VGA DX10 GeForce 8800GTX & 8800GTS !!!

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi bakalu, 25/10/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dinosaur[mini]

    dinosaur[mini] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Illusion Co. Japan
    Tớ không nói về ngôn ngữ mà nói về bộ devkit đó (thực ra thì tớ là lập trình viên C). Nghiên cứu về devkit của DX chỉ tầm tuần là OK, sample nhiều, chú thích dễ dàng, có gì khó hiểu thì hỏi bộ phận hỗ trợ trên Microsoft tầm 1,2 ngày là có câu trả lời. Còn chuyện có dùng dot.net hay không thì thú thật là hiện tại tôi cũng chả kiếm cơm bằng cái đó, nhưng thực sự bác có đủ trình để làm hoặc hiểu hết cái dốt nát như nó không?

    Tớ cũng chả có muốn đôi co nhiều, giờ bác liệt kê ra đây các tính năng của OpenGL, còn tớ sẽ liệt kê các tính năng của DX (chắc là google thôi, chứ tớ cũng chả phải expert gì cả) để cùng so sánh khách quan nhất. OK?


    Hỏi thật bác nhé, bác đã lập trình trên bộ thư viện của OpenGL chưa? Hay bác toàn nghe kể về công nghệ nọ, công nghệ kia. Bác là guru về dotnet thì bác thử link cho em vài cái sample của bác trên các site free code để em xem nào (còn em chỉ là noob thôi). Em cũng đã nói rồi, cái dự án đồ họa em làm từ thời sinh viên (năm thứ hai) nên em thấu hiểu cảnh phát triển các ứng dụng đồ họa trên nền OpenGL. Còn thực sự nghiên cứu về DX chỉ là khi hồi đó tham gia làm game cùng Mr Trực, rồi anh Nam bên Triangnix ... (nghiên cứu thôi chứ em cũng chả làm mấy--> sau đó thì tan rã cả nhóm).

    Chuyện bác nói về bug của MS là gì vậy? Bác đang muốn chê MS--> rồi chê sang DX, rồi muốn chứng tỏ đồ MS không ngon chứ gì? Bug là do chủ quan người viết không lường hết được tình huống chứ sao lại đổ cho MS. Bác chê nó nhưng hỏi thật bác thấy Linux và Windows cái nào dễ dùng hơn (không kể mấy cái Linux distro mới gần đây bắt chước giống hệt GUI của Windows), rồi bộ Office của nó trở thành chuẩn chung của cả TG. Gì thì gì, nó phải hơn người nên mới thành công như vậy chứ không phải "loài người tiến bộ" đều mù mắt nên đâm vô dùng toàn thứ rác rưởi.
     
  2. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere

    1.Tôi ko làm về đồ họa nên ko nghiên cứu sâu về DX, OpenGL. Điều đó ko có nghĩa là tôi ko có hiểu biết nhất định về CG, ít ra cũng đủ để chat nhảm với 1 vài guru.
    2.Bro ko có khả năng tìm kiếm support/solution thì chỉ có nghĩa là khả năng của bro kém, chứ ko thể suy ra là cái công nghệ đó kém, đừng có đánh tráo khái niệm như thế.
    3. Tôi làm .NET, ko đi theo hướng open source nên chắc chắn ko có cái free code nào cho bà con coi, vì tôi ko thể free cái cần câu cơm được. Còn nếu thích có bằng chứng về khả năng của tôi thì xin mời ghé qua cái link này :

    http://www.rentacoder.com/RentACoder/SoftwareCoders/showBioInfo.asp?lngAuthorId=1081331

    Đây là 1 trong những site mà tôi work as freelancer, còn nhiều proj nữa nhưng ko thể public. Cứ nhìn cái rating & feedback thì rõ, note cái là buyer 90% là từ USA.
    4.Tôi chê MS là vì tôi làm trên các product của MS nhiều nên "biết trong chăn có rận". Và VS là sản phẩm của MS nên nếu VS có bug thì ko chửi MS thì chửi ai ?
    5.Dù cho 99% user xài đồ MS thì cũng ko có nghĩa là quality của MS hơn thằng khác. Ở VN này dân đi BMW chắc chỉ chiếm 4,5 phần triệu nhưng ko có nghĩa là đồ BMW dzỏm. Về làm ơn coi lại môn logic hình thức nhé.
     
