Vì sao Starcraft thu hút hơn Warcraft ?

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi Hoanlong|Manager, 15/4/08.

  1. nhatanh

    nhatanh Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/04
    Bài viết:
    6,455
    Nơi ở:
    Outworld
    Starcraft ra đời sau warcraft(series, đừng hiểu nhầm:D), đính chính cho bác thế:)) Starcraft lúc đầu còn được phát triển dựa trên engine của war2 cơ mà:)) Nói chung là 2 game tuy có một số nét tương đồng nhưng mà mỗi thằng hấp dẫn một kiểu.
    Bây h ở mình chắc là dân war đông hơn, nhưng mà dân chơi melee một cách chân chính có khi cũng chỉ nhỉnh hơn dân star một tí, cũng có khi là thua:))
     
  2. helpme123

    helpme123 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/5/07
    Bài viết:
    491
    Nói ra sợ fanWar buồn nhưng nếu so sánh StarCraft và Warcraft thì .... Warcraft thua đứt đuôi (10000000....% chắc chắn)
    _Các bạn cứ so sánh 2 phiên bản hiện nay mà quên rằng Stracraft hiện ta đang chơi chỉ là bản đầu tiên (nếu tính broodwar thì là bản 2) thử đem cái Warcraft1,2 ra so sánh với Starcraft xem :)) (Một bản game mà đủ làm hài lòng người chơi 12 năm mới ra bản 2 thì các bạn hiểu rồi đó)
     
  3. nhatanh

    nhatanh Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/04
    Bài viết:
    6,455
    Nơi ở:
    Outworld
    Brood war chỉ là bản mở rộng thôi mà:)) với lại WC1,2 ra đời trước SC, đều có bản mở rộng:D
     
  4. cpt.price

    cpt.price Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/08
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Irag , quê ở Bát Đa
    Star ra sau War mà pác ? Tui cũng khoái Star với War lắm ở chỗ cốt truyện hay , nội dung hấp dẫn . Nếu so sánh với nhau thì các bác phải so sánh các thế mạnh của 2 game này trc
    Star : Cấn Chiến thuật hay , bộ não thông minh kĩ năng micro , biết khai thác kĩ năng điều khiển quân lính của người chơi.
    War : Khỏi cần chiến thuật trong từng loại quân cũng được. Chỉ cần ứng dụng thành thạo phép tướng như đánh DoTA là có thể thắng ==> cần kĩ năng Macro là nhiều.
    So sánh 2 loại game này ta thấy game này chẳng bằng nhau ? Cãi nhau phân bua làm j` cho mệt xác ?
     
  5. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Bác nói kiểu gì thế ? Cả 2 game đều là game chiến thuật RTS nên cả 2 kỹ năng macro và micro đều cần thiết, chỉ có khác là tầm ảnh hưởng của 2 kỹ năng đó đến gameplay thôi.
    Em không biết bác có chơi War chưa, nhưng mà bác nói là War khỏi cần chiến thuật, chỉ cần ứng dụng thành thạo phép tướng như đánh DoTA là có thể thằng thì thôi em chịu. RTS mà không cần chiến thuật thì ^:)^
    Còn về Star thì mấy cái bác nói là không sai, nhưng cái quan trọng nhất là khả năng macro thì chả thấy nhắc đâu.
    Nhận xét cuối là mỗi cái có 1 cái hay riêng, ai vừa khùng vừa rảnh mới đi so sánh cái nào hay hơn. Và cái topic này cũng chả phải là để so sánh cái nào hay hơn mà là so sánh dưới mắt nhìn của khán giả thì cái nào lôi cuốn hơn.
    Sao MOD còn chưa lock topic này nữa, để đây tớ thấy toàn bài nhảm.
     
