VC++,VC++.NET, VC# cái nào viết game ngon nhất nhỉ?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi nguyencaophuong, 9/12/05.

  1. copden

    copden Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/02
    Bài viết:
    8
    anh em có gắng học làm game hay hay cho tui chới nghe
    ( hehe cũng chỉ 8000d/1cd thôi)
     
  2. Vtuanbigboss

    Vtuanbigboss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    Somewhere I Belong
    HAHAHAHA tôi cũng biết bác pro cỡ nào rồi

    Tôi viết được thì sao ??? Assembly tôi còn viết được chứ ko nói pascal!!
    Ai bảo pascal viết cả đời ko ra dc game ?? Chẳng qua là các ông ngại mà ko dám dùng ngôn ngữ cấp thấp có giỏi viết assembly xem file có nhỏ = 1/10x file compile của VC# ko ?? Xem CT có chạy nhanh gấp 2 lần của C ko ??? Đó là lí do nó dài dòng mà người ta vẫn dùng nó !! Có điều các ông tất cả đều muốn đi tắt đón đầu, ngại học mà đi dùng những cái người ta xây dựng sẵn như C++, VC++, VC# mà thôi.... Chẳng qua ông chỉ nghĩ xem ngôn ngữ nào dễ viết thì dùng cái đó, vậy tôi xin hỏi pác đã học và thông thạo được đến bao nhiêu ngôn ngữ lập trình, bác đã từng học lập trình cấp thấp chưa hay từ lúc lập trình đến giờ chỉ biết đến VB với cả VC# với mấy cái visual thôi hả ??
    Tôi dám khẳng định là chẳng có việc gì như mấy ông nói : Có ngồi viết cả đời ko xong cái CT. Buồn cười thật =))

    Với các dòng C tôi nghĩ tôi đã viết được khoảng 30-40 cái game từ cỡ Hercules, Rockman cho đến cả HL ( không phải một mình tôi mà có cả đồng sự ), còn tôi thik viết ct = delphi và java hơn, tôi không thik C series lắm...............

    Tôi nghĩ là Java lấy cảm hứng từ C++ chứ !!
     
  3. Vtuanbigboss

    Vtuanbigboss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    Somewhere I Belong
    Oài sorry các pác em ấn 1 mà nó ra tận 2.. Dù sao cũng ko có MP và EXP.. Tha tội...
     
  4. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    làm game đâu fai chỉ là vè vấn đề làm đc hay kô? mà còn phải xem xét xem là làm trong bao lâu? chính vì viết game vậy kô ai viết game = asm cả. chạy asm thì nhanh thật nhưng thời gian code đc một game thì chắc bằng thời gian người ta code 2,3 game dùng C++. Nếu nghĩ như vậy thì cái nào thực sự "nhanh" hơn? Còn về cái khoản bác viết half life = asm thì thực sự ko hiểu là bác nghĩ gì hay là học hành ra sao mà phát biểu như vậy? Cả một đội làm game chuyên nghiệp dùng mọi công cụ hỗ trợ làm cũng mất 2 năm trời. Trong khi đó mình bác đòi viết bằng asm ? hehe nghe hơi bị thối :P. Khuyên chân tahfnh một câu. Tôi cũng kô biết là bác "pro" đến mức nào, nhưng sống trên đời người giỏi thực sự bao giờ cũng khiêm tốn, vì càng biết nhiều họ càng thấy là mình còn quá nhiều thứ để học. Chỉ có những ngừoi kém hiểu biết ti toe biết đc 1Gamevn - The gioi tro choi - Sửa Bài,2 chữ đã nghĩ là to lắm rồi thì mới ra vẻ ta đây thôi.

    à mà c# thì lấy cảm hứng từ java, còn java là phát triển với mục đích là khắc phục các nhược điểm của c++.

