[VNE]Chính phủ đặt mục tiêu GDP bình quân đạt 8.500 USD vào 2030

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi windy1992, 13/10/25 lúc 15:34.

  1. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    4,348
    Ép dân mua là đúng chứ sai đ đâu. K ép thì VN lấy đ đâu ra công nghiệp ô tô. Toy nó hứa mõm mấy chục năm rồi có thèm nội địa hóa đâu, trong khi xe thì cắt cổ (k tính thuế, tính giá gốc so với chất lượng thôi). Mà thằng Thái ngoài cái Bangkok thì cũng làm gì có giao thông công cộng ở xứ khác !?
     
  2. Gordon_Freeman

    Gordon_Freeman Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    2,860
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Giàu quá nhiều tiền quá mà k biết tiêu gì các bác ạ,thôi xin các bác đừng bơm tiền nữa


    upload_2025-10-13_23-27-48.png
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  3. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    8,769
    Dân thu nhập thấp. Làm lụng mấy chục năm mới tích cóp mua được cái nhà. Chưa có nhà thì nghĩ sao mà mua ô tô.
    Lại còn phấn đấu sản xuất 1 triệu xe. Định phổ cập toàn dân đều có ô tô à pepegif-12
     
  4. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    4,348
    >90% dân có nhà, không có là không có nhà ở thành phố lớn chứ nhà ở quê thì có gì mà không có. Mấy con như VF3, VF5 cũng có nhiêu mà không mua được, đấy là tính giá mua mới chứ sau này xe cũ thải ra nó còn rẻ nữa. Giá xe cũ nước ngoài 3-5k$ cũng có, chỉ bằng 1/4-1/5 giá xe cũ. Lương công nhân khu công nghiệp ở quê cũng 12-15 củ rồi, nhà thì có sẵn, điện nước giá dân thì còn phải chi nhõn tiền ăn với tiền học cho con. Thực tế thì dân thành thị giờ mới là nghèo chứ dek phải dân quê.

    Thằng vin nó thích vung tiền lung tung mới lỗ lòi lol, chứ nó cứ spam xe hạng A hay nhỏ hơn như VF3, VF5 thì 1 triệu không đến chứ 1-200k xe/năm k có gì bất khả thi. Muốn lên 1 triệu xe thì chắc tầm 10 năm nữa.
    Và bạn ơi, ở Âu-Mỹ thì mua xe cũng dễ mua hơn mua nhà đấy. Có xứ nào mua nhà không phải trả góp mấy chục năm đâu !?
     
  5. Gordon_Freeman

    Gordon_Freeman Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    2,860
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ai cũng đi ô tô đường xá éo nào chịu đc hpowufe-png
     
  6. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    11,802
    Thật ra thì ở trung tâm Ba Đình vẽ một đường tròn bán kính 35km thì người dân trong đường tròn này 85% đều đã có nhà. vấn đề là nhà của cha mẹ hoặc là nhà quá xa nơi làm việc.
    Nên giờ mua con xe là giải quyết vấn đề. tăng giá nhà để người dân mua xe.
    Tạo vấn đề - bán giải pháp.
     
  7. Gordon_Freeman

    Gordon_Freeman Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    2,860
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tăng giá nhà để người dân mua xe ? WTF cái logic gì vậy 7otzabu
     
  8. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    11,802
    Tập trung phát triển VF5 với 5 dòng từ cái vỏ xe gắng động cơ điện và 4 bánh xe. Tới bản ful adas + nghiên chứ -> giờ chắc chắn đạt điểm hoà vốn rồi, còn biết các h làm xe hay chưa thì hên xui. Vì cái bản vf5 dư sức bán ở việt nam 100k chiếc mỗi năm.
     
  9. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    11,802
    Chứ có 400 triệu cũng chỉ đủ trả góp chuồng cu 40m2 (10% giá nhà, còn 3 tỷ 6 nữa - vinhome grand park) cách chỗ làm 16km. Thì mua mẹ cái con xe đi lại cho tiện và bảo vệ sức khoẻ nữa chứ bác. Mắc chi mang nợ vào thân cho cực vậy.
     
  10. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    4,348
    Gào mồm là dân di cư cần mua nhà ở thành phố, chứ dân VN hầu hết thằng nào chẳng có nhà.
    Bảo làm xe xăng thì khó vì phải đấu với mấy thằng có tích lũy trăm năm, với động cơ đốt trong cần trình độ cao về cơ khí chính xác & công nghệ vật liệu, là những thứ VN hầu như k có nền tảng gì, chứ xe điện thì cái động cơ điện, bảng mạch với code có gì đâu mà không làm được. Khó nhưng yêu cầu kinh nghiệm ít hơn hẳn luyện kim với công nghệ vật liệu. Không phải tự nhiên mà Mẽo, Tàu nhảy vào xe điện, làm xe xăng thì mấy thằng mới đấu thế nào được với bọn tích lũy trăm năm như Nhật, Đức.
     
