[Vin tổng hợp] Vingroup sẽ tăng vốn điều lệ lên 77.335 tỷ đồng

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi dp_onl, 9/8/25.

  1. LAX Girl

    LAX Girl Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    6,323
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Đừng dìm đồ chơi của con xuống nước nữa fen pikapika
     
    lovelybear thích bài này.
  2. ntv303

    ntv303 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    2,947
    ông vệ sinh cái thành xi lanh kiểu gì? Muốn vệ sinh phải tháo đầu quy lách, đã tháo đầu quy lách thì lắp lại phải thay roan quy lách. Tức là bổ máy.

    Còn riêng về cái mô tơ xe điện. Bosch nó làm cái mô tơ cả trăm triệu không chống nước cho thiên hạ nó chửi hả. Bản chất đó cái động cơ điện 1 chiều 48V. Điều khiển là nằm ở cục controller chứ không nằm ở mô tơ, và cục này cũng chống nước.

    đó là tui nói theo kinh nghiệm của một thằng có vài năm sửa xe xăng. Và tự tay build được ATV chạy điện 48V 72v. Chứ ông anti thì khách quan sao được.
     
  3. thanhkiem1

    thanhkiem1 Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    7,462
    xe điện, a thay 1 cục đỡ tốn hơn
     
  4. LAX Girl

    LAX Girl Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    6,323
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Xe ngập nước qua đêm thì đương nhiên phải bổ máy rồi, chuyện bổ máy xe ngập nước bình thường mà. Đã ngập qua đêm thì rã xác toàn bộ con xe phơi đồ nỉ, sấy dàn dây điện, thay hết bảng mạch, đai an toàn cũng phải gỡ hết lò xo kéo dây ra phơi sấy khử mùi. Nên đương nhiên phải bổ máy rồi ông.
    Động cơ điện của Bosch cũng dăm bảy loại, loại vĩnh phét mua ko phải loại tốt nhất, theo tôi nhớ chat chit trên mấy group ae xe vf thì có khoảng 4 loại và loại của vin lắp trên vf8 là loại 2, còn trên e34 là loại 3. Nên đám e34 sau này hay bị hú động cơ. Đương nhiên là động cơ nó sẽ được seal chống nước. Và tôi cũng chưa từng nói việc nước vào động cơ xe điện là phần chính trong vấn đề xe điện ngập nước. Quan trọng nhất là sàn pin và dàn dây điện cao áp nằm dưới sàn. Nó ko sửa được, kể cả tháo ra thì cũng chịu, chỉ có nước đưa thẳng về nhà máy, unpack ra thay cell, hay nói cách khác là chế tạo lại cục pin đó.
    Thế thì quay lại vấn đề chính. Tôi nói xe điện ngập nước khó sửa hơn xe xăng là đúng hay sai? Vì cơ bản xe xăng có thể sửa chữa được ở bất kì gara nào, còn xe điện phải có sự can thiệp của nhà máy. Trường hợp bảng mạch controller động cơ ngâm nước hỏng thì cũng là thay, chứ ko sửa được như xe xăng, đúng chưa?
     
  5. lovelybear

    lovelybear The Last of Us Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    22,814
    Nhầm nhé LAX Girl, về phương diện sửa chữa - bảo trì thì thay thế cũng là 1 phương án sửa chữa
    ---> Xe điện dễ sửa hơn vì phần lớn các trường hợp là thay thế luôn, không sửa
    Còn xe xăng mà vô nước thì làm lại block máy, đóng lại xy-lanh, thay tay piston, thay piston... nó phức tạp hơn xe điện nhiều
     
    Ừ mày giỏi thích bài này.
  6. LAX Girl

    LAX Girl Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    6,323
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Đơn giản: thay, tiền nã chủ xe
    Phức tạp: sửa, chủ xe đỡ tiền
    Thôi thì ai giàu thì đi xe điện, mình nghèo cứ xe xăng mà giã, kể cả nhà máy đóng cửa thì linh kiện vẫn bạt ngàn, xe đi 10 năm 20 năm ko sợ chai pin ko sợ hú động cơ, bán lúc nào cũng có người mua peepo_dj
     
    lovelybear thích bài này.
  7. lovelybear

    lovelybear The Last of Us Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    22,814
    Đừng đùa, anh Lỗ đang lên kế hoạch tuyển nhân viên đi thu tiền thuê phòng, thuê căn hộ hàng tháng kìa, giờ nhiều bds, nhiều nơi rải rác quá không tự đi được nữa
    pảo pảo ngoan đi, năm sau anh Lỗ chuyển sang gom bds bên Đồng Nai đó
     
  8. ntv303

    ntv303 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    2,947
    Nguyên văn của ông là ngâm nước xe điện là vứt. Xe xăng còn nguyên luôn. Đó là sai. Sự thật nó phải ngược lại mới đúng. Chưa nói về chi phí, thì sửa xe điện ngâm nước nó dễ hơn sửa xe xăng. Components nó dễ kiểm tra, thay thế hơn rất nhiều. Và ở garâ ngoài, nhất là ngoài Bắc người ta sửa xe điện trong 1 nốt nhạc luôn chứ không cần đến Vinfast.

    Ngược lại với xe xăng. Ngâm nước không phải lúc nào cũng tối ngâm sáng kéo về. Như giờ ở miền trung thì có khi cả tuần, nửa tháng sau mới về đến gara, rồi đợi đến lượt, banh mẹ cái xe luôn. Mà đã bổ máy thì coi như xong, thanh lí nó ép giá xịt cức, vì nguyên tắc trong oto cơ khí ngâm nước khó sửa hơn điện tử nhiều.
     
    lovelybear thích bài này.
  9. LAX Girl

    LAX Girl Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    6,323
    Nơi ở:
    Wonder Land
    upload_2025-11-20_17-2-1.png
    Tôi nói câu nào là xe xăng còn nguyên còn xe điện là vất nhỉ?
    Với lại ông cho xin thông tin gara nào đóng pack pin xe điện trong 1 nốt nhạc cái ?
    Xe xăng ngâm nước bị ép giá chứ xe điện ngâm nước chắc ko bị ép giá?
     

Chia sẻ trang này