    Với cả koo biết mọi người cố ý hay là hiểu lầm nhưng c++, c#, java ,.. là language, còn vc++, vc#, jbuilder,.. là công cụ biên dịch :D chứ ko phải là language
     
  5. Vtuanbigboss

    Vtuanbigboss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    Somewhere I Belong
    A` uh` tôi cũng biết bác kinh rồi... Tôi cũng dek thèm nói làm gì cho nó rách việc.........

    Tôi bảo tôi đã viết HL bằng Assembly khi nào bác quote lại thử hay là vì bác thối cái mồm... Có viết tôi cũng ko viết 1 mình ..............
    Còn nhanh hay ko thì tôi đang nói với thằng kia nó bảo ngôn ngữ viết cả đời ko xong 1 game, còn ông ko biết ng` ta đang nói cái gì biết thì thưa thốt ko biết thì câm..........

    Uh` khổ wá tôi cũng biết thế tôi cũng có dám nói gì đâu cơ chứ, thế tao bảo tao pro lúc nào, tao ti toe lúc nào, tao bảo tao to lắm lúc nào chẳng qua tại gặp loại to vl như mày thì mới đến thế mà thôi.........

    Tôi biết gây bất hòa là ko nên, là cc vì ông quen admin =)) nhưng mà gặp loại nghe điếc quá ko chửi ko chịu được
     
  6. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    Chắc là bác viết ý tứ sâu xa quá nên tôi hiểu sai, haha. Kiểu nay chắc là phải giỏi môn tập làm văn lắm nên mới viết đc những có trìu tương như vậy hehe.

    Tôi nói chung chung vậy thôi, chứ đâu có hàm ý ám chỉ bác. Bác có tầm 30-40 game thì cho tôi xin mấy cái source đẻ còn học hỏi với, Nhớ up lên đây nhanh nhanh nhé

    Bác kô to nhưng bác vẫn chỉ trích thế hệ "đàn em noob" ngày này toàn dùng đồ ăn sẵn. vc++, vc## mà là ăn sẵn ? =)). Lại còn liệt kê c++ vào danh sách đồ ăn sẵ nữa chứ. Bác chắc phải là pro code 01010101 ( asm vẫn chỉ là cái đinh) thì mới lên tiếng chê c++ là ăn sẵn =)). Hoặc có thể bác chỉ là một thằng noob kô biết gì , kô fan biệt nổi giữa vc++ và c++, kô biết đâu là công cụ hỗ trợ, đâu là sản phẩm mỳ ăn liền. Thật là đáng thương quá =))
     
  7. Vtuanbigboss

    Vtuanbigboss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    Somewhere I Belong
    A` uh` thế có nghĩa là một mình tôi làm hết cả 1 game HL hả ?? Là tôi làm tuốt HL bằng assembly à ?? chắc bác phải giỏi môn úp sọt ( úp gà á ) lắm nên mới có được những suy nghĩ trìu tượng đến thế ..... #>:)

    Uh` uh` tui ko post source cho mấy loại dog như thế học hỏi... Ấy là tui nói chung chung thế thôi chứ đâu có hàm ý ám chỉ bác...... #>:)

    uh` uh` chắc là ông pro đến nỗi nghĩ ra loại ngôn ngữ code 010101010 hahahahahaha. Ngôn ngữ thì đến C8208Z là max, chắc là loại nhị phân là ông tukun mới sáng tạo ra =))
    Uh` còn loại mình đáng thương mà ko biết mình đáng thương thì còn đáng thương hơn =))

    Mà thôi ngồi đấy mà chửi.......... Chơi L2 khoái hơn...........
     
