Ôi live AMLIFY hay thế thay đổi tình cảm, mình lại yêu rồi Hóa ra SM vẫn tiếp tục mua nhạc từ Bắc Âu về, AMLIFY là cùng nhạc sĩ với Twinkle luôn. http://soundcloud.com/sebastian-thott-songs http://www.myspace.com/sebastianthottproductions
Công nhận, mê nghe live AMLIFY rồi đấy, nghe mãi ko chán Nhạc Nhật của gái có bài này với bài 'Born to be a lady' là mình chỉ thích nghe live, nghe bao lần cũng được. Mấy bài nhạc dance sao giờ nghe chả có cảm xúc j hết. [video=youtube;uWeliLgxLck]http://www.youtube.com/watch?v=uWeliLgxLck[/video]
Thời gian này sang Nhật quảng bá cũng nhiều, hy vọng là single tới sale sẽ kha khá tí, vì dù sao cũng có track ko nằm trong 2nd album . Nói chung mấy cô cứ kiểu cưỡi ngựa xem hoa như thế này thì khó mở rộng fanbase ở Nhật lắm, lúc quảng bá 1st album bằng Arena Tour xong là thời điểm rất thuận lợi để thu hút thêm fan, tiếc là SM phí thời gian quá, sau đó lại dồn dập release đủ thứ mà chất lượng thì khá ẹ, nhất là quả "Oh!" chuối cả nải này nên càng mất điểm hơn. Làn sóng Hallyu cũng nguội dần ở Nhật rồi, mấy cô cũng quá tuổi để bị áp đặt vào kiểu hút fan khá dễ ở Nhật là tỏ ra "cute", cộng thêm không thành thạo tiếng Nhật nên rất bị động khi đi show, nhạc chán - cá tính nhạt nhòa trong khi ở Nhật rất chuộng sự tự nhiên hơi "lố" của idol. Nói dai nói dài nói mãi thì tóm lại chỉ có một chìa khóa để thành công là "Âm nhạc", Hàn - Nhật - Mẽo gì cũng vậy, mà SM thì ko thấy có tiến bộ gì trong việc sản xuất nhạc cả, toàn đi mua hàng theo lô ở đâu đâu rồi lấy ra từ từ cho gà hát
Vậy bạn Bò giải thích ra sao về trường hợp của Super Junior khi họ vẫn tổ chức được 2 đêm full concert tại Tokyo Dome và fanbase cũng mở rộng hơn rất nhiều?
Thú thật là mình chỉ quan tâm đến hoạt động của SuJu ở Hàn thôi , thế nên vấn đề bạn hỏi mình đưa ra một vài ý kiến thế này: - SuJu debut đã lâu, có thể fanbase ở Nhật đông, ngoài ra còn 1 vài vấn đề linh tinh về phong cách nhóm, fanservice này nọ hợp gu đám fan bên ấy. SuJu K.R.Y có tổ chức concert bên ấy trước khi SuJu tung single tiếng Nhật, thế nên có thể nói SuJu đã có fan sẵn bên ấy rồi. - Sự tan rã của DBSK, dân Nhật rất coi trọng chuyện trung trành nên có khi SuJu kéo thêm được 1 lượng fan mới nhờ chuyện này. - Theo mình biết thì single "Opera" hay gì gì đấy trong thời điểm trước khi diễn ở Tokyo Dome có phiên bản giới hạn tặng kèm ticket vào xem SuShow4 Tạm thời nghĩ được như thế thôi . Ngoài lề một tí là mình ko nghĩ fanbase của SuJu được mở rộng đâu, chỉ là khi có một tác động nào đó thì 1 bộ phận ko nhỏ sẽ chịu bỏ tiền ra mua đĩa, mua vé thay vì chỉ ủng hộ theo kiểu có biết và quan tâm đến như trước đây. Một điều nữa là SuJu ko thật sự quảng bá rõ ràng ở Nhật như 1 nhóm nhạc Nhật tiến, chỉ tung single lần lượt mà thôi, nên mình ko nghĩ là SuJu tạo được ấn tượng hay gì đấy để mở rộng fanbase, đơn giản là khai thác những gì mình có được sau nhiều năm hoạt động và thúc đẩy 1 bộ phận ủng hộ bằng tinh thần trước đây thành vật chất. Thật sự thì SuJu ko thần thánh đến mức lôi kéo được rất nhiều fan mới ở Nhật chỉ bằng việc tung single ở Nhật và những hoạt động comeback bên Hàn.