  3. hoangpt

    hoangpt Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/2/03
    Bài viết:
    737
    Nơi ở:
    310-D8-Thành Công-Ba Đ
    Trung đem trả a mấy cái DVD sample code nhé, mượn bao tháng rồi. Tớ thì rất ghét MS vì nó giầu quá nhưng vẫn phải làm cho nó vì người ta có tuyển thằng khác đâu, kiếm việc dotnet kiếm dễ chứ kiếm mấy việc khác khó lên trời. (hiện tại đang làm một prj cho Linux (làm free) vì thích thằng này từ lâu song vẫn phải kiếm cơm bằng dotnet). Nhân tiện hỏi Roninvn là bạn làm freelancer một mình hay có nhóm làm, liên lạc với bên Mỹ như thế nào để nó thanh toán tiền cho mình, trang nào uy tín nhất để quảng bá nhóm làm outsource? Giúp mình nhé.

    Nói về sản phẩm như Roninvn cũng chưa hẳn thấu đáo. Tại sao BMW ít người đi vì sản phẩm của nó đắt quá, hầu như chỉ ó VIP mới dùng. Thế thì tại sao một bộ IDE giá bằng cả gia tài như VS lại được nhiều người mua về trong khi các bộ IDE khác rẻ hơn nhiều, thậm chí miễn phí nữa lại không có cộng đồng.
     
  4. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Óe , pác roninvn cũng freelance giống em ah :D ,off topic tý, nick pác trên 3dvn là gì vậy
     
  5. dinosaur[mini]

    dinosaur[mini] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Illusion Co. Japan
    Bác Roninvn lạ nhỉ? Trong khi ca ngợi hết lời một thằng free mà bản thân mình lại không tham gia một cộng đồng free nào cả, không promote mình trên bất cứ free codes nào sao. Mà em nói rồi, em đụng vào DX và OpenGL từ khi OpenGL là 1.4 còn DX là bản 7.0. Kết quả thu được theo cảm nhận của riêng em là DX có độ sắc nét và màu sắc hơn thằng OpenGL. Được, em sẽ đọc thêm về OpenGL 2 này và thử viết một demo xem sao? Hẹn bác một tháng nữa vậy.

    Note: em cũng chỉ mới noob trong giới programmer thôi (mới ra trường được 2 năm thôi), nhưng về lĩnh vực em đang kiếm cơm thì cũng khá rành. Đối với em ngôn ngữ không quan trọng, quan trọng là cấu trúc và thuật giải chứ bàng cách nào (IDE gì) và hướng đi ra sao (viết vài ngàn dòng hay trăm dòng?) thì em quan niệm không cần để ý lắm vì kiểu gì em cũng đi tới đích.
     
  6. lamtacla

    lamtacla Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/10/04
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    City 17
    Cứ nhìn mức độ phổ biến của game trên DX hay GL là biết chứ gì.
    Từ hồi DirectX 7 đến giờ tui chưa thấy cái game nào chạy trên openGL nhanh hơn DX cả ;)
     
  7. royeyes

    royeyes Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    1,045
    Những game lập trình đồ họa phức tạp mới đáng nói chứ 3dvn thì có ai ở mấy cái Studio chuyên làm game đâu
    OpenGL chỉ có ưu điểm duy nhất là nhẹ. Nhớ hồi trước chơi CS, lúc đổi chế độ dựng hình từ Software sang OpenGL đã đẹp rồi nhưng chuyển sang chế độ DirectX còn đẹp hơn nhiều
    Doom 3 tuy bảo là làm trên OpenGl nhưng lại bắt card support Dx 9.0c mới bật được cái Shader 3.0 của nó =))
     
  8. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Tôi thường làm 1 mình, thỉnh thoảng làm theo nhóm nhưng ko phải group VN. VD hiện giờ tui work với 1 remote group gồm 2 thằng coder Ấn, thằng PM người Ai Cập, 1 thằng tester Pakistan & tui là coder VN.
    2 trang freelance hay nhất theo tôi hiện giờ là RenACoder.com (RAC) & GetACoder.com (GAC). Thanh toán thì có thể qua Paypal, WesternUnion hay checks. Phí nộp cho site khoảng 10-15% giá trị proj.
    Thực ra tôi làm việc trên site chỉ để làm quen & lấy tiếng, sau khi làm với nhau chừng 2-3 proj, thằng buyer thường đề nghị tui làm cho nó , trả tiền theo tháng (chừng $1000-$2500/mo) hặc theo giờ ($12-$20/h). Đây mới thực sự là thu nhập chính :devil: . Ko có thuế & ko mất fee cho mấy site môi giới.
    Nếu bạn cảm thấy hứng thú tôi có thể share job, thấy hợp tác được thì mình chiến luôn :cool:

    Hehe, tui ko có post bài bên đó vì ko dám múa rìu qua mắt thợ, thỉnh thoảng đọc bài để học tập & down sản phẩm của anh em về vọc 1 tý.