  8. taychoiboi

    taychoiboi Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    @Vtuan Post vài game bác làm xem đi nghe bác nói bác cao tay quá.Bác post lên cho anh em phục bác luôn chứ bác mà cứ như này anh em nó chửi bác chết
     
  9. copden

    copden Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/02
    Bài viết:
    8
    tụi bay đi trật hương của forum nay rồi
    tất cả anh em phải dung hiểu biết của mình
    để định hướng cung là phải dùng c++ hay c# để viết game
    làm ởn nhìn lại tiêu đề tí đi
     
  10. Hyutars

    Hyutars Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    26/11/05
    Bài viết:
    713
    Nơi ở:
    Ragnarok World
    nói túm lại nếu bác vtuanbigboss đưa source lên thì bác thắng, còn không thì bác tutukun thắng, vậy thui, theo tui thấy cả hai bác đều có trình độ cả , cho nên bẳng chứng mới là điều quan trọng,cãi nhau làm gì cho nó mệt
     
  11. lamtacla

    lamtacla Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/10/04
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    City 17
    Bác Bigboss à, bác nên khiêm tốn một chút. Xin lỗi bác - ko phải có mình bác trong cái box này biết asm đâu - tui THÁCH bác viết một cái game - à ko, chỉ cần dựng một cái engine cỡ HL1 bằng asm - cho bác 1 đời lun đó.
    Bác đừng coi thường người khác quá - bác từng viết một cái mini-OS = asm chưa mà nói như thế? Người biết NNLT cấp thấp trong này cũng ko ít đâu.
    Topic này đề cập đến NN nào phù hợp nhất để viết game. Người khác chỉ ra NN họ ưa thích - Bác khẳng định một câu: NNLT chẳng quyết định gì cả - thử nghĩ xem có phiến diện, chủ quan quá ko?
    Nếu bác thật sự giỏi thì hãy CM đi, bác có tham gia thi cuộc thi viết game nào ko, có đoạt giải gì ko, hay viết được cái game project cỡ nào rùi?


    C# và C++ là hai thứ khác nhau. :;)
     
  12. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    nói làm gì cho mệt, đọc 2 cái reply là đã đủ hiểu khả năng nhận thức thế nào rồi :)), mọi người cứ kệ đi. Để anh big boss ngồi đây mà tự hào về mấy cái game tưởng tượng (bốc phét) của anh ý =)). Còn về chuyện NNLT thi nếu nó mà chẳng quyết định gì cả thì sao người ta phải nghĩ ra hàng trăm ngôn ngữ khác nhau để làm cái gì?
    Nói thêm vài câu cho nó kô bị lệch topic: nếu ai mới học lập trình thì học c++, java, pascal, VB,... gì cũng đc. Khi đã thành thục một ngôn ngữ rồi thì chuyển sang ngôn ngữ khác rất dễ. Còn về làm game thì, game thương mại có lẽ phải đến 99% là dùng c++ kèm theo 1 ngôn ngữ scripting(cái này thì tùy vào engine của game).
     
  13. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    Hay :D, nói đúng đấy.
    Càng hay nữa.
     
  14. lady-yuna

    lady-yuna T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/12/04
    Bài viết:
    696
    Nơi ở:
    Hà Nội
    sao mà lắm chương trình viết game quá vậy mấy chương trình đó có thể viết engine được ko bạn
     
  15. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Ông lamtacla hình như là Võ Quỷnh Lâm đoạt giải nhì Mobile Game 2005 ?
     
  16. Vtuanbigboss

    Vtuanbigboss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    Somewhere I Belong
    À uh` thì tao tưởng tượng, uh` thì tao bốc phét =)) =)) ...................

    Xin lỗi bác lamtacla tôi ko phải là ko coi ai ra gì, chẳng wa là tôi đang nói chuyện với ông kia thì thằng này nhảy vào nói xằng xiên bậy bạ
    Còn tôi với ông ko thù oán tôi cũng ko tự dưng tự lành mà chửi người khác làm gì .. Tôi cũng ko hề nghĩ là trong box này ko có ng` giỏi hơn tôi, tôi cũng nghĩ tôi cũng tài hèn sức mọn nhưng phải cái gặp mấy thằng loại này nghe ngứa đít không chịu được.. Rõ ràng 1 mình tôi ngồi cả năm ( quên chuyện cả đời đi ) cũng ko code nổi = asm cái engine ( 1 valve với n lập trình viên viết trong ngần ấy năm mới xong ) nhưng tôi xin nói tất cả những thứ tôi làm ko chỉ có một mình tôi mà còn có nhiều đồng sự của tôi phối hợp.....
    Còn nếu thách thì bác ko phải thách, nhưng tôi cũng ko dại gì đi code = asm, dĩ nhiên là tôi cũng viết bằng ngôn ngữ bậc cao ( nói thế chứ C8208Z giờ chắc ko code nổi wá )