  6. Raise

    Raise Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/08
    Bài viết:
    45
    WC và SC ? Đừng nói này nọ về ra trước ra sau, hãy so sánh những gì ở phần hiện tại, và WC là WC melee chứ ko tính DotA.
    Về tổng quan, WC đẹp hơn SC, đó có lẽ là 1 trong những lí do chúng ta cần có SC2 sớm.
    Cụ thể, SC 60%micro và 40%marco (với nhiều người là 70 và 30), còn WC ít nhất 80% là micro (dành cho cả những người khó tính nói này nọ).
    Thực sự, dưới mắt nhìn của khán giả, SC lôi cuốn hơn là đúng, họ có vẻ dễ chấp nhận những xe tăng, robot hơn là 1 đám chẳng ra người ra ngợm (nhìn ud với orc thì biết), đó là đã tính rằng họ xem Chúa nhẫn rồi đấy.
    Tuy nhiên, dưới con mắt của 1 người chơi cả WC và SC (trước đây có AOE, dĩ nhiên rồi) thì em thấy có nhiều vấn đề hơn :
    Chuyện expand của SC là chuyện như cơm bữa, gosu đấu với nhau expand ko có gì là lạ => có nhiều cái để xem hơn, giới hạn quân nhiều hơn => đông hơn vui hơn => có cảnh giết người hàng loạt (P drop xuống mỏ với mấy em sâu béo béo hoặc gọi bão, nhìn sướng mắt), quân tàng hình đánh bất ngờ gây hồi hộp được xây như ko mất tiền xây (nói vui thôi)... tóm lại là mọi thứ được thấy rõ từ đầu chí cuối, khán giả làm gì mà chả thích, cũng ko nên quên 1 lí do đã có người nhắc đến là gosu SC, hic, đẹp trai cực, nhỉ ...
    Thế nhưng, ko phải vô duyên mà Blizzad có thêm WC, chưa nhắc đến việc Dota, WOW có số người chơi cực kỳ đông đảo thì WCmelee cũng có nhiều chuyện phải bàn, tiếc rằng những chuyện phải bàn ấy hoàn toàn ko dành cho những người có chỉ số tìm hiểu thấp, ặc, nói đại là khán giả ngồi xem vui đi.
    SC có 3 race, WC có 4 race, hic, nội điều này cũng đủ gây nên sự khó khăn ban đầu cho việc ngồi xem, nhưng với gamer ? Thực sự là chỉ thêm 1 race thôi cũng là cả 1 núi vấn đề, bao nhiêu chiến thuật, build ... phải nhớ, phải học, phải thay đổi => khó khăn nhưng thú vị, cái này thì chỉ gamer mới hiểu. Dân số theo người xem hay là farm theo người chơi cũng có sự khác biệt rất lớn giữa WC và SC, đối với SC, có nhiu tiền thì cứ xây thật nhiều quân vào, việc gì phải lo, càng đông càng dễ thắng (tính % chứ ko nói 100% thắng đâu nhá)=> khán giả vui hơn vì thần tượng của mình đông quân nhẩy, anh ấy hay thế... còn WC ? xin thưa trên 50 farm bạn sẽ bị đánh thuế 30%, trên 80 farm bạn bị đánh thuế 60% => quân sao đông được, đánh nhau sao hoành tráng được, nhưng với gamer đây là 1 điểm rất thú vị, giữ upkeep là 1 nhiệm vụ mà ko phải ai cũng nhìn thấy được => ko cảm nhận được cái hay của người chơi. Nói SC expand như cơm bữa bởi WC khó expand hơn nhiều (tính theo thời gian) => ít cái để xem, mà lại xem những cái chẳng hiểu gì như : dân lấy gỗ sao đem đánh nhiều thế nhở (ud), lúc chạy lại shop sao lúc quái đánh lúc quái ko đánh (ai chẳng biết ban đêm khác ban ngày, nhưng