    Hehe, kiếm cơm thì phải khác chứ. Ở VN mình mang tiếng xài OSS nhưng toàn là copy của người ta đem xài chứ đóng góp được gì. Tui thích làm chân tiểu nhân hơn :devil:

    Game dành cho user bình thường thì xài DX vì nó ...rẻ $$. Suprise ? Tưởng thằng GeForce 7950 SLI này nọ hay Radeon X1950 Crossfire này nọ chạy DX ngon hả, xem thử thằng FireGL của ATI or Quadro của thằng nVidia nhé. Chúng nó đều chạy OpenGL đó. Hay muốn hàng "khủng" hơn nữa thì coi thử sản phẩm của thằng SGI đi, nó chạy Linux với OpenGL đó. Chỉ có những thằng cỡ đó mới render nổi FF7:AC hay ToyStory, IceAge,...
    Một câu hỏi là tại sao những thằng đó ko xài DX mà đi xài "đồ cổ" OpenGL :devil: #>:)
     
  9. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Pác roninvn pro` quá hu hu , em làm phờ bơ 1 tháng mới được có hơn 1000 với 1 tý bonus :(( . Lý do vì sao FireGL vời Quadtro FX dùng OpenGL, nếu em ko nhầm thì nó dùng thư viện OpenGL khác hẳn so với card chơi game bình thường như Geforce với Radeon, ngược lại thì FireGL & Quadtro dùng để chơi game là gần như ko thể mặc dù mang tiếng là support SM3.0

    Bó tay vơi chú!
     
  10. lamtacla

    lamtacla Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/10/04
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    City 17
    Em gà, cho em hỏi FireGL hay Quadro có dựng ToyStory real-time được không vậy? Hai thằng nó chỉ chơi với OpenGL mà ko chơi với DX à? :)
     
  11. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Pác roninvn nói thế hơi quá :)) , chứ muốn dựng được mấy cái đấy mà realtime thì phải cần 1....."tủ" toàn quadtro plex(vốn là 1 "cục" toàn quadtro FX) như hồi nó trình diễn ở sighgraph 06 vừa rồi thì may ra được =))
     
  12. pttiger

    pttiger Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    2,577
    Nơi ở:
    Xa, rất xa
    Từ GF8800 giờ đã sang Quadtro ???:|

    Giờ ai có PC thì chơi PC đừng đụng chạm qua lại OK, máy mạnh đó nhưng quan trọng phải xem lại coi game hay cho nó có nhiều không, nếu nhiều thì chả ma nào đi mua PS3 và Xbox 360. Mua mấy cái máy giá gần cả 10.000$ trên Allienware về chỉ chơi có mấy game (game hay và khủng như Crysis thì hơi bị ít) thì có đáng không ??
     
  13. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Kâu trước đá kâu sau chan chát, kâu trên thì ý nói là đừng động chạm đến nhau, kâu sau thì đá ngay lại được , ở đây chả ai động gì đến console hay chê game console của chú cả, đọc lại cho kỹ đi nhá, chỉ có mỗi bakalu nói 1 kâu mà bọn Crytek nó đã từng nói là PS3 và X360 quá yếu để chạy crysis là có ngay 1 thằng nhảy lên như bị tụt quần giữa đám đông như chú rồi.

    Chú có X360 , oke chả ai chê gì cái console hay game trên đó của chú cả , còn chú thick thì đi mà chửi bọn Crytek vì sao nó lại nói thế, Crysis mà có lên Console thì còn lâu lắm yên tâm đi, cứ nhìn farcry xem bao lâu sau thì nó mò được lên console.

    Có PC thì chơi game trên PC , có console thì chơi trên console ,có cả 2 thì chơi cả 2 , chả có hệ nào là ko đáng respect cả, đã ko hiểu người ta nói gì thì thôi im mẹ môm đi cho nhờ. Lại còn cố mà đá qua đá lại là game trên PC chả có gì hay, bó tay, nói thật tôi khó chịu từ lâu cái thể loại vớ được X360 là coi nó như vua ,đạp tất cả các cái khác xuống đít như của chú rồi. Đến lúc game trên nó hình ảnh ko bằng thì bắt đầu quay lại nói là game trên console nhiều game hay hơn. Chính những thằng như chú mới là những đứa chuyên gây nên console & PC war trên forum.
     
