[VNE]Khách sạn ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng của khách

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi lazyzero, 12/11/25 lúc 00:40.

  1. Ryu999

    Ryu999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    16/6/21
    Bài viết:
    3,012
    Sai rất nhiều chứ không phải là không sai đâu bạn. Sai cả về mặt đạo đức làm nghề nữa, nghiệp lắm đấy không đùa đâu. Nói ra thì lúc nào cũng than thở ngành ks VN chảy máu. Chảy cc gì tự mình làm chứ ai làm mà than. Làm đã đời riết người ta sợ chạy luôn. Lên Reddit một đống topic bọn nước ngoài nó blacklist cả đống ks VN trong đó kháo nhau là lừa đảo đấy.
     
  2. windy1992

    windy1992 Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    10,089
    cọc thì không ai nói chứ nó trả full tiền rồi mà ? khách sạn có thu thiếu đồng nào của nó đâu mà lấy lí nào vừa nhận tiền thành toán vừa lấy phòng của nó dc
     
  3. katt1234

    katt1234 Goodbye Rosemary

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    23,318
    Đọc cái đống policy trên tôi hiểu theo hướng là trả tiền full/ hoặc tiền cọc thì éo đến là mất ko hoàn tiền

    còn éo có cái nào ghi là tao trả tiền phòng 3 ngày tao éo đến ngày thứ 1 là mặc nhiên bị nuốt luôn 2 ngày còn lại

    !logic
     
    Hakbit and windy1992 like this.
  4. o0gavoiga0o

    o0gavoiga0o Space Marine Doomguy ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    5,758
    Vãi hồ bách thảo, lại ngược chiều. Người ta trả full rồi chứ có phải cọc đâu? Mà kể cả cọc, đến giờ chưa thấy khách đến thì phải gọi hỏi confirm trước chứ không phải cứ thế là hủy.
     
  5. windy1992

    windy1992 Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    10,089
    uh thật ra tôi đi đặt phòng nhiều cũng toàn hiểu là nếu trả full thì bạn không đến thì cũng không dc hoàn tiền thôi , chứ phòng vẫn là của bạn . tôi lấy app đặt món ăn trong mấy giây hủy đơn dc nó back tiền về chứ sau thòi gian xác nhận có không ở chỗ nhận hàng thì nó cũng làm món giao rồi vất chứ có không đi giao luôn đâu
     
  6. Fire_Witch

    Fire_Witch Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    7,087
    Nơi ở:
    Tatalia
    Không ngược chiều nha. T vẫn chửi thằng ks ngu thôi.
    Giờ ks nào nó cũng bắt thanh toán 100% trước khi checkin hết. Và nhiều thằng tụi nó tròng luôn cái điều khoản trên booking ks là huỷ trong 24h hoặc no show là không hoàn tiền và cancel. Nhưng thường thì tụi nó vẫn sẽ hoàn cho mình. Đến trễ báo cho tụi nó 1 câu mất gì đâu.
    Bọn ks nào tử tế thì khách checkin muộn 2-3 tiếng là tụi nó gọi điện hỏi rồi.
     
    katt1234 thích bài này.
  7. skaid

    skaid The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    2,363
    đúng rồi a đặt phòng trả tiền full như mua 1 món ăn vậy, làm gì có luật lá lươn lẹo lấy cái đó bán ng khác nhưng ko trả tiền lại cho a
     
  8. o0gavoiga0o

    o0gavoiga0o Space Marine Doomguy ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    5,758
    No show chỉ tính khi cọc/chưa thanh toán thôi. Còn đã thanh toán 100% thì không có no show. Công ty cũ tôi làm dịch vụ với toàn bọn nhà hàng, khách sạn 3, 4, 5 * đây này. Mặc định là khách đã thanh toán rồi thì khách không đến cũng giữ nguyên hiện trạng, ví dụ khách thuê 3 ngày, cuối ngày thứ 3 mới đến (trước thời gian check out) thì khách vẫn vào thoải mái.
     