SC ko quan tâm đến chuyện đêm ngày => đỡ nhức óc), và 1 vấn đề cực kỳ đau đầu là chạy lại cái shop ấy làm gì thế ? Hic, người ko chơi game mà ngồi xem thì hiểu thế quái nào được, đâu đủ tinh ý để nhận ra thằng hero nó chạy nhanh hơn vì mua giày, rồi đánh creep được item đúng ý, gamer vui chứ khán giả biết gì mà vui, được exp lên lv thì mừng chứ được tom thì cũng thế, khán giả làm gì mà biết, và có lẽ cái mà khán giả khó nắm nhất là hero chăng?
    SC ko có hero, thằng nào cũng như thằng nào (đó là em nói cùng chủng loại, đề phòng những người khó tính), nhưng WC lại khác, cùng là Orc, nhưng đánh kiểu này thì lên hero này, kiểu khác lên hero khác, rồi skill của hero, ko chơi nắm sao hết, ko nắm hết sao thấy hay, đâu biết cái bình bất tử 7s nó quan trọng thế nào, chỉ thấy cái vòng sáng sáng là đẹp và chấm hết (em nhớ 1 trận lucifer ud thua human chỉ vì thằng paladin bất tử gõ chết cái nhà chính trong sự bất lực của 1 loạt anh hùng hảo hán ud đứng xung quanh, trước đó ud xây rồi bị phá ko biết bao nhiêu rồi, chỉ cần cái skill bất tử của paladin bật sớm vài giây, human sẽ thua vì hết skill thì paladin chết mà chưa phá xong nhà, bật muộn thì chết rồi chứ còn gì nữa, hic, kịch tính đến thế, hay đến thế mà khán giả thì biết gì, hiểu gì, xem xong rồi mang theo 1 câu hỏi cho toàn thể nhân loại, sao ud quân nhiều mà để thằng kia đập nhà vô duyên thế nhỉ => chắc thằng ud gà, ko nhìn thấy). Khán giả ko chơi, ko biết, xem SC khá đơn giản, quân nào ra quân đó, đâu có rắc rối như WC ^^ : Human đánh gì mấy con xinh xinh nhưng mà yếu đuối gõ cái là chết ấy nhỉ (tụi slow ấy ạ, cực kỳ quan trọng, tác dụng slow quân địch), cái vòng sáng sáng làm gì (tăng dame và armo ạ), orc to lên làm gì đâu có biết (tăng as,ms), Ne hunt đánh lan đâu có thấy, mấy bé cung được aura liệu có nhận ra, nhà sao cái chạy được cái ko chạy được, Ud bơm khói lên đầu nhện làm gì ? Làm sao biết đất Ud có tác dụng thế nào, Ud lên 1 trụ phòng thủ blade ko bít, và chẳng có cái loại quân nào lại tàng hình vô đối như dark của P cả. Chắc ko biết khi nào giếng Ne đầy, đánh Ne đánh ngày khác đánh đêm, rồi item, nhiều vô kể, sao biết hết ? (hic, nhắc lại, em ko nói gamer). Có quá nhiều cái cần theo dõi mà tác dụng của nó ko thể hiện rõ ràng, sức mạnh của 1 đạo quân trong WC tiềm ẩn, bất ngờ và khó nắm hơn 1 đạo quân SC... đó là ko có thì h để nói đến cái chuyện đánh rồi bỏ chạy, đánh tiếp rồi bỏ chạy tiếp, tiếp tục bỏ chạy, cứ gặp là chạy nhưng cuối cùng lại thắng ^^, khó hiểu nhỉ ...
    Em viết trên tinh thần nhìn game dưới con mắt của khán giả, những người chưa biết gì hoặc biết thì ít (ko tính gamer ngồi làm khán giả ^^) như bài đầu của chủ topic, nhưng thực sự, WC rất hấp dẫn, SC và WC đều có những nét riêng, có những tính toán riêng, cái hay riêng, chúc mọi người chơi vui !
     