    Còn thằng kia thì tôi nghe xong lời của nó giờ phải đi vào nhà vệ sinh đây........... =)) =)) =)) Nếu thích chửi nhau thì tao cũng ko ngán......... =))
     
  17. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    Tóm lại là có đưa đc source lên hay kô? Cứ ải giải thích dài dòng? Mà ai bảo là đang cãi nhau? Mày kêu là mày làm đc :


    Khi người ta hỏi là up mấy cái game đó lên để chứng minh thì mày chửi:
    Mà chửi cũng ko ra hồn chửi =))
    DM, tóm lại mày ra vẻ hiểu biết tinh vi với lamtala, thế thì mày chứng minh cái trình độ của mày đi. Hay là đéo biết gì rồi bốc phét lỡ mồm bây giờ cãi kô lại nên toàn phải chửi vớ vấn =)). Nghe cái câu hỏi kiểu này là đủ biết trình đọ ra sao rôi :))

    Mày đã học AI và thuật toán hay cấu trúc dữ liệu bao giờ chưa? Học rồi sẽ thất ngôn ngữ quan trọng nhưng kô phải là yếu tố quyết định, đặc biết là kô phải là cái người ta đem ra để đo trình độ 1 lập trình viên. Nói với mấy loại vô học thế này mệt thật, nói đến mấy nó cũng hiểu đc nhưng vẫn cãi. Và vì kô đủ trình độ để cãi lý nên toàn phải chửi =)) =))
     
  18. Tidus KG

    Tidus KG Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/3/03
    Bài viết:
    349
    Thôi các bác cãi nhau gê quá, các bác đều giỏi cả, bác này giỏi cái này, bác khác giỏi cái khác, cho em xin. Cãi nhau gê thế lại lĩnh vài cái CC thì khổ.
    Tiện đây cho em hỏi luôn, bác nào biết chỉ giáo cái:
    Số là em có cái chương trình chạy mạng dạng Server và client. Mà khổ nỗi không có source code của server mà client cũng ko, bi giờ cái client nó pacth khác đi, server cũ chạy bi bug vậy thì bi giời phả sửa bằng cách gì(theo ngôn ngữ LT thì là debug ko biết có đúng ko).
    Một số người thif cho rằng phải dùng hex editer can thiệp trực tiếp, người khác lại có ý kiến khác. Vậy bây h cụ thể là phải làm như thế nào?
    Rất cám ơn mọi ý kiến của các bác.
     
  19. whew

    whew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/11/05
    Bài viết:
    6
    Hix các bác cãi nhau ghê quá.

    Chẳng biết các bác lập trình được những gì rồi nhưng:

    1. Bác nào bảo thuật toán quan trọng hơn ngôn ngữ lập trình là sai bét, đấy là lí thuyết suông trong nhà trường thôi. Không biết bác nào đã qua quản trị dự án chưa. Bài toán lập trình đâu phải chỉ có coding (giai đoạn implementation) mà còn design, planning (chọn ngôn ngữ lập trình cũng là một phần trong giai đoạn này), testing, deploy... mà khâu thứ yếu nhất chính là implementation :( .

    2. Cũng vì vậy, thằng lập trình viên (đáng tiếc là tôi cũng chỉ ở mức này) được chỉ được coi là anh công nhân coder. Có gì đáng tự hào đâu mà phải khoe mẽ tài cán với nhau làm gì.

