[vne] Anh hùng giữa đời thường

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Neverwon, 7/9/16.

  1. Sieugamo

    Sieugamo Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    3,668
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    có vẻ bạn quên vụ tai nạn mất phanh mấy năm trước. Cũng một chiếc xe khách mất phanh nhưng khi biết điều đó, tài xế hét lên: mọi người im lặng và bình tĩnh để tôi xử lý, rồi sau một khúc cua tài xế chủ động cho xe lao vào vánh núi. Tất nhiên tài xế chết, nát như tương luôn nhưng toàn bộ hành khách (gần 40 mạng) chỉ chết có 5-6 mạng nhé :7cool_feel_good:
    Edit: kết quả vụ đó alf tài xế vẫn được tuyên dương vì hy sinh cứu cả xe + pháp luật miễn truy tố trachs nhiệm hình sự nhé (không phải đền bù hay truy cứu bất kỳ trách nhiệm nào nữa)
     
  2. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,223
    Thì sao? Liên quan gì?
    Có hiểu thế nào là nguy cơ không? Không lẽ 100 vụ thì cả 100 vụ đều chết 1 tài xế, 5-6 hành khách.
    Lập luận kiểu đó thì tôi bật ngược lại nhé (bỏ qua hoàn toàn cái nguy cơ), thằng tài xế này tông vào xe tải, đ thiệt hại mạng nào, xe tải bị thiệt hại và được đền bù đầy đủ, tài xế xe tải còn được tuyên dương. Ví bỏ qua nguy cơ nên xem như cả trăm vụ đâm đít xe tải đều thoát chết cả.
    Thằng tài xế xe khách vẫn được tuyên dương (tuy là không ghê gớm như anh hùng), cho đến khi bị khui ra là xe trái phép.
    Vậy thằng đâm vào núi với thằng đâm vào xe tải thằng nào ngu?
     
  3. westerner

    westerner Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    4,998
    Nói thẳng 1 câu cho vuông thế này nhé . phúc 3 đời nhà cái xe khách mới gặp được đít xe tải mà đâm vào . Chứ đang mất phanh tốc độ 120k/h mà đâm mịa phải thằng ngược chiều lên thì vài chục mạng ra đi nhé .
     
  4. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,519
    Nơi ở:
    vô định
    Bao nhiêu tài xế dám tự nhận là đâm vào tải sẽ sống ? ( 100km/h ) hay chết chung cho vui, may là gặp phải tài cứng chứ ko nó né xe ra hoặc xử lý đéo được thì nó lôi theo bao nhiêu xe trên đường + vật thể 2 bên nữa ? Lúc đấy thì nó là thông minh ?
    P/s : lỡ đéo gặp được xe tải thì sao ? Xe điên ver n à ?
     
  5. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,223
    Bài đấy là tôi trả lời Sieugamo ở trên, bác đọc kỹ xem bài ấy viết cái gì, vì sao tôi lại trả lời như vậy. Chứ đừng đọc mỗi bài tôi rồi vạch lá tìm sạn.
    Bác Sieugamo bảo rằng đâm vào vách núi (chết tài xế, chết 5-6 hành khách) thì khôn hơn là đâm vào xe tải (hỏng xe, không ai thiệt mạng), trong hoàn cảnh xe khách đang chạy với vận tốc trên 100 Km/h.
    Tài xế xe đương nhiên nó có kinh nghiệm, nó biết ước lượng vận tốc như thế nào thì an toàn, chứ không phải như dân gà mờ, đâm đại, đỏ thì thoát, đen quên đi.
    Tôi hỏi bác xe đang chạy 100 Km/h, tông vào 1 chiếc xe tải cũng đang chạy cùng chiều với tốc độ cao, thì tỉ lệ tai nạn xảy ra so với đâm vào vách núi đứng yên nó cao hơn hay thấp hơn?
    Vậy đâm vào xe tải với đâm vào vách núi thằng nào thông minh hơn?
    ĐM nói gì cũng phải dùng não suy nghĩ chứ. :-w
     