  7. Raise

    Raise Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/08
    Bài viết:
    45
    Thực sự mang tiếng là war3 nhưng có lẽ nó chả nên tính gì đến war1,2.
     
  8. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    ??? Ai bảo là đủ hài lòng trong 12 năm, chẳng qua tùy quyết định của Blizz nên mới ra SC2 muộn, chứ không các fan cũng muốn ra sớm lắm chứ.
     
  9. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Bài viết rất hay, + REP. Thật ra có lẽ còn một lý do nữa là tiết tấu 1 trận đấu SC thường có phần nhanh hơn WC nên dễ thu hút khán giả hơn.
     
  10. venbeo

    venbeo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/5/07
    Bài viết:
    93
    Chưa chắc đâu WAR cũng đầy trận có vài phút :D

    Thật ra em là ngời thik xem cả 2 cả 2 đều có cái hay =))

    CÁC bác bảo war micro thì cũng giống star nhưng em thấy bản chất khác hoàn toàn

    WARCraft hero là 30% sức mạnh trừ 1 số =.= chiến tthuật bựa bựa kiểu mass tank zzz vì thế mỗi 1 unit die của bạn đã góp phần ko nhỏ giúp hero của đối fươgn Gain lv :D Điều đó không đơn giản như trong STARCraft
    bạn mất 1 unit bạn chỉ bị tổn hại về kinh tế cộng lực lượng
    nhưng trong warcraft bạn mất 1 unit đồng thời cả 2 cái trên nhg lại bổ sung thêm cho hero đối fươgn exp

    Chưa kể WARCraft còn đa dạng ở ITEM Của hero cái này chắc chắn STAR ko thể có ???
    item cũng là mấu chốt trong chiến thắng =.=

    CHưa kể @_@ WARCRAFT còn 1 thứ khác =)) Đó là Chế độ NGày VÀ ĐÊM có thời gian day time và night time ??? Khi xuống đêm SIght của bạn sẽ giảm đáng kể, Chỉ có race NE có khả năng sight ban đêm đc giữ nguyên và regen đc vào đêm [ hình như starcraft ở ngoài vũ trụ đêm ngày như nhau ^^

    Và 1 cái nữa là có CREEP vì thế việc creep jack, ăn cướp item ( last hit creep là rất phong phú ) bạn không chỉ fải đối mặt với đối thủ mà nhiều lúc bạn còn bị vướng bận vào các creep khi giao chiến :D

    Tiếp là việc có thể Hire ( mua) Các Unit hero neutral =)) Bạn không chỉ có thể sử dụng unit riêng của race. VÍ thử Zerg cả đời chri có zerling... nhưng ở war human không chỉ có footman mà có thể bất ngờ mua thêm Các unit khác làm thay đổi chiến thuật ! tăng số lượng unit của bạn lên 1 cách tức thời !

    Và cuối CÙng là Hero, hero có các skill unique ! có armor type đặc biệt cũng như attactk và gain lv vì thế với chỉ 2 hero của Undead và 1hero neutral (ihire về) tầm lv 5,5,5, như Death Knight Lich, Panda bạn có thể kill đc 40 food unit của đối thủ :)) IMBA!!!
    -----------------------------------

    Và còn vấn đề đạp zai em nghĩ các anh đừng nhầm :D
    WARcraft đầy anh đẹp zai cá tính =))
    Đông Tây đều có cả ^^
    Grubby, Lucifer, ^^
    Còn về độ sáng tạo thì cũng không kém zì STAR nếu các bạn chịu khó xem
    fith race Moon ^^

    Còn vấn đề xem chán hay không thì tùy vào quan điểm mỗi người
    các bạn bảo 1 trận WAR nhạt chậm chạp Nếu xem các trận rush tower thì cũng ko chậm đâu ?
    Các pha surround ^^, Những lần last hit hay Được save 1 cách kịp thời bởi Town Potral, Invulnerable item, hay presvation staff của NE hay cái staff tương tự của Human thì ^^ OMFG he almost đie

    TÓm Lại STAR Và WAR là 2 đứa con của blizzard ^^
    mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười :))#>:)#>:)
    Chả ai xấu đẹp hơn ai cả :D ^^
    Nếu không thì đã ko tồn tại đc, đã bị chọn lọc tự nhiên đảo thải ;)) #>:)#>:)
     
  11. Yangzi_87

    Yangzi_87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/6/07
    Bài viết:
    190
    tôi có thể nói là các fan hâm mộ Starcraft đã rất hài lòng về phiên bản Broodwar.Một game chiến thuật tuyệt vời và cân bằng đến mức hoàn hảo.Thậm chí có người nói rằng nếu Starcraft 2 thất bại(đấy là nếu, mà nếu này hơi khó vì blizzard là ai chứ) họ sẽ bằng lòng quay lại chơi Broodwar tiếp tục chung thủy với nó.
     