Mình cũng ko nghĩ là fanbase của Suju được mở rộng, Hallyu đi xuống ở Nhật là điều quá rõ ràng, có chăng là fan từ trước thôi. Mỗi tội giờ đến sale single Oh! của mấy mợ mình còn chẳng rõ là bao nhiêu :( thì làm gì mà biết đc Suju làm cái trò j ở bên Nhật. Nếu Suju thực sự mở rộng được fanbase ở Nhật và có khả năng đem lại lợn nhuận cao thì SM nó sẽ cho Nhật tiến ngay. [video=youtube;0AJTyJPF1As]http://www.youtube.com/watch?v=0AJTyJPF1As&feature=g-hist[/video]
Tôi cũng cá là Suju không mở rộng dc fanpage bên Nhật, nói thẳng vốn dĩ Suju có tiếng ở Hàn chỉ đa số là làm lố trong concert và làm trò trong các show. Thời đại này Boy Group nó mọc lên như nấm mà nhiều nhóm hát tốt với phá cách hơn nhiều, Suju chìm chỉ là vấn đề trong tầm 1 năm nữa khi mà dàn tiền đạo, bộ mặt của nhóm đi nghĩa vụ hết là coi như xong. Bên cạnh đó cái Album 6 Sexy Free & Single giá bên nhật có 500 yên thôi bán nhiều cũng chả lạ.
Trời, làm gì có giá rẻ mạt vậy, mình coi trên CDJapan báo giá cái single 3 bài đã 1000 yen bản thường rồi. Mình hỏi bạn Bò như vậy là vì mình không nghĩ những giả định của bạn về "các yếu tố thành công tại Nhật" là chính xác lắm. Cơn sốt Hallyu nguội hơn 2 năm trước là điều tất yếu. 2 năm trước nó đã rất thành công khi đưa album/single của một số nhóm vào danh sách bán chạy nhất top 10-15 Oricon. Còn năm nay thì chắc sẽ không có ai. Cho tới giờ, single bán chạy nhất năm 2012 của 1 nhóm Hàn tại Nhật chính là Opera của Super Junior ~185k, sau đó mới tới 2 single tiếp theo là Android và Still của TVXQ! Tất nhiên concert và fanbase của 2 anh thần vẫn vượt trội hơn mọi nhóm Hàn khác. Nhưng thành công của SJ thì cũng không thể phủ nhận được. Mà nhóm đó thì chả được tiêu chuẩn nào mà Bò kể trên cả. Mình nghĩ một phần là do sự quảng bá của SMTown bên đó đã giới thiệu Super Junior tới cộng đồng fan SM và Kpop tại Nhật nói chung. Khi mình nói mở rộng fanbase là nói tới ý đó: nếu có thêm người sẵn sàng bỏ tiền ủng hộ ca sĩ thì chẳng phải là thành fan, thành supporter rồi sao? Không có ý nói tới công chúng Nhật nói chung, về khoản này thì chắc chắn SJ không thể bằng các nhóm như TVXQ!, KARA, SJJD hay JGS. Và SJ debut rồi đấy chứ, không Nhật tiến làm sao kí với Avex và phát hành album. Chẳng qua SM với e lờ ép nổ Mình thấy trong tương lai cũng không hi vọng gì vào tiếng Nhật của các cô khá khẩm hơn đâu. Không thể so với những người như BoA hay TVXQ (một phần nào đó là KARA) chỉ chăm chú vào thị trường đó trong thời gian dài. Chắc là đến khi có mục tiêu (kiểu như Yoona quảng bá Love rain, hay nhóm ra album thứ 2 và đi tour) thì mới thấy tiếng Nhật tiến bộ hơn 1 tí. Tóm lại mình thấy giỏi tiếng thì càng tốt, không thì chả đến nỗi flop. SM lần đầu thấy bỏ cả mớ tiền ra quay PV cho 1 bản ballad như Time Machine, và Paparazzi cũng cố gắng làm cho cao cấp hơn. Nhưng so với bên Hàn thì nhạc bên Nhật vẫn có concept trưởng thành và sang trọng hơn, nặng về dance electronic nên sẽ không dễ nghe như trước kia. Vũ đạo và