  6. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,519
    Nơi ở:
    vô định
    Đừng lái vấn đề ? Tôi chỉ cần bác trả lời 2 vấn đề này thôi
    - nếu ko gặp xe tải thì xử lý kiểu gì ? Lụi bất cứ thứ gì thấy được ?
    - với tốc độ đó tài nào dám cam đoan là dưng được xe ? Hay là 1 vụ ăn giỗ cộng đồng ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/9/16
  7. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,223
    Lái vấn đề cái đ, bác có đọc ngay từ đầu không, hay là chụp đại 1 bài rồi chém?
    Từ đầu tôi đã phân tích, trong hoàn cảnh lúc đó, đâm vào xe tải là cách xử lý khôn ngoan nhất.
    Hoàn cảnh (dựa theo bài báo thứ hai): Xe mất thắng, đổ đèo tốc độ trên 100 K/m, 1 bên là vực thẳm, 1 bên là vách núi, phía trước là 1 chiếc xe tải chạy cùng chiều với tốc độ cũng khá cao.
    Cách xử lý:
    1-Cứ tiếp tục đổ đèo, để vận tốc xe càng lúc càng tăng, va vách núi, đâm phải xe chạy ngược chiều, hay văng xuống vực lúc nào đ biết.
    2-Đâm vào vách núi để dừng lại (nhắc lại, xe mất thắng, đang lao với vận tốc trên 100 Km/h, chứ không phải như mấy vụ tai nạn bị lạc tay lái, tốc độ chỉ tầm 40-50 Km/h)
    3-Đâm vào xe tải chạy cùng chiều (nhắc lại, xe tải, chứ không phải xe khách, hay xe ô tô, mà là xe tải trọng, khá nặng, khả năng bám trụ cao).
    Trong 3 cách trên thì cách nào có khả năng rủi ro ít nhất?
    Và ở đây có rủi ro, chứ đ có cách nào an toàn tuyệt đối cả (nếu có thì bác cứ đưa ra). Làm đ gì có chuyện cam đoan là dừng được xe, chỉ là cố liều cách mà rủi ro thấp nhất thôi.
    Và bác Sieugamo bảo đâm vào vách núi là cách khôn ngoan?
    ĐM nói gì cũng phải dùng não suy nghĩ chứ. :-w
     
  8. hanglomwa

    hanglomwa Persian Prince

    Tham gia ngày:
    22/10/05
    Bài viết:
    3,791
    đm các bạn, nhường cho bạn ấy khôn 1 lần cho topic nó nguội bớt đi được ko??
     
  9. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,519
    Nơi ở:
    vô định
    1 - nhất trí
    2- nói như vậy là bác đảm bảo qua đấy tông vào núi auto xuống vực ? Góc tay áo hay gì thì đúng nhưng góc L hay U thì văng hơi khó, còn nát xe ? Ừ thì nát nhưng ko phải ko có tiền lệ, có vụ tài chấp nhận chết cứu khách đấy ?
    3 - ít rủi ro ? 1 caí chết tài + chục khách ít rủi ro hơn trường hợp tải ko hãm đc lật ( tông với tốc lớn, lại thêm góc nghiêng ? ) chà mặt đường sẽ chết ít hơn ? Vì thêm khả năng sống nhưng lôi thêm gấp 2-3 số lần người có thể theo cùng gọi là ít rủi ro ?
     
  10. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,223
    1-Như tôi đã nói, phương án 1 thì càng để lâu nguy hiểm sẽ càng tăng chứ không giảm, đến một lúc nào nó nó tông phải 1 chiếc xe khác (bất kể cùng chiều hay ngược chiều) thì cả đám chết chắc, đâm vào vách núi cũng chết chắc, văng khỏi vách núi cũng chết chắc. Nếu như ngay từ đầu nó xử lý sớm (vừa phát hiện ra mất thắng là tấp vào lề ngay, lúc này tốc độ xe chưa cao), hỏng xe nhưng vẫn không đến nỗi thiệt mạng). Đây là vì ban đầu để dây dưa nên tốc độ mới tăng quá cao, quá nguy hiểm đến thế, và càng để lâu thì...cái này tự suy nghĩ, tự hiểu.
    2-Đây là 1 chiếc xe mất thắng và lao đi với vận tốc 100 Km/h, chứ đ phải mấy vụ lạc tay lái. ĐM, tôi sợ bác không hình dung được nên đã giải thích cặn kẽ mà bác còn không hiểu à? Những vụ tai nạn khác, tài xế mất lái thì xe nó chỉ chạy vận tốc bình thường (40-50 Km/h), cho nên đâm vào vách thì thiệt hại nó cũng nhỏ hơn rất nhiều so với 1 chiếc xe mất thắng đang lao đi với vận tốc hơn 100 Km/h. Tôi nói đâm vào vách núi đây lầ chạy sát vào mép núi để nó ma sát rồi giảm tốc độ mà đã nguy hiểm vcl rồi, còn bác lại còn đề nghị đâm thẳng thẳng vào vách ở đoạn chữ U hay L thì tôi xin quỳ, cái xe nó không bẹp dúm là phước đức ông bà để lại rồi chứ ở đó mà văng. Đâm kiểu ấy thì đừng nói chuyện chết chục khách.
     