  12. _Leavin'_

    _Leavin'_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    96
    việc mua các unit hero neutral này nhiều khi quyết định cả trận đấu. Đó cũng là 1 cái hay của War3
     
  13. Lyfebymacro

    Lyfebymacro Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/3/08
    Bài viết:
    136
    ........
    tuy ít đánh war melee nhưng dù sao thì hồi trước tôi cũng đã chơi và đủ để đưa ra 1 số nhận xét :
    war có nhịp độ trận đấu tương đối chậm so với SC ( nếu như các bác bảo là rush tower thì ko lẽ trận nào cũng phải rush tower thì nó mới hấp dẫn đc à ? )
    đồ họa , ừ thì cho là war đẹp hơn, nhưng ko lẽ chỉ dựa trên 2d và 3d là đánh giá về sự chênh lệch đẳng cấp à ? units trong war con nào nhìn cũng béo béo tròn tròn, undead j` mà mặt ngố ko tả đc........ còn SC, con nào ra con nấy, marines ko béo tròn hoặc zling cũng ko ngố..........
    về độ hấp dẫn và micro macro, tôi thấy war thì micro là chính, có thấy j` gọi là macro đâu ? nhà lính thì đặt số chung, khỏi cần về nhà mua, dùng hotkey, bấm thêm chữ là mua đc lính từ nhiều nhà lính 1 lúc ..... Tôi chưa thấy ai trong war 3 rỗi hơi đi ăn 3 mỏ làm j` cả, trong khi đó theo tôi biết 1 map có từ 6-10 mỏ vàng , đa số các mỏ chưa đc đụng đến...
    những pha mic đỉnh cao, war khó có thể nhiều = SC, tôi thường thấy 2 bên trong war đánh nhau, mà đâu gọi là đánh, cứ nhá 1 cái rồi chạy......tôi xem vào lần trên arirang rồi :| ... trong SC, bất kì tình huống nào cũng có thể xuất hiện pha mic đỉnh cao, 1 rines 4 dics kill 5 zling or 2 tank + dropship kill 3 goon.........
    SC xuất hiện nhiều đòn quấy phá, gâ hấp dẫn ngay từ đầu trận đấu, nhưng chiến thuật liều lĩnh............. tất cả đủ để chứng minh rằng SC thu hút hơn war
     
  14. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    tại sao june thích war hơn?
    1) SC có cả mic và MAC, điều mà war ko có
    2) đúng là tiết tấu nhanh hơn thật
    3) hồi đó máy đâu ra mà chơi war ;(
    4) dân war ngày xưa hung hãn lắm nên quyết định đi theo cộng đồng sc hiền hòa dễ thương
    5) gosu war sao đẹp trai bằng gosu star đc =))..bằng chứng là hãy nhìn chữ ký của tớ :"> (j.k ;P)
    6) SC có một số quân tàng hình như dark, lurker, điều mà war ko có
    7) sc có MASS Drop, war chết đứng chuyện này

    8) ....
    9) .....
    10) ....
    nhiều lắm :D

    Thân
    June
     
  15. Raise

    Raise Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/08
    Bài viết:
    45
    Có lẽ bạn chưa đọc bài của raise viết, bạn đúng là khán giả cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng ^^
     
  16. Raise

    Raise Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/08
    Bài viết:
    45
    Cám ơn nhá, nhưng rep đâu ????
    @venbeo : hic, cái đấy thì có lẽ nói cả ngày ko hết, mình đã bảo rồi, ko chơi sao biết được.
    @june91 : có thể chị là 1 pro SC, nhưng chị có rep +300 mà viết thế thì đúng là lậm SC thật rồi
    "7) sc có MASS Drop, war chết đứng chuyện này" -> nói thì ko biết ai chết đứng hơn ai, mỗi chuyện hero thôi chắc đã chết cả loạt.
    @all : người chơi vì thích game mình chơi thì mới chơi, topic nói về tính chất thu hút của game với khán giả, chứ ko phải gamer, tranh luận hơn thua ko có giá trị, MU vừa vô địch PL và CL đấy, để xem có bao nhiu fan Chelsea bỏ sang MU ?
     
  17. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Ủa ? Cộng rồi mà ? Có phải là bấm vào cái "Multi quote" gì gì không ?