    3. Chuyển ngôn ngữ mà dễ như ăn cơm, tôi đập đầu xuống đất luôn. Các bác mất bao lâu mới coding thành thạo một ngôn ngữ mới vậy? Giả sử đơn giản có một yêu cầu của khách hàng bảo lập một forum bằng Perl/DB2 trong vòng 1 tháng mà không dùng mã nguồn sẵn, thử xem bác nào kêu chuyển ngôn ngữ dễ dàng có đáp ứng được không?

    4. Lập trình game theo ý kiến tôi chẳng có gì là cao thâm so với việc giải quyết các bài toán với cơ sở dữ liệu lớn như ngân hàng. Các thằng đấy lại không dùng C++ mà thường thì Java/Oracle. Vậy nên mỗi thằng chuyên một thứ công cụ. Thằng C++ chuyên phục vụ lập trình pointer, thiên về điều khiển phần cứng nên game viết bằng thằng này không có gì lạ cả. Trái lại các thằng yêu cầu bảo mật và kết nối cơ sở dữ liệu lớn, thằng C++ còn lâu mới đến lượt, chỉ riêng việc nếu pointer lung tung tạo ra lỗ hổng thì để fix chắc tiêu hết thời gian cho dự án luôn :) .

    5. Tôi cũng không hiểu tại sao rất nhiều người lấy ASM là chuẩn đánh giá cấp độ lập trình, bản thân tôi không bao giờ để tâm đến ASM nói thẳng ra là không học làm gì. Tôi không có gì phê phán ASM nhưng với tôi, ASM không phục vụ cho công việc của tôi, các hiểu biết về ngắt, thanh ghi, cờ... đối với công việc lập trình offical desktop của tôi hiển nhiên cũng vô bổ và tôi lãng quên đại phước từ lâu rồi. Nếu đánh giá qua ASM chắc khả năng lập trình của tôi chắc là con số 0 mất :) .

    6. Tôi thích ý kiến của bác nào đó: Cứ show me your money là tốt nhất (ở đây thay thế = show me your code) Muốn nói gì thì nói, cái quan trọng nhất là anh đưa cho tôi kết quả, không thì biết đâu anh có làm được hay không, mà không chừng lại ăn cắp ý tưởng hay mã nguồn của người khác rồi tự hào đó là đỉnh cao Trí Tuệ Việt Nam ^^".
     
  20. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    hehe and whew nói đúng was( xem lý lịch thấy đề 1980 nên gọi bừa là anh :D)
    Nhưng mà em có nói là thuật toán quan trọng hơn ngôn ngữ đâu? Ý em bảo tại BB thách hỏi lamtacla là biết đc bao nhiêu ngôn ngữ lập trình nên em mới cười vậy thôi :D. Học AI (ở chỗ em) người ta dạy lý thuyết rất nhiều, còn code thì họ kô dạy tí nào, mình implement nó = ngôn ngữ nào thì phải tự thân vận đọng. Thuật toán thì đỡ hơn nhưng vẫn rất chung chung(toàn lý thuyết) vậy nên học 2 môn này khoai was :(. Còn cái viêc em bảo học đc 1 ngôn ngữ rồi thì chuyển sang cái khác rất dễ, ý em bảo là dễ hơn cái người chưa biết gì. VD: 1 người học 1 ngôn ngữ như VB hoặc Pascal rồi chuyển lên C++ hoặc Java thì nhanh hơn nhiều so với ai chưa biết gì mà đã nhảy thẳng vào C++, java hoặc c#. DO đó em mới nói là ai mới học thì đừng nên nghĩ đến việc chọn NN nào cho phù hợp với làm game vội. Chọn cái gì thấy dễ học đã. Xong rồi chuyển sang cái khác sẽ dể thở hơn nhiều :)
     

Chia sẻ trang này