  11. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,519
    Nơi ở:
    vô định
    1 - cái đấy nhất trí rồi, nói làm gì ? Ai cũng biết mà
    2 - tới đây thì có 3 vấn đề
    a) thứ nhất chính bác cũng nhận nó tốc độ quá cao => lực tông lớn + góc nghiêng ( tông 1 bên xe ) => khả năng xe tải lật rất lớn ? Khả năng là ngay sau đó khu này có bữa liên hoan tập thể hằng năm với quân số trăm mạng, như thế là thông minh ?
    b) xe tông lớn sao nó móp ít vậy ? Vậy trường hợp xế chết cứu nguyên xe năm rồi thì sao ?
    c) sát núi ma sát ? Ko chạy vào góc chữ u hay L thì chạy vào góc nào ? Cua tay áo chăng hay chữ z , bác kể góc nào trên đèo có thể làm được ngoài 2 góc kia xem ?
    3 - cái thứ 3 sao lờ đi vậy ?
     
  12. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,223
    1-Tôi tưởng nhất trí là bác đòi làm cách đó. 8-}
    2-Tôi đã phân tích, ở đây là 2 xe chạy cùng chiều, và xe tải nó cũng chạy khá nhanh (nếu nó chạy chậm thì không chỉ móp có bao nhiêu đó đâu), cộng với đây là xe tải trọng lớn, nó nặng hơn những chiếc xe khác nên khả năng bị tông bay đi nó ít hơn nhựng chiếc xe khách hay xe ô tô. Kết hợp tất cả các yếu tố trên (chạy cùng chiều, tốc độ cao, xe tải trọng) nên rủi ro nó mới thấp.
    Đèo thì đ phải chỉ có góc chữ U (góc này mà tông là ăn cám luôn), góc chữ L (góc cua gần như vuông góc, cũng đ kém nguy hiểm hơn), mà còn những đoạn chạy khá thẳng với những đoạn chữ C nữa, bộ hết góc rồi sao bác chỉ nghĩ được tới góc tay áo?
    3-Đ phải lờ đi mà tôi thấy nó xàm đ muốn nói nữa (mục 2 đã nói rồi). Vì cái tốc độ 100 Km/h lao vào vách thì đ còn mạng nào sống nổi đâu mà bảo chết 1 tài với chục khách.
     
  13. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,519
    Nơi ở:
    vô định
    2- ko có đoạn giảm tốc bo thẳng chữ C ? Tính đóng F&F à ít ra 2 đoạn tôi nêu nó còn thẳng đê điều khiển giảm tốc đến lúc có thể va chạm ? Còn 100km/h bo chữ c ?
    3- câi thứ 3 xàm ở đâu ? 2 trường hợp tôi nêu ra cái nào ít khả năng chết người với nghiêm trọng hơn ? Chả lẽ 2 xe lật chà nát đường ( tông bay các thứ bên đường với ngược chiều ) thì ít hậu quả hơn 1 xe vào vách ?
     
  14. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,223
    2-Tôi đ nói là dùng được cách đó, đâm vào góc nào rủi ro cũng cao cả, trong đó rủi ro nhất là góc tay áo (gần như chắc chắn văng xuống vực), sau là góc chữ U (đâm vào là bẹp dúm), sau là góc L, sau nữa là đoạn thẳng (dễ bị văng xuống vực), an toàn nhất là đoạn chữ C. Chính vì xe nó đang lao đi với vận tốc 100 Km/h nên tất cả các phương án trên đều không áp dụng được. ĐM nói thế đ hiểu à?
    3-Lại xàm tiếp, tôi phân tích (xe chạy cùng chiều, tốc độ cao, xe tải trọng) bác đ thèm quan tâm thì nói làm đ gì nữa. Và thực tế đã chứng minh lời tôi, xe tải nó đ bị húc văng đi như một số người tưởng tượng, còn vụ tai nạn kia thì chắc chắn 1 tài xế và 5-6 người thiệt mạng rồi đấy.
     
  15. sm33

    sm33 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    989
    Khuya rồi , có vợ ôm vợ, có gấu chịch gấu , ko thì xem pỏn qwerty ngủ đi mọi người.
     