    1. June nhầm rồi em, trong những ngày đầu qua Pháp anh không đánh Star được vì win Vista cùi bắp thì anh có đánh War suốt 5 tháng trời liên tục trên battle.net gate Europe (giờ bò rồi :p) và khi đánh thì anh nhận thấy là War mà không micro thì chết chắc, hơn nữa không phải là War không có macro, chẳng qua là tầm ảnh hưởng không lớn như Star thôi. Em nếu đánh War rồi thử đánh NE vs UD mà NE không expand thì chỉ có thắng UD bằng niềm tin. Macro của War ngoài chuyện mở mỏ còn có cả kiểm soát bản đồ và lên lính nữa, nói chung anh thấy thì khi đánh chiến thuật của War cần đa dạng hơn Star, chỉ cần đổi loại lính thì chiến thuật khác ngay. Tuy nhiên nói đi thì phải nói lại, chiến thuật của Star chủ yếu không phải nằm ở cách lên lính mà là ở cách dàn trận và chọn thời điểm, địa điểm tấn công, phòng thủ.
    2. Cái này anh đồng ý :D, khi mình đánh thì thấy tiết tấu của War cũng không nhanh bằng Star, mà khi xem live hay rep gì thì cũng thấy chậm rì.
    3. Nâng cấp máy để chơi Star 2 đi em :))
    4. Cái này ủng hộ luôn, bằng chứng là ZOSHONEL cực kỳ dễ thương =))
    5. Cái này đúng nốt, lý do cũng tương tự như cái thứ 4 (ngay trên) =))
    6. War cũng có tàng hình mà tại em không biết : Orc có Blade Master với Wind Walk - UD có con gì quên bà nó tên rồi, xây ở Sacrifice Pit -Archer, Huntress, PoTMoon.. có thể invi ban đêm
    7. War không có mass drop đúng thật, nhưng mà nhiều khi anh thấy có mấy pha drop vô cùng độc đáo mà phải xem VOD mới thấy, nói chung là không nên so sánh về điểm này.
    8, 9, 10....nói ra đi để anh comment, mấy hôm nay bận không viết bài, lâu lâu rảnh làm 1 post chất lượng tí :))

    Macro của War anh đã nói ở trên, không nhắc lại nữa. Chuyện nhà lính của War đặt HK chung đó là gameplay đặc trưng của War, so sánh 2 cái thì có lẽ không thích hợp nhỉ ? Chuyện ăn mỏ thì anh đồng ý với thằng em là gosu ít ai ăn 3 mỏ :D, nhưng mà có lẽ anh rỗi hơi thật với lại chắc là bị nhiễm từ Star nên nhiều trận 4 mỏ anh còn exp chứ đừng nói 3 mỏ =)), lính thì cứ gọi là 80/100 minimum (3 mỏ sợ quái gì high upkeep).
    Chuyện micro của War thì đó cũng là phong cách micro riêng của War, gameplay 2 cái đã khác nhau thì không thể so sánh mặt này được. Starcraft những pha đỉnh cao đúng là không thiếu, nhưng mà Warcraft đã gọi là game dành cho micro thì những pha kinh điển cũng không thiếu đâu. Em thử làm 1 pha surround Hero xem, khó hơn chuyện 1 rine 4 dic kill 5 ling nhiều (cái này anh làm được rồi :)), hồi hội chợ tin học năm 2007 lúc đánh với DVN.Kerrigan).
    Harash thì anh thấy War cũng không thua Star, kể đến là phải có creep jack này, match up NE vs Orc thì căm nhất là trò Blade dâm, nhiều khi bị chăn Wisp liên tục đến ức chế, MU UD vs Orc cũng thế, UD mà đánh không chắc cũng bị thằng Blade vào chặt hết Acolyte khỏi phát triển....
     
  18. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    em đang chết vì cái bài luận dở hơi dở hồn của mình đây, lười cho lắm vào rồi h cuống cuồng lên làm -_-v

    1) em tô đậm chữ MACRO chứng tỏ đó là điều wc III ko có, chứ wc III em biết nó là micro game mà

    6) em chả biết hơn anh ý chứ b-(...nhưng ý em là...biết diễn tả sao nhỉ...kiểu dạng như khi đánh nhau, BM làm sao tàng hình đc, NE làm sao tàn hình đc, đúng ko nà?