  11. Gordon_Freeman

    Gordon_Freeman Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    2,860
    Nơi ở:
    Hà Nội
    An cư lạc nghiệp là quan niệm bao lâu nay của ng VN mà bác,nhu cầu mua nhà vs nhu cầu mua xe chả liên quan gì nhau cả,sao k mua đc cái nhà thì tôi đi mua cái xe làm chi,đi làm cũng có chỗ để quái đâu,xong còn ùn tắc các kiểu...hpowufe-png
     
  12. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    4,348
    K có nhà thì không có nhu cầu đi lại !? Còn không có chỗ để chắc nước Việt này có mỗi HN với TP HCM thôi phải k.
    Thằng vin thích đốt tiền lung tung nên đám xe bán ra phải gồng cả mấy cái chi phí linh tinh của nó, chứ chỉ tập trung tối ưu làm xe phân khúc trung, thấp như thằng BYD (BYD tập trung vào làm dòng xe bình dân, nên ưu tiên tối ưu chi phí cho giá rẻ nhất có thể) thì giá xe chỉ tầm 60% so với hiện tại, thì cả doanh số với điểm hòa vốn còn nhanh đạt nữa. Xe cùng tính năng bên Tàu giá nó chỉ = 50-60% giá xe Việt, dù lương nhân công cao gấp vài lần (lương công nhân x2, còn lương kỹ sư x3-5 lần).
     
  13. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    11,802
    Hết so sánh đi so với byd. So với ngũ linh tiểu lôi điện còn không có cửa
    5ncyve-png.604323/
     
  14. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    4,348
    So về chiến lược phát triển thôi, chứ so tiềm lực đâu. Chẳng lẽ chiến lược tập trung vào xe bình dân có gì đó khó tưởng tượng tới mức không làm nổi à !?
     
  15. wontak

    wontak Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3,250
    Công nghiệp xe hơi là 1 phần đi kèm. Cái chính là VN đã ký kết Net Zero nên phải có nhiều biện pháp giảm phát thải cùng lúc, trong đó có hạn chế xe xăng là 1 trong những điều bắt buộc phải làm.
    Đồng thời định hướng để tự chủ về năng lượng, giảm phụ thuộc xăng dầu, đảm bảo an ninh năng lượng, đề phòng tương lai gần đã có dự đoán thế giới rất nhiều biến động gây ảnh hưởng tới việc nhập xăng dầu.
     
  16. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    11,802
    Có 400 triệu mắc chi phải mang nợ để mua nhà.
    trong khi dù bác không có nhà ở sì phố nhưng mà nhà bố mẹ bác ở dĩ an - thủ dầu - đồng nai. Đi vô trung tâm sg cũng = với từ vin q9 vô trung tâm
    Mua xe đi cho khoẻ chứ
    bensrqj-png
     
  17. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    11,802
    Nếu so về chiến lược thì càng phải so với ngũ linh.
    Với dòng xe điện của nó chỉ tập trung cho đô thị.
    1 con xe bingo của nó có 3 phiên bản từ thấp tới cao thiết kế hoàn toàn cho đô thị + 1 phiên bản tiểu lôi điện để đi trong khu compound.
    chứ không phải chơi từ vf2-9*3 phiên bản mỗi dòng. mà mỗi dòng xe 1 chiều dài trục cơ sở cũng cư bề ngang khác nhau. Biến cái việc sử dụng phụ tùng xe này qua xe khác thành điều không thể luôn.
    Thằng nào thiết kế xe vf chắc chắn là do trung cộng cài vào
    h0r82ti-png
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  18. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    11,802
    Không net zero thì có thằng trừng phạt ah
    synmbwp-png
     
  19. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    4,348
    Vụ xe điện cái chính là nhắm vào việc phụ thuộc nhập khẩu xăng dầu, xanh xiếc nó là cái cớ thôi. Kể cả đốt than tạo điện để chạy xe điện thì tính quy mô quốc gia nó vẫn lợi hơn nhiều dùng xăng dầu, vì than không những rẻ chỉ bằng 1 nửa (cho cùng 1 năng lượng tạo ra) mà nguồn cung còn phổ biến hơn nữa, k gặp rủi ro đứt chuỗi cung ứng như xăng dầu.
    Thực ra thì Vin nó thuê Tàu thiết kế, nên không có chuyện cài vào. Chẳng qua có sẵn thiết kế thi nội địa hóa dễ hơn thôi. Nên bảo phụ thuộc Tàu thì không sai, nhưng bảo toàn mua Tàu về lắp thì sai. Sản xuất thì Việt, nhưng thiết kế (mấy mẫu đầu) là Tàu.
     
  20. wontak

    wontak Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3,250
    Ngoài đốt than thì vừa rồi cũng rục rịch khởi động lại cái điện hạt nhân, nhanh chóng chọn Ninh Thuận để triển khai, lại khuyến khích đẩy mạnh cái điện Mặt Trời, mà đồng thời vẫn đang đầu tư nghiên cứu cả cái hydro luôn. Mục đích cuối cùng vẫn là hướng đến tự chủ năng lượng.
    Sắp tới dăm năm nữa có thể các nước bem nhau tưng bừng, lấy xăng dầu ra làm vũ khí kinh tế mà VN vẫn phụ thuộc nhiều quá thì dễ ngắc lắm. Như đợt sau covid giá xăng lên xuống mạnh như hard fuck, dân tình rên ư ử ra rồi.
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.

Chia sẻ trang này