formation cũng nâng cấp hơn nên nói thật là mình thích gái hát bên đó . (Bài The Great Escape này được phản hồi chung là khen nhiều, dù ban đầu nhiều người chê khó nghe http://www.youtube.com/watch?v=4WY92L7fi2A) SM sẽ vẫn phải giữ thị trường tại Hàn dù có đi đâu chăng nữa, thà chia lẻ các cô đi đóng phim làm MC và comeback nhóm nhỏ còn hơn. Vì rằng còn bao nhiêu hợp đồng quảng cáo tại đó, ngu gì im ắng hoạt động đến cả vài tháng liền, ma nó muốn kí tiếp . Bởi như vậy nên muốn nhanh cứ phải từ từ . Single Oh! của SNSD hơi nghịch lý ở chỗ dù sales thấp kỉ lục nhưng vẫn #1 Oricon ở tất cả các mảng CD, DVD, Bluray này nọ, cả trên iTunes nữa. Mấy DVD hiện nay đều trong top bán chạy của Oricon chứ không có ế. Chắc phát hành trùng với DVD complete videos nên fan không mua single nữa. Đó cũng là lời cảnh báo cho SM, chừa cái tội làm remake rẻ tiền đi.... - - - Updated - - - [video=youtube;4WY92L7fi2A]http://www.youtube.com/watch?v=4WY92L7fi2A[/video] Thích perf bài này ghê, bản hay nhất ở trên Music Station thì bị xóa sổ khỏi youtube rồi :(
Chả thấy có gì nghịch lí , đứng đầu chẳng qua ko có nhóm nào ra single mới thôi , thực tế sau 2 năm debut lượng sale vẫn dậm chân tại chổ ,thậm chí còn thụt lùi hơn nữa
Vâng, đúng là rớt quá nhiều. Ý mình buồn cười ở chỗ 1 single tụt sales như vậy mà lại là lần đầu tiên SJJD đứng nhất tuần Oricon. Single: Genie: ~ 44k Gee: ~ 66k Mr.Taxi/RDR: ~ 100k Paparazzi: ~ 93k Oh! ~ 66k, chỉ hơn Gee chút xíu Nguồn: generasia.com
Mình vẫn ghét bài The Great Escape Chờ xem đợt đi tour sắp tới làm ăn ra sao. Nói chung vẫn thấy định hướng, xây dựng h/a của SM là hợp lí, có tầm nhìn, chỉ có chọn bài hát là dở thôi =.= Sale Oh! rớt thế kia chắc SM nó cũng lo đấy, năm nay SM flop quá mà, mà chả hiểu sao cả năm dài thế ko phân bổ ra, còn có 1, 2 tháng cuối năm thì lao đầu comeback cả Hàn lẫn Nhật. Ghét nhất trò này, gái khỏe perf thì sướng chứ lờ đờ lên sân khấu ghét kinh, chán chả buồn coi.
Ý mình là nếu SuJu có mở rộng được fanbase thì số đó cũng nằm sẵn trong số những người hâm mộ SM Town và chính bản thân SuJu kể từ khi debut và có những thành công đầu tiên ấy, chứ mình ko nghĩ 1 nhóm như SuJu sẽ kéo thêm được nhiều fan mới (ý là trước giờ ko quan tâm và ko biết đến nhóm này ấy), một vài lý do để 1 bộ phận ko nhỏ dù có nghe đến SuJu nhưng lại khá thờ ơ và ko nhiệt tình "ủng hộ" sẽ thay đổi mình đã nói phía trên đấy (ý kiến cá nhân). Hình như SuJu chưa từng lên một stage nào của mấy show âm nhạc Nhật để biểu diễn khi phát hành single thì phải , mấy sự kiện lớn cũng ko có, cái này mình ko rõ lắm, vì ko quan tâm . Thế nên dù có tăng được fanbase thì mình nghĩ cũng quanh đi quẩn lại trong cái gọi là lượng fan của SM Town thôi Nhưng phải công nhận fan của SuJu rãi khá rộng, thời gian gần đây những khi có SM Town hay những concert chung của idol K-Pop, mình để ý là lượng ELF đi xem khá đông so với mặt bằng chung của các nghệ sĩ khác, có thể trước đây cũng vậy nhưng khoảng 3 năm trở lại