    7) war ko có mass drop harass nên em ko thích vì 1 trong những chiến thuật khó chịu nhất sc chính là đỡ drop của nhà đối phương. thông thường, em ít thây ai sử dụng chiến thuật này ở war ^^!
     
  19. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Hơ, sao giờ này mà còn chưa ngủ nữa ? Anh tưởng giờ này nghỉ hè rồi chứ, sao còn làm luận gì ở đây nữa ?
    1/ Đúng là anh không để ý chứ MAC của em viết hoa. Nhưng mà anh phân tích bên trên rồi đấy, War cũng có macro chứ không đơn thuần là micro đâu.
    6/ Chuyện tụi nó Cloaking có thời gian và chỉ được khi đứng yên thì anh thấy hợp lý rồi . Trong Starcraft thì Dark với Lurker muốn cloaking bao lâu cũng được vì detector trong Starcraft rất dễ có, Terran thì chỉ cần scan 1 phát là xong, toss với zerg thì O đầy ra đấy, bảo cloaking có thời hạn thì chắc chả thằng nào xây :D. Mà Terran cloaking cũng tốn energy chứ có được free như 2 thằng toss với zerg đâu (imba thế :p). Còn trong Warcraft thì mắt (ward) hay powder, nói chung là những item detect thì một là nhặt, 2 là phải lại shop mua (chỉ có duy nhất thằng Farseer là có skill detector) nên phải cho invi có thời hạn chứ :D, không thì thằng nào có tàng hình thằng ấy làm trùm còn gì :D
    7/ War nó không drop thẳng vào mainbase như trong Starcraft mà nó drop xe vào sau rừng cây...bắn mỏ với bắn townhall thì anh thấy cũng khó chịu không kém vì khi ấy mình mà không có air unit hay không có dropship (nhiễm từ Star :p) thì chả thể nào cản được, chỉ có đứng nhìn nó bắn rồi chửi thề thôi =)) =)). Mà đặc điểm của War là không nhiều mỏ như Star, nhiều khi mất 1 mỏ là thua luôn, chả thể gỡ được. Anh có lần còn được xem NE nó drop 2 Hero : 1 Warden, 1 Panda vào mỏ Hu chơi liền 2 skill chết sạch dân ấy chứ, cũng khó chịu lắm đấy chứ không đùa đâu.
    Ngoài lề : Hơ, giờ mới để ý thấy cái sign của em, thằng Bisu nó còn sinh sau anh đến hơn 3 tháng, hic....
     
  20. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    nghỉ hè đâu có nghĩa là được chơi hả anh =((...em cũng muốn thế lắm nhưng cái tính nào có chịu buông tha bé June tội nghiệp =((

    + mặc dù detector trong sc rẻ và nhiều nhưng em thử hỏi anh, không phải anh lúc nào cũng sẵn có đâu ;). Hãy nhìn Bisu vs sAviOr MSL season 1 thì biết, drop dark đầy nhà mà có làm gì được đâu, khi đó là ta lại phải lên counter corsair bắt overlord cho hợp lý.

    anh thử tưởng tượng anh là thằng toss. anh đánh với 1 thằng rải lurker siêu chuẩn, đứng bên trên có mấy em ss xinh xắn nhỏ nhắn dễ thương, cho là anh có hẳn 3 obs đi, rồi sao? vd đâm hết obs rồi mà còn 2 3 lurker với các thể loại khác thì làm gì nhau nào :(..đúng không?

    Em ko rõ mình nên nói thế nào cho anh hiểu nhưng anh ơi, anh nên biết rằng em thích cả 2 nhá, em ko chê war chán mà chỉ đang nêu lí do tại sao em thích SC hơn ;)...chính dân war, bạn em còn phải thú thực là nhìn lurker với dark templar không biết đường nào mà lần. Cái timing lên detector cũng là cả 1 vấn đề đó anh, chứ đâu phải muốn lên khi nào là lên được khi đó :D
     

Chia sẻ trang này