  16. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,519
    Nơi ở:
    vô định
    Biết xe nó bo chữ u ntn ko ? Bo xe nó sẽ nghiêng 1 góc 15-20 độ ( bằng túi hơi ) + chà bên cao vào núi xe ko lật nhào xuống vách thì phí nhé ? An toàn nhất ? tài nào bảo bác thế ?
    3- thế mới bảo phước 3 đời xe khách h vác ra hỏi tài bất kỳ chạy tải hay 45 thì họ bảo lật xe hay ko sao đâu hãm được ? Tông 80km thẳng đít thiếu điều muốn xoay xe rồi đằng này tông lệch ko sao
    P/s nhớ ko nhầm cách đây 2-3 năm có vụ tông xe quy nhơn đấy 2 xe khách ngược chiều ( chắc tốc ko ít đâu ) xế chết dính xe nhưng khách vẫn sống hơi nhiều đấy
    - hỏi thật bác chạy xe chưa ? Hay chỉ phỏng đoán
     
  17. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,223
    Xe khách có túi hơi? Cái này nói thật là tôi đ biết.
    Vụ tông xe Quy Nhơn gì đó ở trên đèo? Vụ đó không biết nội tình thế nào nên không đánh giá được.
    Còn việc tông xe tải nó có bay đi không thì chỉ là tôi phỏng đoán, dựa trên tất cả những loại xe nó có thể tông (ô tô, xe khách, xe tải) thì tông xe tải tỉ lệ văng đi là thấp nhất.
    Tôi cũng thấy phi lý khi bác bảo tông văng xe tải nhưng tông vào vách núi thì xe khách vẫn ổn được. 8-}
     
  18. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,519
    Nơi ở:
    vô định
    Túi đây là túi khí nó làm nhiệm vụ cân bằng xe khi ôm cua + giảm xóc ( trước đây người ta dùng nhíp, nhưng h chuyển sang xài túi hơi gắn chỗ gần bánh xe ấy )
    Còn vụ vách núi thì có đoạn thẳng mà chà vào lấý ma sát giảm tốc tông vào nhẹ nhàng, còn chữ c thì chỉ có lật ngay trên đg rớt vách hoặc hết cua lao thẳng xuống vực
    - tỉ lệ văng thấp nhưng tỉ lệ dừng được xe thì cực kì thấp + tỷ lệ gây tai nạn liên hoàn + liên hoan cả trăm mạng ( có khi hơn ) ngay đoạn đấy cực cao
    P/s ổn ơ đay là 1 phần hành khách ổn còn xế chắc chắn chết , tren mạng ko thiếu clip xe tông nhau ( tốc gần hoặc hơn 100km đâu )
     
  19. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,223
    Bác bảo trên mạng không thiếu thì ít nhất nên có clip để làm dẫn chứng chứ đừng nói suông, tôi đ tin 2 chiếc xe khách chạy ngược chiều với vận tốc gần 100 Km/h đâm vào nhau mà không chết sạch cả 2 xe.
    Xe khách dù có chạy ẩu đấy nhưng nó chỉ chạy nhanh hơn những xe khác một chút, tốc độ xe trung bình khoảng 40 Km/h thì bình thường nó chạy chắc khoảng 50-60 Km/h. Làm đ gì có thằng nào dám phi gần 100 Km/h (thằng bạn tôi quê ở cách thành phố khoảng 150 Km, có lần tôi hỏi nó mỗi lần đi xe về quê mất bao lâu thì nó bảo mất khoảng 4 tiếng).
    Và tôi cũng cần bài báo nói về vụ đụng xe để biết tình hình nó là như thế nào, nguyên nhân bị đụng, vì dù bị lạc tay lái đi nữa thì trước khi đâm nhau tài xế nó cũng phản xạ đạp thắng giảm tốc chứ đ phải cho chạy tự do như khi mất thắng.
    Đụng xe trên đèo, tai nạn liên hoàn liên quan hơn trăm mạng? ĐM xem phim holywood ít thôi. Cứ làm như tai nạn ở đèo Bảo Lộc ít lắm ấy, cứ mỗi vụ mà chết trăm mạng (tỉ lệ cực cao mới vcl) chắc đ ai dám béng mảng lên đó nữa. 8-}
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/9/16
  20. thienphucyds

    thienphucyds C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/8/11
    Bài viết:
    1,910
    Nơi ở:
    Gon Sài Quề
    Sân khấu này là của 2 em
     

Chia sẻ trang này