  14. pttiger

    pttiger Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    2,577
    Nơi ở:
    Xa, rất xa
    Đọc lại từ đầu đi đừng nóng chứ, có mới đá cũ là ai thì biết, cứ có phần cứng mới là bắt đầu đi chê console như chú Teminator X gì ở trên lấy gì không làm người khác nóng. Coi từ đầu coi có nói câu nào PC không đẹp không. Chỉ muốn nói là làm ơn đừng khinh thường các hệ máy khác khi mà PC có công nghệ mới OK
     
  15. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Hehe, tui có nói realtime hồi nào đâu. Render là 1 chuyện, còn render realtime lại là chuyện khác hoàn toàn. Ý của tui là tại sao mấy cái workstation xịn ít chạy DX mà toàn chơi OpenGL.
     
  16. royeyes

    royeyes Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    1,045
    Bó tay cái gì, nói đúng quá à :-"
    Hỏi từ hồi chơi game trên PC ông đã bao giờ kô cần dùng Dx chưa mà chê bai nó :|

    Mấy cái Quadro với FireGL chạy OpenGL thì tốt nhưng chạy Dx thì như sh!t. Cái Quadro 2000$ chơi game chỉ bằng cái VGA 200$ thôi. Ai còn nói chơi game trên OpenGL thì càng bó tay, thế thì bọn develope game trên Dx hóa ra toàn bọn ngu hết +_+
     
  17. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Này cho đọc lại phát nữa đi nhớ xem ai chê DX cái hồi nào?

    Bó tay là vì chú như kiểu loại ếch ngồi đáy giếng đếch biết cái mẹ gì mà cũng phán 1 kâu như đúng rồi, khinh người quá mức, 1 kâu đấy của chú chả khác gì chê cả cái cộng đồng 3dvn đấy cả, chú có biết những cái game mà chú chơi có bao nhiêu phần trăm là người VN nhúng tay trong đấy ko mà nói người ta thế này thế nọ, tôi nói lung tung chú lại bảo là suy luận vớ vẩn rồi ko có bằng chứng, chả lấy đâu xa cứ mua báo VG số 3 về rồi đọc cái bài ở trang 11 , ở đấy cũng nói về Glassegg chuyên làm gia công cho bọn nc' ngoài đấy, còn chưa kể 3Dbrigade nó kâu ko biết bao nhiêu là freelancer ở VN từ concept artist cho đến coder rồi modeler nữa. Cái loại vừa ko biết gì vừa khinh người như chú may là post ở GVN chứ post ở chỗ khác chuyên về đồ họa 1 tý thì thôi nó dập cho phù mỏ từ lâu rồi rồi!
     
  18. royeyes

    royeyes Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    1,045
    Nói cho cần thận tý, kô có cái kiểu trả lời cụt lủn của chú thì tôi thèm trả lời kiểu đấy
    OpenGL chỉ dân chuyên làm đồ họa như 3Dmax, CAD mới dùng nhiều chứ kô dùng để chơi game. Nhấn mạnh ở đây là chơi game trên PC . Đang nói về Dx hay OpenGL chơi game ngon hơn mà lôi dân chuyên đồ họa định dọa ai ???
    Ông đừng nghĩ biết về đồ họa mà ăn nói khó nghe thế, tôi thấy ông toàn nói lung tung chả ăn nhập với chủ đề gì cả +_+
     
  19. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Right !!!!
    Đọc lại đi ! Tôi ko lôi, ok ?
    Xin lỗi, tôi chả biết gì về đồ họa thành ra từ đầu đến đít chả dám mở mồm ra chê DX hay OpenGL cả, có điều chú làm ngay 1 kâu thế kia thằng nào làm 3d nó nhìn mà ko nóng mắt thì mới lạ. Ăn nói khó nghe bới khó vì có người ăn nói khó nghe trước!

    mk! lần sau định nói gì thì đọc kỹ lại bài người khác đi nhá !
     
  20. royeyes

    royeyes Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    1,045
    Càng nói càng thấy như sh!t.
    Chú kô phải dân đồ họa thì việc quái gì lồng lên như gà bị cắt tiết thế hả. Cứ tưởng là dân đồ họa thì mấy câu nói khó nghe còn tạm được, đằng này đếch liên quan gì đến mình cũng vô nói linh tinh
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này