đây thì K-Pop bành trướng và chạy show xuyên lục địa nhiều quá nên giờ mới để ý thấy. Do debut đã lâu ở thời mà K-Pop chưa bão hòa nên có được 1 lượng fan khá lớn + thường xuyên "yêu thương" ELF nên tạo được một thứ tình cảm vĩnh cửu chăng? . Chứ nhạc nhẽo chán òm thế này thì làm sao hút nhiều fan mới được? ------------- "Oh!" gây thất vọng vì đa số Sone sau khi nghe tin remake bài này, trước tiên là chửi rủa, sau đó sẽ tự an ủi rằng dân Nhật thích kiểu "cute" nên chắc sale sẽ khá, lại còn là double single nữa chứ, ngày release cũng ko có những tên tuổi lớn, ai dè cuối cùng drop khá nặng thế này . Nhưng công bằng mà nói thì mấy cô đã có fanbase vững ở Nhật rồi, nên vẫn top chart hiên ngang, nhưng SM cũng nên biết là dân Nhật chịu chi nhưng ko phải quăng cái gì ra cũng mua. "Oh!" sale tuần đầu ngang ngửa "Gee" nhưng về lâu về dài sale chắc ko bằng nỗi đâu, "Gee" là single bán được nhiều nhất tính đến thời điểm này, khoảng 200k+ rồi.
Các chú Xudu đi concert nhiều mà, với lại nhìn tracklist SMTOWN concert cảm giác như đó là SJ và những người bạn . Có khi fan cứng của các nghệ sĩ khác chờ đến concert solo của idol họ mới đi, công phu hơn nhiều, chứ SMTOWN chán bỏ xừ.
KARA cũng sắp có solo concert ở Tokyo Dome kìa , tổ chức vào ngày mùng 6/01/2013. Gái nhìn mà học hỏi nha Lôi lại AMLIFY ra nghe, bữa rồi hát live sao mà thích hơn cả nghe mp3 mới ghê [video=youtube;i64d8VYJVW4]http://www.youtube.com/watch?v=i64d8VYJVW4[/video]
Liệu chúng ta có được nhìn KARA tung tăng với bikini không? Em ko mong gái diễn ở Tokyo Dome sớm đâu, cứ từ từ mà tiến, nếu 2nd album thành công thì sau đó muốn diễn ở đâu cũng được. Mấy thím SuJu được vào Tokyo Dome bị fan của mấy nghệ sĩ Nhật la ó om sòm
KARA sẽ release 7th single "Electric Boy" ngày 17/10 và 3th album vào ngày 14/11. Hy vọng mấy mợ không quá flop trong đợt này, vì đây là lần đầu tiên SNSD và KARA tung hàng gần nhau đến vậy. Fan hai bên sẽ được dịp so sánh cho xem , với tình hình hiện tại nếu ko có đột biến gì thì gần như S9 sẽ thua, mong là ko nhiều
2010: Girl's Talk 2011: Super Girl 2012: Girl's Forever không biết cái album thứ 4 của Kara là Girl gì nữa đây. Thông tin Album người ta ra sau mà có tên hẳn hoi, album của gái tới giờ vẫn là bí ẩn. SM vẫn chưa nghĩ ra tên hay sao mà ém kỹ vậy. Album ra cùng đợt thế này nếu là ngày xưa sẽ vui lắm đây, war mịt mù...giờ thì cũng có nhưng chắc ko vui như trước Mình chê nhạc gái này kia nhưng so với nhạc gái hàng xóm thì vẫn thấy nhạc gái hay hơn nhiều, mấy bài nhạc Nhật của Kara cũng tàng tàng 1 kiểu chẳng có gì đặc biệt. Thấy mợ Tae kêu Flower Power hay, mong là sẽ hay thật ^^
Sale ngày đầu của Shinee-Dazzling Girl hơn 55k, một con số quả không nhỏ Từ sau ngày debut bên Nhật, với việc toàn ra single remake từ Hàn cứ nghĩ là Shinee sẽ flop hẳn luôn ấy, không ngờ ra bài mới thế này là ổn rồi ^^ F(x) hình như chỉ ra phiên bản Nhật cho Hot summer mà ko ra single phải không nhỉ? Kêu debut vào hè mà mãi chẳng thấy đâu.