2D trước. Nó chưa hay thì có các bè bạn giúp ta....fê fán, (xỉ vả ^_^) góp ý kiến -> sẽ sửa lại, nhận khuyết điểm với các đồng chí ấy -> game ta sẽ ngày 1 hay hơn.
    Dạng Strategy như Close Combat Invasion Normandie là 2D thì phải? Tui thấy mình nên thử dạng đó trước, hay là như mấy game trên máy điện tử đời cũ ấy, nhưng ý tưởng, chuyện game thì mới. Các bồ thấy sao?
     
  16. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Chúng ta nên thử các game dạng bắn máy bay hồi máy thùng, chỉ cần một chiếc máy và và vài tên địch bay ngược lại và chỉ di chuyển, bắn mà thôi. Các bác thấy thế nào
     
  17. Terminator84

    Terminator84 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    693
    Hì, cố lên, mới học thì làm game đơn giản cũng được. Các cậu còn trẻ còn nhiều thời gian mà! Như anh già khụ đế rồi mà vẫn chưa đâu vào đâu. Hic hic ... !
     
  18. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Hê hê, bác mấy tuổi mà già.

    Thế nào anh em có nhất trí không.

    Bác mo sau này thảo luận đừng vô bài ở box thảo luận nữa, vào đây nói chuyện với anh em.

    He he em đẹp trai chứ mấy bác.
     
  19. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Hay là chúng ta làm bằng 3D studio đi ! Thứ đó dễ xài hơn DBP , Thứ DBp đó khó xài quá !!
     
  20. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Ông ơi là ông, 3D Studio là vẽ 3D còn DBP là engine, đừng có lộn khơi. Ý bác nói là engine dùng 3D Game Studio phải không. OK, vậy trong nhóm có ai chưa có 3GS thì lên tiếng nhé.
     

Chia sẻ trang này