    N00bforever thích bài này.
  9. Gia đình bạn

    Gia đình bạn Crash Bandicoot ✡ Shine Wizard ✡

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    12,507
    Tẩy chay chết mẹ nó đi cho hết cái thói lươn lẹo chứ ở đó mà bênh rồi thêm chuyện vào người.
    Trả full tiền rồi, đã bị sự cố trễ giờ này nọ bao nhiêu chuyện mà phải nhớ gọi xin nó đến trễ để bị mất. Có cái cc tao nè khacnho
     
  10. Pom

    Pom Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Bài viết:
    191
    Nói chung là cần chia ra,
    - Cọc, chưa thanh toán: Có thể cancel huỷ phòng của khách nếu khách no show. Tuỳ theo policy mà bọn hotel có thể gọi đến để confirm xem có đến không. Nhưng thường ta đi công tác ở HN thì ít khi thấy bọn nó chủ động gọi lắm. Có gì bọn nó huỷ mẹ luôn, trong hđ có ghi rõ mấy cái đk no show này.
    - Đã thanh toán full: Khách không tới vẫn phải giữ nguyên hiện trạng.

    Trường hợp của cái ks này khách đã thanh toán full, nhưng mà vẫn lấy phòng cho khách khác, hoặc k cho check in là mất dạy chứ còn gì nữa.
     
    N00bforever thích bài này.
  11. Thật Tục Tĩu

    Thật Tục Tĩu Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Bài viết:
    816
    Đặt trực tiếp với khách sạn ko sao, đặt qua bọn OTA thì TT full vẫn có thể bị. Bạn tôi đặt qua Booking mà bị dính 3 phát, 2 ở Ấn Độ 1 ở Đà Nẵng đây... late checkin nó báo mất phòng luôn.

    Nên anh em đặt qua App lưu ý là đến trễ nhớ báo qua app và cả khách sạn nhé, ko mặc định được đâu

    [​IMG]
     
  12. Thật Tục Tĩu

    Thật Tục Tĩu Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Bài viết:
    816
    Thực ra là do bọn App, bạn tôi đi Ấn cũng bị

    Nó đưa ra để đưa trách nhiệm về khách đó, ko báo là nó kệ tính no show
     
  13. Fire_Witch

    Fire_Witch Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    7,087
    Nơi ở:
    Tatalia
    Có thể bác ở bên chuyên làm tour với ks rồi nên đã thoả thuận trước điều khoản đó, chứ t thấy nhiều thằng qua ngày không checkin là nó cancel của mình luôn.
    Nhưng trước khi huỷ nó bao giờ cũng sẽ gọi cho mình trước để xác nhận chứ không âm thầm tự động huỷ của mình. Giờ checkin 14h mà đến tầm 17h không thấy khách đến là nó đã gọi hỏi mấy giờ a/c qua checkin rồi.
    Bọn ks này láo ở chỗ là không thấy khách 2 ngày mà không thấy báo gì hết?
    Không biết là đặt qua mấy app kiểu này thì tụi ks nó có thông tin liên hệ được với khách không? Chắc là cũng phải có chứ?
     
  14. Dr.ENT

    Dr.ENT Legend of Zelda Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Bài viết:
    1,062
    Làm như có mình bạn đi ks ấy, nó không chỉ ngu mà còn sai lè ra nữa, nếu chỉ ngu cư xử thiếu linh hoạt thì không nói chứ vừa sai vừa ngu thì chỉ có dập cho chết đi để ng khác làm thôi.
    Làm gì có vụ KS nào cũng bắt thanh toán 100% trước check in. Mình đi khắp vn đặt đủ loại KS thì 70% khách sạn mình đặt đều thanh toán tại chỗ nghỉ, miễn phí hủy phòng luôn, 20% là bắt dùng thẻ Visa đảm bảo (nghĩa là nếu mình bùng thì nó sẽ trừ tiền thẻ bù lại cho ks), 10% là thanh toán trước. Kể cả mình không đặt cọc xu nào lịch hẹn 12h check in nhưng mình kẹt lịch mình nhắn với nó 19h mới tới check in được thì ng ta vẫn chừa phòng cho mình đàng hoàng. Chưa bao giờ bị bùng kèo ks cả.
    Chỉ có 1 nơi mình lo lắng khi đặt chân tới là Hà Nội, mặc dù không bị bùng nhưng chưa bao giờ cảm thấy an tâm khi đặt phòng hay sử dụng dịch vụ ngoài này. Cảm thấy chỉ cần mình sơ xảy chút là sẽ phải trả giá vậy, từ khách sạn đến quán ăn, dịch vụ và cả CSGT nữa.

    Bà này bã đã trả trước 100% tiền phòng mà cho ng khác vô ở thì ko sai lè ra chứ méo sai chỗ nào.
     
  15. ngdinhluat_2

    ngdinhluat_2 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/6/17
    Bài viết:
    1,406
    Đặt full qua booking bị hủy như thường nhé.
    À trải nghiệm ở miền trung chứ không phải hà nội !poor-man
     
  16. Fire_Witch

    Fire_Witch Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    7,087
    Nơi ở:
    Tatalia
    Vấn đề là bác cũng có báo trước cho tụi nó là đến muộn chứ có phải không báo đâu. Có những lúc 12h đêm 1h sáng mới đến là bình thường mà.
    Nói chung cái này không phải bênh bọn ks, mà là nói để mọi người rút kn khi đặt phòng là có thay đổi gì thì báo cho nó 1 câu có mất gì đâu. Thằng nào tử tế nó còn chủ động liên hệ mình nữa.
     
  17. Hokage Đệ Tứ

    Hokage Đệ Tứ ♡♡♡Naruto x Sasuke ♡♡♡

    Tham gia ngày:
    4/10/20
    Bài viết:
    3,811
    Giờ book ks cứ kiếm thầy @Harry Kane thôi. Mấy dịch vụ phụ như bé đào hay set up chà đĩa thầy Kane lo tất. Mấy fen tin Tứ c6tab2v-png
     
  18. lazyzero

    lazyzero Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    Bài viết:
    3,124
    ko thấy dòng nào là bên ks đc quyền ko trả tiền cho khách nếu khách đã thanh toán hoàn toàn :-? chỉ thấy là nếu khách ko check in đúng thì bị thu thêm phí phát sinh :-?
    còn nếu book mà chỉ cọc thì mất cọc là điều dễ hiểu, đây nó thanh toán hết cả phòng coi như bao trọn gói thì nó ko ở trong thời gian nó đặt thì phòng đó cũng là của nó chứ ai cho nó quyền để người khác thuê :-?
     
  19. o0gavoiga0o

    o0gavoiga0o Space Marine Doomguy ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    5,758
    Vấn đề làm rõ là nếu khách no-show, khách sạn phải báo cho khách khi hủy đặt phòng (Agoda hay Booking đều có quy định đó). Đây im im không nói gì cứ hủy là sai luật rồi còn gì.
     
  20. Shift&Delete

    Shift&Delete Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    28/7/21
    Bài viết:
    4,543
    Nơi ở:
    BMT
    Bên hàng không nghe bảo nó cũng có trò overbooking để đớp thêm nhưng ít bị phốt hơn.
    Vì khách đến trễ hoặc ko đi là éo đòi hỏi kiện cáo gì dc hết. Hãng nó ăn tiền 2 vé cho 1 ghế ez.
    Hên hên gặp quả khách đến đủ hết, thiếu ghế thì nó mới thương lượng để khách đi chuyến sau/khác. Mà dụ dỗ để 1-2 người chịu đi chuyến sau/khác trong số hơn trăm khách thì vẫn dễ thở hơn case hết phòng của bọn khách sạn.
     

Chia sẻ trang này